หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ตร.เฝ้าม็อบร้อง-กินอยู่ลำบาก ถึงขั้นหุงหาเอง ผิดกับทหารแยะ รอวันกลับตจว.

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ตร.เฝ้าม็อบร้อง-กินอยู่ลำบาก ถึงขั้นหุงหาเอง ผิดกับทหารแยะ รอวันกลับตจว.
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 28 เม.ย. 53 เวลา 11:59:43 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

เปิดใจตร.ปราบจลาจลจากต่างจังหวัด นครศรีธรรมราช-ชุมพร-กาฬสินธุ์ มีปัญหากินอยู่อดอยาก ถึงขั้นถ้ามีเวลาก็หุงหากินกันเอง เวลานอนก็ลำบาก พักตามใต้ถุนตึก ใต้สนามกีฬา แม้แต่ใต้ต้นไม้ ครวญความเป็นอยู่ต่างจากฝ่ายทหารเป็นคนละเรื่อง ได้แต่รอเวลากลับบ้าน โวยเพิ่งถึงกำหนดสับเปลี่ยนหมาดๆ แต่นายให้อยู่ทำงานต่อ ไม่รู้กำหนดกลับแน่นอน จวกผู้บังคับบัญชาไม่ใส่ใจดูแลความเป็นอยู่ลูกน้อง ทางด้านโฆษกตร.เต้น สั่งหาข้อเท็จจริงด่วน

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรับรายงานว่า ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนในกทม. ได้เกิดปฏิกิริยาต่อต้าน ไม่ยอมเข้าปฏิบัติหน้าที่ตามจุดต่างๆที่ได้รับมอบหมายมา จึงไปตรวจสอบก็พบกลุ่มเจ้าหน้าที่ของหน่วยปฏิบัติการพิเศษของตำรวจภูธร จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 200 นาย ที่เดินทางเข้ารักษาความสงบในกทม. ตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยทาง สตช.ได้จัดให้กำลังชุดดังกล่าวใช้อาคารกีฬาของสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ (เทคนิคกรุงเทพ) เป็นจุดพักกำลัง ร่วมกับตำรวจจากจ.ชุมพร และกาฬสินธุ์ ที่มาเข้าพักอยู่ในที่เดียวกัน ความเป็นอยู่ของกำลังพลในแต่ละหน่วยดังกล่าว ค่อนข้างลำบากและอัตคัด นอนพักอาศัยอยู่ตามใต้ถุนตึก ใต้สนามกีฬา หรือไม่ก็ใต้ต้นไม้ บางรายก็ต้องหุงหาอาหารกินกันเอง เนื่องจากขาดงบประมาณ เงินทองที่นำติดตัวมาก็เหลือน้อย ผู้บังคับบัญชาที่นำกำลังเดินทางมา ไม่สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง ทำให้ตำรวจแต่ละนาย ต้องหาวิธีหาเอาตัวรอดกันเอง จนเป็นภาพที่น่าสลดใจต่อผู้พบเห็น

เจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่ง เปิดเผยว่า พวกตนถูกระดมให้เดินทางเข้ากทม.ตั้งแต่วันวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ภารกิจคือควบคุมฝูงชน และรักษาความปลอดภัย แต่ละคนต่างต้องจากบ้านมาไกล แต่ก็เข้าใจดีว่ามาปฏิบัติหน้าที่ เมื่อมาอยู่นานหลายๆวันเข้า ต้องเผชิญกับความเป็นอยู่ที่ค่อนข้างจะลำบาก อาหารการกินขาดแคลน อดๆ อยากๆ ส่งผลกระทบทำให้ชีวิตลำบากขึ้น บางคนโชคดีมีญาติพี่น้องอยู่ในกทม. ก็พอมาดูแลกันได้

"ตอนนี้รอถึงวันครบกำหนดสับเปลี่ยนกำลัง ก็พอให้ทำใจได้ เมื่อวานที่ผ่านมา ปรากฏว่าครบกำหนดสับเปลี่ยนกำลัง แต่สตช. กลับมีคำสั่งออกมาขอให้อยู่ต่อ ทำให้หลายคนต่างก็เกิดความไม่พอใจ ไม่อยากทำงาน เนื่อง จากผู้บังคับบัญชาระดับสูงไม่เคยมาให้ความสนใจ ไม่เห็นเหมือนกับทางฝ่ายทหารเขาเลย ผมมองว่ามีความเป็นอยู่ที่ค่อนข้างดี อาหารการกินพร้อม รัฐบาลดูแลเอาใจใส่ มีฉายหนังฉายภาพยนตร์ให้ดูเพื่อผ่อนคลาย มีความเป็นอยู่ที่ดีกว่าทางตำรวจ ไม่ทิ้งๆ ขว้างๆ เหมือนกับพวกผม ผู้บังคับบัญชาก็เห็นแต่จะออกคำสั่งกันอย่างเดียว ทั้งๆที่อะไรๆมันก็ไม่พร้อม กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ไม่ใช่ให้มาอยู่กันลำบากลำบนแบบนี้" ตำรวจปราบจลาจลกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งจากจ.ชุมพร เปิดเผยว่า พวกตนทั้ง 4 กองร้อย เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ชุมนุมและพื้นที่ใกล้เคียงของกลุ่ม นปช. ตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา มีพ.ต.อ.จักรรัตน์ สาริกาพันธ์ รองผบก.ภ.จว. ชุมพร เป็นผู้ควบคุมกำลัง ภารกิจคือแบ่งกำลังให้ประจำจุดตามพื้นที่ชุมนุม จำนวน 4 จุด ได้แก่พื้นที่สาทร ซอยคอนแวนต์ โรงแรมดุสิตธานี และแยกศาลาแดง กำลังแต่ละชุดแบ่งออกเป็น 3 หมวด ทำหน้าที่ผลัดละ 4 ชั่วโมง เบี้ยเลี้ยงวันละ 400 บาท กำหนดสับเปลี่ยนกำลังครบตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 เม.ย. แต่ผู้บังคับบัญชาบอกให้อยู่ต่ออีก 2 วัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจนายเดิมกล่าวด้วยว่า ความเป็นอยู่ก็อยู่กินกันตามอัตภาพ ซื้อกินกันเองบ้าง ถ้ามีเวลาพอก็หุงหากินกันเอง ถือว่าลำบาก แต่ต้องทำ เพราะเป็นหน้าที่รับผิดชอบ ทุกคนที่มาก็บ่นกันอยู่เหมือนกัน เพราะส่วนใหญ่อยากกลับบ้าน แต่ก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร จะมีก็เพียงตำรวจจากจ.นครศรีธรรมราชเท่านั้น ที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดปัญหาขึ้น แต่ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสังเกตการณ์ความเป็นอยู่ของตำรวจจากจ.นครศรีธรรมราช ที่กำลังพลพักอยู่ด้านหลังของโรงอาหาร และหลังสนามฟุตบอล พบตำรวจนครศรีธรรมราชกว่า 10 นาย กำลังนั่งจับกลุ่มพูดคุยกัน สีหน้าไม่มีความสุขในการปฏิบัติหน้าที่ เมื่อเข้าไปสอบถาม ตำรวจกลุ่มนั้นก็อ้างว่า นายไม่ต้อง การให้เป็นข่าว เพราะเป็นเรื่องภายใน นายไม่อยากให้พูด แต่ก็ขอให้ดูสีหน้าของตำรวจแต่ละนายกันเองก็แล้วกันว่ามีสีหน้าที่สบายใจบ้างหรือไม่ พวกตนมาปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา มีรองผู้บังคับการควบคุมกำลังมา แต่ผู้บังคับบัญชาก็บอกไม่ได้ว่าจะกลับกันได้เมื่อไร มีแต่คำสั่งให้ดูแลพื้นที่รับผิดชอบ ทุกครั้งหลังจากที่ผู้บังคับบัญชาเดินทางกลับมาจากที่ประชุม ก็สั่งการเหมือนเดิมทุกวันว่าให้ทำอะไร แต่ไม่มีคำสั่งกลับ

"พวกผมบางคนก็ทำอาหารกินกันเอง แต่ส่วนใหญ่ต้องสั่งมากิน เพราะไม่มีเวลา อีกทั้งยังเหนื่อยล้าจากการปฏิบัติหน้าที่ บางครั้งกลับมายังไม่ทันได้พัก ก็มีคำสั่งให้ออกไปปฏิบัติหน้าที่อีก ก็อยากให้ผู้บังคับบัญชาช่วยบอกรายละเอียดกันบ้างว่าจะให้ทำอะไร หรือจะได้กลับกันเมื่อไร แต่ทุกวันนี้ต้องการคำตอบจากผู้บังคับบัญชา เรื่องทั้งหมดพวกผมไม่อยากพูดอะไรมากไปกว่านี้ เพราะถือว่าเป็นเรื่องภายในที่จะต้องแก้ไขกันเอง" ตำรวจเมืองคอนกล่าว

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบที่บริเวณหน้าเทคนิค กรุงเทพ ไม่ยอมปฏิบัติหน้าที่โดยอ้างว่าได้รับการปฏิบัติไม่เหมาะสม ไม่มีที่พักอาหารเพียงพอ ผิดกับทหารที่ได้รับการดูแลอย่างดีว่า เรื่องนี้ต้องรีบตรวจสอบ ถ้าเป็นเรื่องของเบี้ยเลี้ยง ทางต้นสังกัดจะต้องดูแล โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้จเรตำรวจ ออกไปตรวจสอบหาข้อมูลแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ตำรวจไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยง ส่วนเรื่องของการวางกำลังพล การจัดหาสถานที่ให้พัก อาหารการกินนั้น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ ตนจะตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงที่ตำรวจชั้นผู้น้อยไม่ได้รับการเหลียวแลเป็นอย่างไร

 

ที่มา ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1307

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 28 เม.ย. 53 เวลา 11:59:43
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี