หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ลามทั่วปท. ตบเท้าต้านเสธ.แดง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ลามทั่วปท. ตบเท้าต้านเสธ.แดง
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 30 ม.ค. 53 เวลา 09:44:17 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

พัลลภกระตุกต่อมน้องจปร. ที"สนธิลิ้ม"หมิ่น-ทำไมเงียบ




ตบเท้า - ทหารพรานและอดีตนักรบดำค่ายปักธงชัยตบเท้าออกมาปกป้องพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. พร้อมประณามกลุ่มนายทหารที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองและย่ำยีศักดิ์ศรีทหารด้วยกันเอง ที่กรมทหารพรานที่ 26 ค่ายปักธงชัย จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 29 ม.ค.

ทหารตบเท้าต้าน"เสธ.แดง"ลามทั่วประเทศทั้งกองทัพภาคที่ 1-2-3-4 ผบ.หน่วย ระดมกำลังพลชุมนุมปกป้อง"อนุพงษ์"พรึบ อดีตทหารพรานค่ายปักธงชัยออกโรง อ้างใช้เครื่องแบบนักรบเพื่อสนองการเมืองถือว่าย่ำยีเกียรติยศศักดิ์ศรี ขณะที่"พ.อ."หลานชายป๋าเปรม นำกำลังพลร่วมโอ๋ผบ.ทบ.ด้วย "พัลลภ" กระตุกต่อมสำนึกน้องๆ จปร.ทีสนธิลิ้มด่าผบ.ทบ.-เอาโกเต๊กซ์ป้ายพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 หมิ่นองค์พระบิดาทำไมพากันเงียบ ด้าน"เสธ.แดง"โผล่อีก ซัดอนุพงษ์ทำผิด 5 ข้อ ก่อการปฏิวัติ-ปราบม็อบแดง-เปิดค่ายทหารจัดตั้งรัฐบาล ฯลฯ

-พล.ปตอ.ร่วมแอ๊กชั่นโอ๋"ป๊อก"

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 29 ม.ค. ที่กองพลปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน (พล.ปตอ.) พล.ท.ยุทธศิลป์ โดยชื่นงาม ผบ.นปอ. นำกำลังพลหน่วย ปตอ.และหน่วยนปอ. ทำพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อแสดงความจงรักภักดี รวมทั้งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาที่ดี และแสดงออกถึงความมีระเบียบวินัยเชื่อฟังและปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

พล.ท.ยุทธศิลป์ กล่าวว่า การนำกำลังพล ออกมาถวายสัตย์ เพื่อให้กำลังพลตระหนักถึงหน้าที่ในการทำงานให้ประเทศชาติและประชา ชน ยืนยันว่าหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบก และหน่วยขึ้นตรง มีความเป็นเอกภาพ มีความรักสามัคคีกันในทุกเรื่อง ทั้งนี้ กำลังพลทุกคนได้ปฏิบัติตามตามนโยบายของผบ.ทบ. ที่เน้นย้ำเสมอว่าให้หน่วยของเราสร้างทหารให้มีอุดมการณ์ในความรักชาติ เสียสละ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและจะทำในกรอบวินัยระเบียบของทหารว่าจะต้องเชื่อฟังผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด

วันเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวีตข้อความผ่านเว็บทวิต เตอร์ทักษิณไลฟ์ ถึงกรณีพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ตกเป็นเป้าในคดีลอบยิงเอ็ม 79 เข้าไปในกองบัญชาการกองทัพบกว่า "ถ้าขึ้นเวทีพันธมิตรฯ จะเป็นฮีโร่ ทำอะไรก็ไม่ผิด ดีไม่ดีอาจได้เป็นรัฐมนตรีโควตาพันธมิตรฯ ในฐานะผู้มีพระคุณ แต่ดันมาขึ้นเวทีเสื้อแดงผิดลูกเดียว 555"

-"พัลลภ"งัดกรณีลิ้ม-ป้องเสธ.แดง

ด้านพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผอ.รมน. และที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผู้บังคับหน่วยคุมกำลังในส่วนของกองทัพบกตอบโต้การกระทำของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ดูหมิ่นพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ว่า ถามว่าหากเคารพหรือไม่ต้องการให้มีการหมิ่นศักดิ์ศรีกองทัพหรือผบ.ทบ. ทำไมไม่ออกมากันตั้งแต่ยุคพล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ ที่ปรึกษากองทัพไทย ออกมาว่าผบ.ทบ. หรือที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ด่าผบ.ทบ.ไม่รู้กี่ครั้งในตอนนั้น การที่ให้พลเรือนมาด่าทหาร มันหนักกว่าพี่น้องด่ากันเอง หรือกระทั่งนำผ้าอนามัยไปวางที่พระรูป ร.5 ซึ่งเป็นเหมือนพระราชบิดาของเรา ที่จปร.ให้ความเคารพและกราบไหว้ทุกคน ทำไมไม่ออกมากันบ้าง การกระทำอย่างนี้เรียกว่ายิ่งกว่าหมิ่นศักดิ์ศรีของผบ.ทบ.เสียอีก เพราะเป็นสิ่งที่เราเคารพเหนือหัว

"การกระทำของนายสนธิ ที่ทำลายพวกเราทำลายสถาบันทหาร จาบจ้วงพระราชบิดา เหมือนกับเอาเท้ามาตบหน้าพวกเรา มาหยามเกียรติยศ เกียรติภูมิของทหารของลูกจปร. ทำไมเขาทำรุนแรงแบบนี้ไม่เห็นจะมีใครตอบโต้ เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของทหารของลูกจปร.กันบ้าง หรือไม่ได้เป็นการหยามเกียรติจปร.เท่ากับที่เสธ.แดง ออกมาต่อว่าผบ.ทบ. ผมเพิ่งรู้ว่าการหยามเกียรติผบ.ทบ.เป็นการกระทำที่หนักกว่าการหยามเกียรติเสด็จพ่อ ร.5 พวกจปร.ยอมปล่อยให้นายสนธิหยามเกียรติเสด็จพ่อ ร.5 ได้อย่างสบาย แต่กลับไม่ยอมให้เสธ.แดง ออกมาต่อว่าผบ.ทบ." พล.อ.พัลลภ กล่าว

-อัดทหารยุ่ง-โอบอุ้มการเมือง

พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า การกระทำแบบนี้ไม่เข้าใจว่าทำเพื่ออะไร หรือเพื่อตอบแทนบุญคุณ ซึ่งการตอบแทนบุญคุณ ทำได้หลายอย่าง แต่ไม่ใช่มาตบเท้าตอบแทนบุญคุณ การออกมาแบบนั้นจะสร้าง 2 มาตรฐาน และสร้างความแตกแยกในกองทัพมากกว่า ทหาร 1 กรมมี 5 พันกว่าคน ออกมา 1 พันคนก็แค่ 20 เปอร์ เซ็นต์ แต่การกระทำแบบนี้เหมือนนำกองทัพมาช่วยในเรื่องส่วนตัว ถือว่าไม่เหมาะสม

"การที่บอกว่าต้องออกมา เพราะพล.ต.ขัต ติยะ ไม่ควรนำกองทัพไปยุ่งกับการเมือง แล้วการไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหารจะอธิบายได้อย่างไรว่า ทหารไม่ยุ่งการเมืองหรือตอนนี้ไม่แค่ยุ่ง แต่โอบอุ้มด้วย หรือหากทหารไม่ควรทำตัวไร้วินัยออกมาต่อว่าผู้บังคับบัญชา แล้วการที่ผบ.เหล่าทัพ รวมตัวไปกดดันผู้บังคับบัญชาอย่างนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ให้ออกจากตำแหน่งนายกฯ หมายความว่าอย่างไร ถ้าผู้นำเหล่าทัพออกมากดดันผู้บังคับบัญชาได้ แต่เสธ.แดงทำไม่ได้งั้นหรือ" พล.อ.พัลลภ กล่าว

-ทีสนธิลิ้มด่า-หมิ่นไม่กล้าตอบโต้

พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า หากอยากจะแก้ไขจริง พวกน้องในฐานะรุ่นน้องควรเชิญเสธ.แดง ในฐานะรุ่นพี่ไปพูดคุยกัน จะเหมาะสมมากกว่าออกมาตบเท้าแบบนี้ เราเป็นพี่น้องโรงเรียนเตรียมทหาร โรงเรียนจปร.เหมือนกัน น้องเห็นว่าพี่ทำอะไรไม่เหมาะสม ก็เรียกมาคุยกันได้แบบพี่น้อง การทำแบบนี้ประชาชนจะตกใจว่าทหารมาฮึ่มใส่กัน จะเกิดความแตกแยกกันไปใหญ่ ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง ตอนนี้ประชาชนไม่โง่แล้ว เขาดูออกว่าอะไรคืออะไร ตอนนี้บ้านเมืองวุ่นวายมาทำแบบนี้จะยิ่งแย่ไปใหญ่ ฝากถามน้องด้วยว่าทำไมมาเก่งกับพวกเดียวกัน ไม่ไปเก่งกับคนอื่นบ้าง อย่างนายสนธิ ทำไมไม่เห็นมีใครเก่งไปตบเท้าตอบโต้เขาบ้าง ที่เขามาดูหมิ่นเกียรติภูมิของลูกจปร. อยากให้น้องคิดดูให้ดีกับการที่จะทำอะไรออกมาแบบนี้

-เสธ.แดงจี้อนุพงษ์ตอบ 5 ข้อ

เมื่อเวลา 17.00 น. พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ซึ่งสวมชุดพราง เดินทางมาบริเวณหน้าร้านลิขิตไก่ย่าง ตรงข้ามบก.ทบ. พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่าที่ตนทะเลาะกับผบ.ทบ. เป็นเรื่องของชาติ ประชา ชนที่มาประท้วงในวันนี้ก็ไม่ได้มาเพราะเกลียดทหารไทย หรือเกลียดทหารบก แต่เป็นเพราะรับไม่ได้กับผู้บังคับบัญชา คือพล.อ.อนุพงษ์ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่างคือ 1.เข้าไปร่วมปฏิวัติรัฐประหาร ซึ่งขัดกับหลักปฏิญาณตนที่บอกว่าจะรักษาระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2.กระทำผิดระเบียบกระทรวงกลาโหม พ.ศ.2498 ที่ห้ามใช้สถานที่ราชการไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่พล.อ.อนุพงษ์ ใช้บ้านพักในร.11 รอ. เป็นที่บัญชาการปราบการชุมนุมในเดือนเม.ย. และใช้บ้านของพล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นที่จัดตั้งรัฐบาล

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวต่อว่า 3.ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของนายสมัคร สุนทรเวช รมว.กลาโหมในขณะนั้นที่สั่งให้สลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรที่ยึดทำเนียบรัฐบาล และยังส่งกองกำลังไปคุ้มครองกลุ่มพันธมิตร ซึ่งถือว่าเป็นผู้ก่อการร้ายสากล 4.ออกรายการข่มขู่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกฯและรมว.กลาโหมในขณะนั้นเพื่อให้ยุบสภา 5.ปล่อยให้มีการสูญเสียดินแดง 2,900 ไร่บริเวณเขาพระวิหาร จึงเห็นได้ว่าตนทะเลาะกับผบ.ทบ.เป็นเรื่องของชาติบ้านเมือง ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ไม่ใช่ว่าตนไปด่าแม่ผบ.ทบ. แล้วโกรธกัน เมื่อเป็นเช่นนี้อยากถามว่าพวกผบ.พัน 17 กองพัน ที่ออกมาเรียกร้องแล้วบอกว่าจะจองกฐินตน จะออกมาพูดเพื่ออะไร คำพูดพวกนี้ต้องไปใช้กับคนอื่น ไม่ใช่กับตนที่สอนพวกนั้นมา

-อัดเสียเกียรติเกณฑ์ม็อบทหาร

เสธ.แดง ยังกล่าวว่า ตนไม่เข้าใจว่าทำไมผบ.พันเหล่านี้ไปเอากำลังทหารที่ถือเป็นทหารของประชาชน ทหารของในหลวงมาก่อม็อบทำไม เอามาถือป้ายแสดงปฏิญาณตน ทำอย่างนั้นไปทำไม หรือต้องการสอพลอนาย

"ขอท้าผบ.ร.1 รอ. ผบ.ร.11 รอ. ผบ.ร.31 รอ. ผบ.พล.1 รอ. ผบ.มทบ.11 สห. ผบ.มทบ. 33 และผบ.ทหารพรานที่ 3 ที่ออกมาเรียกร้องกับผม ให้เอาประวัติการรบมาดู จะได้รู้ว่าผมเป็นทหารนักรบ ไม่ใช่ทหารนักกอล์ฟ ประจบประแจงสอพลอ ทำตัวอดอยาก แต่เวลากินปากเป็นมัน ทำงานกลางดินแต่กลางคืนนอนกลางบาร์ ไปรบก็ไม่เคยเกินรังสิต ชีวิตวันๆหนึ่งถ้าไม่ไปเล่นกอล์ฟก็นั่งส่องพระอยู่บางลำพู พวกนี้ใช้ไม่ได้ การมาจัดม็อบทหารอย่างนี้ทำให้ทหารเสียวินัย เสียเกียรติศักดิ์ศรีอย่างร้ายแรงที่สุด" พล.ต.ขัตติยะระบุ

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ตัวผบ.ทบ.ต้องลาออกไปได้แล้วเพราะปล่อยให้เกิดเหตุระเบิดในกองบัญชาการกองทัพบก หรือที่ที่เคยเป็นโรงเรียนจปร.เดิม ที่รัชกาลที่ 5 ทรงก่อตั้งขึ้น แล้วอย่างนี้ลอยหน้าลอยตาอยู่ได้อย่างไร ต้องลาออกเพื่อรักษาเกียรติของทหารทั้งหมดเอาไว้ อย่างไรก็ตาม ตนมาครั้งนี้จะไม่ขึ้นเวทีคนเสื้อแดง เพราะที่นี่คือหน้าบ้านตน จะให้ตนขึ้นเวทีด่าบ้านตัวเองคงไม่ได้

พล.ต.ขัตติยะ ยังกล่าวถึงข่าวเรื่องการลอบสังหารตุลาการ ป.ป.ช.และคตส.ว่าตนเพียงแต่บอกให้ระวังไว้ เพราะการตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านในครั้งนี้ไม่เป็นไปตามพระปรมาภิไธย เพราะมีแบ่งรางวัลนำจับ 25 เปอร์ เซ็นต์ ดังนั้นจึงเป็นการพิจารณาที่มีอามิสสินจ้าง เมื่อมีอามิสสินจ้างก็มีการจ้างกันได้โดยพุ่งเป้าไปที่คนตัดสินและคนชงเรื่อง เพราะเขาถือ ว่าถ้าไม่มีโจทก์ เรื่องก็จบ ดังนั้น คตส. ป.ป.ช. ต้องระวังตัวไว้ เพราะตนเตือนอะไรไม่ค่อยผิด

-ผบ.พัน.สห.ให้การกรณีค้นบ้าน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันเดียวกัน ที่กองปราบปราม พ.อ.ฐิติศักดิ์ สมทัต ผบ.กองพันทหารสารวัตรที่ 11 ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดสารวัตรทหาร (สห.) ที่นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักของพล.ต.ขัตติยะภายในค่าย ม.พัน 4 รอ.ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ประภาส อ่องมะลิ พงส. (สบ2) กก.1 บก.ป.เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม เกี่ยวกับกรณีการเข้าตรวจค้นดังกล่าว

มีรายงานว่า พ.อ.ฐิติศักดิ์ ได้ให้ปากคำถึงสาเหตุที่เข้าตรวจค้นบ้านพักของพล.ต.ขัตติยะและลูกน้องว่า เนื่องจากผู้บังคับบัญชาสงสัยว่าน่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย ถูกเก็บซ่อนไว้ภายในบ้านพักดังกล่าว จึงได้เข้าตรวจค้นจนสามารถยึดอาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และยุทธภัณฑ์ได้เป็นจำนวนมาก สำหรับการเข้าตรวจค้นรถตู้เบนซ์ สีเทา ทะเบียน ศข-121 กทม.ของ พล.ต.ขัตติยะนั้น มีพลทหารมานัสชัย นายเอกลักษณ์ เป็นผู้ใช้รีโมตคอนโทรลเปิดประตูรถให้ และยังนำเข้าตรวจค้นด้วย ไม่ได้ถือวิสาสะเข้าการตรวจค้นเอง ซึ่งบันทึกวิดีโอไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด

ส่วนประเด็นเรื่องตำแหน่งคนขับรถของพล.ต.ขัตติยะนั้น พ.อ.ฐิติศักดิ์ ให้การว่า ไม่มีคำสั่งใดๆ ที่ระบุว่าพลทหารมานัสชัยให้มาทำหน้าที่ขับรถให้พล.ต.ขัตติยะ แต่ทหารที่อยู่ภายใน ม.พัน 4 ทุกคนต่างทราบดีว่า พลทหารมานัสชัยนั้นเป็นคนขับรถของพล.ต.ขัตติยะ อย่างไรก็ตาม จะประสานไปยังผู้บังคับบัญชาของพลทหารมานัสชัย เพื่อให้มายืนยันกับพนักงานสอบสวนในภายหลัง หลังจากใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง การสอบสวนครั้งนี้จึงเสร็จสิ้น

ก่อนเดินทางกลับ พ.อ.ฐิติศักดิ์ กล่าวสั้นๆ ว่ามาให้ปากคำตามปกติ ประเด็นใดที่พนักงานสอบสวนยังสงสัยก็ได้ชี้แจงให้เกิดความชัดเจนแล้ว

-นักรบดำออกโรงป้อง"ป๊อก"

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่กรมทหารพรานที่ 26 ค่ายปักธงชัย ต.ภูหลวง อ.ปักธงชัย จ.นครราช สีมา นายบุญรอด ธารสูงเนิน อาสาสมัครทหารพรานอาวุโส ค่ายปักธงชัย ได้นำกำลังอาสาสมัครทหารพรานค่ายปักธงชัย กว่า 200 นาย พร้อมด้วยอดีตอาสาสมัครทหารพรานชมรมอดีตนักรบดำโคราช นำโดยนายอัมพร จันทร์ชมชื่น ที่ปรึกษาและอดีตประธานชมรมอดีตนักรบดำโคราช อีกจำนวนหนึ่ง ร่วมกระทำพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อหน้าอนุสาวรีย์วีรชนอาสาสมัครทหารพราน ค่ายปักธงชัย พร้อมอ่านแถลงการณ์ปกป้องผู้บังคับบัญชาและประณามกลุ่มบุคคลที่นำศักดิ์ศรีของอาสาสมัครทหารพรานไปแอบอ้าง เพื่อเคลื่อนไหวทางการเมือง

จากนั้น นายบุญรอดได้นำแถลงการณ์ยื่นต่อพ.อ.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 26 ค่ายปักธงชัย เพื่อนำเรียนผู้บังคับบัญชาระดับสูงต่อไป

พ.อ.อดุลย์ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มอาสาสมัครทหารพรานและอดีตอาสาสมัครทหารพรานในครั้งนี้ อาจเกิดจากการที่กลุ่มอาสาสมัครเหล่านี้ได้รับรู้ข่าวสารถึงการเคลื่อนไหว ทางการเมืองที่พยายามจะปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยก นำเอาสถาบันทหารมาเป็นเครื่องมือ เพื่อเคลื่อนไหวทางการเมือง และมีการนำเอาชื่อเสียงเกียรติภูมิของทหารไปแอบอ้างเพื่อทำกิจกรรมทางการเมือง จึงทำให้พวกเขาเหล่านี้ไม่สามารถทนนิ่งเฉยอยู่ได้ จึงออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านเพื่อต้องการปกป้องศักดิ์ศรีและเกียรติภูมิของทหารไทย ทั้งนี้ทางกรมทหารพรานที่ 26 ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นความต้องการของกลุ่มอาสาสมัครทหารพรานเอง ไม่มีการสั่งการจากผู้บังคับบัญชาเพื่อสร้างภาพแต่อย่างใด

-มทภ. 2 ชี้ทหารรักผู้บังคับบัญชา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากทหารพรานค่ายปักธงชัย จะออกมาแสดงพลังปกป้องพล.อ.อนุพงษ์พร้อมกับประณามพล.ต.ขัตติยะแล้ว ยังมีหน่วยทหารในสังกัดกองทัพภาคที่ 2 หลายหน่วยต่างก็ออกมาแสดงพลังในลักษณะเดียวกัน เช่น กรมทหารราบที่ 16 ค่าบดินทรเดชา จ.ยโสธร กรมทหารราบที่ 6 ค่ายพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช จ.ร้อยเอ็ด กรมทหารราบที่ 3 จ.สกลนคร เป็นต้น

เวลา 14.00 น. พล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพภาคที่ 2 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กำลังพลทหารหลายกรมกองในทุกส่วนกองทัพภาคออกมาเคลื่อนไหวแสดงพลัง เพื่อปกป้องพลเอกอนุพงษ์ว่าการเคลื่อนไหวของกำลังพลของกองทัพภาคที่ 2 เป็นการเคลื่อนไหวของแต่ละบุคคล เพราะทหารทุกคนที่อยู่ในกองทัพมีความสำนึกในหน้าที่ และมีความหวงแหนในสถาบัน จึงไม่อยากให้ใครมาทำลายหรือทำให้เกิดการแตกแยกใดๆ ซึ่งมีบุคคลเพียงจำนวนไม่มากนักที่ไม่เห็นด้วย แต่ทหารส่วนใหญ่ของยังมีความเป็นปึกแผ่นกันอยู่ และทุกคนมีความรัก มีความสมัครสมานสามัคคีกัน ฉะนั้นกำลังพลในกองทัพก็มีสิทธิ์ที่จะแสดงออกถึงความรัก ความห่วงใยถึงสถาบันหลัก รวมทั้งตัวผู้บังคับบัญชาที่เขาเคารพเทิดทูนอยู่

-แม่ทัพน้อยที่3นำกำลังพลร่วมโอ๋

เมื่อเวลา 09.00 น.วันเดียวกัน ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ กองทัพภาคที่ 3 โดยพล.ท. วรรณทิพย์ ว่องไว แม่ทัพน้อยที่ 3 ได้นำเหล่าทหารในหน่วยขึ้นตรงจำนวน 17 หน่วย จำนวนกว่า 1,200 นาย ประกอบพิธีการรวมพลังของกำลังพลของหน่วยต่างๆ ภายในค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ กองทัพภาคที่ 3 เพื่อเป็นการแสดงพลังปกป้องศักดิ์ศรีของทหาร ที่บริเวณลานหน้าพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเอกาทศรถ

พล.ท.วรรณทิพย์ ได้อ่านสารต่อหน้าเหล่าทหารที่มาร่วมแสดงพลังว่า หลังจากที่มีความเคลื่อนไหวของอดีตทหารที่เกี่ยวข้องกับการเมือง มีการแสดงความคิดที่ไม่สอดคล้องกัน ตลอดจนการที่ทหารบางนายใช้คำพูดไม่เหมาะสมหลายอย่างหลายประการต่อผู้บังคับบัญชาเหนือตน ซึ่งทำให้เป็นการทำลายศักดิ์ศรีเกียรติภูมิของทหาร ที่สร้างสมมานาน จนเป็นที่ยอมรับของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ทหารทุกคนจักต้องรักษาไว้ เพื่อแสดงออกถึงพลังที่ปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีของทหารให้ปรากฏ ขอให้ทุกคนตั้งใจให้แน่วแน่มั่นคง ในอันที่จะปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีของทหาร โดยให้สัจจะแก่ตนเองว่า จะไม่ประพฤติปฏิบัติในสิ่งที่เป็นการทำลายเกียรติและศักดิ์ศรีของทหาร ขอให้ทหารทุกนายรักษาคำปฏิญาณตนต่อหน้าธงชัยเฉลิมพล ที่ว่า "ข้าพเจ้า จักเชื่อถือผู้บังคับบัญชา และปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด ทั้งจักปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยความยุติธรรม"

นอกจากนี้ กำลังพล ร.17 พัน.3 ค่ายพญาเม็งรายมหาราช จ.เชียงราย ก็พากันแสดงพลังให้กำลังใจพล.อ.อนุพงษ์ด้วย

-หลานป๋านำทีมลูกน้องให้กำลังใจ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันเดียวกัน ที่สนามบินกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรี ธรรมราช พล.ต.สกล ชื่นตระกูล เสนาธิการกองทัพภาคที่ 4 พล.ต.โอฬาร รักษพรรณ์ ผบ.มทบ.41 พ.อ.เอกศักดิ์ สังข์ศิริ รอง ผบ. มทบ.41 ร่วมกันเป็นประธานในพิธีกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตนต่อผู้บังคับบัญชา โดยมี พ.อ.เกื้อกูล อินทรจักร รองเสนาธิการ ทภ.4 กล่าวนำคำปฏิญาณตน โดยมีกำลังพลทหารจากหน่วยต่างๆ ภายในค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 จำนวน 1,200 นาย ร่วมรวมพลังทหารในครั้งนี้ โดยกำลังทหารทั้งหมดได้กล่าวคำปฏิญาณตนต่อผู้บังคับบัญชาพร้อมเพรียงกันว่า "จักยอมตาย เพื่ออิสรภาพและความสงบแห่งประเทศชาติ จักอยู่ในศีลธรรม จักเทิดทูนและรักษาไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า จักรักษาไว้ ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิป ไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จักเชื่อถือผู้บังคับบัญชาและปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด ทั้งรู้จักปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยความยุติธรรม จักไม่แพร่งพายความลับของทางราชการทหารเป็นอันขาด"

นอกจากนี้ ยังมีหน่วยทหารในสังกัดกองทัพภาคที่ 4 ก็พากันออกมาแสดงพลังในลักษณะเดียวกันอย่างพร้อมหน้า เช่น กำลังพลจาก ร.5 พัน.2 ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์ จ.สตูล นำโดย พ.อ.นิติ ติณสูลานนท์ ผบ.พัน. ซึ่งเป็นหลานชายของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กอ.รมน.ภ.4 สน.ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ก็ได้นำมวลชนประมาณ 300 คน มาชุมนุมให้กำลังใจผบ.ทบ.เช่นกัน

ข่าวจาก คมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1959

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 30 ม.ค. 53 เวลา 09:44:17
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี