หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
อภิสิทธิ์สั่งเลื่อนประชุมกตช.ตั้งผบ.ตร.

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
อภิสิทธิ์สั่งเลื่อนประชุมกตช.ตั้งผบ.ตร.
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 17 ก.ย. 52 เวลา 10:16:24 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นายกฯ สั่งเลื่อนประชุม ก.ต.ช. หลังที่ประชุมยังไม่มีข้อสรุป ลั่นพร้อมรับผิดชอบทุกประกาศ "ชวรัตน์" ยันการแต่งตั้ง ผบ.ตร. จะไม่ส่งผลกระทบต่อพรรคร่วมรัฐบาลแน่นอน

(16ก.ย.) นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว. มหาดไทย กล่าวก่อนเข้า ก.ต.ช. ที่รัฐสภาว่า ไม่แน่ใจว่าวันนี้จะสามารถเลือก ผบ.ตร. ได้หรือไม่ เนื่องจากติดปัญหาในข้อกฎหมายกรณีรักษาการปลัดยุติธรรม จะสามารถเข้าร่วมประชุม ก.ต.ช. ได้หรือไม่ ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้ฝ่าย กม. ไปศึกษาเรื่องนี้อยู่ อย่างไรก็ตามหากมีการเสนอชื่อ ให้มีการเลือก ผบ.ตร. ในวันนี้ ก็จะได้ข้อยุติ และไม่ว่าใครจะได้เป็น ผบ.ตร. ก็ตาม จะไม่ส่งผลกระทบต่อพรรคร่วมรัฐบาลแน่นอน

เมื่อเวลา 15.30น. ภายหลังการประชุม ก.ต.ช.ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้แถลงถึงการประชุมเพื่อพิจารณาแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่แทนพล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ได้ลาออกจากตำแหน่ง ว่า ขอเรียนว่าการประชุมก.ต.ช.วันนี้ได้ประชุมกัน และวาระการประชุมคือการให้ความเห็นชอบผบ.ตร.ซึ่งเป็นเรื่องที่พิจารณามาจาก การพิจารณาครั้งที่แล้ว ที่ประชุมมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่ากระบวนการที่จะพิจารณาเรื่องนี้สมควรที่ จะใข้เวลาเพื่อที่จะให้เกิดความเป็นเอกภาพ ความเรียบร้อยและประสิทธิภาพมากที่สุดในการได้ตัวผบ.ตร.และเห็นว่าในการ ดำเนินการส่วนนี้ หากมีความจำเป็นหรือใช้เวลาในการพิจารณาเกินวันที่ 30 ก.ย.ก็สามารถที่จะดำเนินการตามกฎหมายไปพลางก่อนได้ คือให้มีรักษาราชการแทนผบ.ตร.ระหว่างที่กระบวนการให้ความเห็นชอบและแต่งตั้ง ผบ.ตร.ยังไม่เสร็จสิ้น ตรงนี้คือมติที่ประชุม

นายกฯกล่าวต่อว่า เหตุผลนั้นตนอธิบายไปชัดเจนแล้วคือเพื่อความเป็นเอกภาพและความเรียบร้อย ตนอยากเรียนว่าที่จริงแล้วการเสนอข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องนี้ที่ผ่านมา มีลักษณะทำให้เกิดความรู้สึกของคนในสังคมว่ามีความขัดแย้งและมีความ วิเคราะห์วิจารณ์ในทางเหมาะสมบ้างไม่เหมาะสมบ้าง ซึ่งก.ต.ช.ทุกคนไม่ประสงค์ให้เกิดสภาพเช่นนี้ในสังคม จึงมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่าแนวทางที่จะดำเนินการต่อไปต้องใช้เวลาอีกระยะ หนึ่ง

เมื่อถามว่า อะไรที่จะทำให้เกิดความเป็นเอกภาพ เพราะวันนี้ผ่านจากการประชุมกตช.ครั้งที่แล้วกว่าหนึ่งเดือนแล้ว นายกฯกล่าวว่าความรับผิดชอบเบื้องต้นอยู่ที่ตน โดยตนจะดำเนินการอย่างดีที่สุดเพราะว่าได้ฟังความเห็นของก.ต.ช.ในวันนี้ด้วย

เมื่อถามว่าต้องใช้เวลานานเท่าใด นายกฯกล่าวว่าใช้เท่าที่จำเป็น ส่วนจะเลยวันที่ 30 ก.ย.หรือไม่นั้น ที่ประชุมบอกว่าไม่เป็นไร หากเสร็จก่อนก็ดี เมื่อถามว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการล็อบบี้และกดดันอย่างหนักใช่หริอไม่ นายกฯกล่าวว่าไม่ต้องวิพากษ์วิจารณ์แล้ว ตนต้องการให้สังคมในขณะนี้มีเวลาในการที่จะให้ความสำคัญกับเรื่องอื่นๆใน สังคม และเรื่องนี้ก็สำคัญแต่ไม่ใช่เรื่องที่ควรจะเป็นชนวนของความขัดแย้งในบ้าน เมือง ฉะนั้น ก.ต.ช. ทุกคนเห็นว่าตนในฐานะประธานกตช.และมีความรับผิดชอบในการเสนอชื่อได้ใช้เวลา อีกระยะ

เมื่อถามว่าเสียใจหรือไม่ว่า ทำไมการแต่งตั้งผบ.ตร.คนหนึ่งจึงยากเย็นเช่นนี้ นายกฯกล่าวว่า ตนไม่เคยเสียใจเรื่องตั้งยากหรือง่าย ตนเสียใจว่ามีการนำเรื่องนี้ไปวิพากษ์วิจารณ์ไปในทางให้เกิดความขัดแย้งและ เสียหาย หลายครั้งการวิพากษ์วิจารณ์ข้อมูลก็ไม่ตรง หากจะเสียใจก็เสียใจเรื่องนี้ แต่เรื่องการทำงานตรงนี้ตนเคารพอำนาจหน้าที่ทุกฝ่าย และยืนยันว่าทุกสิ่งที่ตนทำนั้นอยู่บนผลประโยชน์ส่วนรวม ฉะนั้นตนไม่มีอะไรเสียใจในเรื่องนี้

เมื่อถามว่า ก.ต.ช. มีความเห็นตรงกับนายกฯทั้งหมด นายกฯกล่าวว่า มติเป็นเอกฉันท์ ก.ต.ช.นั่งอยู่ตรงนี้ทุกคน อย่างไรก็ตามหลังจากนี้การบริหารงานนั้นเชื่อว่าไม่เกิดความยุ่งยาก และสิ่งที่ทำให้เกิดความมั่นใจคือกตช.ทุกคนยิ้มกันหมด รวมทั้งรมว.มทหาดไทยก็นั่งยิ้มอยู่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายกฯพูดจบก็หันหน้ามอ งก.ต.ช.ทุกคน โยเฉพาะนายชวรัตน์ ทำให้นายชวรัตน์ต้องฝืนยิ้มตาม

ผู้สื่อข่าวได้ถามนายชวรัตน์ว่า ยังมีความเห็นความตามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี อยู่หรือไม่ นายชวรัตน์หัวเราะและกล่าวว่า วันนี้ประชุมโดยมีนายกฯเป็นประธาน เมื่อถามย้ำกับนายชวรัตน์ว่า ยืนยันมาตลอดว่าจะออกความเห็นตามนายสุเทพและนายนิพนธ์ วันนี้ยังยืนยันเช่นเดิมหรือไม่ นายวรัตน์กล่าวว่า วันนี้นายกฯเป็นประธานการประชุม จากนั้นนายกฯกล่าวตัดบทว่า ตรงนี้เป็นคำถามที่ไม่เป็นธรรมกับกรรมการ ก.ต.ช.หากไปถามกรรมการ ก.ต.ช.แบบนี้ ก็ไม่ต้องประชุม

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้นายกฯบอกว่ามีปัญหาด้านเทคนิคและพยายามคุยมา เรื่อยๆ แสดงว่าปัญหานั้นยังคลี่คลายไม่ได้ นายกฯกล่าวอย่างตะกุกตะกักว่า "ยังๆไม่จบ คือการตัดสินใจของกรรมการและตนนั้นทำได้หลายวิธี แต่สิ่งที่ตนต้องการทำคือความเป็นเอกภาพ ความเรียบร้อยในบ้านเมือง"

เมื่อถามว่า สิ่งที่นายกฯเสียใจคือการนำเรื่องนี้ไปวิพากษ์วิจารณ์ นายกฯกล่าวว่า"ถูก" เมื่อถามว่า แต่วันนี้การเลือกผบ.ตร.กลับทำไม่ได้ เรื่องนี้นายกฯจะยิ่งโดนวิจารณ์มากขึ้น กังวลตรงนี้หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่ ตนคิดว่าอยากให้สื่อมวลชนพิจารณาและระมัดระวังในการนำเสนอข่าวสารต่างๆ หากว่ามีปัญหาจริงๆ มันไม่เสร็จเร็วอย่างนี้หรอก

เมื่อถามว่าประเมินหรือไม่ว่าข่าวสารนี้จะถูกนำเสนออย่างไร นายกฯกล่าวว่าตนไม่มีหน้าที่ในการไปบอกว่าจะเสนอข่าวสารอย่างไร ตนทำได้เพียงแต่หวังว่าสื่อมวลชนจะเสนอข่าวในทางสร้างสรรค์ แต่วันนี้ไม่มีปัญหาเลย และไม่มีข้อขัดข้องทางกฎหมาย วันนี้มีการคุยชัดเจนเรื่ององค์ประกอบของที่ประชุม ไม่มีปัญหาเลย เพราะทุกอย่างนั้นตนพูดมาตลอดว่าตนปฏิบัติตามกฎหมายทุกอย่าง ไม่มีตรงไหนที่จะไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย และตนเชื่อว่าหากกรรมการ ก.ต.ช.มีปัญหาด้านกฎหมายก็คงไม่เห็นชอบกับสิ่งที่ตนกระทำในตอนนี้

เมื่อถามว่า เป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกในการบริหารราชการเผ่นดินหรือไม่ว่า ไม่สามารถมีผบ.ตร. แต่กลับมีรักษาราชการแทนผบ.ตร. นายกฯกล่าวว่า คงไม่ใช่ครั้งแรกหรอก ในอดีตก็มีแล้ว หากมันมีอะไรที่ไม่เหมือนของเดิมบ้างแล้วมันดีกว่าก็ไม่เป็นไร เมื่อถามว่า หากหาความเป็นเอกภาพไม่ได้ ต้องมีรักษาราชการแทนผบ.ตร.ไปจนถึงพล.ต.อ.ธานีเกษียณอายุราชการหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า เชื่อว่ายังหาได้ เมื่อถามว่า หากเลยวันที่30ก.ย.พล.ต.อ.ธานีจะรักษาราชการแทนผบ.ตร.ต่อไปหรือไม่ นายกฯหันไปมองพล.ต.อ.ธานีและหัวเราะ พร้อมกล่าวว่า "หากพล.ต.อ.ธานีหยุดอายุตัวเองได้แต่บังเอิญพล.ต.อ.ธานีหยุดอายุตัวเองไม่ ได้"

เมื่อถามว่าการทอดเวลาออกไปแบบนี้จะกดดันตัวเองและ ก.ต.ช.หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า "ไม่ครับ"เมื่อถามว่า รายชื่อผบ.ตร.นั้น นายกฯยังเสนอรายชื่อเดิมหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่เสนอ ไม่เกี่ยวกัน ที่ผ่านมาตนได้เสนอผู้ที่ขึ้นมารักษาราชการแทนผบ.ตร.ตามสถานการณ์ ก็เห็นอยู่แล้วว่ากระทำมาแล้วสามครั้งในช่วงสองเดือนนี้ ไม่จำเป็นต้องเหมือนกันทั้งหมด

เมื่อถามว่ามีสิ่งที่กระทบพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ และวันนี้การเสนอรายชื่อผบ.ตร.ที่ประชุมยังแบ่งเป็นสองฝ่ายหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า " ไม่มี ไม่มีอะไรกระทบ ทุกอย่างเรียบร้อย งานเดินได้" เมื่อถามว่า แสดงว่าวันนี้ไม่ได้เสนอรายชื่อผบ.ตร.ต่อที่ประชุม นายกฯกล่าวว่า "ไม่มี วันนี้เราพูดถึงวิธีการทำงานเพราะมีความกังวลกับสภาพการนำเสนอข้อมูลต่างๆ ที่ผ่านมาและไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้น ยืนยันว่ากฎหมายนั้นไม่ได้เป็นอุปสรรค"

เมื่อถามว่า จะนัดประชุม ก.ต.ช.อีกครั้งเมื่อใด นายกฯยิ้มและกล่าวว่า "เมื่อนั้น" เมื่อถามว่า วันนี้เหมือนเสียอำนาจหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า "ไม่หรอก"จากนั้นก็เดินเข้าห้องรับรองนายกฯทันที

 

"ธานี"ปิดปากเงียบหลังกลับจากประชุมก.ต.ช.

วันนี้(16 ก.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 16.00น. พล.ต.อ.ธานี ได้เดินทางกลับจากการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) ที่รัฐสภา เพื่อเลือก ผบ.ตร. ใหม่ โดยมีสีหน้าเรียบเฉย และกล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงว่า บรรยากาศในที่ประชุมดีมาก

เมื่อถามว่านายอภิสิทธิ์ เสนอใครเป็น ผบ.ตร. พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ให้ไปฟังที่นายกฯ แถลง เมื่อซักว่ามีการโหวตเลือก ผบ.ตร. หรือไม่ พล.ต.อ.ธานี ก็ไม่ยอมตอบคำถามพร้อมกับเดินเข้าไปภายในสำนักงานทันที

สตช.บรรยากาศเงียบเหงารอตั้งผบ.ตร.คนใหม่

วันนี้ (16 ก.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) สื่อข่าวรายงานบรรยากาศซึ่งมีวาระของคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) ประชุมต่งตั้ง ผบ.ตร. ในช่วงบ่าย ซึ่งมีนายตำรวจที่คาดว่าจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ผบ.ตร. 2 นาย คือ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร.(ปป) จากการสังเกตการณ์ของผู้สื่อข่าวพบว่าบรรยากาศภายในสำนักงานของนายตำรวจทั้ง 2 นาย มีตำรวจสำนักงานมาทำงานตามปกติ แต่ทั้ง พล.ต.อ.ปทีป และ พล.ต.อ.จุมพล ไม่ได้เข้ามาทำงานในสำนักงานเลยและไม่ทราบว่าจะเข้ามาเมื่อไร จากการสอบถามทราบเพียงว่าทั้ง 2 ไปปฏิบัติราชการนอกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เมื่อเวลา 13.45น. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รรท.ผบ.ตร. ได้เดินทางออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อไปร่วมประชุม ก.ต.ช. เพื่อเลือก ผบ.ตร. โดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1236

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 17 ก.ย. 52 เวลา 10:16:24
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี