หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
17ผบ.พันตบเท้าอีก ลูกจ๊อดขู่ เสธ.แดงระวังกฐิน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
17ผบ.พันตบเท้าอีก ลูกจ๊อดขู่ เสธ.แดงระวังกฐิน
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 29 ม.ค. 53 เวลา 09:04:19 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

หลายกลุ่มจอง "เสธ.คนดัง"ว้าก! แอ๊กชั่นประจบ ทหารแจงกมธ. โต้ "2มาตรฐาน" ขัตติยะ-ผัวแอ๋ว




แสดงพลัง - พ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ลูกชาย "บิ๊กจ๊อด" ผบ.กรมทหารราบที่ 11 รอ. เรียกผู้บังคับการทั้ง 17 กองพัน สัมมนา "แนว ทางกวดขันวินัยกำลังพล" และแสดงพลังสนับ สนุนผบ.ทบ. ที่ราบ 11 รอ. บางเขน

17 ผบ.พันหน่วยคุมกำลังหลักในกทม. และปริมณฑลนัดตบ เท้าป้อง "อนุพงษ์" ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอัด"เสธ.แดง"อ้างทนไม่ได้ให้สัมภาษณ์หยามเหยียดผู้บังคับบัญชาชั้นสูง เตือนกำลังพลอย่าเอาเยี่ยงอย่าง เรียกร้องให้สังคมบอยคอต ด้านลูกชายบิ๊กจ๊อดฮึ่มระวังเจอกฐินเสียเอง อ้างมีหลายกลุ่มรุมจองเล่นงาน ถ้าเป็นอะไรไปจะโทษกองทัพไม่ได้ ด้านเสธ.คนดังว้ากลั่น นายทหารระดับผู้การกรมออกมาแค่แอ๊กชั่นประจบนายหวังเก้าอี้ กมธ. ทหารเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงกรณีพักราชการ จี้ถาม 2 มาตรฐานหรือไม่ ระหว่างกรณีพล.ต.ขัตติยะกับพล.อ.ปฐมพงษ์

-กมธ.เรียกทหารแจงพัก"เสธ.แดง"

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 ม.ค.ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร มีพ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส. นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรร มาธิการ เป็นประธานที่ประชุม ที่ประชุมพิจารณา ถึงผลการสอบสวนการสั่งพักราชการพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก โดยเชิญ พล.ต.สินธุชัย สมานทรัพย์ เจ้ากรมการข่าวทหารบก พ.อ.สุขสันต์ สิงหเดช ผอ.สำนักพระธรรมนูญ เข้าชี้แจงแทนพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. พล.อ.ปิยะพล วัฒนกุล เจ้ากรมพระธรรมนูญ และคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พล.อ.สุชีพ กิจวารี เจ้ากรมเสมียนตรา เข้าชี้แจงแทนปลัดกระทรวงกลาโหม

พล.อ.สุชีพ กล่าวว่า การกระทำของพล.ต. ขัตติยะ ถือเป็นการกระทำผิดวินัยร้ายแรง ตามข้อบังคับกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราช การทหารพักราชการ พ.ศ.2528 เพราะเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อกองทัพ หากปล่อยให้เกิดขึ้นอีก จะเป็นแบบอย่างไม่ดีต่อกระ ทรวงกลาโหมและกองทัพ เมื่อผลสอบสวนเสร็จสิ้น หากพล.ต.ขัตติยะไม่มีความผิด ก็สามารถกลับเข้ารับราชการได้

-โดนซัก 2 มาตรฐานกรณีผัวแอ๋ว

ด้านพล.อ.ปิยะพล กล่าวว่า ในฐานะคณะกรรมการสอบสวน ได้รับการประสานจากพล.ต. ขัตติยะว่าจะเข้าไปชี้แจงกับคณะกรรมการ สอบสวนในช่วงบ่ายวันเดียยวนี้ ซึ่งเป็นการสอบ สวนนัดแรก ส่วนที่กรรมาธิการส่วนใหญ่เห็นว่ากองทัพบกสั่งพักราชการพล.ต.ขัตติยะด้วยเหตุผลที่ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา ไม่ถือว่าเข้าข่ายการผิดวินัยทั้ง 9 ข้อ ของระเบียบการลงโทษทางวินัยนั้น ขอชี้แจงว่าข้าราชการทหารผู้ใดที่ต้องหาคดีอาญา หรือผิดวินัยร้ายแรง หากผู้บังคับบัญชาเห็นว่าก่อให้เกิดความเสียหาย ก็สามารถสั่งพักราช การได้ คือให้อำนาจผู้บังคับบัญชาเต็มที่ ซึ่งกรณีพล.ต.ขัตติยะ กองทัพบกเห็นว่ามีการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหาย จึงจำเป็นต้องสั่งพักราชการเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่าง

พ.ต.ท.สมชาย กล่าวว่า ตนไม่อยากเห็นกอง ทัพมี 2 มาตรฐาน เพราะในอดีตมีนายทหารคนหนึ่งขึ้นเวทีของกลุ่มผู้ชุมนุม ไม่เห็นสั่งพักราช การ แต่กรณีพล.ต.ขัตติยะ กลับสั่งพักราชการ มีการค้นบ้าน เหมือนยัดเยียดข้อหาให้บุคคลหนึ่งจนทำให้สังคมมองว่าพล.ต.ขัตติยะ เป็นผู้ร้าย ทั้งที่กระบวนการยุติธรรมยังไม่มีข้อพิสูจน์ที่ชัดเจน หรือวันนี้มาตรฐานในประเทศไทยไม่มีแล้ว

-อ้างเตือน"ปฐมพงษ์"แล้วทำตาม

ด้านพล.อ.ปิยะพล ชี้แจงว่า กรณีพล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ ที่ขึ้นเวทีปราศรัยในการชุมนุมพันธมิตรหลายครั้งนั้น ทางราชการได้ว่ากล่าวตักเตือน ซึ่งพล.อ.ปฐมพงษ์ก็ปฏิบัติตาม แต่กรณีพล.ต.ขัตติยะได้ว่ากล่าวตักเตือน แต่ยังมีพฤติ กรรมเช่นเดิม ออกมาให้ข่าวทำให้เกิดความเสียหาย และขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา ถือว่าไม่เหมาะสม

นอกจากนี้พ.ต.ท.สมชาย กล่าวถึงการเข้าตรวจค้นบ้านพักของพล.ต.ขัตติยะว่า กรรมาธิการ ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดถึงมีการแจ้งจับพล.ต.ขัตติยะ ทั้งๆ ที่ผลการตรวจสอบอาวุธยังไม่เสร็จสิ้น ยังไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ มีการดำเนินการที่รวดเร็วเป็นพิเศษ ซึ่ง พ.อ.สุขสันต์ ชี้แจงว่า มูลเหตุของเรื่องนี้กองทัพบกตรวจสอบ และมีเหตุให้ เชื่อว่ามีความเกี่ยวข้องกับ พล.ต.ขัตติยะ จึงต้องดำเนินการออกหมายเรียก อย่างไรก็ตามในการประชุมคณะกรรมาธิการในวันที่ 4 ก.พ. จะเชิญ พล.ต.ขัตติยะ มาชี้แจงเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วย

-ทภ.4ก็แสดงพลังโอ๋"อนุพงษ์"

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ หน้าศาลาพิณประเสริฐ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภ.4 สน.) พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีรวมพลังเพื่อปกป้องสถาบันทหาร พร้อมทั้งร่วมให้กำลังใจผบ.ทบ. และผู้บัญชาการทหารในทุกระดับ ในการต่อสู้ยืนหยัด ในการป้องกันเกียรติภูมิของทหาร และปฏิบัติงานตามแนวทางของคำขวัญกองทัพบก คือ เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน โดยมีนายทหารระดับสูง และเจ้าหน้าที่ทหาร 3 เหล่าทัพ เข้าร่วมพิธีรวม 350 นาย

พล.ท.พิเชษฐ์ เปิดเผยว่า ในครั้งนี้ทุกคนมาร่วมแสดงจุดยืน ว่าจะยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และที่สำคัญทหารทุกนายจะเชื่อฟังผู้บังคับบัญชา หลังจากที่ผ่านมามีบางรายก้าวร้าว และปฏิบัติไม่อยู่ในกรอบของสังคมทหาร จึงได้รวมตัวกันเพื่อให้กำลังใจท่านผู้บัญชา การทหารบกในครั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ ได้รับการดูแลจากท่านเป็นอย่างดี รวมทั้งเป็นการยืนยันว่าทหารทุกนายในพื้นที่มีความจงรักภักดี และยึดมั่นในระเบียบของทหาร และที่สำคัญที่สุดยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

-"เสธ.แดง"ว้ากผบ.กรม-ลูกศิษย์

ตบเท้า - พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาค 4 นำกำลังพลตบเท้าให้กำลังใจ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 จ.ยะลา กรณีถูกทหารใต้บังคับบัญชาดูหมิ่น เมื่อวันที่ 28 ม.ค.



วันเดียวกัน พล.ต.ขัตติยะ ให้สัมภาษณ์กรณีผบ.หน่วยทหารหลายหน่วยพากันตบเท้าแสดงพลังปกป้องกองทัพและประณามตน ว่า ผู้การกรมที่ออกมาพูด เป็นลูกศิษย์ตนทั้งหมด ตนเป็นอาจารย์สอนนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 18-30 และ ตอนนี้คนเป็นผู้การกรมส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นนักรบมาก่อน แต่ประจบสอพลอเก่ง พอมีเรื่องพวกนี้ก็ออกมาแอ๊กชั่นเพื่อแสดงออกมาว่าตัวเองซื่อสัตย์ ปกป้องผบ.ทบ. การออกมาอย่างนี้ทำให้เห็นว่ากองทัพแตกแยกกันใหญ่ ทั้งที่ตนไม่ได้ทำให้กองทัพแตกแยก และทำไมที่ผ่านมาตอนที่กลุ่มพันธมิตรบุกยึดทำเนียบ ด่าผบ.ทบ.เรื่องโกงค่าคอมมิสชั่น รถเกราะล้อยาง ก็ไม่เห็นมีใครปก ป้องผบ.ทบ. มีแต่ตนเท่านั้นที่ออกมาปกป้อง

"เชื่อหรือยังว่ากองทัพมีแต่นักกอล์ฟ และพวกแต๋วแตก เสธ.แดงคนเดียวทำให้คนในกองทัพออกมาได้ขนาดนี้ และกองทัพจะรบกับใครได้ กองทัพไทยเสียพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตรแต่ไม่เดือดร้อน ไม่เห็นมีใครออกมาพูด เสียทั้งเกียรติยศ ศักดิ์ศรี พวกมึงไม่เห็นจะเดือดร้อนที่ออกมาปกป้องเลย และอยากบอกว่าผบ.ร.2 รอ. ขึ้นมาจากประจำ ยังขึ้นมาอยู่เป็นผบ.หน่วยได้ ทำเป็นแอ๊กชั่น ทำให้กองทัพแตกแยก ส่วนผบ.ร.11 รอ. ลูกบิ๊กจ๊อด (พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์) ออกมาแอ๊กชั่นเลียนแบบพ่อ ที่สมัยนั้นได้เป็นใหญ่เป็นโตขึ้นมา เป็นการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส อยากเป็นผบ.พล.1 รอ. ระวังไว้ อย่าคิดว่าตัวเองเก่ง อย่างผบ.พล.1 รอ.ที่ออกมาตรการติดรูปรถยนต์ไม่ให้เสธ.แดงเข้าไปในหน่วย ผมรู้ทันว่าอยากจะเป็น รองแม่ทัพภาคที่ 1 อยู่ในระบบอำมาตย์ อย่าทำเป็นเก่ง ระวังจะมีคนมาจี้กบาล พวกมึงไม่ได้ทำเพื่อชาติ แต่ทำเพื่อตัวเอง ทำให้กองทัพแตกแยก" เสธ.แดงกล่าว

-อัดลูกจ๊อดฉีกกฎพ่อ-ด่าอาจารย์

พล.ต.ขัตติยะ ยังกล่าวต่อว่า "ไอ้แดง(พ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์) มึงฉีกกฎพ่อมึง เพราะพ่อมึงประกาศว่าไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน แต่ตอนนี้มึงด่าอาจารย์ตัวเองได้ ใครเป็นคนสอนให้ทำแบบนี้ ตอนนี้มาวิงวอนให้กูลาออก ยังไม่รู้สึกตัวอีก ไม่รู้หรือว่าตอนนี้รัฐบาลกำลังจะล่มแล้ว และพรรคเพื่อไทยจะขึ้นมาเป็นใหญ่ และพล.อ. พัลลภ ปิ่นมณี จะขึ้นมาเป็นรมว.กลาโหม และเสธ.แดงจะขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่ 1 กูจะย้ายให้หมด เอาไปอยู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ การชุมนุมครั้งต่อไป กองทัพแดงจะออกมารบ พวกผู้การแต๋วแตกให้ระวังให้ดี เพราะเวลารบครั้งต่อไป ผบ.ทบ.ต้องระวังให้ดี เพราะพวกที่ออกมารบคือทหารระดับล่าง ซึ่งเป็นสีแดงหมดแล้ว จะเกียร์ว่าง ไม่ออกมารบ ตอนนี้พ่อแม่เขาไม่อยากให้ลูกกลับเข้าไปในค่ายทหาร และกองทัพจะเหลือแค่เพียง 17 คน"

-ลูกจ๊อดนำ 17 ผบ.พัน-ป้อง"ป๊อก"

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ ร.11 รอ. พ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ร.11 รอ.พร้อมด้วย พ.อ.ณัฐวัฒน์ อัคนิบุตร ผบ.ร.1 รอ. พ.อ.กฤษณ์ดนัย อิทธิมณ ฑล ผบ.ป.1 รอ. พ.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผบ.ร.2 รอ. พ.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ร.31 รอ. พ.อ.บรรยง ทองน่วม ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 13 (ผบ.ทพ.13) และพ.ท.ชินสรณ์ เรืองสุข ผบ.ม.พัน.4 รอ.แถลงข่าวตอบโต้พฤติ กรรมพล.ต.ขัตติยะ เพื่อปกป้องพล.อ.อนุพงษ์ และปกป้องศักดิ์ศรีของกองทัพบก โดยได้เชิญ ผู้บังคับกองพันและทหารในสังกัดบางส่วนมานั่งรับฟังการแถลงข่าว รวม 17 กองพัน

พ.อ.อภิรัชต์กล่าวว่า ช่วงเช้าของวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมาใน ร.11 รอ. มีการจัดสัมมนาหัวข้อ "แนวทางกวดขันวินัยกำลังพล" มีทหารระดับผู้บังคับกองพันและผู้บังคับกองร้อยในกรุงเทพฯ และปริมณฑลกว่า 17 กองพัน เข้าร่วมสัมมนา ถือเป็นระดับคุมกำลังทั้งหมด มีการถกแถลงกันในทุกประเด็น เป็นการกวดขันตามปกติ เป็นการสัมมนาตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาชั้นสูงที่ห่วงใยผู้ใต้บังคับบัญชาทุกระดับ

-งัดเก้าอี้ผบ.หน่วยคุมกำลังชน

พ.อ.อภิรัชต์กล่าวว่า ในอดีตกองทัพบกปก ป้องศักดิ์ศรีจากบุคคลภายนอก แต่ขณะนี้เราต้องออกมาปกป้องศักดิ์ศรีของกองทัพ โดยการย่ำยีของคนในกองทัพบกเอง เป็นเรื่องที่น่าละอายใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเชื่อว่าการกระทำใดๆ ของนายพลผู้นี้มีนัยทางการเมืองแอบแฝง มีความพยายามสร้างสถานการณ์ ทั้งที่ประเทศชาติต้องการสร้างความสมัครสมานสามัคคีและประเทศอยู่ระหว่างการพัฒนา แต่ไม่คิดจะให้โอกาสกลับสร้างความแตกแยก สิ่งที่สำคัญคือการแสดงความไม่พอใจสามารถแสดงได้ มีนายทหารหลายท่านไม่พอใจกองทัพ และไม่พอใจหน่วยงานต่างๆ ก็สามารถพลิกผันตัวเองไปสู่เวทีการเมือง ใช้เวทีการเมืองต่อสู้และตอบโต้กองทัพ แต่ไม่ใช่แสดงการย่ำยี โดยใส่เครื่องแบบของกองทัพบกและมาย่ำยีกันเองเช่นนี้

พ.อ.อภิรัชต์กล่าวว่า ทหารได้ปฏิญาณต่อหน้าธงชัยเฉลิมพลว่าจะประพฤติและปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด คิดว่านายพลผู้นั้นก็เคยปฏิญาณตนไม่รู้กี่ครั้งแต่ทำไมไม่ปฏิบัติตาม การแสดงออกของพวกเราวันนี้ต้องการให้ทุกคนเห็นถึงความสมัครสมานสามัคคีของกองทัพบก และเป็นตัวชี้วัดที่ชัดเจนว่ากองทัพไม่มีความแตก แยกอย่างที่หลายท่านเข้าใจ ทุกคนที่นั่งอยู่ตรงนี้ยืนยันว่ากองทัพมีความเป็นปึกแผ่น เหนียวแน่น เราไม่ได้พูดแทนผู้บังคับบัญชาชั้นสูง แต่ที่เรามารวมตัวกันวันนี้ล้วนแต่เป็นผู้บังคับหน่วยคุมกำลังหลักของกองทัพบก

-ระบุ"เสธ.แดง"ก็มีคนจองกฐิน

"สุดท้ายอยากขอความกรุณาให้พี่แดง หรือพล.ต.ขัตติยะ ให้ยุติบทบาทที่แสดงออกมาทั้ง หมด ผมได้หารือและคุยกันว่าผมเชื่อว่าพี่แดง ไม่ได้มีเจตนาพูดหรือโจมตีกองทัพในลักษณะ นั้น อาจจะทำด้วยอารมณ์โกรธและอารมณ์โมโห เพราะถูกพักราชการ ผมเชื่อว่าหากพี่แดงยุติบท บาท หรือหยุดกระทำก้าวร้าวเช่นนั้นก็ยังสามารถเป็นรุ่นพี่ที่ดี เป็นฮีโร่ หรือเป็นนักรบอย่างที่ท่านชอบพูดไว้กับกลุ่มคนบางคนได้ต่อไป" พ.อ.อภิรัชต์กล่าว

พ.อ.อภิรัชต์กล่าวว่า ส่วนการนำเสนอข่าวอยากเรียนว่าควรจะนำเสนอในประเด็นที่มีประ โยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมืองมากกว่าเรื่องของพล.ต.ขัตติยะ ขณะนี้คนจองกฐินพล.ต.ขัตติยะมาก หากยังดื้อดึงทำเช่นนี้อยู่คนที่ไม่พอใจคงไม่ใช่แค่พวกเราที่จบจาก รร.จปร. คงมีกำลังพลหลายคนไม่พอใจ หากเกิดอะไรขึ้นตรงไหนแล้วโทษเป็นฝีมือคนในกองทัพคงไม่ใช่

-สุดทน-หยามผู้บังคับบัญชา

พ.อ.ณัฐวัฒน์ อัคนิบุตร ผบ.ร.1 รอ. กล่าวว่า พวกตนคือตัวแทนกองทัพในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทุกคนต่างผ่านการศึกษาในสถาบันของชาติในระดับต่างๆ โดยเฉพาะจบจากโรงเรียนพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รร.จปร.) ทุกคนล้วนปลูกฝังให้มีระเบียบวินัยให้เคารพเชื่อฟังผู้บังคับบัญชา โรงเรียนทหารสอนให้เรามีระบบเกียรติศักดิ์ ระบบอาวุโส เคารพรุ่นพี่รุ่นน้องมาแต่อดีตถึงปัจจุบัน เชื่อฟังเคารพผู้บังคับบัญชา กำลังพลทุกระดับล้วนเสียสละทำคุณประโยชน์ให้ชาติต่อเนื่อง ไม่เคยมีผู้ใดลบหลู่หรือหยามเกียรติผู้บังคับบัญชาในหน่วยของตนมาก่อน เชื่อว่าในหลายหน่วยงานหรือองค์กรคงไม่มีใครในองค์กรตัวเองกล่าวให้ร้ายลบหลู่เหยียดหยามผู้บังคับบัญชาตัวเอง

ด้านพ.อ.กฤษณ์ดนัย อิทธิมณฑล ผบ.ป.1 รอ. กล่าวว่า เรามาอยู่ที่นี้ผ่านสถาบันการศึกษาทุกระดับ ผ่านการบังคับบัญชาหน่วยตั้งแต่ระดับผู้บังคับหมู่ ผู้บังคับกองร้อย ผู้บังคับกองพัน ถึง ผู้บังคับการกรม ทุกคนล้วนได้รับการสั่งสอนจากครูบาอาจารย์ เห็นว่าการที่มีคนพูดว่าเคยเป็นอาจารย์ เคยเป็นนักรบ และผู้บังคับหน่วย แต่พฤติกรรมปัจจุบันไม่ใช่ การให้ร้ายผู้บังคับบัญชาถือเป็นสิ่งที่ใช้ไม่ได้ ในฐานะที่เป็นทหารอาชีพอย่างพวกเรา ไม่ว่าใครก็ตามที่เป็นผู้บังคับบัญชาเราต้องให้เกียรติในทุกสถานะ แม้ผู้บังคับบัญชาจะเป็นรุ่นน้องก็ตาม และผู้บัญชาการทหารบกเป็นผู้บังคับบัญชาระดับสูงสุดของกองทัพบก แต่กลับถูกโจมตี เป็นสิ่งที่พวกเราจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นเป็นอันขาด

-เรียกร้องให้บอยคอตเสธ.แดง

พ.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้ว ผบ.ร.31 รอ. กล่าวว่า การดำรงไว้ของทหารที่มีระเบียบวินัยเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะการปฏิบัติตามสายการบังคับบัญชาที่ต้องเชื่อฟังอย่างเคร่งครัด ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการปกครองทหาร ขอให้ทราบว่าทหาร ไม่ว่าผู้ใดที่เข้าไปเกี่ยวข้องทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยเฉพาะผู้สำเร็จการศึกษาจากรร.จปร. ได้สำนึก ทบทวนใหม่

"เราคงไม่ต้องสนใจ พล.ต.ขัตติยะ บุคคลเพียง คนเดียวจะมาทำให้กองทัพและบ้านเมืองวุ่นวาย คิดว่าอย่าไปสนใจและบอยคอตในทุกเรื่อง อย่าไปคิดว่าชั้นยศติดบนบ่าแสดงถึงอำนาจ หากเขายังทำตัวไม่สมกับชั้นยศที่ได้รับอยู่ก็ไม่ต้องไปแสดงความเคารพ ไม่ต้องสนใจปล่อยให้พูดไปเหมือนเป็นคนๆ หนึ่ง เชื่อว่าวันหนึ่งประชาชน จะเอือมระอา เบื่อหน่ายไปเอง "ผบ.ร.31 รอ.

พ.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผบ.ร.2 รอ. กล่าวว่า กองทัพบกให้อะไรเรามากมาย ทั้งเกียรติยศ ศักดิ์ศรี ฐานะความเป็นอยู่ การที่เราไม่รู้จักบุญคุณกองทัพบก คิดว่าคงยอมไม่ได้ และอยากยกสุภาษิตของไทยว่า อย่ากินบนเรือนแล้วขี้รดบน หลังคา อยากฝากไปถึงบุคคลที่กระทำต่อความไม่สงบ เราทุกคนคงยอมไม่ได้

-ผบ.ม.พัน.4รอ.ยันค้นตามขั้นตอน

พ.อ.บรรยงค์ ทองน่วม ผบ.ทพ.13 กล่าวว่า ได้หารือกับพี่น้องทหารพรานถึงทหารที่ขาดวินัย พวกเรารู้สึกไม่สบายใจกับการกระทำดังกล่าว และขอยืนยันกับผู้บังคับบัญชาว่าพวกเราทหารพราน นักรบประชาชน เป็นผู้ที่มีวินัย และพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด

พ.ท.ชินสรณ์ เรืองสุข ผบ.ม.พัน.4 รอ. กล่าวว่า การตรวจค้นบ้านพล.ต.ขัตติยะ เป็นไปตามขั้นตอน และอาวุธสงครามที่ได้ตรวจพบแม้จะเป็นสิ่งเล็กน้อย แต่อานุภาพในการทำลายล้างรุนแรง อีกทั้ง ม.พัน.4 รอ. มีบ้านพักของครอบครัวของกำลังพลของ ม.พัน 4 รอ. และ กองร้อยทหารม้าลาดตระเวน พล.1 รอ. อยู่ในบริเวณนั้น จึงต้องระมัดระวัง เพราะไม่ทราบว่าจะเกิดเหตุอะไรในอนาคต อาจสร้างความสูญเสียให้กำลังพล และครอบครัวได้ ทาง พล.1รอ.จึงออกมาตรการในการรักษาความปลอดภัยเข้มข้นขึ้น จากปกติที่มีการตรวจตรายานพาหนะเข้าออกอยู่แล้ว

-ลูกจ๊อดโต้ลั่นไม่ได้2มาตรฐาน

จากนั้น พ.อ.อภิรัชต์ ตอบข้อซักถามของผู้ สื่อข่าวถึงการออกมาแสดงแอ๊กชั่นครั้งนี้มีไฟเขียวจากผู้บังคับบัญชาให้มาเช็กกระแสกำลังพลหรือไม่ ว่า ไม่ใช่ประเด็นนั้น การสัมมนานี้เพราะกรมกำลังพลทหารบกเป็นห่วง เนื่องจากการประชุมระดับของกองทัพบกค่อนข้างห่วงข่าวสารที่ เกิดขึ้น จึงกำชับทุกหน่วยประชุมหารือและจัดสัมมนากัน เพื่อได้จบเสียที ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น และหากเป็นทหารอาชีพไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง ทั้งนี้ ไม่ใช่ไฟเขียวจากใคร แต่เป็นการกวดขันวินัยกำลังพล

เมื่อถามว่าถือเป็นการแสดง 2 มาตรฐานของกองทัพหรือไม่ เพราะกรณีของพล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ ประธานที่ปรึกษากองบัญชาการทหารสูงสด ขึ้นเวทีพันธมิตรโจมตีกองทัพ แต่ไม่มีทหารออกมาปกป้อง พ.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ที่นั่งอยู่นี้เราสังกัดกองทัพบก แต่ พล.อ.ปฐมพงษ์ ท่านเป็นทหารในสังกัดของกองบัญชาการกองทัพไทย ต้นสังกัดก็มีวิธีการโต้ตอบเขา ซึ่งเราแยกออกกันแต่หากคนในกองทัพบกทำแบบนั้นก็ต้องออกมาตอบโต้

เมื่อถามว่าการออกมาของผู้บังคับหน่วยเพื่อต้องการปรามผู้ที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับกองทัพหรือไม่ พ.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า การเป็นปึกแผ่นของ กองทัพภายใต้บังคับบัญชาของผบ.ทบ. การออกมารวมตัววันนี้ไม่มีนัยยะการเมือง เรามีความรักและเป็นทหารที่มีวินัย เราต้องการจุดยืนชัดเจนไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองทหารเป็นของประชาชน ยืนยันว่ากองทัพเป็นของประชาชนและทหารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ดังนั้น ใครดึงกองทัพเข้าไปเกี่ยวพันทางการเมือง เราก็ไม่พอใจเช่นกัน

-มทบ.11ก็โชว์พาว-ป้องผบ.ทบ.

เมื่อเวลา 15.30 น. ที่มทบ.11 พล.ต.อุกฤษฎ์ ณรงค์วิทย์ ผบ.มทบ.11 นำกำลังพลหน่วยขึ้นตรง มทบ.11 ประกอบด้วย จังหวัดทหารบกกรุงเทพ(จทบ.กท.) กองพันสารวัตรทหารที่ 11 (พัน.สห. ทบ.) กองพันทหารราบมณฑลทหารบกที่ 11 (พัน.ร.มทบ.11) มาทำพิธีแสดงพลังเพื่อปกป้องสถาบันทหาร โดยมีกำลังพลระดับนายทหารสัญญาบัตร และนายทหารประทวน เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

พล.ต.อุกฤษฎ์ กล่าวต่อหน้ากำลังพลที่เข้าร่วมพิธีปฏิญาณ ว่า ทุกคนทราบดีแล้วว่าในปัจจุบันประเทศชาติเกิดมีความขัดแย้งทางด้านความคิดของกลุ่มบุคคลบางกลุ่ม และมีความพยายามดึงสถาบันทหารเข้าไปเกี่ยวข้อง โดยใช้กำลังพลบางนายในกองทัพเป็นเครื่องมือ เพื่อมุ่งหวังให้เกิดประโยชน์แก่กลุ่มบุคคลเหล่านั้น โดยการแสดงพฤติกรรมที่จาบจ้วงและดูหมิ่นเหยียดหยามเกียรติยศศักดิ์ศรีของสถาบันทหารอย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดความแตกแยก และเสื่อมเสียภาพพจน์ของ กองทัพบกในสายตาประชาชนทั่วไป

พล.ต.อุกฤษฎ์ กล่าวว่า การแสดงออกของพวกเราในวันนี้เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า พวกเราเป็นทหารที่ดีมีระเบียบวินัย มีความเชื่อมั่นในผู้บังคับบัญชา และปฏิบัติตามคำสั่งโดยเคร่งครัด ที่สำคัญจะช่วยกันรักษาไว้ซึ่งเกียรติยศและศักดิ์ศรีของกองทัพบก

-"ป๊อก"อ้างไม่รู้-ผบ.กรมบู๊"เสธ.แดง"

เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ขส.ทบ. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์กรณีผู้บังคับหน่วยรวมตัวกันตอบโต้พล.ต.ขัตติยะว่า ตนได้หารือเจ้ากรมกำลังพลทหารบกมีแนวทางว่าการจะทำอะไรต้องอยู่ในกรอบวินัยด้วย ซึ่งไม่รู้ว่าใครจะมาเคลื่อนไหวเรื่องอะไรบ้าง แต่ได้บอกเจ้ากรมกำลังพลไปว่าต้องอยู่ในกรอบวินัย อย่าไปกระทำผิดเสียเอง เช่น ถ้าจะเรียกร้องคงไม่เป็นไรแต่ไม่ใช่จะไปกล่าวให้ร้ายตอบโต้อะไรที่นอกกรอบวินัย ซึ่งไม่เห็นด้วย แต่ขอยืนยันว่ากองทัพบกเป็นปึกแผ่นสมัครสมานสามัคคี ทำได้ทุกอย่างตามบทบาทหน้าที่ของตนเองอย่างมั่นคง และเชื่อว่าคงไม่มีอะไรบานปลาย

เวลา 10.10 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพล.ต.ขัตติยะระบุอาจมีการลอบฆ่าผู้พิพากษาที่เป็นองค์คณะตัดสินคดียึดทรัพย์พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า ไม่ทราบ แต่ถ้ามีข้อมูลว่าใครจะทำก็ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งการดูแลทำกันอยู่แล้วและผู้ที่เกี่ยวข้องสั่งการไปหลายสัปดาห์แล้วว่าให้ช่วยดูแล การข่าวต่างๆและการดูแลบุคคลสำคัญเราทำอยู่ตลอด เชื่อว่าข่าวที่ออกมาจะไม่มีผลต่อการตัดสินคดี เพราะคนที่เป็นผู้พิพากษาต้องตัดสินตามเนื้อผ้าจะไปให้เอาเรื่องแบบนี้มาไม่ได้ คนที่ทำงานสำคัญงานใหญ่ๆ ให้บ้านเมืองต้องไม่หวั่นไหวกับสิ่งเหล่านี้และเราก็เรียกร้องมาตลอดว่าทุกองค์กรต้องไม่หวั่นไหว เพราะเมื่อใดที่เราหวั่นไหวต่อไปบ้านเมืองก็จะอยู่ด้วยการข่มขู่ ที่สุดเดินไปไหนไม่ได้ เพราะไม่ได้มีฝ่ายเดียวที่ขู่กันได้ เพราะฉะนั้นคนที่ทำงานเป็นหลักให้บ้านเมืองต้องไม่เกรงกลัวต่อสิ่งเหล่านี้ ถ้าคิดว่ามีอะไรที่รัฐบาลช่วยให้เกิดความมั่นใจ เช่น เรื่องของความปลอดภัยเราก็สนับสนุน

-เทือกรับยากหาคนยิงทบ.

เวลา 09.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีนายทหารบางส่วนออกมาแสดงพลังปก ป้องกองทัพและผบ.ทบ.ว่า กรณีพล.ต.ขัตติยะกับกองทัพนั้น ทางกองทัพอยู่เฉยๆ เงียบ แต่ท่าทีของพล.ต.ขัตติยะทำให้คนตั้งคำถามว่าเรื่องระเบียบ วินัยในกองทัพเป็นอย่างไร เมื่อกำลังพลส่วนหนึ่งรู้สึกว่าสิ่งที่พล.ต.ขัตติยะทำไปสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงและภาพพจน์ของกองทัพ เขาต้องออกมาแสดงเพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่ากองทัพยังมีความเข้มข้นในเรื่องระเบียบวินัยและความสามัคคีในหมู่คณะ แต่มีเพียงบางคนที่แตกออกไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุใดยังไม่สรุปผลการสอบ สวนเหตุการณ์ลอบยิงระเบิดเอ็ม-79 ใส่บริเวณใกล้กับห้องทำงานของผบ.ทบ. นายสุเทพกล่าวว่า ไม่ได้เงียบ เพราะตำรวจพยายามสืบสวนสอบ สวนต่อไป อย่างไรก็ตาม มีการยิงเข้ามาจริง เท่าที่ติดตามการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เห็นว่าได้เพียงแค่มีร่องรอยของปืนยิงระเบิดเอ็ม-79 จริง แต่ไม่ทราบว่ายิงเมื่อใด อย่างไร ซึ่งตนดูแล้วเห็นว่าเป็นเรื่องยากที่จะสืบสวนสอบสวนได้ เมื่อถามว่าทำไมดูเหมือนไม่มีหลักฐาน และประชาชนละแวกนั้นบอกว่าไม่ได้ยินเสียงใดๆ นายสุเทพ กล่าวว่า "หลักฐานไม่ได้มีเฉพาะเสียง มีความ พยายามถามคนที่อยู่รอบๆ ถ้ามายิงตอนตี 3 ตี 4 ใครจะไปรู้ หลับอยู่"

ข่าวจาก ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2339

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 29 ม.ค. 53 เวลา 09:04:19
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี