หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
พรรคเพื่อไทยระงับใบลาออกบิ๊กจิ๋วแล้ว

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
พรรคเพื่อไทยระงับใบลาออกบิ๊กจิ๋วแล้ว
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 19 เม.ย. 54 เวลา 09:03:11 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

(18เมษายน) พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้มีคำสั่งระงับการลาออกของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคแล้ว ส่วนการที่จะขอให้แกนนำเสื้อแดง งดลงสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ เพื่อป้องกันข้อครหาหมิ่นสถาบันนั้นไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องให้เป็นการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรค

ชัดแล้วออกพท.ทั้ง "จิ๋ว+เสนาะ"

 ขณะที่แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยระบุถึงสาเหตุการลาออกของ พล.อ.ชวลิตว่า น่าจะมาจากเรื่องที่กลุ่ม นปช.ปราศรัยหมิ่นเหม่ต่อการก้าวล่วงสถาบันบ่อยครั้ง โดยเฉพาะครั้งหลังสุด จนเป็นเหตุให้กองทัพต้องฟ้องร้องด้วยตัวเอง ซึ่งพล.อ.ชวลิตเคยพูดไว้ตั้งแต่เข้าพรรคเพื่อไทยแล้วว่า ต้องการเข้ามาเพื่อปกป้องสถาบัน และต้องการให้เกิดความมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจงรักภักดี แต่กลับปรากฏว่าการกระทำของแกนนำ นปช.หลายต่อหลายครั้งขัดกับหลักการที่ พล.อ.ชวลิตวางไว้ตั้งแต่ต้น อีกทั้งการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ทุกครั้งก็ไม่มีใครสามารถคอนโทรลได้ พรรคก็คอนโทรลไม่ได้ มีคนที่คอนโทรลได้เพียงคนเดียวคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่ก็ยังเกิดเรื่องทำนองนี้ขึ้นบ่อยครั้ง

 แหล่งข่าวระบุว่า เหตุดังกล่าวทำให้ พล.อ.ชวลิต และนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ซึ่งคาดหมายว่าจะมาเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทย เกิดความอึดอัดใจ เพราะทั้งสองคนต่างก็มีผู้หลักผู้ใหญ่ ที่เคารพนับถือแสดงความเป็นห่วงเป็นใยเรื่องนี้ไว้เหมือนกัน

เด็กจิ๋วคุยมีส.ส.ออกตามไม่ต่ำกว่า 10

 แหล่งข่าวใกล้ชิดพล.อ.ชวลิตระบุว่า จะมีส.ส.พรรคเพื่อไทยเกิน 10 คนออกไปด้วย ซึ่งต้องการออกไปต่อสู้ตามแนวทางประชาธิปไตย สร้างความเป็นธรรม ไม่จาบจ้วงสถาบัน ไม่ใช่แนวทางแบบพวกฮาร์ดคอร์ในพรรค และต้องการบริหารพรรคแบบพรรค ไม่ใช่บริษัท ได้บอกได้เตือนไปมาก แต่พรรคไม่ทำอะไร ปล่อยให้พวกนี้เหิมเกริมขึ้นทุกวัน หากยังเป็นแบบนี้ต่อไปพรรคจะถึงจุดจบแน่นอน 
 "ช่วงเย็นวันเดียวกันได้พบกับ พล.อ.ชวลิต ที่เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่งย่านนนทบุรี พล.อ.ชวลิตกำชับมาว่า หากมีนักข่าวหรือพี่น้องมาถามถึงสาเหตุลาออกจากพรรคเพื่อไทย ให้ตอบไปได้เลยว่า รู้สึกอึดอัดที่ต้องทำงานกับพรรคที่จาบจ้วงล้วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยก่อนหน้าเคยเตือนผ่าน พ.ต.ท.ทักษิณ และสมาชิกพรรคไปหลายครั้งหลายคราแล้ว แต่ไม่เคยฟังเลย จึงต้องตัดสินใจลาออก และขอปกป้องสถาบันจนกว่าชีวิตจะหาไม่ ช่วงที่เข้ามาทำงานการเมืองช่วงนั้น เพราะต้องการเข้ามาแก้ปัญหาความขัดแย้งคนในชาติ" แหล่งข่าวระบุ

เผยดีล"จิ๋ว+เสนาะ"ดัน"มิ่ง"นายกฯ

 แหล่งข่าวในพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงสาเหตุการลาออกของ พล.อ.ชวลิต นอกจากเรื่องสถาบันว่า สืบเนื่องจากการพบกันระหว่างพล.อ.ชวลิต และกลุ่มคนสนิทนายเสนาะ เทียนทอง และกลุ่มของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ พร้อมกลุ่มสนับสนุนราว 10 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มส.ส.อีสาน ที่บ้านพักเมืองทองธานีของนายเสนาะ เมื่อวันที่ 15 เมษายน มีการพูดกันถึงเรื่องจะผลักดันนายมิ่งขวัญเป็นนายกฯ โดยเสนอว่าจะมีส.ส.บางส่วนพร้อมออกจากพรรคเพื่อไทยไปอยู่พรรคประชาราช และมีการพูดเงินทุนหลักพันล้าน หากนายมิ่งขวัญไปเป็นหัวหน้าพรรคประชาราชด้วย ส่วนผลการหารือในวันนั้นเป็นอย่างไรไม่มีใครทราบ กระทั่ง พล.อ.ชวลิตยื่นใบลาออกจากพรรคดังกล่าว

 แหล่งข่าวกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงข่าวส.ส.กลุ่มนายมิ่งขวัญ และกลุ่มพล.อ.ชวลิต เตรียมย้ายออกจากพรรคว่า หากดูจากส.ส.ที่ไปร่วมหารือที่บ้านพักเมืองทองธานี ซึ่งมีอยู่ราว 10 กว่าคน ส่วนใหญ่เป็นส.ส.อีสาน ซึ่งพื้นที่ภาคอีสานการจะชนะเลือกตั้งต้องอาศัยสองแรงช่วย นั่นคือ กระแสของพ.ต.ท.ทักษิณ และกระแสของเสื้อแดง การที่จะใช้ความนิยมส่วนตัวเป็นหลักคงไม่ชนะการเลือกตั้ง

"จิ๋ว"จะแถลงใหญ่ภายใน20เม.ย.

 แหล่งข่าวคนใกล้ชิดพล.อ.ชวลิต เผยถึงการตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายน มีส.ส.ที่สนิทกับ พล.อ.ชวลิต และคณะทำงานที่เป็นนายทหารนอกราชการ ประมาณ 20-30 คน มาปรึกษาแนวทางการทำงานทางการเมืองในอนาคต ซึ่งพล.อ.ชวลิตเปิดเผยกับคณะทำงานว่า แนวทางการทำงานของ พล.อ.ชวลิตไม่ตรงกับคนในพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะเรื่องสถาบัน ซึ่งพล.อ.ชวลิตทิ้งบ้านเมืองไม่ได้ ดังนั้นขอให้รอคำยืนยันจากพล.อ.ชวลิตใน 2-3 วันนี้ จะแถลงด้วยตัวเอง ทางไหนถูกก็จะร่วมงาน อันไหนผิดก็ไม่ร่วมงาน ยืนยันไม่ทิ้งบ้านเมือง

 นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่ส.ส.จะลาออกเพื่อไปอยู่กับพล.อ.ชวลิตนั้น ถึงตอนนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะมีส.ส.ตามไปหรือไม่และเท่าไหร่ เพราะวันนี้ส.ส.ได้ทราบแนวทางที่ชัดเจนของพรรคกับคนเสื้อแดงที่ต้องแยกกันอย่างชัดเจน ผู้ที่สมัครเลือกตั้งต้องไม่ยุ่งเวทีเสื้อแดง เมื่อเป็นอย่างนี้ส.ส.ก็ต้องมาพิจารณากันใหม่ เพราะเราไม่ต้องวิตกกังวลกับการยุบพรรค ส่วนตัวจะลาออกหรือไม่ต้องบอกว่ายังมีเวลา กฤษฎีกาเลือกตั้งยังไม่ออกมา ยังมีเวลาอยู่ แต่การที่พล.อ.ชวลิตออกจากพรรคนั้น ยอมรับว่ามีผลกระทบต่อพรรคและความนิยมลดลงแน่นอน ซึ่งตอนนี้ผู้ใหญ่ในพรรคก็พยายามประสานให้พล.อ.ชวลิต เปลี่ยนใจอยู่

พท.เสนอแยกพรรคออกจากนปช.

 ในการประชุมพรรคเพื่อไทย ที่มี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค เป็นประธาน มีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมสังเกตการณ์ โดยมี ส.ส.พรรคเพื่อไทย 2 คน คือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน และนายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาหมิ่นสถาบัน เข้าร่วมประชุมด้วย โดยมีการหารือเกี่ยวกับกรณีที่แกนนำนปช.ปราศรัยพาดพิงสถาบัน และถูกเชื่อมโยงกับพรรคเพื่อไทย จนเป็นเหตุให้ พล.อ.ชวลิต และนายเสนาะถอนตัวจากพรรค ทั้งนี้ ส.ส.หลายรายแสดงความกังวลและไม่เห็นด้วยกับความเคลื่อนไหวดังกล่าว และขอให้แยกบทบาทระหว่างพรรคกับนปช. เพราะกำลังจะเกิดการเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้ถูกใช้เป็นเหตุร้องยุบพรรค

แม้วสั่งหยุดแตะสถาบัน หวั่นยุบพท.

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย พ.ต.ท.ทักษิณได้สไกป์มาคุยกับ ส.ส.ว่า การเมืองขณะนี้ขอให้ ส.ส.ทุกคนหนักแน่น อย่าหวั่นไหว เพราะมีขบวนการดิสเครดิตพรรคเพื่อไทย โดยมีผู้พยายามเอาเรื่องหมิ่นสถาบันมาเป็นประเด็นหลักในการโจมตีพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ เสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทยเป็นคนละองค์กรกัน แต่มีจุดยืนที่ตรงกันคือ ต้องการให้พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง ขอฝากถึงแกนนำนปช.ว่า นับจากนี้ให้ระมัดระวัง ห้ามแตะต้องสถาบันโดยเด็ดขาด และส.ส.กับแกนนำ นปช.ให้ยุติการตอบโต้ประเด็นการเมืองโยงไปถึงสถาบันด้วย เพราะอาจนำไปสู่การยุบพรรค ซึ่งในช่วงดังกล่าวนายจตุพรกล่าวยืนยันว่าไม่มีการก้าวล่วงสถาบัน และจะชี้แจงต่อศาลได้

 พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวด้วยว่า “ตอนนี้ผมอยู่กับคุณปู (น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) เราคุยกันแบบพี่น้องเรื่องบัญชีปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ผมก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเอาใคร คุณปูก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นใคร เอาไว้วันสมัครจะเปิดทีเดียว คนที่ผมบอกว่าได้ก็คือได้ ผมทำโพลล์ตลอด คนไหนคะแนนต่ำก็ให้ไปทำพื้นที่ชนะแน่นอน ขอให้ทุกคนนิ่งๆ ไว้ วันนี้มีข่าวว่ามีพวกเรา 4-5 คนจะย้ายพรรค ถ้าจะไปจริงก็ไม่ว่า ถ้าเห็นว่าเขาดีกว่าเรา เชื่อว่าก็คงไม่ไป แต่ใครไม่อยากอยู่ก็ให้บอกมา อย่าถีบหัวส่ง จากกันด้วยดี ตอนนี้ผมอายุ 60 ปี นายบรรหาร 78 ปี ผมยังเล่นได้อีก 20 ปี ยังสู้ได้ถ้ายังไม่ได้รับความยุติธรรม แต่คนที่อยู่สู้เพื่อผม ผมจะดูแลทุกคน” พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

แม้วสั่งถ้าไปเวทีเสื้อแดงห้ามลงส.ส.

 นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ประชุมได้หารือเรื่องการจัดลำดับ เรื่องเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทย ขณะที่นายจตุพรที่อยู่ในที่ประชุมก็บอกว่า ถ้าพรรคมีปัญหาพร้อมรับผิดชอบเอง ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่าใครจะลงผู้แทน ต้องไม่ไปเวทีเสื้อแดง

 พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ชัดเจนแล้วว่าเสื้อแดงคงต้องหยุดความเคลื่อนไหวตั้งเวทีชั่วคราว เพราะเข้าใกล้สู่การเลือกตั้งแล้ว แต่การจัดงานรำลึก 1 ปี 19 พฤษภาคม จะทำหรือไม่ ต้องให้นายจตุพรเป็นผู้ตัดสินใจ

กก.บห.พท.แห่ออกหวั่นยุบพรรค

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากคำปราศรัยของ นปช.ทำให้กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยลาออกหลายคน อาทิ นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ส.ส.มหาสารคาม นายกิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ ส.ส.หนองบัวลำภู พล.ท.มะ โพธิ์งาม ส.ส.กาญจนบุรี นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ส.ส.อุตรดิตถ์ ได้ลาออกจากรองหัวหน้าพรรค นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.สัดส่วน ลาออกจากรองเลขาธิการพรรค เพราะเกรงว่าจะถูกยุบพรรค

 

ที่มา คมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2348

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 19 เม.ย. 54 เวลา 09:03:11
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี