หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
'มาร์ค'เครียดถกใช้พรบ.มั่นคง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
'มาร์ค'เครียดถกใช้พรบ.มั่นคง
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 24 ส.ค. 52 เวลา 15:41:09 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

'มาร์ค'เครียดถกใช้พรบ.มั่นคง

นายกฯ ​หารือ  “ประวิตร-สุเทพ” เล็งประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงรับมือเสื้อแดง ขณะ เฟ้น ผบ.ตร. ไร้ปัญหา มั่นใจ ไม่เคยพลาดข้อกฎหมาย "วิเชียร" เหนียมปัดเป็น"ตาอยู่" ...

เมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ (24 ส.ค.) ที่ตึกสันติไมตรีหลังใน ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการประชุมอาเซียน ซัมมิต โดยมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา สบ.10 ร่วมหารือ จากนั้นเวลา 08.35 น.หลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการประชุมอาเซียน ซัมมิตเสร็จ นายอภิสิทธิ์ พร้อม นายสุเทพ และ พล.อ.ประวิตร ได้หารือเป็นการส่วนตัวประมาณ 10 นาที โดยแต่ละคนมีสีหน้าเคร่งเครียด จากนั้น พล.อ.ประวิตร ขอตัวกลับไปก่อน หลังจากนั้น นายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ ได้หารือกันสองต่อสองต่ออีกประมาณ 20 นาที โดยนายกรัฐมนตรี มีสีหน้าไม่ค่อยสู้ดี รวมทั้งได้โทรศัพท์ไปหาบุคคลที่สามต่อ คาดว่าเป็นการหารือกันถึงการนัดประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.)

ต่อมาเวลา 09.15 น. นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้หารือถึงเรื่องการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 30 ส.ค. ทราบว่า มีบางกลุ่มเจตนาให้เกิดความวุ่นวาย ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังเต็มที่ หากมีเหตุการณ์วุ่นวายสิ่งสำคัญที่สุดคือ จะกระทบกับกระบวนการแก้ปัญหา โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ และสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน ดังนั้น จึงได้หารือกับนายสุเทพ และ พล.อ.ประวิตร ว่าแผนการรับมือการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 30 ส.ค.ต้องมีประสิทธิภาพ และรัดกุม ซึ่งทั้งสองคน จะไปดูเรื่องของรูปแบบวิธีการที่จะดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวถาม ว่า จะให้ทหารเข้ามาเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงจะมีการดำเนินการ กำลังให้นายสุเทพ และพล.อ.ประวิตร ดูว่าอยากทำในรูปแบบใด ส่วนการวางกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยภายในทำเนียบรัฐบาลนั้นไม่ขอพูดในราย ละเอียด แต่ได้ซักซ้อมกันว่าเป้าหมาย คือ ต้องไม่มีการกระทำที่ผิดกฎหมาย ทำให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย เพราะต้องการให้การบริหารงานต่างๆ เป็นไปได้อย่างปกติ ต่อข้อถามว่าได้ย้ำกับเจ้าหน้าที่ไม่ให้มีการปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คนที่เข้ามาทำงานในทำเนียบฯ ต้องทำงานได้ตามปกติ และไม่ได้เตรียมที่ทำงานสำรองไว้

ต่อข้อถามว่า มีการประเมินหรือไม่ว่ากลุ่มเสื้อแดงจะชุมนุมยืดเยื้อ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มีเจตนาของบางกลุ่มที่อยากให้เป็นการชุมนุมแบบยืดเยื้อ ซึ่งการชุมนุมยืดเยื้อหลายวัน ไม่มีปัญหา ถ้าไม่ได้เป็นอย่างเดือน เม.ย. ซึ่งนำไปสู่ความวุ่นวายในบ้านเมือง และไปกระทบกับประชาชน เมื่อถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะซ้ำรอยกับสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในเดือน เม.ย.หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เราพยายามเต็มที่ เส้นแบ่งเป็นจุดที่เรายึดถืออยู่ ถ้ามาชุมนุมเป็นสิทธิที่ทำได้ แต่เมื่อมาชุมนุมใช้สิทธิ์แล้วเกิดลุกลามบานปลาย ต้องเข้าไปแก้ไข แต่ความจริงกระบวนการตามกฎหมายมีหลายอย่างที่ต้องดู เพราะหลายคนที่เข้าไปเกี่ยวข้องความจริงยังมีคดีอยู่ที่ให้ประกันตัวออกมา มีเงื่อนไขชัดเจนว่าต้องไม่มาก่อความวุ่นวาย อย่างการชุมนุมปิดล้อมทำเนียบฯ ศาลได้วินิจฉัยออกมาแล้วว่าจะมาขัดขวางการเข้ามาทำงานของข้าราชการไม่ได้

เมื่อ ถามว่า มีรายงานด้วยหรือไม่ว่า นอกจากชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว กลุ่มคนเสื้อแดงจะไปชุมนุมในสถานที่อื่นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า กำลังติดตามอยู่ เพราะแม้แต่ในความคิดของกลุ่มคนเสื้อแดง ยังไม่ลงตัว ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ ที่จะตั้งโต๊ะเจรจากับกลุ่มคนเสื้อแดง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่าคุยแล้วจะมีความหมายอะไร เพราะขนาดสิ่งที่คนเสื้อแดงประกาศออกมาเอง เช่น เมื่อถวายฎีกาแล้วจะยุติการชุมนุมก็เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เป็นเรื่องอื่นเหมือนอย่างที่ตนได้ย้ำมาตั้งแต่ต้นว่า บางคนบางกลุ่มมีเป้าหมายแอบแฝงชัดเจนก็ต้องพยายามเดินไปจุดนั้น ซึ่งเสียหายต่อบ้านเมืองมาก

เมื่อถามว่า รัฐบาลจะประกาศใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในวันที่ 30 ส.ค.หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ก็เป็นทางเลือกหนึ่ง” เมื่อถามว่าสถานการณ์ต้องเดินไปถึงขนาดไหน ถึงจะประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องดูจากข้อเท็จจริง และการข่าวที่จะรายงานเข้ามา ต่อข้อถามว่า จะมีการประกาศใช้ก่อนที่จะถึงวันที่ 30 ส.ค.หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องผ่าน ครม.อยู่แล้ว ซึ่งในวันที่ 25 ส.ค.จะหารือกันใน ครม.ส่วนจะประกาศใช้เฉพาะพื้นที่ กทม.และปริมณฑลด้วยหรือไม่นั้นยังไม่ทราบ แต่ตามกฎหมายนั้น 1.ต้องเลือกสถานที่ประกาศ 2.การมอบหมายอำนาจให้ใครบัญชาสถานการณ์ และ 3.เป็นการใช้อำนาจว่าจะห้ามอะไรบ้าง

นายกฯ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง จะไม่มีผลต่อความเข้าใจของต่างประเทศ เพราะการที่เคยประกาศใช้ พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวในการประชุมสุดยอดอาเซียนที่ จ.ภูเก็ต ครั้งที่ผ่านมาก็เป็นการทำความเข้าใจกับต่างประเทศภายในตัวอยู่แล้วว่า กฎหมายฉบับนี้มีไว้เพื่อใช้ป้องกัน ไม่ได้หมายความว่ามีเหตุร้ายแรง แต่เป็นเครื่องมือป้องกันไม่ให้เกิดเหตุ ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ กฎหมายและการเคารพสิทธิเสรีภาพของประชาชน ดังนั้นต่างประเทศเขารับได้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่าในวันที่ 30 ส.ค.นายสุเทพ และ พล.อ.ประวิตร ให้ความมั่นใจในการดูแลสถานการณ์อย่างไรบ้าง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นความรับผิดชอบของพวกเราทุกคน มั่นใจว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ ที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะชุมนุมยืดเยื้อ ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. เป็นต้นไป หลังนัดใส่ชุดดำ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ยินเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม ตนจะนำ ครม.เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในเวลา 14.00 น.ในวันที่ 25 ส.ค.

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นัดกับแฟนคลับวิดีโอลิงค์ถึงกัน โดยผู้สื่อข่าวถามเชิงกระเซ้าว่า จะไปรับประทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัดดงมูลเหล็ก กับพ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ ในวันเดียวกันนี้ (24 ส.ค.) นายอภิสิทธิ์ หันมาตอบชัดเจนว่า “ผมชอบกินข้าวครับ”

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ไม่ได้คุยกันถึงการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) และ การ สรรหาตำแหน่ง ผบ.ตร. คนใหม่ แต่เรื่อง ผบ.ตร.คนใหม่คงใช้เวลาพิจารณาไม่นานน่าจะได้ข้อยุติในเรื่องดังกล่าว ทุกอย่างจะเรียบร้อย ไม่มีปัญหา ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.อ.วิสุทธิ์ กิตติวัฒน์ นายกสมาคมตำรวจ เตือนว่านายกรัฐมนตรีอาจกระทำผิดในเรื่องการประชุม ก.ต.ช. นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่เคยทำผิดกฎหมาย เพราะตนเป็นคนที่ทำอะไรตามกฎหมายอยู่แล้ว

ด้าน พล.ต.อ.วิเชียร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับรองผู้บังคับการลงมา โดยไม่ต้องรอให้มี ผบ.ตร. คนใหม่ว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ เมื่อถามว่าถ้าผู้ที่ถูกเสนอชื่อ ชิงตำแหน่ง ผบ.ตร. ทั้ง 2 คน มีปัญหาจะเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะเสนอชื่อ พล.ต.อ.วิเชียร ขึ้นมาเป็นบุคคลที่ 3 พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ตอบ แล้วแต่ผู้บังคับบัญชาไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ตนก็ยอมรับได้ เมื่อถามต่อว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่ตัว พล.ต.อ.วิเชียร จะเป็นตาอยู่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “คงไม่ใช่มั้ง”

 

ที่มา ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1184

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 24 ส.ค. 52 เวลา 15:41:09
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี