หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สุเทือก แจง-อ้างไม่รู้ฝีมือใคร ยิง 91 ศพ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สุเทือก แจง-อ้างไม่รู้ฝีมือใคร ยิง 91 ศพ
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 03 ก.ย. 53 เวลา 11:00:49 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


เครียด - นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ นั่งฟังส.ส.พรรคฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถามความคืบหน้าการสอบสวนคดี 91 ศพเหตุการณ์สลายม็อบแดง และการแต่งตั้งข้าราชการกระทรวงมหาดไทยอย่างไม่เป็นธรรม ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 2 ก.ย.

กระทู้จี้ "มาร์ค" แจงผลชันสูตร 91 ศพ ชี้ทำเหมือนคดี วิสามัญฆาตกรรม ต้องให้อัยการ หมอ ฝ่ายปกครอง ร่วมพลิกศพด้วย "เทือก" โต้ อ้างไม่รู้ใครทำให้ตาย ไม่มีหลักฐานชี้เป็นฝีมือเจ้าหน้าที่ ขณะเกิดเหตุชุลมุน "คณิต" เผยผลสอบ 91 ศพล่าช้า รัฐบาลไม่ให้ความร่วมมือ ขนาดรายชื่อคนตายก็ยังไม่มี "จตุพร" แฉเหตุบึ้มคิงเพาเวอร์-เอ็นบีที หวังกลบข่าวย้ายตร. ยืด พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ไม่ให้มีเลือกตั้ง เชื่อมีระเบิดอีก ขณะที่ "ประวิตร" ย้ำไม่มีล้มเลือกตั้ง ปฏิวัติก็ด้วย พท.แถลงการณ์ เสนอรัฐบาล 5 ข้อลดขัดแย้ง "ปลอดประสพ" ระบุเป็นการทอดสันถวไมตรี และยื่นคำขาด ถ้าไม่เอาก็ตัวใครตัวมัน ด้านสันติบาลจับตากิจกรรม 19 กันยาฯ ผูกผ้าแดงสี่แยกราชประสงค์ วางดอกไม้หน้าคุกที่ขังเสื้อแดง เดินสายเปิดเวทีทั่วเชียงใหม่

-กระทู้ถามจี้ผลชันสูตร91ศพ

เมื่อ วันที่ 2 ก.ย. ที่รัฐสภา นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณากระทู้ถามสดเรื่องการชันสูตรพลิกศพของ พล.ต.อ.วิรุฬ ฟื้นแสน ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ถามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดย พล.ต.อ.วิรุฬ กล่าวว่า การสลายการชุมนุมของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) โดยใช้กำลังทหาร ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 91 ศพ เสมือนเป็นการวิสามัญฆาตกรรม และกฎหมายวิธีการพิจารณาอาญา มาตรา 150 กำหนดให้เจ้าพนักงานสอบสวนพื้นที่ร่วมกับพนักงานอัยการ แพทย์นิติเวช พนักงานฝ่ายปกครองร่วมกันชันสูตรพลิกศพ ถามว่าการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ถึงวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้แจ้งให้ผู้เสียหาย ญาติผู้ตาย ผู้สืบสันดานให้ทราบหรือไม่ นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายและพยานในบางราย ยื่นคำร้องว่ามีเจ้าหน้าที่ของทหารใช้อาวุธปืนยิง เป็นเหตุให้ญาติถึงแก่ความตาย ตรงนี้ทราบหรือไม่

-"เทือก"แจง-อ้างไม่รู้ฝีมือใคร

นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผอ.ศอฉ. ชี้แจงแทนนายกฯ ว่า การกล่าวหาว่าการปฏิบัติหน้าที่ของศอฉ. เป็นวิสามัญฆาตกรรมนั้น เป็นความคิดที่คลาดเคลื่อน เพราะการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทำตามกฎหมาย ซึ่งตามกฎหมายการชันสูตรพลิกศพ ต้องเป็นการตายที่ไม่ทราบสาเหตุ แต่กรณีนี้เป็นกรณีมีผู้หนึ่งทำให้ตาย ตามกฎหมายกำหนดให้เพียงพนักงานสอบสวนในพื้นที่ร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพ เท่านั้น และช่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุชุลมุนวุ่นวาย พยานแต่ละคนไม่สามารถระบุได้ว่าใครเป็นคนทำให้บุคคลเหล่านี้ตาย และไม่มีพยานหลักฐานยืนยันว่า เป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่

รองนายกฯ กล่าวต่อว่า คนที่เสียชีวิตในช่วงเดือนเม.ย-พ.ค.นั้น มีทั้งหมด 89 คน เป็นพลเรือน 78 คน ทหาร 9 นาย ตำรวจ 2 นาย และมีผู้เสียชีวิตที่ จ.อุดรธานี อีก 2 ราย ส่วนที่เสียชีวิตในกทม. จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นคนทำให้เสียชีวิต กรณีทั้งหมดนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยบช.น.ชันสูตรพลิกศพครบทุกคน และรายงานให้กรมสอบ สวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กระทรวงยุติธรรม สอบสวนต่อ เมื่อดีเอสไอได้รับรายงานทั้งหมดแล้ว ได้แต่งตั้งทีมงานขึ้นมาเฉพาะ 12 ชุด เพื่อไปสอบสวนรายละเอียดการเสียชีวิตทั้งหมด ดีเอสไอยืนยันว่าสามารถดำเนินการให้เสร็จภายใน 45 วัน ส่วนที่กล่าวหาว่าเสียชีวิตเพราะเจ้าหน้าที่นั้น เป็นเพราะคิดเอาเอง ไม่มีพยานหลักฐานสรุปได้ว่าใครทำให้เสียชีวิต

-"ตู่"แฉเหตุบึ้มกลบข่าวย้ายตร.

ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า มองว่าเหตุการณ์ยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 เอ็นบีที เพื่อปั้นข่าวเบี่ยงเบนความสนใจของประชาชน เพราะตั้งแต่ยิงเอ็ม 79 ที่ซองรางน้ำ ก็มีเป้าประสงค์แค่ป้อมยาม ไม่ใช่อาคารคิงเพาเวอร์ ยิงเอ็นบีทีก็แค่ลานจอดรถ ฉะนั้น เป็นเจตนาเอาข่าวนี้มากลบการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ

นายจตุพร กล่าวว่า ส่วนที่นายสุเทพ ระบุว่าคนที่ยิงเอ็ม 79 ใส่เอ็นบีที เป็นกลุ่มเดียวกับที่ยิงใส่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นั้น ขอถามว่าเป็นกลุ่มเดียวกับที่ยิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ หรือไม่ และมีใครบ้าง ยืนยันว่าคนเสื้อแดงไม่ทำแน่นอน เพราะไม่ได้ประโยชน์ นายสุเทพต้องตรวจสอบเรื่องนี้ให้ชัด มากกว่าจะมาคอยไล่ปิดสื่อเสื้อแดง และไม่แน่ใจว่าเอ็นบีทีจะเป็นที่สุดท้าย อาจมีอีก

ผู้สื่อข่าวถาม ว่ารายงานของศอฉ.สวนทางกับสิ่งที่เกิดขึ้นหรือไม่ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) รายงานความรู้สึกของประชาชนที่มีต่อรัฐบาลชุดนี้ ถึงการไม่ยอมรับเรื่องการใช้ความรุนแรง การดำรงอยู่ในฐานะนายกฯ ดังนั้น ระเบิดนี้จึงเป็นระเบิดสวนกระแส เพื่อให้เห็นว่าบ้านเมืองยังไม่มีความสงบ จึงยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินไม่ได้ และปิดศอฉ.ไม่ได้ เพราะถ้าปิดศอฉ.วันไหน สิ่งที่ศอฉ.ซุกไว้ใต้พรมจะส่งกลิ่นออกมา

-ยืดพ.ร.ก.ไม่ให้มีเลือกตั้ง

"ชัดเจน ว่าระเบิดที่ซอยรางน้ำเพื่อหวังผลเลือกตั้งส.ก. และส.ข. ระเบิดที่เอ็นบีทีเพื่อประโยชน์ต่อหรือไม่ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชัดเจนว่ามีการขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเป็นประเด็นนำพาสู่ขบวนการล้มการเลือกตั้งในอนาคต ดังนั้น สิ่งที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่าจะมีการวางระเบิดก็เป็นไปได้สูง และทั้งหมดจะนำพาไปสู่การล้มการเลือกตั้ง" นายจตุพร กล่าว

ต่อข้อถาม ว่าแสดงว่าเป็นกลุ่มที่ทำงานให้นักการเมืองและก่อเหตุ เกี่ยวข้องกับรัฐบาลใช่หรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า ในส่วนรัฐบาล ซึ่งฝ่ายความมั่นคง และฝ่ายข่าวกรอง ควรไปตรวจสอบ เพราะมีการปฏิบัติเช่นนี้มาหลายที่ เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่ระบุว่ากลุ่มคนที่ก่อเหตุ เป็นกลุ่มเดียวกับคนที่ไม่ต้องการให้เกิดการเลือกตั้ง นายจตุพร กล่าวว่า เป็นกลุ่มคนที่สมคบกับรัฐบาลอยู่ในขณะนี้ การที่ยิงเอ็ม 79 เข้าใส่เอ็นบีทีตอนกลางวัน ถ้าไม่มีฤทธิ์เดชจริง คงทำไม่ได้ และเมื่อถามย้ำว่า เพราะอะไรคนกลุ่มนี้ถึงไม่อยากให้เลือกตั้ง นายจตุพร กล่าวว่า เขาสำรวจทั้งประเทศมาแล้วหลายครั้ง พบว่าพรรคเพื่อไทยได้เสียงมาอันดับหนึ่ง เกินครึ่งในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

-"เทพไท"โต้แขวะตู่มีญาณวิเศษ

ขณะที่ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงฝ่ายค้านและแกนนำเสื้อแดงอ้างว่า เหตุระเบิดเป็นฝีมือของคนในรัฐบาลว่า ไม่มีเหตุผลใดที่รัฐบาลต้องสร้างสถานการณ์ เพื่อให้ตัวเองเสื่อมความเชื่อถือ เสียเครดิต และเป็นหน้าที่รัฐบาลด้วยซ้ำ ที่ต้องดูแลไม่ให้ปัญหาความรุนแรงเกิดขึ้น การที่วิเคราะห์ว่าหวังผลเพื่อยืดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น ไม่เป็นความจริง รัฐบาลประกาศอยู่แล้วว่าเมื่อสถานการณ์ยังไม่สงบ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังต้องใช้อยู่ การเลือกตั้งจะยืดเวลาออกไปหรือไม่ อยู่ที่สถานการณ์ หรือความพร้อมทางการเมือง

นายเทพไท กล่าวต่อว่า ส่วนที่บอกว่าเพื่อกลบข่าวการโยกย้ายตำรวจ ขอเรียนว่าการโยกย้ายครั้งนี้ ไม่มีประเด็นใดต้องสร้างสถานการณ์ เพราะการแต่งตั้งยึดหลักอาวุโส และธรรมาภิบาลทุกอย่าง ได้รับเสียงวิจารณ์น้อยมาก ที่น่าสนใจคือนายจตุพรบอกว่าการยิงระเบิดเอ็ม 79 ที่เอ็นบีที ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย อยากถามนายจตุพร มีญาณวิเศษใด หรือล่วงรู้เหตุการณ์ในอนาคตได้อย่างไร หรือนายจตุพรได้ล่วงรู้ หรือร่วมขบวนการกับคนเหล่านี้ใช่หรือไม่ มิฉะนั้นจะออกมาพูดดักหน้าเช่นนี้ได้อย่างไร

-"ประวิตร"แจงทหารล้มเลือกตั้ง

ที่ กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุระเบิด ที่กล่าวหาว่า เป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่เพื่อขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินว่า ไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้น เพราะอยากจะเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อยู่ และทุกคนคงอยากเลิก หากสถานการณ์นิ่ง และเห็นชัดเจนว่าประชาชนปลอดภัยก็สามารถยกเลิกได้เลย

ต่อข้อถามว่า อาวุธสงครามยังเล็ดลอดออกมาจากสถานที่ต่างๆ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ และอาวุธทางราชการที่สูญหาย ก็ยังไม่ได้คืนมา แต่รัฐบาลพยายามดำเนินการให้ผู้ที่ครอบครองอาวุธนำมาคืน โดยไม่ผิดกฎหมาย หลังจากรัฐบาลออกคำสั่งให้นำอาวุธมาคืน แต่ขณะนี้ยังไม่มีใครนำมาคืน เราจำเป็นต้องออกพ.ร.บ. แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินการ และเมื่อถามถึงกระแสข่าวการรวมตัวของทหาร เพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้ง รมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่มี เรื่องการปฏิวัติก็ไม่มี ทหารอยากอยู่ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ ส่วนการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นหรือไม่ เป็นไปตามขั้นตอน ต้องถามนายกฯ และรัฐบาล

-พท.เสนอ 5 ข้อลดขัดแย้ง

ที่ พรรคเพื่อไทย นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งว่า ได้ประชุมหารือร่วมกับผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทย เพื่อหามาตรการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น จนออกมาเป็นแถลงการณ์ของพรรคว่าจากโศกนาฏกรรมเมื่อวันที่ 10 เม.ย. และ 19 พ.ค.2553 ก่อให้เกิดความสูญเสียจำนวนมาก จากปัญหาทั้งหมดพรรคขอเสนอจุดยืน และข้อเสนอแนะต่อรัฐบาล 5 ข้อ คือ 1.พรรคเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องพูดจาหารือแลกเปลี่ยนความคิด และความเชื่อระหว่างกลุ่มที่มีความขัดแย้งกันอย่างสันติวิธี 2.พรรคเชื่อว่าความสงบ สามัคคี และความเป็นชาติจะกลับคืนมาได้โดยทุกฝ่ายต้องให้อภัยซึ่งกันและกัน และตกลงว่าจะอยู่ร่วมกันอย่างสันติ เสมอภาคและมีความยุติธรรม โดยอาจพัฒนาจากคำพูดไปเป็นขั้นตอนทางกฎหมาย

นายปลอดประสพกล่าวว่า 3.พรรคขอเชิญชวนให้ทุกหมู่เหล่าหลีกเลี่ยง และละเว้นการใช้ความรุนแรง ไม่ว่าจากวาจา การกระทำ หรือการใช้กฎหมายที่เกินความเหมาะสม 4.พรรคขอน้อมถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และให้ปวงชนทุกหมู่เหล่าเทิดทูนถวายพระเกียรติ และ 5.พรรคหวังและเชื่อว่าจุดยืนและสัจวาจาของเราครั้งนี้จะช่วยให้รัฐบาลและผู้ มีส่วนรับผิดชอบต่อความสงบได้คลายวิตก และเริ่มกระบวนการสมานฉันท์ได้ทันที โดยไม่ต้องรอการศึกษาใดๆ ให้เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์อีก

-รัฐบาลไม่สนก็ตัวใครตัวมัน

"แถลงการณ์ ฉบับนี้ถือว่าเป็นทั้งการทอดสันถวไมตรี และยื่นคำขาดไปในตัวด้วย การที่เราเสนอแนะเช่นนี้ไม่ได้เป็นเกมการเมือง แต่เพราะมีหลายฝ่ายขอร้อง แล้วเราเห็นถึงความขัดแย้งที่มีมากขึ้น แต่หากข้อเสนอนี้ไม่ได้รับการตอบรับจากคนในรัฐบาลต้องบอกว่าตัวใครตัวมัน เพราะเรียมก็เหลือทนแล้วเหมือนกัน" รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าว

ผู้ สื่อข่าวถามว่าการหารือระหว่างผู้ขัดแย้งควรเป็นการหารือระหว่างใคร เพราะมองกันว่าคู่ขัดแย้งจริงๆ คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี นายปลอดประสพกล่าวว่า ต้องคุยกันทุกระดับ ทั้งเสื้อเหลือง เสื้อแดง รัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ ทหาร ส่วนคู่ขัดแย้งอื่นคงเป็นไปตามลำดับขั้น และมารยาททางการเมือง ทุกฝ่ายก็ควรเห็นประเทศชาติเป็นหลัก

-โฆษก 2 ฝ่ายต้องหยุดยั่วยุ

ต่อ ข้อถามว่าการหลีกเลี่ยงการทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงเพราะคำพูด จะส่งผลให้เกิดการปรับเปลี่ยนทีมโฆษกหรือไม่ นายปลอดประสพกล่าวว่า คงไม่ถึงขนาดนั้น แต่ต้องทำความเข้าใจกันในพรรค ให้ลดระดับการพูดจาที่รุนแรง อันส่งผลให้เกิดความแตกแยกมากขึ้นได้ หากจะพูดจาอะไรต้องมีหลักฐานชัดเจนมากขึ้น ต้องพยายามปรับไปเรื่อยๆ และคาดหวังกับทุกฝ่ายด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะทำความเข้าใจกับคน เสื้อแดง หรือผู้สูญเสียได้หรือไม่ เพราะการให้อภัยซึ่งกันและกัน จนถึงขั้นกำหนดเป็นกฎหมาย เท่ากับเป็นการนิรโทษกรรมให้ทั้งหมด รวมถึงฝ่ายที่กระทำให้เสื้อแดงเสียชีวิต นายปลอดประสพกล่าวว่า นั่นเป็นเรื่องในอนาคต แต่จากประวัติศาสตร์แนวทางการแก้ไขปัญหาก็ต้องออกมาในรูปแบบนี้ การให้อภัยซึ่งกันและกันก็ต้องเริ่มไปพร้อมกับการเยียวยาที่เหมาะสมด้วย

-"คณิต"รับผลสอบ 91 ศพล่าช้า

ที่ อาคารคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี นายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีขอความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศเข้ามาร่วมให้ ความรู้และดำเนินการว่า จะใช้ต่างชาติเท่าที่จำเป็น เนื่องจากคนของเราก็มีความรู้ความสามารถเพียงพอ การทำงานฝ่ายต่างๆ ให้ความร่วมมือดี แต่หน่วยงานของรัฐให้ความร่วมมือล่าช้า ขอข้อมูลไปยังรัฐบาล แต่ยังไม่ได้รับข้อมูลในขณะนี้ โดยเฉพาะกรณีการสลายการชุมนุมในวันที่ 19 พ.ค. รวมทั้งรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 91 ศพ ก็ยังไม่ได้รับข้อมูลทั้งหมด แต่พอเข้าใจได้ว่าความล่าช้านั้นเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ยิง บุคคลรายเดียว แต่มีบุคคลหลายฝ่าย

-สันติบาลจับตาชุมนุม 19 ก.ย.

วัน เดียวกัน กองบัญชาการตำรวจสันติบาล และกก.สส.น.1 บช.น. รายงานสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆ ในเขตกรุงเทพฯ ที่คาดว่าจะนัดชุมนุมกันในเดือน ก.ย.นี้ โดยในวันที่ 19 ก.ย. เวลา 17.00 น. เครือข่ายเฟซบุ๊กของกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง นำโดยนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบ.ก.ลายจุด นัดรวมตัวกันที่สี่แยกราชประสงค์ เพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รัฐบาลปราบปรามผู้ชุมนุม โดยจะผูกผ้าสีแดงที่เสาของป้ายสี่แยกราชประสงค์ พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศ และทั่วโลกใส่เสื้อสีแดง ใช้ชื่องานว่า วาระ "4 ปีรัฐประหาร 4 เดือนราชประสงค์" อีกทั้งยังจัดแรลลี่กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ โดยกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี จะมีขบวนแห่ทำบุญให้แก่ผู้เสียชีวิต และในวันที่ 17 ก.ย.กลุ่มเสื้อแดงจะไปวางดอกไม้หน้าเรือนจำที่คุมขังคนเสื้อแดงทั่วประเทศ

-แดงเชียงใหม่เดินสายปราศรัย

รายงาน ข่าวแจ้งอีกว่า ในวันที่ 4 ก.ย. เวลา 18.00 น. กลุ่มศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่ นำโดยนายศรีวรรณ จันทร์ผง, นางสุชีรา รักษาภักดี และนายหาญศักดิ์ เบญจศรีพิทักษ์ จะจัดกิจกรรมที่ที่ว่าการอำเภอสันกำแพงหลังเก่า อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยมีนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ เข้าร่วมกิจกรรมด้วย ต่อมาวันที่ 6 ก.ย. เวลา 18.00 น.กลุ่มฮักฝางแม่อายไชยปราการ นำโดยนายสว่าง วงศ์วิลาศ จะจัดกิจกรรมที่สนามโรงเรียนบ้านแม่ฮ้าง ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

จาก นั้นวันที่ 7 ก.ย. เวลา 18.00 น. กลุ่มศูนย์ประสานงานกลาง นปช.เชียงใหม่ จะจัดเวทีปราศรัยที่บ้านแม่โจ้ ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 8 ก.ย. เวลา 18.00 น. จัดกิจกรรมที่โรงเรียนสืบสานภูมิปัญญาล้านนา ต.ดอยสะเก็ด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ถัดมาวันที่ 9 ก.ย. เวลา 18.00 น. กลุ่มศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่ และกลุ่มสันป่าตองรักประชาธิปไตย จะจัดเวทีปราศรัยที่บริเวณตลาดธารเกษตร บ้านทุ่งฟ้าบด ต.ทุ่งฟ้าบด อ.สันป่า ตอง จ.เชียงใหม่ และวันที่ 11 ก.ย.เวลา 18.00 น. กลุ่มศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่ และกลุ่มดอยสะเก็ด จะจัดเวทีปราศรัย ที่สนามกีฬา ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

 

ที่มา ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1670

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 03 ก.ย. 53 เวลา 11:00:49
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี