หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
"เทือก"ขู่"เสธ.แดง" ติดคุกแน่ เตือน"ไม่ใช่ผู้วิเศษ"

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
"เทือก"ขู่"เสธ.แดง" ติดคุกแน่ เตือน"ไม่ใช่ผู้วิเศษ"
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 31 ม.ค. 53 เวลา 11:51:38 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ลูกจ๊อดแจง"ร.11" หม้อแปลงบึ้ม! "นักรบดำ"อีกขั้ว ตบเท้าชูเสธ.ดัง



"เทพเทือก"ออกโรงอัด "เสธ.แดง"ไม่ใช่ผู้วิเศษ อนาคตชัดเจนคือติดคุก ฝ่ายเสธ.แดงสวนกลับ ได้ดีเป็นรองนายกฯทุกวันนี้ เพราะบุญคุณของ"พี่เอ็ม 79" ยิงถล่มจนพันธมิตรฯต้องย้ายออกจากทำเนียบฯ โต้ลั่นไม่เคยไปยิงถล่ม"ราบ 11" ที่มีลูกบิ๊กจ๊อดเป็นผู้การ ชี้ตัวเองก็ยังนับถือ"บิ๊กจ๊อด"อยู่ ขณะที่ลูกบิ๊กจ๊อดแจง ตรวจสอบแล้วเป็นแค่หม้อแปลงระเบิด ไม่ใช่โดนถล่ม ผบ.ศูนย์สงครามพิเศษออกโรงตบเท้าอีกราย "มาร์ค" ปรามเสธ.แดงอย่าคุกคามศาลหรือองค์กรอิสระ

เทือกชี้เสธ.แดง-อนาคตติดคุก

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 30 ม.ค. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีหน่วยงานทหารทั่วประเทศต่างออกมาแสดงพลังค้านพล.ต. ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิ ทหารบก ซึ่งนักวิชาการระบุเป็นภาพเหมือนสมัยปฏิวัติ 19 ก.ย. 2549 ว่า ไม่เป็นอย่างนั้นแน่ กรณีที่ทหารในกรม กอง ต่างๆ ออก มาแสดงพลังปฏิญาณตนเพื่อระเบียบวินัย เคารพผู้บังคับบัญชา รักษาความสามัคคี ในกองทัพนั้น ตนได้ติดตามทราบว่าทุกหน่วย ได้ปฏิบัติเช่นนี้โดยไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง เขาต้องทำอย่างนี้เนื่องจากมีนายทหารที่ออกนอกลู่นอกทางไปประพฤติปฏิบัติหลายอย่างที่ทำให้ประชาชนเกิดความกังวลใจว่า ปัจจุบัน กองทัพไม่มีระเบียบวินัยแล้วหรืออย่างไร จึงเป็นความจำเป็นที่ทหารต้องออกมาแสดงความมีระเบียบวินัย ความเป็นปึกแผ่นของเขาให้ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีความกังวลต่อกระแสข่าวระบุจะมีการลอบสังหารบุคคลในองค์กรอิสระ อย่างคตส. ป.ป.ช. และต้องช่วยจับ ตาดูแลเพื่อความสงบเรียบร้อยอย่างไร นายสุเทพกล่าวว่า "ไม่มีอะไรที่ต้องกังวลใจ เสธ.แดงไม่ใช่ผู้วิเศษ เสธ.แดงพยายามแสดงไปตามบทบาทที่เขาเขียนให้ แต่เราติดตามจับตาดูตลอด เมื่อเห็นว่าเสธ.แดงอยู่ในข่ายของบุคคลที่อาจจะเป็นอันตรายต่อบ้านเมือง เป็นอันตรายต่อประชาชน เราก็ติดตามตรวจ ค้น ค้นพบอาวุธเราก็ดำเนินคดี อีกหน่อยเสธ.แดงก็ติดคุก อนาคตของเสธ.แดงชัดเจนอยู่แล้วว่ามีโอกาสติดคุกสูงเพราะทำผิดกฎ หมาย ถ้าเสธ.แดงยิ่งเหิมเกริม และทำผิดกฎหมายอีกก็ต้องเจออีก ธรรมดา"

ซัดเสื้อแดงกุข่าวบึ้มราบ 11

เมื่อถามว่าทุกครั้งที่เสธ.แดงออกมาพูดเรื่องจะมีระเบิด มันก็เป็นจริงทุกครั้ง นาย สุเทพกล่าวว่า นั่นเป็นช่วงเวลาในรัฐบาลเก่า ในรัฐบาล นี้จะติดตามตรวจสอบตลอดเวลา หากพล.ต.ขัตติยะทำอะไรที่ผิดกฎหมายก็ดำเนินคดี เมื่อถามว่า จำเป็นต้องส่งเจ้าหน้า ที่ไปดูแลคุ้มครองบุคคลเหล่านั้นเป็นพิเศษหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ปฏิบัติตามปกติ ตนสั่งการเจ้าหน้าที่ให้ดูแลตามปกติ

เมื่อถามถึงแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงปราศรัย ว่าเกิดเหตุยิงเอ็ม 79 เข้าไปในพื้นที่กรมทหารราบที่ 11 มีข้อมูลการรายงานหรือไม่ นายสุเทพปฏิเสธว่า ตนไม่มีข้อมูล และไม่มีรายงานข่าวนั้นแต่อย่างใด เมื่อถามว่ามองว่าเป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หรือเป็นเพียงการกุข่าวขึ้นมา นายสุเทพกล่าวว่า ตนมองว่าอาจจะเป็นเรื่องการกุข่าวก็ได้ ตนยังไม่ได้รับรายงานใดๆ เพราะถ้ามีเหตุเกิดขึ้น ตนต้องได้รับรายงานแล้ว

เมื่อถามว่า ได้หารือกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ถึงสถานการณ์การเคลื่อนไหวของทหารที่ออกมาแสดงพลังหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยหารือ ยังไม่มีอะไรที่เป็นพิเศษ ถ้ามีอะไรที่เป็นพิเศษที่ต้องคุยกันก็ต้องนัดคุยกันทันที เพราะงานด้านความมั่นคงเวลานัดหมายกันก็รวดเร็ว แต่ตอนนี้ยังไม่มี

ทำนายทีไร-มีเหตุจริงทุกที

น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคเป็นห่วงกรณีพล.ต.ขัตติยะ ส่งสัญญาณจะเกิดการประทุษร้ายและความรุนแรงต่อสถาบันศาล องค์กรอิสระ อย่างคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) เนื่องจากมีการปลุกระดมว่า องค์กรอิสระเหล่านี้เป็นอุปสรรค ในการกลับคืนสู่อำนาจของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และที่ผ่านมาองค์กรเหล่านี้เคยถูกคุกคาม และยิงด้วยเอ็ม 79 มาแล้ว ซึ่งหลังจากพล.ต. ขัตติยะทำนายเหตุการณ์คุกคามก็เกิดขึ้นตามคำทำนายทุกครั้ง เรื่องนี้รัฐบาลประมาทไม่ได้ เพราะสร้างความหวาดกลัวให้ประชาชน เพื่อหวังผลให้เกิดการเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นพฤติกรรมของผู้ก่อ การร้ายควรถูกดำเนินการ ขณะเดียวกันรัฐ บาลควรสร้างความมั่นใจให้ประชาชนว่าสามารถดูแลความสงบเรียบร้อยได้ รวมทั้งเร่งรัดคดีเหล่านี้ในอดีตด้วย

นายสัก กอแสงเรือง อดีตโฆษกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) กล่าวถึงพล.ต. ขัตติยะ ระบุ จะมีการลอบสังหารคตส. ป.ป.ช. และผู้พิพากษาว่า เรื่องนี้ไม่ต้องมาถามตน เพราะถ้าตนพูดว่าไม่กลัวก็จะเป็นการท้าทาย หาว่าลองของ แต่ต้องถามรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ถามผู้รักษากฎหมายว่ามีข่าวอย่างนี้จะทำอย่างไร ควรให้มีการพูดข่มขู่อย่างนี้หรือไม่ ควรตรวจสอบหาที่มา และ ต้องป้องกัน เพราะคนธรรมดาเขาทำไม่ได้ หากเจ้าหน้าที่ไม่ตรวจสอบก็จะทำให้คนอื่นเดือดร้อน จึงน่าจะเรียกพล.ต.ขัตติยะ มาให้ถ้อยคำว่าพูดเพราะอะไร มีเจตนาอย่างไร หากหวังดีก็ต้องบอกตำรวจ แต่ถ้าถามแล้วพบว่าไม่มีข้อเท็จจริงก็น่าจะมีการดำเนินการ เพราะเป็นการข่มขู่ให้สังคมปั่นป่วน

แก้วสรรบี้-ทำเองหรือเปล่า

อดีตโฆษกคตส. กล่าวถึงมาตรการการดูแลความปลอดภัยของคตส.ว่า ทุกคนต้องไม่ประมาท ต้องดูแลตัวเองไม่ให้เจ็บป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุ และที่ผ่านมาก็ไม่เคยขอให้เจ้าหน้าที่มาคอยติด ตามอารักขา

นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการ ตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) กล่าวถึงกรณีเสธ.แดง ระบุจะมีการลอบสังหารคตส.ว่า สงสัยว่าเสธ.แดงรู้เรื่องนี้ได้อย่างไร เพราะที่ผ่านมาเห็นว่าเสธ.แดงรู้นั้นรู้นี้ไปเรื่อย จริงบ้างไม่จริงบ้าง ไม่รู้ไปฟังมาจากไหน หรือว่าทำเองหรือไม่ เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ เพราะที่ผ่านมามักเกิดเหตุจริง นายแก้วสรรกล่าวว่า ไม่รู้จะกังวลไปทำไม เพราะกังวลไปก็ไม่ได้อะไร อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ดูแลเรื่องนี้ก็คงดูแลอยู่ แต่หากจะประสานอะไรก็ติดต่อตนมาได้เลย ไม่อยากทำเรื่องนี้ให้กลายเป็นเรื่องใหญ่

พท.ชี้ตบเท้าคือขู่พร้อมปฏิวัติ

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย นาย การุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย แถลงถึงทหารออกมาเคลื่อนไหวเพื่อปกป้องพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ว่า เป็นการแสดง ออกที่ไม่เข้าใจในบทบาทของตนเอง เพราะทหารหน้าที่ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน การออกมาเคลื่อนไหวปกป้องผบ.ทบ. เพื่อหวังความเจริญก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน จึงอยากเรียกร้องให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม เร่งแก้ไขปัญหาความแตกแยกในกองทัพ เพราะหากปล่อยให้เกิดขึ้นจะยิ่งสร้างความแตกแยกมากยิ่งขึ้น หากสัปดาห์หน้ามีกลุ่มนายทหารหัวใจสีแดง ออกมา สนับสนุนพล.ต.ขัตติยะ จะทำอย่างไร

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า วันที่ 4 ก.พ.นี้ คณะกรรมาธิการฯจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องและพล.ต.ขัตติยะ มาชี้แจงเหตุการณ์การลอบยิงกองบัญชา การกองทัพบก

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการระบุอาจมีการลอบสังหารคนในกระบวนการยุติธรรม ในคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณว่า เชื่อว่าเป็นคำพูดส่วนตัวของพล.ต.ขัตติยะ ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่เชื่อว่ามีการดำเนินการลักษณะดังกล่าว เพราะประเทศไทยไม่ใช่บ้านป่าเมืองเถื่อน

นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ที่ปรึกษากฎหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงทหารออกมาตบเท้าให้กำลังใจพล.อ.อนุพงษ์ในช่วงนี้ว่า เป็นที่แน่นอนว่ากองทัพไม่มีเอกภาพ เกิดการแตก แยกขึ้น และการตบเท้าไม่ใช่เพราะต้องการขู่พล.ต.ขัตติยะ แต่เป็นการแสดงให้เห็นว่า ทหารที่มีทั้งอาวุธและอำนาจ จะทำอะไรก็ได้ เช่น การปฏิวัติ เพื่อข่มขู่นักการเมืองและทหารบางคนที่อยู่ตรงข้าม และความคิดการปฏิวัติยังมีอยู่จริง แต่ทำไม่ได้ เนื่องจากประ ชาชนคงยอมไม่ได้

บิ๊กสงค์ชี้เป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน

วันเดียวกัน น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และอดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "ลับ ลวง พราง" ทางคลื่นวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 เมกะ เฮิรตซ์ ว่า การเคลื่อนไหวของเสธ.แดง ที่ปั่นป่วนกองทัพในยามนี้ ถ้าเบื้องหลังมองเข้าไปถึงจะเห็นได้ว่ามีทหารเกษียณ ทั้งปัจจุบัน และเก่า เป็นคนที่มีฝีไม้ลายมือในเรื่องการใช้อาวุธ คนเหล่านี้เคยเป็นผู้บังคับบัญชามีลูกน้องอยู่ในกองทัพ ขณะเดียวกันมีเพื่อนรุ่นใกล้เคียงกัน เรียนสถาบันเดียวกัน รุ่นน้องๆ จะรู้จัก คนเหล่านี้ยังอยู่ในกองทัพยังไม่ได้เกษียณ ดังนั้น จะต้องพิจารณาว่าเสธ.แดงคนเดียวทำได้แบบนี้ ถ้าไม่มีคนอยู่เบื้องหลัง ยืนแถวอยู่ข้างหลัง คิดหรือว่าจะอาจหาญแบบนี้ เสธ.แดงเป็นหัวหมู่ทะลวงฟันเท่านั้นเอง

เมื่อถามว่าทหารออกมาตบเท้าจะมีนัยอะไรหรือเปล่า น.ต.ประสงค์กล่าวว่า ตามคำประกาศออกมาปกป้องผบ.ทบ.ของพวกเขาที่ถูกดูหมิ่นเหยียดยามเกียรติภูมิศักดิ์ศรีของกองทัพ แต่ในเรื่องนี้ จุดอ่อนที่ถูกวิจารณ์ว่าทำไมช่วงเวลาที่ผ่านมาในการจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ องคมนตรี เหล่าทหารยังไม่เคยปรากฏออกมามากมาย โดยเฉพาะพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ที่ไม่เคยทำในลักษณะที่ถูกกล่าวหา แต่ถูกกระทำ ทั้งด้านบนเวที หรือวิทยุชุมชนที่มีอยู่ทุกจังหวัดในภาคเหนือ ภาคอีสาน ฉะนั้น การดำเนินการแบบนี้สะสมความโกรธ ความเกลียดขึ้นมาตามลำดับ แต่ภาครัฐไม่ได้ทำอะไร

เสธ.แดงยันเคารพ"บิ๊กจ๊อด"

"ผมมองว่าปรากฏการณ์ทหารในกองพันออกมา มองว่าเขาคงคิดแล้วว่าในเรื่องของพล.ต.ขัตติยะ ไม่ใช่ตัวเปล่าเล่าเปลือย แต่จะต้องมีอะไร แม้กระทั่งในกองทัพก็รู้ว่าใครเป็นใครเคลื่อนไหวกันอย่างไร ฉะนั้น จะเห็นว่าการออกมาชุมนุมหลายแห่ง นายทหารระดับคุมกำลังหรือการเคลื่อนย้ายอาวุธ ในสายตาของผมแม้ว่าจะออกมาซ่อม หรือเคลื่อนย้ายไปฝึก ศูนย์ซ่อมต่างๆ ของหน่วยทหารมีอยู่มากมาย ไม่มีเฉพาะในกทม. แต่อีกอย่างหนึ่งการฝึกในช่วงที่สถานการณ์สับสน ผู้คนก็ตกใจ ทำไมไม่ฝึกหลังสถานการณ์สงบ การลักษณะแบบนี้ ผมมองว่าฝ่ายกองทัพรู้อะไรดีๆ ว่าภายในเป็นอะไร แต่มองว่าเมื่อมีจุดล่อแหลม กองทัพก็ต้องหาทางป้องกันตัวเอง" น.ต.ประสงค์กล่าว

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวถึงกระแสข่าวเหตุระเบิดภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) ว่า เรื่องนี้ตนไม่รู้เรื่อง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะพ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ร.11 รอ. โทร.คุยกับตนเป็นประจำ และยังเคยเป็นลูกศิษย์ตนด้วย อีกทั้งพล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ อดีตหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.) พ่อของเขาก็เป็นที่เคารพรักของตนด้วย จึงไม่มีทางที่ตนจะไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ส่วนที่นายสุเทพ ระบุตนมีโอกาสติดคุกได้ เพราะ กระทำความผิดนั้น ตอนนี้คดียังไม่สิ้นสุด และยังสอบสวนไม่เสร็จสิ้น แต่ท่านกลับมาพิพากษาตน ใครยิงใคร ตนไม่รู้เรื่องและไม่ได้เกี่ยวข้อง

เทือกได้ดีเพราะบุญคุณพี่เอ็ม79

"ขอทวงบุญคุณให้พี่เอ็ม 79 เพราะที่ท่านได้เป็นรองนายกฯได้เพราะเอ็ม 79 ดังนั้นอย่าเนรคุณ เอ็ม 79 และนายสุเทพมีที่ทำงานอยู่ทุกวันนี้ เพราะพี่เอ็ม 79 เป็นคนไล่กลุ่มพันธมิตรออกจากทำเนียบรัฐบาล เพราะครั้งนั้นตำรวจหรือทหารก็ไล่พันธมิตรที่เป็นองค์ กรยิ่งใหญ่ และเป็นเครื่องมือของระบอบอำมาตย์ออกไปไม่ได้ และเพราะเอ็ม 79 ที่ทำให้พันธมิตรตายไป 12 คน เจ็บ 183 คน จนพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธ มิตรต้องพาผู้ชุมนุมออกจากทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 30 พ.ย. ดังนั้น ท่านต้องระลึกบุญคุณต้องเอ็ม 79 ซึ่งผมแนะนำให้ท่านเอาลูกเอ็ม 79 มาใส่ในขัน เอามารดน้ำ พรมน้ำทุกวัน เพราะถ้าไม่มีเอ็ม 79 ในวันนั้น ก็ไม่มีท่านในวันนี้" พล.ต.ขัตติยะกล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่ระบุจะมีการลอบสังหาร คณะผู้พิพากษาและองค์กรอิสระ ที่พิพากษาคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท. ทักษิณ พล.ต.ขัตติยะกล่าวว่า ขณะนี้ทั่วโลกสงสัยกับกระบวนการตัดสินของไทย เพราะยังไม่มีการแถลงปิดคดี แต่กลับจะมีการตัด สินแล้ว และในกระบวนการของศาลยุติธรรม ต้องใช้เวลาถึง 7-8 ปีในการปิดคดี และมีที่ไหนที่ตัดสินคดีแล้วได้เงินค่าตัดสิน 1.9 หมื่นล้าน ซึ่งเมื่อคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ได้เงินดังกล่าว ก็คงจะแบ่งกันอยู่แล้ว ซึ่งตนเข้าใจและเห็นใจว่า ศาลเหนื่อยมาก ตัดสินคดีหนึ่งต้องสืบพยานหลายสิบปาก

เสื้อแดงอาจคลั่งบุกฆ่าศาล

"เสธ.แดงไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ผมขอเตือนให้ท่านระวังไว้ ทั้งช่วงก่อนและหลังมีคำพิพากษา เพราะไม่รู้ว่าเขาจะไปยิงท่านเมื่อไร ซึ่งคนที่ยิงอาจจะเป็นมือปืนรับจ้าง หรือประชาชนที่ร่วมกันลงขัน เพราะตอนนี้กลุ่มเสื้อแดงบ้าคลั่งเรื่องรักชาติไปแล้ว เพราะ เขาคิดว่าไม่ได้รับความยุติธรรม ซึ่งผมในฐานะที่อยู่ใกล้ชิดกับกองทัพแดง ทำให้ทราบว่า ขณะนี้คนเสื้อแดงเขาคลั่งมากแล้ว จนผมต้องพยายามห้ามเขาแล้ว" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

เมื่อถามถึงน.ต.ประสงค์ ระบุมีคนอยู่เบื้องหลังพล.ต.ขัติยะอีกที พล.ต.ขัตติยะกล่าวว่า ท่านเป็นลูกมอญบ้านโป่ง ส่วนตนเป็นลูกมอญโพธาราม ซึ่งมอญเป็นชนชาตินักรบผู้กล้าที่รบให้ไทย และพม่า ซึ่งท่านและ ตนต่างเป็นมอญเหมือนกัน และตนรู้ว่าท่านเป็นคนไม่มีแบ๊ก คนอย่างตนก็ไม่มีแบ๊กเช่นกัน ท่านไม่เคยกลัวใครในปฐพี ส่วนตนก็ไม่เคยกลัวในปฐพีเช่นกัน ทั้งนี้ ปกติตนชื่นชอบและให้ความเคารพท่าน เพราะท่านเป็นคนเก่งและกล้า

n นครบาลไม่หวั่นลอบสังหาร

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย ผบก.ประจำบช.น. ในฐานะโฆษกบช.น. กล่าวถึงพล.ต.ขัตติยะออกมากล่าวว่าอาจเกิดเหตุร้ายกับตุลาการ กกต. และคตส.ว่า สำหรับเรื่องนี้ทางตำรวจมีแผนคุ้มครองบุคคลสำคัญ ตามแผนธันวา 52 ไว้อยู่แล้ว ในเรื่องการรักษาความปลอด ภัยบุคคลสำคัญ ไม่ใช่เสธ.แดงพูดจึงแกว่งตาม โดยการดูแลมีหลายรูปแบบทั้ง 1.ดูแลบุคคล 2.ดูแลที่พัก และ 3.ดูแลที่ทำงาน นอกจากนี้ในพื้นที่ต่างๆ ที่มีบุคคลสำคัญ ให้ผกก.แต่ละแห่งวางแผนในการป้องกันและตรวจสอบว่ามีบุคคลสำคัญใดในพื้นที่บ้างอยู่แล้ว ตำรวจทำงานอยู่แล้ว โดยรายละเอียดมีชัดเจนว่าตำรวจคนใด ส่วนใดรับผิดชอบในเรื่องใด ซึ่งหากมีการร้องขอให้ดูแลเป็นพิเศษ ก็จัดให้ แต่ส่วนใหญ่ไม่ประสงค์ เพราะต้อง การความเป็นส่วนตัวและไม่ได้กลัว แต่ปกติตำรวจก็ดูแลอยู่แล้วห่างๆ และไม่ใช่ในส่วนนี้ ที่ผ่านมาบุคคลสำคัญของรัฐบาล หรือผู้ใหญ่ในบ้านเมืองก็มีการดูแลอยู่แล้ว

ลูกจ๊อดยันแค่หม้อแปลงระเบิด

พ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ร.11 รอ. กล่าวถึงกระแสข่าวว่ามีระเบิดที่ร.11รอ. ว่า สอบถามเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นหม้อแปลงระเบิด เพราะ หากจะมีระเบิดเข้ามาในร.11 จะไปยิงตรงไหน สำหรับเรื่องระเบิดในร.11นี้ มีกระแสข่าวมาตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค. ซึ่งเป็นวันที่ตนได้จัดสัมมนาและแถลงข่าวเรื่องของพล.ต.ขัตติยะ อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องหม้อแปลงระเบิด มีช่วงเวลาตีหนึ่งครึ่งของวันที่สัมมนา โดยหม้อแปลงตรงข้ามวัดพระศรีมหาธาตุ ที่อยู่ช่องทาง 5 ตรงข้ามร.11 เกิดระเบิดขึ้นมา จากนั้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าก็มาตรวจสอบ พบว่าเป็นการระเบิดของหม้อแปลง ไม่ได้พบสิ่งผิดปกติอย่างอื่น

เมื่อถามว่าพล.ต.ขัตติยะได้โทรศัพท์มาข่มขู่ว่าจะมีระเบิดในร.11รอ.หรือไม่ พ.อ. อภิรัชต์ กล่าวว่า ไม่มีโทร.มาขู่อะไรตน เพราะ ยังไม่ได้คุยกันเลย ทั้งนี้ ในหน่วยมีมาตร การระวังป้องกันอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ในการป้องกันกระสุนวิถีโค้งค่อนข้างจะทำลำบาก เนื่องจากยิงมาได้จากทุกทิศ เพราะไม่ได้ยิงจากในหน่วย แล้วเอ็ม 79 ใครๆ ก็ยิงได้

"ผมว่าอย่าไปต่อล้อต่อเถียงกับแกมาก ตอนแรกมีข่าวระเบิด ผมก็ตกใจไปเช็ก โดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเขาบอกว่าหม้อแปลงระเบิดแค่นั้น ส่วนสถานการณ์ในร.11 รอ. ก็ปกติดีทุกอย่าง ไม่มีอะไรเกิดขึ้น" ผบ.ร. 11 รอ.กล่าว

ศูนย์สงครามพิเศษร่วมตบเท้า

วันเดียวกัน พล.ต.ศุภวุฒิ อุตตมะ ผู้บัญชา การศูนย์สงครามพิเศษ หน่วยบัญชา การสงครามพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์ จังหวัดลพบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีที่เสธ. แดงออกมาเคลื่อนไหว โจมตีผู้บังคับบัญชา เราในฐานะทหารเหมือนกัน เห็นการกระทำของเสธ.แดงไม่เหมาะไม่ควร เขาอยู่ในฐานะที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ควรกระทำ เราในฐานะทหารรบพิเศษ จึงนิ่งเฉยไม่ได้ เราจึงต้องออกมาแสดงพลังต่อต้านเสธ.แดงบ้าง โดยในวันที่ 1 ก.พ. 53 ตนจะนำกำลังทหาร ประกอบด้วยนายทหาร นายสิบ พลทหาร และลูกจ้างกว่าพันนาย ของหน่วยรบพิเศษ แสดงพลังปกป้องศักดิ์ศรีของทหาร โดยเฉพาะทหารรบพิเศษจังหวัดลพบุรี มาแสดงพลังที่สนามกีฬาโกษาปาน ภายในค่ายสมเด็จพระนารายณ์ ในเวลา 08.00 น. หลังจากเคารพธงชาติแล้ว

พล.ต.ศุภวุฒิกล่าวอีกว่า เราจะแสดงพลังในการปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีของทหารรบพิเศษ หรือทหารกองทัพบกไทย และเพื่อจะไม่ให้เสธ.แดงได้มาเคลื่อนไหวใน จ.ลพบุรีอีกอย่างเด็ดขาด เพราะการกระทำของเสธ.แดงนั้น แสดงความเป็นทหารที่ไม่มีวินัย เป็นการทำลายระบบการปกครองโดยภาพรวม เพราะว่าทหารจะต้องเคารพผู้บังคับบัญชาทั้งต่อหน้าและลับหลัง ถ้าหากข้าราชการทหารไม่มีวินัย อย่างนี้จะไปรบที่ไหนได้ หากผู้ใต้บังคับบัญชากระด้างกระเดื่อง เช่นนี้ ทหารต้องมีวินัย มีระเบียบของทหารว่าจะต้องเชื่อฟังผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด เราจึงจำเป็นต้องออกมาเคลื่อนไหวให้รู้ว่าทหารรบพิเศษ ไม่ชอบการกระทำของเสธ.แดง

นายกฯปรามเสธ.แดงอย่าขู่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินทางไปร่วมการประ ชุมประจำปี ของ World Economic Forum (WEF) ครั้งที่ 40 ณ เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส ระหว่างวันที่ 29-31 ม.ค. ถึงกรณีพล.ต.ขัตติยะระบุมีแผนลอบสังหารองค์คณะผู้พิพากษาศาล ป.ป.ช. และอดีตคตส. ที่เกี่ยวข้องกับคดียึดทรัพย์พ.ต.ท.ทักษิณว่า การพูดจาในลักษณะที่ถูกตีความได้ว่าเป็นการข่มขู่ เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และเจ้าหน้าที่จะต้องพิจารณาว่า เป็นการคุกคามหรือไม่

"รัฐบาลขอให้ศาลทำหน้าที่โดยอิสระอย่างเต็มที่ ไม่ต้องเกรงกลัวสิ่งใด รัฐบาลจะให้การดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่" นายกฯ กล่าว

500อดีตทหารพรานชูเสธ.แดง

เมื่อเวลา 15.00 น. ที่สถานีวิทยุชุมชนคนรักอุดร คลื่น 97.5 เมกะเฮิรตซ์ หนองเหล็ก ซอย 9 ถ.นิตโย ต.หมากแข้ง อ.เมือง อุดรธานี ได้มีอดีตทหารพราน ชค.513 ปัก ธงชัย จำนวน 500 คน ทยอยเดินทางมาร่วมกันแสดงเจตนารมณ์ป้องกันชมรมคนรักอุดรคนเสื้อแดง โดยอดีตทหารพรานตั้งแถวที่บริเวณหน้าสถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร มีนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร รวมถึงส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วยนายทองดี มนิสสาร นายเกรียงศักดิ์ ฝ้ายสีงาม มาร่วมพูดคุยทักทายทหารพราน

นายขวัญชัยเปิดเผยว่า ในวันที่ 31 ม.ค. จะนำอดีตทหารพรานไปเปิดตัวในเวทีปราศรัยที่จ.ขอนแก่น อดีตทหารพรานเหล่านี้เห็นว่าคนเสื้อแดงทำเพื่อประชาชน เรียกร้องประชาธิปไตยกลับคืนมา จึงมาปกป้องคนเสื้อแดง เนื่องจากมีสัญญาณออกมาว่าพวกอำมาตย์จะอุ้มแกนนำคนเสื้อแดงจำนวน 200 คน และตนเป็นหนึ่งในเป้าหมายด้วย ดังนั้น เราต้องเตรียมพร้อมเอาไว้ โดยนักรบปักธงชัย เขามีความเชี่ยวชาญการรบเป็นอย่างดี สามารถต่อสู้กับพวกอำมาตย์ทุกรูปแบบ ในตอนนี้เสธ.แดงกลายเป็นขวัญใจของเสื้อแดงไปแล้ว

อ้างแค่บางส่วนหนุนรัฐบาล

นายขวัญชัยกล่าวว่า วันใดที่มีปฏิวัติเกิดขึ้น ให้คนเสื้อแดงทุกคนไปทำการล้อมศาลากลางไว้ โดยให้ทุกคนนำน้ำมันใส่ขวดไปด้วย แล้วเราจะทำการจุดไฟเผากันทั่วทุกจังหวัด เพราะเราจะไม่อยู่นิ่ง ไม่ยอมตายอย่างแน่นอน โดยวันที่ 6 มี.ค.นี้ จะเปิดเวทีปราศรัยที่อ.สร้างคอม กับอ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดร ธานี ในครั้งนี้จะมีเสธ.แดงพร้อมแกนนำนปช.มาร่วมด้วย ตอนนี้เรามีอดีตทหารพราน นักรบปักธงชัยมาอยู่กับเรา คอยทำหน้าที่ดูแลแกนนำนปช. และคนเสื้อแดง

นายนิชัย อ่อนทองใหญ่ หัวหน้าควบคุมอดีตทหารพราน ชค.513 ค่ายปักธงชัย เปิดเผยว่า เข้ามารับใช้ชาติทั้งแต่ปี 2526 ต่อสู้มาหลายสมรภูมิ ต่อมาปี 2530 ทหารพราน ชค.513 ค่ายปักธงชัยถูกยุบไป แล้วก็มาเป็นค่ายกรมทหารพรานที่ 26 ขึ้นตรงกับแม่ทัพภาคที่ 2 ซึ่งพวกตนก็ไม่มีใครมาเหลียวแลเลย การที่ผบ.ทบ.มอบเงินให้กับอดีตทหารพราน 5 ล้านบาท ก็มีเพียงทหารพรานส่วนหนึ่งเท่านั้นที่ไปอยู่ฝ่ายรัฐบาล ทหารพรานมาจากประชาชน และจะต้องปกป้องดูแลประชาชนตามอุดมการณ์ที่ยึดกันเอาไว้ อยาก ให้อดีตทหารพราน และทหารพรานทุกคน ไตร่ตรองคิดว่าจะอยู่ข้างประชาชนหรือไม่ ตอนนี้คนเสื้อแดงถูกดำเนินคดี 2 มาตรฐาน เห็นได้อย่างชัดเจน เราจึงพากันแสดงพลังออกมาดังกล่าว

ข่าวจาก ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1732

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 31 ม.ค. 53 เวลา 11:51:38
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี