หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
พรรคร่วมยังปึ้ก เมินบิ๊กจิ๋ว ไม่เอารบ.แห่งชาติ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
พรรคร่วมยังปึ้ก เมินบิ๊กจิ๋ว ไม่เอารบ.แห่งชาติ
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 26 ต.ค. 52 เวลา 11:10:53 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ

พรรค ร่วมรัฐบาล ยังไม่แตกแถว เมินข้อเสนอรัฐบาลแห่งชาติ ของ  พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ  เชื่อเป็นไปไม่ได้ ขณะที่ ชวรัตน์ ชาญวีรกูล สวน ไหนเพิ่งบอกว่า "โซ่ข้อกลาง" ขึ้นสนิม แล้ว ... 

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำ พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ไทยรัฐออนไลน์ ยืนยัน พรรคจะไม่รับข้อเสนอรัฐบาลแห่งชาติ ของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ  แน่นอน เพราะเชื่อว่าสิ่งที่ พล.อ.ชวลิต พูดเป็นแค่การพูดไปเรื่อยเปื่อย และนอกจากจะเป็นไปไม่ได้แล้ว   ในระบอบประชาธิปไตย ไม่มีทางที่จะเกิดรัฐบาลแห่งชาติ ได้  เพราะดุลยภาพของระบอบรัฐสภา จำเป็นต้องมีการตรวจสอบเพื่อถ่วงดุล ไม่ให้ ฝ่ายบริหารไปก้าวก่ายอำนาจอื่น ๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งอำนาจของประชาชน   


นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล

อีก ทั้งข้อเสนอดังกล่าวจะเป็นจริงได้ นั้น น่าจะมีเพียงสองกรณีคือเกิดการปฎิวัติหรือประเทศชาติอยู่ในภาวะฉุกเฉิน  ซึ่งสถานการณ์ในปัจจุบัน ยังไม่ถึงจุดดังกล่าว ส่วนข้ออ้างเรื่องอยากให้ประเทศชาติสงบสุข นั้น ตนเองเห็นว่าการจะทำให้ประชาติสงบสุขไม่ได้ขึ้นอยู่กับการตั้งรัฐบาลแห่ง ชาติ เพราะหากบอกว่าการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ทำให้ประเทศชาติสงบสุขได้ ก็เท่ากับว่า สิ่งที่ทุก ๆ ฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเสื้อเหลืองเสื้อแดงหรือฝ่ายการเมืองออกมาพูดถึงปัญหาของ ประเทศชาติก่อนหน้านี้  จะกลายเป็นเรื่องโกหกประชาชนทันที เพราะจะแสดงให้เห็นว่าการที่ทุกฝ่ายมาร่วมกันก็เพื่อสามัคคีกันจัดสรรผล ประโยชน์ให้กับตัวเอง  


นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล

ด้าน นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตนเองรู้สึกแปลกใจกับข้อเสนอดังกล่าว ของ พล.อ.ชวลิต เป็นอย่างยิ่ง เพราะก่อนหน้านี้  พล.อ.ชวลิต เพิ่งจะบอกว่า "โซ่ข้อกลางสนิมขึ้นไปแล้ว " เลยตัดสินใจไปร่วมกับพรรคเพื่อไทย แต่แล้วจู่ ๆ เพราะเหตุใด จึงกลับมาพูดเรื่องรัฐบาลแห่งชาติ อีก  ส่วนหาก พล.อ.ชวลิต ติดต่อมาจริง ๆ จะตัดสินใจอย่างไร นั้น นายชวรัตน์ กล่าวว่า  คนที่ต้องตัดสินใจควรจะเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะพรรคภูมิใจไทยเป็นเพียงพรรคร่วมรัฐบาล มี ส.ส.เพียงน้อยนิด ส่วนช้าเกินไปหรือไม่ ที่ออกมาชูประเด็นเรื่องรัฐบาลแห่งชาติในเวลานี้ นั้น นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่มีสิ่งใดที่ล่าช้าหรือเร็วเกินไปเพราะ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความจริงใจและความเชื่อใจซึ่งกันเพราะในการเจรจาอย่าง ใดก็ตามเพื่อให้บ้านเมืองสงบสุขนั้น  หากปราศจากสองสิ่งนี้ ต่อให้พูดให้ตายอย่างไรก็ไม่มีทางสำเร็จ  


นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ

ด้าน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา กล่าวว่าแนวคิดดังกล่าวเป็นเรื่องที่ดี แต่โอกาศที่จะมีความเป็นไปได้ในทางปฎิบัติก็คงน้อย เพราะสถานการณ์ ความขัดแย้งทางการเมืองในเวลานี้ ต้องยอมรับว่ามีระดับความรุนแรงของการเผชิญหน้าสูง และดำเนินมาอย่างยาวนาน แต่อย่างไรก็ดี ตามธรรมชาติของการเมือง การที่จะปิดตายเรื่องข้อเสนอดังกล่าวไปเลยนั้น คงไม่อาจพูดได้ เพราะธรรมชาติของการเมืองอะไรก็ย่อมเกิดขึ้นได้ และที่ผ่านมาก็เห็นแล้วว่ามีการพลิกขั้วการเมืองกันมาแล้วหลายหนหลายครั้งใน ช่วงไม่กี่ปี ที่ผ่านมา และสิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งก็คือต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสองพรรคใหญ่คือ พรรคประชาธิปัตย์ กับ พรรคเพื่อไทย ว่าจะตัดสินใจทางการเมืองอย่างไร เพราะพรรคเล็ก ๆ อื่น ๆ ก็เป็นเพียงองค์ประกอบเท่านั้น  

อย่างไร ก็ดี ตนเองยอมรับว่า พล.อ.ชวลิต ถือเป็นผู้ที่มีบารมีทางการเมืองคนหนึ่งของประเทศไทย ที่มีน้ำหนักในการเคลื่อนไหว เห็นได้จากตั้งแต่มาเข้ากับพรรคเพื่อไทย ก็สามารถสร้างแรงขับเคลื่อนทางการเมืองได้ในระดับหนึ่ง  แต่ตนเองคงไม่สามารถไปตอบแทนพรรคการเมืองอื่น ๆ ได้ว่าจะคิดเห็นอย่างไรกับข้อเสนอดังกล่าว แต่เชื่อว่าการที่ออกมาจุดประเด็นเรื่องดังกล่าว คงไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้พรรคร่วมรัฐบาลรวนเรจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่คงมุ่งหวัง ที่จะทำตามแนวทางสร้างความสมานฉันท์ในชาติที่ได้ประกาศเอาไว้ตอนเข้าพรรค เพื่อไทย มากกว่า   


นายเสนาะ เทียนทอง

ขณะ ที่ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เจ้าของแนวคิดรัฐบาลแห่งชาติ กล่าวว่า หากสามารถนำแนวคิดดังกล่าวไปทำได้จริง ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีต่อบ้านต่อเมือง ส่วนบารมีของ พล.อ.ชวลิต จะสามารถผลักดันให้รัฐบาลแห่งชาติเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่นั้น หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวว่า ก็คงต้องขึ้นอยู่กับว่าทุกฝ่ายจะยอมหันหน้ามาพูดคุยกันเพื่อบ้านเมืองกันมาก น้อยแค่ไหน แต่โดยส่วนตัวคงไม่ขอพูดอะไรอีกแล้ว เพราะพูดไปก็ไร้ประโยชน์ เพราะตนเองรู้พฤติกรรมของแต่ละฝ่ายดีว่าเป็นอย่างไร ส่วนจะร่วมทำงานเป็นโซ่ข้อกลางร่วมกับ พล.อ.ชวลิต ในการประสานกับพรรคอื่น ๆ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ หากได้รับการทาบทามจาก พล.อ.ชวลิต หรือไม่นั้น นายเสนาะกล่าวว่า ที่ผ่านมา ตนเอง ก็ทำตัวเป็นโซ่ข้อกลาง ทางการเมืองมานานแล้ว แต่การที่ทุกฝ่ายไม่ยอมร่วมไม้ร่วมมือ รวมทั้งมีกลุ่มคนคอยเคลื่อนไหวคัดค้านอยู่ตลอดเวลา เลยทำให้การทำงานไม่ประสบความสำเร็จ 

ส่วนอนาคตทางการเมืองโดย เฉพาะเรื่องการจะไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย หลัง พล.อ.ชวลิต ไปร่วมกับพรรคเพื่อไทย ด้วยหรือไม่นั้น นายเสนาะ กล่าวว่าอย่าเพิ่งมาถามถึงเรื่องดังกล่าว เพราะยังไม่อยากจะพูดในตอนนี้ ...

 

ที่มา ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1222

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 26 ต.ค. 52 เวลา 11:10:53
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี