หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ฮือด่ามาร์ค มือเปื้อนเลือด

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ฮือด่ามาร์ค มือเปื้อนเลือด
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 07 มี.ค. 54 เวลา 14:30:16 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ป้ายว่อนหน้าเวที ซีด-คา'โพเดียม'




ดีแต่พูด- อดีตพนักงานบ.ไทรอัมพ์ที่ถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม บุกชูป้าย "มือเปื้อนเลือด-ดีแต่พูด" ประท้วงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระหว่างขึ้นเวทีพูดที่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เนื่องในวันสตรีสากล 6 มี.ค.

มาร์คเจอดีตลอดทั้งวัน ไปเปิดตัวผู้สมัครส.ส.เขตบางเขน ก็เจอม็อบแดงดักชูตีนตบ-ตะโกนไล่ ไปเกาะโพเดียมวันสตรีสากลที่ธรรมศาสตร์ก็ถึงกับหน้าซีดเจอหญิงสาวตะโกน ด่า"มือเปื้อนเลือด"ชูป้ายจี้ใจดำ"มือใคร เปื้อนเลือด"ระหว่างปาฐกถาก็เจอป้าย"ดีแต่พูด"ชูขึ้นตลอดเวลา พอลงจากงานก็เจอตะโกนด่าไล่หลังอีกต่างหาก เสื้อแดงบ่อนไก่ทำบุญรำลึก 15 ศพที่ถูกยิงในพื้นที่ แกนนำแดงไปกันครบ โพลชี้ม็อบออกมาชุมนุมเพราะความผิดพลาดของรัฐบาล

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 6 มี.ค.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัว หน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายังโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน เพื่อเปิดสัมมนาเครือข่ายชุมชนเข้มแข็งเพื่อพัฒนา เขตบางเขน จัดโดยนายวิทเยนทร์ มุตตามาระ เลขา นุการรัฐมนตรีประจำสำนัก นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. เขตบางเขน ของพรรคประชาธิปัตย์

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่าก่อนที่คณะของนายกฯ จะมาถึง มีสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 30 คน พร้อมตีนตบและป้ายกระดาษที่มีข้อความ"อภิสิทธิ์สวาปาล์ม" มาดักรอชุมนุมขับไล่นายอภิสิทธิ์ ที่ด้าน หน้าโรงเรียนดังกล่าว แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่กันออกโดยให้อยู่บริเวณลานจอดรถของห้างสรรพ สินค้าโลตัส สาขาหลักสี่ กระทั่งเมื่อขบวนรถของนายกฯเข้ามาภายใน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปิดประตูโรง เรียนทันที

นายกฯ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ในรอบปีที่ผ่านมา ตนและรัฐบาลทำงานแก้ปัญหาต่างๆ ถือว่าหนักหน่วง และประชาชนยังประสบปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะสินค้าราคาแพง ซึ่งไม่ว่ารัฐบาลชุดใดก็ไม่สามารถควบคุมราคาสินค้าได้ทุกตัว แต่เราจะต้องเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน เช่น การขึ้นเงินเดือนข้าราชการในเดือนเม.ย.นี้ การเตรียมปรับค่า แรงขั้นต่ำ การเพิ่มเงินประกันรายได้ของเกษตรกร ถ้ามีเพียงนโยบายของรัฐบาลเท่านั้น ไม่สมบูรณ์ ตนจึงอยากให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า หลังจากนายกฯ ปราศรัย และพบปะกับประชาชนในงานเสร็จสิ้นแล้ว ก็เดินทางออกโรงเรียนดังกล่าว โดยเปลี่ยนเส้นทางออกจากเดิมที่จะใช้ประตูทางออก มาเป็นประตูทางเข้า เพื่อเลี่ยงการเผชิญหน้ากลุ่มคนเสื้อแดงที่ชุมนุมตะโกนโห่ไล่นายอภิสิทธิ์ อยู่ที่หน้าประตูทางออก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากยืนกั้นอยู่โดยรอบ

จาก นั้น เวลา 11.30 น. นายอภิสิทธิ์ เดินทางมายังห้องประชุม ชั้น 3 อาคารอเนก ประสงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อร่วมประกาศเจตนารมณ์ "ผู้หญิงทำงาน สู้เพื่อคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนของทุกคน" ในวาระการเฉลิมฉอง 100 ปี วันสตรีสากล 8 มีนาคม จัดโดย 33 เครือข่ายองค์กรแรงงาน องค์กรทำงานประเด็นผู้หญิง และองค์กรสิทธิมนุษยชน

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อนายกฯมาถึง ผู้ร่วมงานได้ร่วมกันร้องเพลง "หญิงกล้า" ซึ่งทันทีที่เพลงจบ ปรากฏว่าได้มีหญิงสาวคนหนึ่ง ผมสีน้ำตาลหยิกยาว สวมเสื้อสีขาว อายุประมาณ 30 ปี ตะโกนว่า"มือเปื้อนเลือด" สร้างความตกตะลึงให้ผู้ที่มาร่วมงานอย่างมาก

ต่อมาได้เข้าสู่ พิธีการประกาศเจตนารมณ์ "ผู้หญิงทำงาน สู้เพื่อคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนของทุกคน" ในวาระการเฉลิมฉลอง 100 ปี วันสตรีสากล ทั้งนี้ ระหว่างที่นายกฯ รับแผ่นประกาศเจตนารมณ์ฯ ปรากฏว่าหญิงสาวคนเดิมได้ถ่ายภาพนายกฯด้วย จากนั้นได้เขียนข้อความในแผ่นกระดาษ 3 แผ่นทั้งด้านหน้าและด้านหลังเหมือนกัน โดยแผ่นแรกเป็นรูปฝ่ามือ พร้อมมีข้อความประกอบว่า"ใครเปื้อนเลือด?" และแผ่นที่ 2 และ 3 เขียนเหมือนกันว่า "ดีแต่พูด" เมื่อนายอภิสิทธิ์ เห็นข้อความเหล่านี้ จึงกล่าวว่า "ผมขอความร่วมมือ วันนี้เป็นวันสตรีสากล ใครที่ต้องการแสดงออกทางการเมือง ผมขอให้ไปพูดกันข้างนอก และขอให้รอฟังในสภา จะได้ทราบข้อเท็จจริงทั้ง หมด"

ทำให้หญิงคนดัง กล่าวเขียนข้อความในแผ่นกระดาษอีกใบว่า "เหรอ" แล้วชูแผ่นข้อความทั้งหมดขึ้นในห้องประชุมอีกจนจบงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้าไปดึงแผ่นกระดาษจากมือผู้หญิงคนดังกล่าว แต่ก็เกิดการยื้อยุดกัน ขณะที่นางสุนี ไชยรส ที่ปรึกษากลุ่มบูรณาการแรงงานสตรี พยายามขอร้องให้ผู้หญิงคนนี้หยุดถือป้าย แต่หญิงคนดังกล่าวยังไม่หยุดชูป้าย และส่งต่อไปเพื่อนผู้หญิงที่มาด้วยกันอีก 2 คน ชูป้ายที่เขียนว่า "ดีแต่พูด" ขึ้นในงานตลอดการปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ โดยนายอภิสิทธิ์ มีสีหน้าไม่สู้ดีนักก่อนขึ้นพูด อย่างไรก็ตาม ทราบว่ากลุ่มคนดังกล่าวเป็นอดีต พนักงานบริษัทไทรอัมพ์ ที่เคยออกมาประท้วงเพราะถูกเลิกอย่างไม่เป็นธรรมก่อนหน้านี้

ไล่"มาร์ค"- คนเสื้อแดงราว 30 คน ปักหลักประท้วงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ขณะร่วมงานสัมมนาชุมชนเข้มแข็งในร.ร.ไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน กทม. ชูป้ายเขียนข้อความ "อภิสิทธิ์สวาปาล์ม" ตำรวจต้องสกัดกันวุ่น เมื่อวันที่ 6 มี.ค.



ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ขณะที่นายกฯกำลังเดินออกจากห้องประชุม และทักทายผู้ที่มาร่วมงาน ปรากฏว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งสวมเสื้อสีดำ ตะโกนไล่หลังนายกฯ ถ้อยคำที่ไม่ชัดเจน ต่อมาผู้หญิงที่ชูป้ายคนแรกพยายามเดินเข้ามาหานายกฯ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดกั้นไว้ จึงตะโกนว่า "จักร 150 ตัวจากไพฑูรย์ (แก้วทอง อดีตรมว.แรงงาน) ไปอยู่ที่ไหน" ขณะเดียวกันมีคนที่อยู่ในงานสะบัดตีนตบด้วย แต่นายกฯเดินออกไปโดยไม่สนใจเสียงตะโกนดังกล่าว และได้มารับหนังสือร้องเรียนจากประชาชน ที่มารออยู่หน้าห้องประชุม ก่อนจะเดินทาง ออกไป

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอภิสิทธิ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้สึกเสียขวัญจากการถูกคนตะโกนขับไล่อย่างนี้หรือไม่ ซึ่งนายกฯ ยิ้มแล้วกล่าวว่า "ไม่เป็นไรครับ" เมื่อถามว่าแสดงว่ามั่นใจว่าจะชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกระชับพื้นที่ การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงได้ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มั่นใจว่าชี้แจงได้แน่นอน

ต่อมาเวลา 12.00 น. นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ กรณีมีผู้ชูป้ายประท้วงว่า ตอนแรกพอตนพูดก็เห็นเอาป้ายลง ส่วนที่ตนบอกว่าให้รอฟังในสภานั้น เพราะเขาจะได้รู้ว่าจริงๆ แล้วใครต้อง การให้คนตาย จึงให้รอฟังในสภา เพราะทั้งตนและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ได้เตรียมนำข้อเท็จจริงทั้งหมดมาเปิดเผย และคิดว่าประชาชนที่ติดตามข้อมูลข่าวสารในปี 2553 มีความเข้าใจ แต่มีความพยายามที่จะเขียนประวัติศาสตร์ใหม่ โดยการอ้างทำให้เกิดความไขว้เขว ซึ่งต้องไปว่ากันในสภา ในการมาชูป้ายอะไรต่างๆ นั้นไม่มีปัญหา เพียงแต่พยายามสกัดกั้นขัดขวางไม่ให้ตนมีโอกาสชี้แจงในเรื่องที่รัฐบาลได้ทำ เพราะจากที่ตนพูดมีสิ่งที่ได้ทำเยอะแยะไปหมด เลยมีความพยายามสกัดกั้นไม่อยากให้ทำ ปี 2554 นี้มีเลือกตั้งก็อย่างนี้แหละ

วัน เดียวกัน นายนพดล กรรณิกา ผอ.สำนัก วิจัยเอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจ เรื่อง ประชาธิปไตย และการชุมนุมประท้วงทางการเมืองกับการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนของเจ้า หน้าที่ตำรวจ กรณีศึกษาจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปในเขตกทม.และปริมณฑล 2,167 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 4-5 มี.ค. พบว่า ส่วนใหญ่หรือเกินกว่าร้อยละ 90 ติดตามข่าวการเมืองผ่านสื่อมวลชน ในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

เมื่อถาม ถึงสาเหตุของการชุมนุมประท้วงของกลุ่มการเมืองต่างๆ พบว่าร้อยละ 72.1 ระบุเป็นเพราะความผิดพลาดในการทำงานของรัฐบาล ขณะที่ร้อยละ 27.9 ระบุไม่ใช่ อย่างไรก็ตาม ร้อยละ 85.7 ระบุว่าสาเหตุสำคัญอีกประการหนึ่งที่ทำให้เกิดการชุมนุมประท้วงของกลุ่มการ เมืองต่างๆ คือ เรื่องผลประโยชน์ การแย่งชิงอำนาจ ต่อรองแลกเปลี่ยนต่างๆ

เมื่อ สอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติของแกนนำผู้ชุมนุมประท้วง ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 63.2 คาดหวังให้กลุ่มผู้ชุมนุมทำไปตามระบอบประชาธิปไตย มีแค่เพียงร้อยละ 21.8 เท่านั้นที่เห็นจริงว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำตามระบอบประชาธิปไตย นอก จากนี้ ผลสำรวจยังพบว่า ทุกตัวชี้วัดเรื่องการชุมนุมประท้วงของกลุ่มการเมือง กับการปฏิบัติ ของเจ้าหน้าที่รัฐที่ประชาชนคาดหวังต่อการชุมนุมในเชิงสร้างสรรค์สูง แต่พบเห็นการปฏิบัติจริงต่ำกว่าความคาดหวัง ได้แก่ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 60.0 คาดหวังว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีอุดมการณ์ทำเพื่อประเทศชาติ แต่เพียงร้อยละ 19.4 เท่านั้นที่เห็นว่าเป็นไปตามความคาดหวังจริงๆ

ประเด็นสำคัญ อื่นๆ เช่น กลุ่มผู้ชุมนุมไม่สร้างความเสียหายต่อประเทศ (คาดหวัง 61.1 เห็นจริง 20.6) แกนนำผู้ชุมนุมมีความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น (คาดหวัง 57.9 เห็นจริง 17.9) กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ใช้ความรุนแรง (คาดหวัง 62.4 จริง 23.2) ควบคุมให้การชุมนุมเป็นไปอย่างสงบเรียบ ร้อย (คาดหวัง 58.9 เห็นจริง 20.5) และการชุมนุมเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ เป็นประโยชน์ต่อสังคมประชา ธิปไตย (คาดหวัง 56.1 เห็นจริง 18.8) ซึ่งพบว่า เป็นความคาดหวังของคนไทยส่วนใหญ่ที่ถูกศึกษาครั้งนี้ แต่ผลสำรวจกลับพบว่า ประชาชนส่วนน้อยที่พบเห็นจริงเป็นไปตามความคาดหวัง

แดง"บ่อนไก่"- กลุ่มคนเสื้อแดงย่านชุมชนบ่อนไก่-คลองเตย กทม. ทำบุญบายศรีสู่ขวัญและอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะกับเจ้า หน้าที่รัฐ ช่วงจลาจลระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. 2553 มีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และแกนนำนปช. ร่วมงาน เมื่อ 6 มี.ค.



เมื่อ ถามถึงความคาดหวังต่อการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 67.7 คาดหวังว่า ตำรวจทำหน้าที่อำนวยความสะดวก ได้ดีให้แก่กลุ่มประชาชนอื่นที่ไม่ได้ชุมนุมประท้วงด้วยให้ใช้ชีวิตได้อย่าง ปกติสุข แต่เพียงร้อยละ 30.4 ที่พบเห็นจริง นอกจากนี้ ร้อยละ 63.1 คาดหวัง ตำรวจมีจำนวนเพียงพอในการออกตรวจตราความปลอดภัยในแหล่งชุมนุมต่างๆ ของประชา ชนที่ไม่ได้ร่วมชุมนุม มีเพียงร้อยละ 25.9 พบเห็นจริงตามความคาดหวัง

คาด หวังและพบเห็นจริงในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงการชุมนุมประท้วง ของกลุ่มการเมืองต่างๆ พบประเด็นสำคัญอื่นๆ คือ ความรับผิดชอบของตำรวจ เมื่อเกิดความสูญเสียต่อชีวิตและความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุม (คาดหวัง 63.6 เห็น จริง 26.5) หน่วยงานภาครัฐต่างๆ มีการเชื่อมประสานงานกันอย่างดีในการดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่ไม่เกี่ยว กับการชุมนุม (คาดหวัง 64.8 เห็นจริง 28.2) ตำรวจมีเครื่องมืออุปกรณ์ทันสมัยเหมาะสมกับการควบคุมดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมได้ อย่างมีประสิทธิ ภาพ (คาดหวัง 65.5 เห็นจริง 32.8)

เมื่อถามถึงความ พึงพอใจต่อการปฏิบัติหน้า ที่ของตำรวจในการดูแลสถานการณ์การชุมนุมประท้วงของกลุ่มต่างๆ พบว่า ร้อยละ 51.3 พอใจมากถึงมากที่สุด ร้อยละ 28.5 พอ ใจระดับปานกลาง และร้อยละ 20.2 พอใจน้อย ถึงไม่พอใจเลย ส่วนความรู้สึกเห็นใจตำรวจ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 65.5 รู้สึกเห็นใจมากถึงมากที่สุด ร้อยละ 21.0 ระบุปานกลาง และร้อยละ 13.5 ที่เห็นใจน้อยถึงไม่มีเลย

ที่น่าพิจารณา คือ ร้อยละ 80.5 เห็นด้วยกับการมีกฎหมายเกี่ยวกับการชุมนุมประท้วง ขึ้นมาเป็นการเฉพาะ และร้อยละ 85.8 เห็นด้วยที่รัฐบาลและกลไกของหน่วยงานต่างๆ ของรัฐต้องเร่งปฏิรูปเปลี่ยนแปลง เพื่อสามารถรองรับปัญหาต่างๆ เพื่อป้องกันการชุมนุมประท้วงในอนาคต และร้อยละ 78.5 เห็นด้วยกับความจำเป็นที่ต้องมีหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ของรัฐในการแก้ปัญหา การชุมนุมประท้วงโดยตรง ไม่ต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานดูแลความปลอดภัยของประชาชนในชีวิต ประจำวัน

เวลา 09.00 น. วันเดียวกัน ที่บริเวณชุมชนบ่อนไก่ ถ.พระราม 4 แขวงลุมพินี เขตปทุม วัน กรุงเทพฯ มีการรวมตัวกันของกลุ่มคนเสื้อแดงชาวบ่อนไก่-คลองเตย ประกอบพิธีทำบุญบาย ศรีสู่ขวัญ และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้พี่น้องผู้เสียชีวิต ผู้ที่มาเรียกร้องประชา ธิปไตยที่เสียชีวิตจำนวน 15 ศพ พิธีการเริ่มตั้งแต่คณะกรรมการการจัดงาน ญาติวีรชน ผู้บาดเจ็บ เดินทางมาร่วมงาน

จากนั้น ได้เชิญผู้ที่ประสบเหตุต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 14-19 พ.ค. 2553 มาเล่าให้พี่น้องได้ฟัง พร้อมทั้งนิมนต์พระสงฆ์ มาเจริญพระพุทธมนต์ อุทิศส่วนกุศลแก่วีรชน ผู้เสียชีวิต จากนั้นได้ถวายภัตตาหารเพล มีแกนนำนปช. หลายคนเข้าร่วมงาน อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ น.พ.เหวง โตจิราการ นางธิดา โตจิราการ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายขวัญชัย ไพรพนา นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ นายนิสิต สินธุไพร และกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 400 คน ร่วมกันทำกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งแกนนำแต่ละคนเดินทักทายพี่น้องเสื้อแดงที่อยู่ชุมชนบ่อนไก่-คลองเตย พร้อมทั้งแจกลายเซ็นให้คนเสื้อแดง

ขณะเดียวกัน ชุมชนบ่อนไก่ ก็ได้จัดทำเวทีให้แกนนำแต่ละคนขึ้นไปพูดปราศรัยให้กับพี่น้องเสื้อแดงได้รับ ฟัง หลังปราศรัยเสร็จแกนนำได้ทยอยกันเดินทางกลับ

วันเดียวกัน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัด ส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำนปช. กล่าวถึงกรณีที่นายกฯและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ระบุว่ามีหลักฐานชัดเจนว่าใครเป็นผู้ลงมือเกี่ยวกับการเสียชีวิตของประชาชน ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า เป็นเรื่องที่น่าขำอย่างยิ่ง ซึ่งไม่เป็นไร เพราะทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจในเรื่องนี้ได้เตรียมข้อ มูลสมบูรณ์ พร้อมที่จะเปิดเผยในที่ประชุมสภา แล้วทุกคนจะได้เห็นความจริงว่าอะไรเกิดขึ้น อย่างกรณีการเผาเซ็นทรัลเวิลด์ คณะทำงานเก็บรวบรวมข้อมูลไว้สมบูรณ์พร้อม มีความชัด เจนทุกมิติ ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ขอให้รอดูในการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วกัน จะได้เจอความจริงชนิดที่คาดไม่ถึง

"เป็นเรื่องของฆาตกรที่สั่งการ สังหารประชาชน แล้วไปยัดข้อหาว่าเป็นผู้ก่อการร้าย ช่วงเวลานี้ก็ขอให้นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ นอนหลับฝันดี ขอให้มีความสุข จะเอาหลักฐานอะไรมาชี้แจงในสภาก็ตามสบาย ที่สำรากว่าจะแฉฝ่ายค้านอย่างนั้นอย่างนี้ ขอท้าเลยว่าขอให้นายกฯและนายสุเทพ ดูแลลูกพรรคของตัวเองให้ดี อย่าให้มาปั่นป่วนตอนที่ฝ่ายค้านอภิปราย แล้วหลังจากนั้น นายกฯ หรือนายสุเทพ จะชี้แจงอะไรพวกผมก็จะเปิดโอกาสให้หมด แล้วให้ประชาชนที่รับฟังข้อมูลได้ตัดสิน" นายจตุพร กล่าว

เมื่อถาม ว่ามีการระบุว่าข้อมูลที่จะนำมาแสดงอาจเป็นการตัดต่อ นายจตุพร กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ อธิบายได้ทั้งนั้น หากถามว่าทำไมใช้เวลานานถึงเพิ่งเอามาเปิดเผย ก็ต้องชี้แจงว่าเราต้องใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐาน เพราะตอนแรกก็ยังไม่รู้ว่าหลักฐานอยู่ที่ใด แต่เพราะความขัดแย้งภายในของเขาเอง จึงทำให้เรารู้ว่าที่มาที่ไปของเรื่องนี้เป็นอย่างไร และต้องถามกลับว่าเมื่อตอนที่ตนจะเปิดเผยในการแถลงข่าว เหตุใดจึงต้องเร่งรีบไป ร้องต่อศาลเพื่อปิด ปากไม่ให้พูดเกี่ยวกับคดีด้วย

นาย จตุพร กล่าวว่า สำหรับการอภิปรายเกี่ยวกับการสลายการชุมนุม ทีมอภิปรายได้แบ่ง ข้อมูลเพื่อนำเสนอต่อประชาชนอย่างครบถ้วนทุกประเด็นโดยผู้อภิปรายประกอบด้วย ตน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส. น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส. กทม. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ส.ส.แพร่

วันเดียวกัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชน ชุมนุมขับไล่รัฐบาลว่า ขอเรียกร้องไปยังประ ชาชนทั่วไปให้ช่วยบอกกับผู้ที่แสดงพฤติกรรมเช่นนี้ให้พอได้แล้ว เพราะบ้านเมืองเสียหายมามากแล้ว เมื่อเรียกร้องให้เริ่มต้นกันใหม่ รัฐ บาลก็ตอบรับด้วยการทำตามเสียงเรียกร้องด้วยการประกาศชัดว่าจะยุบสภาก่อน เดือนมิ.ย. อย่างแน่นอน ดังนั้น จึงอยู่ที่ความร่วมมือในการ สร้างบรรยากาศเพื่อไปสู่กระบวนการเลือกตั้ง

"ขอส่งข่าวไปยังพ.ต.ท .ทักษิณ ชินวัตร ให้บอกลูกน้องให้หยุดการก่อกวนให้เกิดความวุ่นวาย ความเสียหาย แล้วไปเตรียมการเข้าสู่การเลือกตั้งกันดีกว่า" นายสุเทพ กล่าว

เมื่อ ถามว่าการต่อต้านที่เกิดขึ้นจะกระทบกับกำหนดการยุบสภาที่รัฐบาลประกาศไว้ หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้าสร้างความวุ่นวายมากๆ มันก็กระทบ เพราะประชาชนบางส่วนมีความรู้สึกกังวล หากบรรยากาศเอื้อสำหรับการเลือกตั้งอยู่บ้างเราจะได้เดินหน้าต่อไป

เมื่อ ถามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะทำให้มีคนอื่นเข้ามาสร้างความวุ่นวายหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าโทษคนอื่นเลย ประเทศไทยชอบโทษมือที่สาม ที่ทำเป็นมือที่หนึ่งทั้งนั้น ตัวการก็เห็นกันชัดๆ ว่าใครต้องการทำอะไร อย่าเล่นสองระบบ ถ้าจะเลือกตั้งก็เดินหน้าหาเสียง ถ้าก่อกวนตนก็จะบอกว่าพวกนี้ก่อกวน

"ขณะนี้ประเทศมีความแตกแยก มีความคิดเห็นแบ่งฝักแบ่งฝ่ายที่นำไปสู่ความรุนแรง แม้ปัจจุบันสถานการณ์จะคลี่คลายแต่ประชาชน ยังมีความรู้สึกกังวลอยู่ จึงขอให้ทุกคนยึดมั่นในความสามัคคี เพื่อทำให้คนที่ต้องการความแตกแยกเข้าใจถึงความสำคัญของความสามัคคี" นายสุเทพ กล่าว

 

ที่มา ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2084

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 07 มี.ค. 54 เวลา 14:30:16
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี