หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แดงปลื้มยุติธรรม ลั่นดึงกี้ร์ กลับบ้าน-มอบตัว

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แดงปลื้มยุติธรรม ลั่นดึงกี้ร์ กลับบ้าน-มอบตัว
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 24 ก.พ. 54 เวลา 11:54:09 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ทั้งแรมโบ้-อดิศรพร้อมสู้คดี 7นปช.เตรียมทำบุญวัดปทุม "ณัฐวุฒิ"จี้ปล่อยตัวให้หมด!




พร้อมหน้า - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. พร้อมด้วยภรรยาและลูก เดินทางมาเยี่ยมแนวร่วมนปช.ที่ยัง ถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในวันที่สองที่ได้รับอิสรภาพหลังศาลให้ประกันตัว เมื่อวันที่ 23 ก.พ.

"ณัฐวุฒิ"รุดเยี่ยมเพื่อนแกนนำที่ยังถูกคุมขัง ย้ำอีกหลังได้รับอิสรภาพ เดินหน้าทวงความยุติธรรมให้เสื้อแดง ช่วยแนวร่วมที่ยังอยู่ในคุก พร้อมเข้าสู่กระบวนการปรองดอง แต่ถ้ามีรัฐประหาร จะลุกขึ้นต้าน หากมีเลือกตั้งก็พร้อมสู้ตามกติกา โต้ยุให้ม็อบเผาเซ็นทรัล แฉมีหลักฐานใครตัวการ เจ้าของห้างก็รู้ดี 7 แกนนำเตรียมทำบุญวัดปทุมฯ ให้เหยื่อสลายการ ชุมนุม "ธิดา" ยันชุมนุมใหญ่ 12 มี.ค. จี้ปล่อยแดงทั้งหมด ขณะที่ "จตุพร" เผย อริสมันต์ แรมโบ้ อดิศร เตรียมเข้ามอบตัวสู้คดี ด้าน "เทือก" อ้างช่วยให้ได้ประกัน พยานที่เบิกความก็เป็นคนของรัฐบาล "มาร์ค" จับตา 7 แกนนำขึ้นเวที ต้องไม่ทำผิดเงื่อนไข

"ณัฐวุฒิ"รุดเยี่ยมเพื่อนแกนนำ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 ก.พ. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 1 ใน 7 แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมด้วยนางศิริสกุล ใสยเกื้อ ภรรยา และลูกชายวัย 2 ขวบ กับลูกสาววัย 9 เดือน เดินทางมาเยี่ยมนายสมชาย ไพบูลย์ แกนนำนปช.ที่ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ โดยมีสมาชิกเสื้อแดงจำนวนมากเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับนายณัฐวุฒิด้วย ที่ได้รับการประกันตัว ก่อนที่นายณัฐวุฒิจะเข้าเยี่ยมนายสมชาย นานประมาณ 30 นาที

นายณัฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากออกจากเรือนจำ ก็จะเดินหน้า 2 เรื่อง คือ 1.เดินหน้าทวงความยุติธรรมให้คนเสื้อแดง และญาติพี่น้องที่เสียชีวิต และบาดเจ็บจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม และ 2.ช่วยเหลือพี่น้องเสื้อแดงที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำทั่วประเทศ ให้ได้รับการประกันตัว นี่คือเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการ โดยในวันที่ 24 ก.พ. นี้ เวลา 10.00 น. จะไต่สวนคำร้องขอประกันตัวนายสมชาย ที่ศาลอาญา จะเดินทางไปให้กำลังใจด้วย

ย้ำสู้ต่อ-แฉเผาเซ็นทรัลเวิลด์

"ผมขอยืนยันในจุดยืนเดิมในการต่อสู้เพื่อให้อำนาจที่เป็นของประชาชน และเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง แม้จะเป็นการต่อสู้ที่ยาวนาน จนอาจจะไม่เห็นผลในการเลือกตั้งครั้งนี้ และพร้อมจะเดินทางเข้าสู่กระบวนการปรองดอง แต่หากมีรัฐประหาร ผมก็พร้อมที่จะลุกขึ้นสู้ และหากมีการเลือกตั้ง ก็พร้อมจะต่อสู้ตามกรอบกติกาที่มี" นายณัฐวุฒิ กล่าว

แกนนำนปช. กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องการต่อสู้คดีนั้น พร้อมที่จะต่อสู้เต็มที่ เพราะข้อกล่าวหาที่ว่ายุยงให้คนเสื้อแดงก่อความรุนแรง เผาบ้านเผาเมือง ไม่เป็นความจริง เป็นการตัดต่อภาพจากเหตุการณ์หนึ่งมาอธิบายอีกเหตุการณ์ เป็นคนละช่วงเวลา และคนละช่วงสถานการณ์ ยืนยันว่ามีหลักฐานว่าใครเป็นคนเผาห้างเซ็นทรัล เวิลด์ ตัวจริง ซึ่งนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย จะนำไปใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะถึงนี้ด้วย

เผยต้องพรางตัวเยี่ยมเมีย-ลูก

"รัฐบาลนำคลิปช่วงที่ผมไปปราศรัยที่เขาสอยดาว จ.จันทบุรี ออกมาเปิดเผยเพื่อใช้ดำเนินคดี ยืนยันว่าคำพูดในคลิปไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และสถานที่ต่างๆ เมื่อวันที่ 19 พ.ค. คลิปฉบับจริงนี้ จตุพรเตรียมนำไปเป็นข้อมูลประกอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลด้วย ขอย้ำอีกครั้งว่าคนเสื้อแดงไม่ได้เป็นผู้เผาห้างเซ็นทรัล เวิลด์ เรื่องนี้เจ้าของห้างเองก็รู้ดี คลิปที่รัฐบาลนำออกมาตัดเฉพาะท่อนที่ได้ประโยชน์เท่านั้น และอีกไม่นานความจริงทุกอย่างก็จะถูกเปิดเผย" นายณัฐวุฒิ กล่าว

แกนนำนปช. ยังกล่าวถึงช่วงที่ต้องพรางตัวเองไปดูหน้าลูกสาวที่เพิ่งคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ช่วงที่มีการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงที่ราชประสงค์และผ่านฟ้า ทราบมาว่าถูกออกหมายจับและถูกไล่ล่า จึงต้องพรางตัวไปเยี่ยมลูกสาวและภรรยา เมื่อไปถึงโรงพยาบาลก็รีบถามหมอว่า ภรรยาและลูกปลอดภัยหรือไม่ หมอบอกปลอดภัยดีก็คลายกังวล จากนั้นก็เข็นลูกสาวมาให้เห็น ใช้เวลาไม่นานก็ต้องรีบออกจากโรงพยาบาลทันที เพราะมีหมายจับและถูกไล่ล่า

7 แกนนำทำบุญวัดปทุมฯ

ที่อิมพีเรียล เวิลด์ ลาดพร้าว นางธิดา โตจิราการ รักษาการประธานนปช. พร้อมด้วยนายจตุพร และนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ รักษาการโฆษกนปช. ร่วมแถลงถึงท่าทีการเคลื่อนไหว ซึ่งบรรยากาศการแถลงข่าวในครั้งนี้ คึกคักกว่าทุกครั้ง เนื่องจาก 7 แกนนำนปช.ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว จึงมีสมาชิกเสื้อแดงมาร่วมฟังกันมากกว่าทุกครั้ง ทำให้บริเวณชั้น 5 อิมพี เรียล เวิลด์ แน่นขนัดไปด้วยคนเสื้อแดง อีกทั้งยังมี น.พ.เหวง โตจิราการ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง มาร่วมด้วย แต่ไม่ได้แถลง

นายวรวุฒิ แถลงว่า เป็นความยินดีหลังจากแกนนำได้รับการปล่อยตัว แต่คนเสื้อแดงจะต้องสู้ต่อไป เพราะคนเสื้อแดงทั่วประเทศยังไม่ได้รับการปล่อยตัว และไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องต่อสู้ต่อไปเพื่อความเป็นธรรม และให้ประเทศไทยมีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง โดยในวันที่ 27 ก.พ. เวลา 10.00 น. แกนนำนปช. ทั้งหมด รวมถึงอีก 7 คนที่ได้รับการปล่อยตัว จะไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตที่วัดปทุมวนาราม ส่วนวันที่ 12 มี.ค. ที่เป็นวันครบรอบ 1 ปีเคลื่อนพลทั้งแผ่นดิน จะมีกิจกรรมรำลึกที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีแกนนำที่ได้รับการปล่อยตัวไปขึ้นเวทีปราศรัยครบทุกคน และวันที่ 26 มี.ค. จะจัดคอนเสิร์ตรับขวัญแกนนำที่โบนันซ่า เขาใหญ่

"ธิดา"ลุยต่อ-จี้ปล่อยแนวร่วม

ส่วนนางธิดา กล่าวว่า การชุมนุมในวันที่ 12 มี.ค. จะมีทั้งความสนุกสนานและการต่อสู้ แต่ต้องอย่าลืมว่า นอกจากแกนนำที่ได้รับการปล่อยตัวแล้ว ยังมีผู้ถูกคุมขังอีก 100 กว่าคน ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม คนเสื้อแดงเท่าเทียมกันทุกคน ฉะนั้น จะรณรงค์ให้ปล่อยตัวคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขังทุกคน โดยในวันที่ 12 มี.ค. จะเคลื่อนไหวเพื่อให้รัฐบาลปล่อยตัวทั้งหมด ส่วนการปล่อยตัวแกนนำคนเสื้อแดง ถือว่าเป็นรุ่งอรุณของประชาธิปไตย แต่ต้องดูว่าต่อไปจะสว่างไสว หรือถูกถีบลงไป

กลับบ้าน - นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำนปช.อุดรธานี ขึ้นรถแห่จากสนามบินอุดรฯกลับไปยังบ้านพักหลังจากได้ประกันตัว โดยมีคนเสื้อแดงอุดรฯนับหมื่นรอต้อนรับอย่างอบอุ่น เมื่อวันที่ 23 ก.พ.



รักษาการประธานนปช. กล่าวต่อว่า การเรียกร้องของคนเสื้อแดง ไม่ใช่เฉพาะคนที่ถูกจับกุม แต่จะเป็นการเรียกร้องทวงถามความยุติธรรมให้ผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บที่ไม่ได้รับการเยียวยาใดๆ จากผู้ที่กระทำ คือรัฐบาล เป็นหัวข้อหลักของการต่อสู้ของคนเสื้อแดง นอกจากนี้ ยังมีแนวโน้มเกิดรัฐประหาร เป็นรัฐประหารแนวใหม่ เนื่องมาจากปัญหาทางการเมือง และปัญหาเศรษฐกิจ ที่รัฐบาลไม่สามารถแก้ไขได้ และสงครามกับประเทศเพื่อนบ้านที่ยังมีอยู่ ก็เป็นหัวข้อหลักในการต่อสู้ของคนเสื้อแดงเช่นกัน

"ตู่"โต้ส่งซิกจับ"สุรชัย แซ่ด่าน"

ขณะที่ นายจตุพร กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังสร้างข่าวในอินเตอร์เน็ต ว่าตนไปเจรจาเพื่อให้จับนายสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำแดงสยาม เพื่อแลกกับการปล่อยตัวแกนนำนปช.นั้น ไม่เป็นความจริง เพราะไม่มีอำนาจอะไร และไม่ชั่วอย่างนั้น ในคืนที่นายสุรชัยถูกจับ ก็นอนไม่หลับ เพราะเป็นห่วงทั้งนายสุรชัย และห่วงว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อการประกันตัวแกนนำคนอื่นๆ ตั้งข้อสังเกตว่านายสุรชัยโดนออกหมายจับมานาน แต่ทำไมเพิ่งถูกจับในวันก่อนการไต่สวน นอกจากนี้ ยังขอให้คนที่อยู่ในโลกไซเบอร์ช่วยกันดูด้วย เพราะยังมีคนไปตั้งกระทู้ว่า นายจตุพรพูดว่านักศึกษาเป็นขอทาน ทั้งที่ไม่เคยพูด เพียงแต่พูดว่าไปขอทานเศษเสี้ยวความยุติธรรมเท่านั้น

แกนนำนปช. กล่าวต่อว่า การชุมนุมในวันที่ 12 มี.ค. จะงดดาวกระจายไปสถานที่ต่างๆ แต่จะรวมกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเท่านั้น แต่ในต่างจังหวัด คือ อุดรธานี ขอนแก่น อุบลราชธานี มหาสารคาม และเรือนจำคลองเปรมนั้น ต่อไปจะกำหนด เพื่อจะเคลื่อนไหวไปที่ศาลทุกจังหวัด เพื่อขอเศษเสี้ยวความยุติธรรมให้คนที่ถูกคุมขัง ขณะเดียวกัน ยังมีข้อมูลว่าช่วงที่มีคนจะเผาศาลากลางนั้น มีอส.ไปห้าม แต่ถูกเจ้าหน้าที่ใช้ปืนจ่อหัวอส. ไม่ให้ขัดขวางคนที่จะมาเผา ซึ่งสอดคล้องกรณีเผาเซ็นทรัล เวิลด์ เรื่องนี้จะใช้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลด้วย

"กี้ร์-แรมโบ้"จะเข้ามอบตัว

แกนนำนปช. กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องสัญชาติของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นั้น ในขณะนี้มีคนมาเบี่ยงเบนประเด็นว่า นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ต้มตุ๋น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และพ.ต.ท.ทักษิณ มาหลอกลวงคนเสื้อแดง ขอชี้แจงว่าไม่ใช่ แต่นายอภิสิทธิ์ยังไม่เคยตอบว่าสละสัญชาติอังกฤษไปแล้วหรือยัง อย่าเฉไฉว่าเป็นอย่างอื่น ไม่ได้ถามว่านายอภิสิทธิ์ มีสัญชาติไทยหรือไม่ แต่ถามว่าสละสัญชาติอังกฤษไปแล้วหรือยัง

นายจตุพร กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนแกนนำคนเสื้อแดงอื่นๆ ที่หลบหนีอยู่ เช่น นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง, นายอดิศร เพียงเกษ, นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์, และนายอารีย์ ไกรนรา นั้น ได้พูดคุยกันในเบื้องต้นกับทางแกนนำว่า ถ้าคนเสื้อแดงในเรือนจำได้รับการปล่อยตัวทั้งหมด ก็จะเป็นคิวของพี่น้องเราเหล่านั้น เพื่อมาร่วมกันต่อสู้ต่อไป ให้พี่น้องเหล่านั้นมามอบตัว และหวังว่าจะได้รับการประกันตัว คาดว่าน่าจะได้กลับมาก่อนวันที่ 26 มี.ค. ซึ่งเป็นวันคอนเสิร์ตรับขวัญ

"หมอเหวง"เปิดใจ 9 เดือนในคุก

น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. กล่าวถึงการใช้ชีวิตภายในเรือนจำตลอด 9 เดือนที่ผ่านมาว่า ได้ศึกษาการใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำ พูดคุยกับเพื่อนนักโทษ ทำตัวเป็นมิตรกับผู้คุม เพื่อไม่ให้เป็นภาระของเขา ยืนยันทุกคนว่าไม่มีใครท้อแท้หรือสิ้นหวัง คิดอยู่เสมอว่าต้องได้รับการประกันตัว ยิ่งเห็นนายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตประธานนปช. และนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ที่ถูกจับคดีก่อการร้ายได้รับการประกันตัว ก็ยิ่งมั่นใจ จึงยื่นขอประกันตัวต่อศาลมาตลอด ใช้เหตุผลไม่หลบหนี ไม่ก่อความวุ่นวาย กระทั่งได้รับอิสรภาพ

แกนนำนปช. กล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ปล่อยตัวคนเสื้อแดงที่อยู่ตามเรือนจำทั่วประเทศ และเรียกร้องให้จับฆาตกรที่ฆ่าประชาชนในเดือนเม.ย.-พ.ค.2553 ส่วนการฟ้องร้องหน่วยงานรัฐหรือไม่นั้น มีแน่นอน เพราะดีเอสไอจับพวกเรามาคุมขัง โดยไม่มีการสอบพยาน แต่ตั้งข้อหาร้ายแรงก่อการร้าย ดีเอสไอกระทำผิดกฎหมาย

"เทือก"อ้างรบ.ช่วยให้ประกัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีศาลปล่อยตัวชั่วคราว 7 แกนนำนปช. ว่าเป็นดุลพินิจของศาล รัฐบาลไม่ได้เข้าไปแทรกแซง แต่รัฐบาลไม่คัดค้านการให้ประกันตั้งแต่ต้น และพยานก็ไปจากรัฐบาลทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ นายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 หวังว่าเมื่อได้รับการประกันตัวแล้วสถานการณ์คงคลี่คลายลง

ผู้สื่อข่าวถามว่าแนวร่วมนปช.ที่ยังถูกกักขังอยู่เรือนจำต่างจังหวัด จะได้ประกันตัวด้วยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า การดำเนินคดียังเดินไปตามกระบวนการ เมื่อยื่นประกัน ศาลจะพิจารณา มีพยาน คำชี้แจง สามารถให้คำมั่นกับศาลได้ว่าให้ประกันตัวไปแล้วไม่หนี ไม่ก่อเหตุวุ่นวาย ไม่ยุ่งกับพยานหลักฐาน ศาลคงเมตตา คนที่ได้รับการประกันตัวมาแล้ว ก็ควรพูดคุยกับผู้คนให้เบาบางลง และเดินหน้าไปสู่วาระการหาเสียงเลือกตั้ง เมื่อต้องการทำงานการเมือง ต่อสู้ทางการเมือง มุ่งหมายจะได้อำนาจรัฐ ก็ไปสมัครรับเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยกับคนเสื้อแดงอันหนึ่งอันเดียวกันอยู่แล้ว ไปปรึกษาหารือกันให้ดี แล้วก็ลงสมัครรับเลือกตั้ง มันก็จบ

"มาร์ค"ย้ำอย่าทำผิดเงื่อนไข

ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของเสื้อแดงในวันที่ 12 มี.ค. และจะมี 7 แกนนำนปช.ขึ้นเวทีด้วยว่า ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขของศาล ในเมื่อทุกฝ่ายต้องการหวนกลับเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ก็ควรช่วยกัน ทำให้บ้านเมืองเรียบร้อย การชุมนุมทำได้ แต่ขอให้อยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย และเป็นไปด้วยความสงบ

ส่วนนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา กล่าวว่า ดีที่ต่างฝ่ายต่างออกมาแสดงความคิดเห็น จะได้ระบายไม่อัดอั้น คนเราถ้ามีอะไรอัดอั้นอยู่ในใจ ไม่ได้ระบายไม่ได้ด่า อัดอั้นอยู่มันจะระเบิด การที่ศาลให้ความอนุเคราะห์คนที่เคยเข้าไปบวชเรียนในเรือนจำแล้ว ท่านจะสำนึกว่าข้างนอกกับข้างในมันเป็นอย่างไร

ต่อข้อถามว่าแกนนำยืนยันจะกลับมาชุมนุมอีกครั้ง นายชัย กล่าวว่า เป็นธรรมดาที่รัฐธรรม นูญให้สิทธิเสรีภาพในการชุมนุม ย่อมมีสิทธิแสดงความคิดเห็นในท้องถนนได้อย่างสบาย เว้นแต่มีกฎกติกา คือพ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ ทราบว่ารัฐบาลจะเสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภา อย่างช้าภายในสัปดาห์หน้า

"อภิวันท์"ชี้ไม่เกี่ยวใกล้ยุบสภา

ส่วน พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดี และเป็นสิ่งที่แกนนำนปช.สมควรได้ตั้งแต่ขอประกันตัวครั้งแรกแล้ว ถือเป็นพลวัฒน์ของสังคม เมื่อถามว่าการให้ประกันตัวจะเกี่ยวกับรัฐบาลเตรียมประกาศยุบสภา หรือไม่ พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกัน เชื่อว่าน่าจะมาจากแรงกดดันภายนอกมากกว่า และโดยส่วนตัวไม่เชื่อว่าเมื่อแกนนำนปช.ทั้ง 7 คน ออกมาจะจัดการชุมนุมใหญ่ได้ เนื่องจากผู้ชุมนุมนปช.ตามต่างจังหวัดในขณะนี้ หันไปเคลื่อนไหวกันเอง โดยไม่เชื่อคำสั่งของแกนนำนปช.อีกต่อไป และยังมองโลกในแง่ดีว่าการปล่อยตัวแกนนำนปช. จะทำให้บรรยา กาศทางการเมืองดีขึ้น

"สถานการณ์ในต่างประเทศ เป็นตัวอย่างทำให้ผู้มีอำนาจในประเทศไทย ต้องกลับไปคิดว่าจะปรับตัวอย่างไร หากยังเน้นใช้อำนาจปราบปรามผู้เห็นต่าง ประเทศเป็นเผด็จการซ่อนรูป ก็ไม่ต่างกับประเทศลิเบีย แม้จะใช้วิธีสาดกระสุนปืนเข้าใส่ผู้ต่อต้าน แต่ท้ายสุดนายโมอามาร์ กัดดาฟี ประธานาธิบดีลิเบีย ก็ไม่น่าจะอยู่ได้ ผมได้นำเรื่องนี้ไปพูดระหว่างการสัมมนาของกกต.เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังพูดจบนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต. ให้คนโทร. มาบอกว่า ผมนี่แหล่ะเป็นผู้ที่รักชาติอย่างแท้จริง" พ.อ.อภิวันท์ กล่าว

ส่งตำรวจตามดูพฤติกรรม

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกตำรวจ และศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบทราบว่า แกนนำนปช. 7 คน เตรียมจะไปทำบุญที่วัดปทุมฯ ในวันที่ 27 ก.พ. และวันที่ 12 มี.ค. จะจัดคอนเสิร์ต คาดว่าแกนนำทั้ง 7 คน จะไปร่วมชมคอนเสิร์ตด้วย อย่างไรก็ตาม หลังจากได้รับการปล่อยตัว แกนนำนปช.ต้องปฎิบัติตัวให้อยู่ในข้อกำหนด และเงื่อนไขการประกันตัวด้วย รวมทั้งควรเคารพแผนปรองดอง หากเป็นเช่นนั้นการชุมนุมก็จะอยู่ในความสงบ

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากแกนนำขึ้นเวที และปราศรัยลักษณะปลุกปั่นยั่วยุ จะละเมิดเงื่อนไขการให้ประกันตัวหรือไม่ พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวว่า ตำรวจคงมีหน้าที่แค่รายงานสถาน การณ์ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะเจ้าของสำนวน เป็นผู้พิจารณาอีกครั้งว่า การกระทำลักษณะไหนเข้าข่ายที่อาจถูกยื่นถอนการประกันตัวได้ ส่วนการติดตามความเคลื่อนไหวของแกนนำนปช. หลังจากนี้คงส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปติดตามพฤติกรรมพอประมาณ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร

ชี้แจงผลช่วยเสื้อแดงในคุก

ที่กระทรวงยุติธรรม นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวถึงการช่วยเหลือผู้ต้องหาเสื้อแดงที่ยังถูกคุมขังว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กรมคุ้มครองสิทธิฯ โอนเงินช่วยเหลือจากคณะกรรมการกองทุนยุติธรรม เพื่อเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันอีก 37 ราย ไปยัง จ.อุบลราชธานี และ จ.ขอนแก่น เป็นเงินกว่า 23 ล้านบาท ทางสำนักงานยุติธรรมจังหวัด แจ้งให้ผู้ต้องขังรับทราบแล้ว ขั้นตอนหลังจากนี้ญาติผู้ต้องขังต้องมาทำสัญญารับเงินสนับสนุนกับเจ้าหน้าที่ จากนั้นกรมคุ้มครองสิทธิ์ฯ จะร่างคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว และยื่นต่อศาลพิจารณาต่อไป

นางสุวณา กล่าวต่อว่า จากจำนวนผู้ต้องขัง 180 ราย 14 เรือนจำ ยื่นคำร้องขอความช่วยเหลือจากกรมคุ้มครองสิทธิ์ 151 ราย แบ่งเป็น 1.กลุ่มขอประกันตัว 124 ราย มีเงินประกันตัว 76 ราย ไม่มีเงิน 48 ราย กลุ่มที่ไม่มีเงิน กรมคุ้มครองสิทธิ์ฯ รับหน้าที่ยื่นคำร้องขอประกันตัว โดยใช้เงินกองทุนยุติธรรม เป็นเงินประกันตัว จำนวน 48 ราย 2.กลุ่มขอความเป็นธรรมเกี่ยวข้องกันคดี 49 ราย เจ้าหน้าที่ประสานไปยังดีเอสไอ อยู่ระหว่างการแจ้งผล 3.กลุ่มขอทนายความ 45 ราย ได้ประสานสภาทนาย ความให้จัดหาทนาย 4.กลุ่มขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับความเป็นอยู่ในเรือนจำ 26 ราย แจ้งกรมราชทัณฑ์ดำเนินการด้านอุปโภคบริโภค และขอย้ายเรือนจำในบางรายไปแล้ว 4.กลุ่มขอให้ช่วยเหลือครอบครัว 49 ราย 5.กลุ่มขอความช่วยเหลือการรักษาพยาบาล 5 ราย และ 6.กลุ่มขอความช่วยเหลือด้านการศึกษาของบุตร และผู้ต้องขัง 11 ราย

วุฒิสภาจี้เร่งสอบคดี 91 ศพ

ด้าน นายสิงห์ชัย ทุ่งทอง ส.ว.อุทัยธานี ในฐานะโฆษกคณะกรรมการเพื่อติดตามสถาน การณ์บ้านเมือง วุฒิสภา กล่าวว่า การปล่อยตัวแกนนำนปช. ทำให้ลดบรรยากาศความขัดแย้งตึงเครียดทางการเมืองได้มากพอสมควร แม้จะล่าช้าไปบ้าง แต่ก็ต้องให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่พยายามผลักดันเรื่องนี้ตั้งแต่ปลายปี แม้จะมีแรงกดดันเยอะจากหลายฝ่าย ทำให้ไม่มีอำนาจตัดสินใจเด็ดขาด แต่ก็ขอให้พิจารณาช่วยเหลือประกันตัวผู้ชุมนุมที่มีอยู่อีกเป็นร้อยคนด้วย เพราะหลายคนไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ โดยคณะกรรมการ เห็นว่ารัฐบาลควรติดตามช่วยเหลือเยียวยาผู้ชุมนุม และครอบครัวผู้ชุมนุมที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง

ส.ว.อุทัยธานี กล่าวต่อว่า ส่วนการสืบสวนสอบสวนคดี 91 ศพนั้น เท่าที่คณะกรรมการ เชิญกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มาชี้แจง ทราบว่ามีผลการสอบสวนค่อนข้างมาก และระดับผู้ปฏิบัติการของดีเอสไอรู้ว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอะไร แต่ติดที่ระดับหัวหน้าและรัฐบาลที่เป็นคู่กรณีโดยตรง ที่ต้องวิตกถึงผลการสอบสวนอย่างแน่นอน การสอบสวนที่กินเวลามา 10 เดือน จึงยังไม่สามารถเปิดเผยอะไรออกมาได้ จึงอยากให้เร่งรีบสอบสวน และเผยแพร่ให้สาธารณะทราบด้วย เพราะถึงอย่างไรในอนาคต หากรัฐบาลนี้ไม่อยู่แล้ว ก็ต้องเปิดเผยผลการสอบสวนออกมาจนได้

กมธ.ขอเอกสารสัญชาติมาร์ค

สำหรับความเคลื่อนไหวเรื่องผลพิสูจน์สัญชาติของนายกฯ นั้น ที่รัฐสภา นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุมว่า ได้พิจารณากรณีสัญชาติของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล พบว่าหนังสือยืนยันสัญชาติไทยของนายอภิสิทธิ์นั้น กรรมาธิการ ไม่ติดใจ ส่วนเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก จากกระทรวงมหาดไทย ทางกรรมาธิการ ยังไม่ได้รับ ไม่รู้ว่ากลัวอะไร

นายต่อพงษ์ กล่าวต่อว่า สำหรับสูติบัตรภาษาอังกฤษ ทางสถานทูตอังกฤษแจ้งว่าไม่สามารถให้ข้อมูลได้ แต่กระทรวงการต่างประเทศรับว่าจะหาเอกสารมาให้ รวมถึงเอกสารการขอหนังสือเดินทางของนายอภิสิทธิ์ด้วย อย่างไรก็ตาม กรรมาธิการได้เอกสารการขอขึ้นทะเบียนสัญชาติไทย ณ สถานเอกอัคร ราชทูตไทย ประจำประเทศอังกฤษ สำเนาสูติบัตรเลขที่ 3/2508 ออกวันที่ 1 เม.ย.2508 จึงตั้งประเด็นว่า นายอภิสิทธิ์เกิดเมื่อวันที่ 3 ส.ค.2507 แต่ลงทะเบียนวันที่ 1 เม.ย.2508 ฉะนั้น ช่วงวันที่ 3 ส.ค.2507 ถึงวันที่ 1 เม.ย. 2508 อาจจะถือสัญชาติอังกฤษ

กม.อังกฤษชี้ชัดได้สัญชาติผู้ดี

ขณะที่ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมา ธิการ กล่าวว่า จดหมายของกระทรวงการต่างประเทศ ที่ กต.0200.4/1603 แจ้งยืนยันว่าสูติบัตรของนายอภิสิทธิ์ เกิดที่โรงพยาบาลแฮรี่ แมเทอนิตี้ เมืองนิวคาสเซิล วันที่ 3 ส.ค.2507 ซึ่งกฎหมายของอังกฤษระบุว่า ผู้ที่เกิดก่อนปี พ.ศ.2526 จะได้สัญชาติอังกฤษโดยทันที ซึ่งนายอภิสิทธิ์ได้ขอขึ้นทะเบียนสัญชาติไทยวันที่ 1 เม.ย.2508 จึงมีข้อสังเกตว่า ขณะนี้นาย อภิสิทธิ์ อาจถือ 2 สัญชาติ ขณะที่ช่วงรอยต่อวันเกิด และวันแจ้งขอสัญชาติไทย ช่วงนั้นชัดเจนว่าถือสัญชาติอังกฤษ

นายวรวัจน์ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ ไม่เคยพูดชัดเจนว่าตอนอายุ 20 ปี ได้เลือกสัญชาติไทย หรือสละสัญชาติอื่นหรือไม่ ตรงนี้จึงเป็นประเด็นต่อไปถึงกรณีที่ศาลอาญาระหว่างประเทศ อาจรับฟ้องกรณีสลายการชุมนุมเดือนเม.ย.-พ.ค. 2553 ได้ กรรมาธิการได้สอบถามสำนักงานอัยการสูงสุด ได้รับแจ้งว่าถ้าศาลอาญาระหว่างประเทศรับฟ้อง หากนาย อภิสิทธิ์เดินทางไปประเทศใด จะถูกจับทันที หรือถ้าอยู่ในไทย ทางการไทยก็ต้องทำตามกฎหมายการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ถ้านายอภิสิทธิ์ยังอยู่ในตำแหน่งนายกฯ ก็จะกระทบการอยู่ในตำแหน่งไปด้วย กรรมาธิการจะพิจารณาประ เด็นนี้ในการประชุมครั้งต่อไป

แดงเชียงใหม่ขอบคุณศาล

วันเดียวกัน ที่หน้าศาลจังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 นำโดยนายกฤษณะ พรมบึงรำ หรือดีเจ.กฤษณะ นำขบวนรถจักรยานยนต์และรถยนต์นับร้อยคัน เดินทางมาชุมนุม เพื่อมอบดอกกุหลาบแดงให้ศาล ภายหลังที่ศาลอาญาสั่งปล่อยตัวชั่วคราว 7 แกนนำนปช. และอีก 1 แนวร่วม ที่กรุงเทพฯ โดยมี นายประสิทธิ์ ตั้งสุทธิพงศ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกมารับมอบช่อดอกไม้ ก่อนที่กลุ่มเสื้อแดงจะเดินทางกลับ ท่ามกลางความสงบเรียบร้อย

นายกฤษณะ กล่าวว่า ขอขอบคุณศาลที่ให้ความเมตตา แม้ยังมีแนวร่วมถูกคุมขังในเรือนจำต่างๆ อีกกว่า 100 คน ก็หวังจะได้รับความเมตตาอีกครั้ง โดยที่ จ.เชียงใหม่ มีคนเสื้อแดงถูกคุมขังอยู่ 2 คน ดังนั้น ในวันที่ 9 มี.ค. จะจัดผ้าป่าสามัคคีรวบรวมเงินช่วยเหลือผู้ที่ยังถูกคุมขังในเรือนจำ ช่วงค่ำจะจัดเวทีปราศรัย โดยในเบื้องต้นได้เชิญ 7 แกนนำนปช.มาปราศรัย จากนั้นวันที่ 11 มี.ค. จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร่วมชุมนุมในวันที่ 12 มี.ค. ทางกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เตรียมรถบัส 50 ที่นั่งไว้ 20 คัน และรถยนต์ส่วนบุคคลอีกจำนวนหนึ่งไว้พร้อมแล้ว คาดว่ามีสมาชิกจะเดินทางไปประมาณ 3,000-4,000 คน

เสื้อแดงอุดรฯแห่รับ"ขวัญชัย"

ที่ จ.อุดรธานี นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา 1 ใน 7 แกนนำนปช.ที่ได้รับการปล่อยตัว เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน พร้อมด้วยนางอาภรณ์ สาราคำ ภรรยา ถึงท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี โดยมีนางเทียบจุฑา ขาวขำ ประธานสภาอบจ.อุดร ธานี และสมาชิกชมรมคนรักอุดร ประมาณ 1,000 คน มาต้อนรับ

จากนั้นนายขวัญชัยและคณะ ขึ้นรถกระบะติดเครื่องขยายเสียง และรถจักรยานยนต์ติดธงสีแดงนำขบวน แห่ไปรอบเมืองอุดรธานี กราบสักการะศาลหลักเมือง และศาลเจ้าปู่ย่า ที่ทุ่งศรีเมือง ก่อนเดินทางไปกินอาหารเย็นร่วมกับสมาชิกเสื้อแดง ที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร บ้านหนองลีหู ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีรถกระบะ รถโดยสาร และรถจักรยาน ยนต์ วิ่งเป็นขบวนยาวกว่า 2 กิโลเมตร

ข่าวจาก ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2356

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 24 ก.พ. 54 เวลา 11:54:09
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี