หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ไก่อู แจงพลเรือนถือปืนเป็นทหารจริง แค่เป็นทหารส่งข้าว

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ไก่อู แจงพลเรือนถือปืนเป็นทหารจริง แค่เป็นทหารส่งข้าว
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 08 มิ.ย. 53 เวลา 13:30:55 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ศอ ฉ. เปิดคลิปโต้ พท. แจงพลเรือนถือปืนเป็นทหารจริง อ้าง แค่หน่วยส่งข้าว  ชี้ ใส่ชุดไปรเวทเพื่อความปลอดภัย ซัด แฉ ภาพหวังให้คนสงสัยทหาร  ไก่อู ท้า หากโกหก พร้อม ออกจาก “โฆษกศอฉ.-โฆษก ทบ.” เชื่อต่างชาติเข้าใจทหารสลายแดง เตรียมคุยบรูไนปมให้ “ทักษิณ”เข้าปท.ป่วน

เมื่อ วันที่ 7 มิ.ย.เวลา 16.00 น. ที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุก เฉิน (ศอฉ.)ภายในกองบัญชาการกองทัพบก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะ ผอ.ศอฉ. เป็นประธานในการประชุม ศอฉ. โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผบ.สส. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผบ.ทร. พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์  ผบ.ทอ. พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผบ.ทบ. พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผช.ผบ.ทบ. พล.อ.ธีระวัฒน์ บุณยะประดับ ผช.ผบ.ทบ. พล.อ.พิรุณ  แผ้วพลสง เสธ.ทบ. พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะเลขานุการ ศอฉ. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยใช้เวลาในการพูดคุยเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

จากนั้นเวลา 17.00 น. พ.อ.สรรเสริญ  แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)แถลงผลการประชุมศอฉ.ทางตำรวจได้รายงานผลการจับกุมผู้กระทำผิดตามหมาย จับพ.ร.ก.ฉุกเฉิน มี 85 ราย อยู่ในพื้นที่กรุงเทพ 84 ราย จับได้แล้ว 29 ราย ยังจับไม่ได้ 55 ราย ส่วนอีก 1 ราย อยู่ในต่างจังหวัดและยังจับไม่ได้ ส่วนผู้ที่กระทำความผิดคดีอาญา มีทั้งสิ้น 818 ราย เป็นชาวต่างชาติ 2 ราย คือ นายคอร์เนอร์ พาสเซล ชาวออสเตรเลีย และ นายซาเวจ เจอซี่ ฮัทช์ ชาวอังกฤษ โดยทั้ง 2 รายมีความผิด คือ อยู่ในประเทศไทยทั้งที่หมดวีซ่า ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ และจะดำเนินการแจ้งข้อหากระทำความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คือ ร่วมชุมนุมบนเวทีกับกลุ่มนปช. ซึ่งรายละเอียดทั้งหมด ตำรวจจะเรียนให้ทราบในวันที่ 8 มิ.ย.นี้

คนส่งข้าว

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองหนึ่งนำภาพบุคคลสวมชุดพลเรือนถือปืนเอ็ม 16 มาเปิดเผย พยายามทำให้สังคมเกิดความเคลือบแคลงสงสัยว่า มีบุคคลพลเรือนถืออาวุธปืนในพื้นที่ที่ทหารอยู่ ซึ่งหมายความว่า มีการแอบยิงเพื่อสร้างสถานการณ์วุ่นวาย และโยนความผิดให้กลุ่มผู้ชุมนุมนั้น จาก การตรวจสอบเรื่องนี้กับกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2รอ.) ทราบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ ซ.งามดูพลี แถวบ่อนไก่ เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่ทหารแต่งชุดไปรเวท เพื่อเข้าไปส่งอาหารให้กับกำลังพลในจุดต่างๆ  โดยชุดหนึ่งจะมีประมาณ 2-3 คน ซึ่งหน่วยที่ส่งอาหารคือ กองพันทหารม้าที่ 5 (ม.พัน 5 ) จ.สระบุรี โดยเรามีความจำเป็นต้องใส่ชุดพลเรือน เพราะการนำอาหารไปส่งยังจุดต่างๆหน้าแนวทหารที่วางกำลังถือว่า อันตรายจึงต้องทำตัวให้กลมกลืนกับบุคคลทั่วไป ซึ่งเมื่อนำอาหารไปส่ง ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ชุดระวังป้องกันถูกยิง เขาจึงมีส่วนช่วยลำเลียงทหารที่ถูกยิงออกจากพื้นที่

อย่างไรก็ ตามขณะที่ พ.อ.สรรเสริญ แถลงการณ์ก็ได้เปิดคลิปการยิงคุ้มครองการถอนตัวของเจ้าหน้าที่ทหาร โดยมีทหารจำนวนมากวิ่งผ่านกล้อง และมีทหารใส่ชุดพลเรือนคนหนึ่งถือปืนวิ่งผ่านไป พร้อม บรรยายคลิปให้สื่อมวลชนทราบว่า ภาพทหารที่นั่งอยู่บริเวณรถยีเอ็มซีทหาร เป็นชุดที่ยิงเพื่อคุ้มครองการถอนตัวในการนำคนบาดเจ็บออกจากพื้นที่  ส่วนปืนที่ทหารใส่ชุดพลเรือนถือนั้น เป็นปืนของทหารที่ถูกยิง และถูกหามใส่เปล ซึ่งทหารที่ช่วยยิงคุ้มครองการถอนตัว กับทหารไปส่งอาหาร เป็นคนละกลุ่มกัน และคนละภารกิจ

“หาก มีภาพลักษณะอย่างนี้ และมีคนตาย ต้องการให้กองทัพไปอธิบายศพทุกศพที่เกิดขึ้นในกรุงเทพ เป็นเรื่องยาก แต่ขณะเดียวกันบรรดาผู้เกี่ยวข้องทั้งหลายในการชุมนุมต้องอธิบายภาพเช่นกัน ว่า ที่มีกลุ่มก่อการร้ายมีอาวุธสงครามในพื้นที่ชุมนุม และอาวุธที่ยึดจากทหารไปแสดงบนเวที และยังไม่มีการส่งคืนนั้น โดยเรายึดกลับมาได้เพียงบางส่วน ท่านจะอธิบายเรื่องนี้อย่างไรบ้าง หากท่านพร้อมอธิบาย เราก็พร้อมอธิบายทุกเรื่องเหมือนกัน  ซึ่งภาพที่พรรคการเมืองนำมาเปิดเผยนั้น หากคิดในมุมดีเขายังไม่ได้ทำผิดอะไร  แต่พยายามสร้างความรู้สึกไม่มั่นใจให้กับประชาชนว่า กองทัพหรือเจ้าหน้าที่รัฐได้ดำเนินการตรงไปตรงมาอย่างที่ชี้แจงหรือไม่”พ.อ. สรรเสริญ กล่าว

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า นายธีรกุล นิยม ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้มีการตรวจสอบความรู้สึกประเทศต่างๆแล้ว ซึ่งไม่มีประเทศใดสงสัยในการปฏิบัติงานในวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา เพราะสถานทูตส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ มีแต่เฉพาะประเทศบรูไนที่ต้องทำความเข้าใจมากขึ้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องเหนือบ่ากว่าแรงที่กระทรวงต่างประเทศจะดำเนินการ ส่วนที่เราต้องชี้แจงเพิ่มเติมต่อประเทศบรูไน เพราะเราตั้งข้อสังเกตว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรียังสามารถเข้าประเทศบรูไนได้ จึงควรทำความเข้าใจกับเขาให้ชัดเจนทุกเรื่อง เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน ซึ่งขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศเตรียมชี้แจงให้ประเทศบรูไนให้รับทราบแล้ว ส่วนประเทศต่างๆไม่ได้ติดใจ แต่อยากเห็นแผนปรองดองตามที่รัฐบาลกำหนดว่า จะเป็นรูปธรรมได้อย่างไร โดย นายสุเทพ สั่งการในที่ประชุมว่า อยากให้ฝ่ายต่างๆของศอฉ.เสนอความคิดเห็นว่า ศอฉ. จะช่วยรัฐบาลในแผนปรองดองอย่างไร

เมื่อถามถึงกรณีที่มีผู้เสียชีวิต 6 ศพในวัดปทุมวนาราม พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ที่ประชุมไม่ได้มีการพูดถึง แต่ตำรวจพยายามสืบว่า 6 คนที่ตายเป็นใคร เพราะอาจมีข้อมูลเชื่อมโยงกับการถูกลอบสังหาร ส่วนเรื่องที่พรรคเพื่อไทยท้าให้พล.อ.อนุพงษ์ สาบานที่วัดพระแก้วว่า ไม่ได้สั่งให้ทหารยิงประชาชนนั้น ตนเห็นว่า ที่ผ่านมามีการท้าตลอด ซึ่งตนยืนยันว่า สิ่งที่ตนแถลงทุกเรื่องเป็นความจริง  หากเรื่องทุกอย่างที่ตนแถลงเป็นเท็จ ตนจะหยุดการทำหน้าที่โฆษก ศอฉ. กับ โฆษกกองทัพบก เพื่อความสบายใจ การที่คน 2 คนเล่าเรื่องไม่เหมือนกันนั้นขึ้นอยู่กับประชาชนว่า จะเชื่อใคร

เมื่อ ถามถึงการพิจารณายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า จากการประชุมครั้งที่ผ่านมา มีบางหน่วย เช่น ดีเอสไอ เริ่มเสนอมาว่า เขาได้ตั้งเป้าหมายว่า จะต้องดำเนินการถึงแค่ไหน อย่างไร จึงจะมีความพร้อมในการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่อีกหลายหน่วยยังไม่ได้ส่งข้อมูลนี้มา ซึ่งเราจะต้องรวบรวมข้อมูลให้ครบ และฝ่ายเลขาธิการ โดยสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะทำผลสรุปนำเรียน ผอ.ศอฉ. ซึ่งขณะนี้ยังพอมีเวลา เพราะพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะหมดอายุในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้


คนส่งข้าว ถือปืน วิ่งในกลุ่มทหารดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่

ทีมข่าวMthai

    ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

MThai SMS News : ข่าวด่วนถึงมือคุณ ทันทุกเหตุการณ์ ไม่พลาดทุกข่าวร้อน
สนใจรับข่าวกด *48259080066 แล้วโทรออก ทดลองใช้ฟรี 15 วัน
สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-1007000

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1545

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 08 มิ.ย. 53 เวลา 13:30:55
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี