หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
มาร์คขึ้นทูลฯ4พค. ยุบศุกร์นี้ ยันไม่มีสุญญากาศ

กรุณาอ่าน!!! กระทู้เงินกู้ กู้เงินฯลฯ
เนื่องจากมีผู้ถูกหลอกเป็นจำนวนมาก กรุณาอย่าโอนเงินไปก่อน และใช้วิารณญาณในการตัดสินใจ

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง


แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
มาร์คขึ้นทูลฯ4พค. ยุบศุกร์นี้ ยันไม่มีสุญญากาศ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 02 พ.ค. 54 เวลา 13:37:46 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ปชป.ป่วนไม่เลิก วิทย์บางแคโวย พท.เป?ดทีมกรุง มี"หมวดเจี๊ยบ"



ลาจอ - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกอากาศในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" เป็นครั้งสุดท้ายที่ช่อง 11 โดยย้ำจะประกาศยุบสภาในสัปดาห์นี้ เมื่อวันที่ 1 พ.ค.

′มาร์ค′ออกทีวีรายการเชื่อมั่นฯ ครั้งสุดท้าย ย้ำ′ยุบสภา′ในสัปดาห์นี้เผยประสานพรรคร่วมรัฐบาล แจ้งกำหนดขึ้นทูลเกล้าฯ วันพุธ ก่อนมีผลยุบสภาวันศุกร์ 6 พ.ค. ปชป.ตีปี๊บอีกโครงการ ′ชาวนา เข้มแข็ง′ ปล่อยกู้เกษตรกรซื้อปุ๋ย ′กรณ์- อภิรักษ์′ เตรียมเปิดนโยบายเอาใจคนกรุง ′โกวิทย์ ธารณา′ ยัวะหลุดโผผู้สมัครระบบเขต ถูกดันขึ้นปาร์ตี้ลิสต์ โวยพรรคเสร็จศึกฆ่าขุนพล เพื่อไทยเลือกกก.บห.พรรคเพิ่ม 3 พ.ค.นี้ บ่ายมีสัมมนาผู้สมัคร ′มิ่งขวัญ′ ร่วมประชุมด้วย ′เจ๊หน่อย′ หวั่นวุ่นหลังเลือกตั้ง พลังชลเปิดนโยบาย 5 พ.ค.

′มาร์ค′ย้ำยุบสภาสัปดาห์นี้

เวลา 09.00 น. วันที่ 1 พ.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" ว่า ครั้งนี้เป็นการออกอากาศครั้งสุดท้ายก่อนจะยุบสภาในสัปดาห์หน้า ซึ่งงานด้านเศรษฐกิจสังคม ยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องทั้งเรื่องการสร้างรถไฟฟ้า ระบบขนส่งมวลชนใน กทม.และปริมณฑล และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ วันอังคารนี้ (3 พ.ค.) จะเชิญรัฐมนตรีทุกกระทรวงมาคุยว่ายังมีงานเร่งด่วนใดๆ ที่ต้องพิจารณา แต่จะไม่มีการอนุมัติในลักษณะทิ้งทวนโดยไม่ผ่านความเห็นของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพราะต้องคำนึงถึงมารยาททางการเมือง แต่ย้ำว่าการทำหน้าที่ของรัฐบาลตามความจำเป็นยังทำได้อย่างเต็มที่ ในระบบต้องไม่มีสุญญา กาศ ทุกขณะเวลาต้องมีรัฐบาลบริหารราชการแผ่นดินได้

นายกฯ กล่าวถึง การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ว่า วันที่ 2 พ.ค. จะไปคุยกับกกต. ทั้งในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง และหัวหน้ารัฐบาล เพื่อดูแลให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสุจริตเที่ยงธรรม เป็นไปตามเจตนา รมณ์ของรัฐธรรมนูญและระบอบประชา ธิปไตย ยืนยันไม่มีการเอารัดเอาเปรียบจากรัฐบาลแน่นอน เห็นได้จากครม.ได้มีมติงดเผยแพร่ป้ายประชาสัมพันธ์ หรือโฆษณาที่มีภาพของนักการเมือง เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจของรัฐบาล และขอเรียกร้องให้สื่อทุกแขนงจัดสรรเวลาให้เหมาะสม เปิดโอกาสให้ทุกพรรคนำเสนอความคิดต่อประ ชาชน และขอยุติการถ่ายทอดรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ เพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบในการเลือกตั้ง

ยังไม่พูดชัดยุบ 6 พ.ค.

นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนว่าจะยุบสภาในวันที่ 6 พ.ค. หลังจากย้ำกลางที่ประชุม ครม.ให้รัฐมนตรีปลดป้ายประชาสัมพันธ์ผลงานลงก่อนวันที่ 6 พ.ค. ว่า ก่อนสิ้นสัปดาห์นี้ก็คงวันที่ 6-7 พ.ค. ประมาณนั้น เมื่อถามว่านายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ ระบุว่านายกฯน่าจะยุบสภาในวันที่ 6 พ.ค. นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็นั่นแหละเหลืออีกไม่กี่วันก็รู้แล้ว

เมื่อถามว่า หลังประกาศยุบสภาจะสื่อ สารกับประชาชนด้วยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คงจะได้มีโอกาสได้พูดคุยกับประ ชาชน เเมื่อถามถึงปัญหาการคัดเลือกตัวผู้สมัครของพรรค ที่มีบางส่วนไม่พอใจและออกมาแสดงความเห็นค่อนข้างรุนแรง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การคัดเลือกผู้สมัครทุกครั้งก็ต้องมีทั้งคนสมหวัง และผิดหวัง เป็นเรื่องปกติธรรมดา อยู่ที่ความสามารถของกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และกรรมการคัดเลือก

รับกองเชียร์ผู้สมัครมีปัญหา

เมื่อถามว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นจะถึงขั้นทำให้สมาชิกพรรคย้ายไปซบพรรคอื่นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวปฏิเสธ ว่า คงไม่เป็นเช่นนั้น และเท่าที่ติดตามดูทุกคนก็เข้าใจดีว่าพรรคจำเป็นต้องตัดสินใจอย่างเช่นมีผู้สมัคร 2 คน ในเขตเดียวกันมันก็ต้องมีคนหนึ่งที่ไม่สมหวัง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มีวินัยและสามารถเสนอมุมมองต่างๆได้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่าแต่ยังมีบางคนออกมาฟาดงวงฟาดงา และด่าไปถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทำอย่างนั้นเป็นการไม่สมควร อย่างกรณีชองน.ส.อรอนงค์ กาญ จนชูศักดิ์ ก็พูดคุยกับตนตลอดเวลา บอกว่าไม่มีการไปให้สัมภาษณ์ที่จะทำให้พรรคเสียหายแต่กองเชียร์เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เราก็เข้าใจ เมื่อถามย้ำว่าแต่พี่ชายของนางอรอนงค์ ออกมาต่อว่ารุนแรง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็เป็นแค่กองเชียร์

แจ้งพรรคร่วมยุบฯ 6 พ.ค.

เวลา 14.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ หารือเป็นการภายในกับนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ประธานคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์การเลือก ตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรมว.การต่างประเทศ และนายอิสรา สุนทรวัฒน์ รองเลขาธิการนายกฯ คาดว่าเป็นการพูดคุยเรื่องแผนการเลือกตั้ง การหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 2 พ.ค. รวมถึงการการเตรียมประกาศยุบสภา โดยใช้เวลาหารือนาน 2 ช.ม.

รายงานข่าวจากพรรคชาติไทยพัฒนา แจ้งว่า พรรคร่วมรัฐบาลได้รับการประสานจากทางพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ในวันที่ 4 พ.ค. นายกฯ จะยื่นทูลเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกายุบสภา โดยคาดว่าจะทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ยุบสภาในวันที่ 6 พ.ค.นี้

รายงานข่าวจากแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เผยว่า นายกฯ จะยื่นทูลเกล้าฯ ในวันที่ 6 พ.ค. ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่จะเดินทางไปประชุมผู้นำอาเซียนที่ประเทศอินโดนีเซีย

ปชป.ชู′ชาวนาเข้มแข็ง′

ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.พ.บุรณัชย์ สมุท รักษ์ โฆษกพรรค แถลงว่า พรรคได้ดำเนินการในฐานะแกนนำรัฐบาลในส่วนนโยบายเพิ่มรายได้ให้ประชาชน หลังนายกฯ ประ กาศแนวทางปรับเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 25% ใน 2 ปี ควบคู่มาตรการจูงใจภาคเอกชนด้วยการปรับต้นทุนโครงสร้างภาษีไปแล้วนั้น ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ พรรคจะเสนอนโยบายแผนปฏิบัติการ "ชาวนาเข้มแข็ง" เพื่อให้เกษตรกรปลอดความเสี่ยงในฤดูผลผลิตที่จะถึงนี้ โดยจัดวงเงินกู้ของธนาคารเพื่อการ เกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สำหรับให้เกษตรกรจัดซื้อปุ๋ยและชดเชยราคาปุ๋ยที่สูงขึ้น

น.พ.บุรณัชย์ กล่าวว่า เกษตรกรไม่ต้องออกเงินเพราะจะผนวกค่าปุ๋ยไว้กับเงินประกันรายได้ แล้วหักคืน ธ.ก.ส.เมื่อเกษตร กรได้รับเงินประกันในฤดูการผลิตแล้ว รัฐบาลเตรียมเงินเพื่อดำเนินการในส่วนของปุ๋ยไว้ 2-3 หมื่นล้านบาท เพื่อเป็นหลักประกันให้เกษตรกรไม่ต้องกู้หนี้ยืมสิน เนื่อง จากเดิม ธ.ก.ส.ต้องปล่อยสินเชื่อให้เกษตรกร นำไปซื้อปุ๋ยถึงปีละ 8 หมื่นล้านบาท ในอัตราดอกเบี้ยที่สูง

เปิดโฉมผู้สมัครหลังยุบสภา

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการหาเสียงเลือกตั้งของพรรค ว่า หลังการประ ชุมกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค วันที่ 2 พ.ค. จะมีการเสนอนโยบายเพิ่มเติมในส่วนของกทม. โดยนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง รองหัวหน้าพรรค และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้บริหารพรรคได้จัดทำนโยบายเสร็จสิ้นแล้ว สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคหลักๆ ในขณะนี้ เป็นสัญญาณที่ดีที่พรรคร่วมรัฐบาลแถลงนโยบายยืนยันแนว ทางการทำงานภายใต้การร่วมรัฐบาลที่มีประ ชาธิปัตย์ เป็นแกนนำตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เนื้อหานโยบายในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ภูมิใจไทย รวมชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน สอดคล้องกับนโยบายของประชาธิปัตย์ เพราะเป็นการเดินหน้าแก้ปัญหาและเพื่อประชาชน ไม่ใช่การแก้ปัญหาให้คนๆ เดียว

วันเกิด- คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานมูลนิธิไทยพึ่งไทย นมัสการขอพรสมเด็จพระพุฒาจารย์ ที่วัดสระเกศวรมหาวิหาร โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แกนนำพรรคเพื่อไทย มาร่วมด้วย เมื่อวันที่ 1 พ.ค.



น.พ.บุรณัชย์ กล่าวว่า ส่วนผู้สมัครทั้ง หมดของพรรคจะประกาศหลังทูลเกล้าฯพ.ร.ฎ.ยุบสภา ในสัปดาห์หน้า ซึ่งการจัดตัวผู้สมัครพรรคจะดำเนินการในระบบเขตก่อน แล้วจะพิจารณาระบบบัญชีรายชื่อ ยืน ยันว่างทุกเขต คาดว่าหลังจากวันที่ 8-9 พ.ค. เมื่อพ.ร.ฎ.ยุบสภาประกาศใช้ จะมีการประกาศ ตัวผู้สมัครของพรรค และแนวนโยบายเพื่อประชาชนโดยหัวหน้าพรรคต่อไป

ลูกเศรษฐีลงส.ส.ต้องเก่งและดี

ส่วนกระแสข่าวความขัดแย้งเรื่องการส่งผู้สมัครในกทม. กรณีนายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม. อาจไม่ได้ลงสมัครอีกนั้น น.พ. บุรณัชย์ กล่าวว่า คิดว่าสังคมเข้าใจดีว่าไม่มีความขัดแย้ง ยืนยันว่าส.ส.พรรคยังอยู่กับพรรค 99.99% ไม่มีการไหลออกหรือขัดแย้งกันเหมือนบางพรรค หากจะมีปัญหาบ้าง คงมีแค่ 2-3 เขตจากร้อยๆ เขต เพราะเมื่อกทม.มีเขตลดลงจาก 36 เหลือ 33 เขต ก็ต้องมีการปรับ และยืนยันว่าไม่มีลูกเศรษฐีมาเบียดลงแทน พรรคไม่เคยให้ลูกนายทุนมาทำงานโดยไม่มีความสามารถ เพราะเรามีมาตรฐานเดียวในการคัดเลือก คือความดีและความสามารถ

ส่วนกระแสข่าว นายเอกณัฐ พร้อมพันธุ์ ลูกบุญธรรมนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และเลขาธิการพรรค เบียดลงเขต 29 ทวีวัฒนา-หนองแขม ทำให้นายวัชระ ไม่มีที่ลง น.พ.บุรณัชย์ กล่าวว่า จะเป็นลูกผู้ใหญ่หรือลูกใครก็ตาม ต้องมีความดีและความสามารถ เมื่อถึงเวลาพรรคท้าได้เลยว่า รายชื่อที่ออกมาจะสะท้อนความดีและความสามารถ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ เพราะกก.บห.จะเป็นผู้พิจารณาขั้นตอนสุดท้าย กบ.บห. สามารถตีกลับหรือเปลี่ยนแปลงรายชื่อ

พร้อมทำสัตยาบัน

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าความคาดหวังของคนทำงานในพื้นที่มานานและทุ่มเทให้ชาวบ้าน ทำให้บุคคลเหล่านั้นซึ่งมีความสามารถที่จะขยับขั้นมาอยู่ในระบบบัญชีรายชื่อได้ แต่ยังคงมีความผูกพันกับคนในพื้นที่ จึงอยากทำงานใกล้ชิดประชาชนต่อไปแต่คิดว่าไม่ว่าอยู่ที่ใดก็ทำงานให้ประชาชนได้ อย่างกระแสข่าวนางอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ ส.ส.กทม. ไม่พอใจที่ถูกพรรคดันขึ้นระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเห็นว่าได้ทำงานเป็นตัวแทนประชาชนในพื้นที่อย่างยาวนาน พรรคจำไม่ลืม

น.พ.บุรณัชย์ กล่าวว่า วันที่ 2 พ.ค. เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจต่อการเลือกตั้งและจะมีการประกาศยุบสัปดาห์หน้า นายกฯ อภิสิทธิ์ จะเข้าพบกกต. เพื่อแสดงเจตจำนงให้ความร่วมมือกกต.ในทุกเรื่อง เพื่อสนับ สนุนทางออกประเทศ พรรคพร้อมลงนามในสัตยาบันเพื่อผูกมัดในทุกลักษณะโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งเรื่องการดูแลปกป้องสถาบันสูงสุดไม่ให้ถูกพาดพิงจากความขัดแย้งทางการเมือง ทั้งการดูแลการหาเสียงในทุกพื้นที่ ยืนยันว่าจะไม่มีกลุ่มสนับสนุนพรรคไปขัดขวางการหาเสียงของทุกพรรคในทุกพื้นที่ หวังว่าทุกพรรคจะยืนยันร่วมกันและยอมรับผลการเลือกตั้ง โดยยอมรับพรรคที่มาจากเสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาลตามรัฐธรรมนูญ

จี้กกต.ยื่นยุบเพื่อไทยอีก

น.พ.บุรณัชย์ กล่าวว่า ที่พรรคเพื่อไทยปราศรัยใหญ่ที่จ.เชียงใหม่ และขอนแก่น ชัดเจนว่ากิจกรรมและการปราศรัยทั้งหมดขับเคลื่อนโดยกลุ่มเสื้อแดงเป็นหลัก ทั้งการประกาศนิรโทษกรรมให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้ได้กลับประเทศ ถือเป็นการปราศรัยของคนเสื้อแดงเต็มรูปแบบ เป็นลักษณะที่ต่างจากการดำเนินการของพรรคอื่น ซึ่งจะเป็นทางเลือกให้ประชาชนระหว่างการเดินหน้าของประเทศไทย กับการแก้ปัญหาของคนเสื้อแดงและการให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาโดยไม่ต้องรับผิดชอบคดีที่มีการวินิจฉัยสิ้นสุดไปแล้ว

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม. พรรค ประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากที่ได้ดูอุดมการณ์และนโยบายของเพื่อไทยที่ประกาศและแจ้งไว้ต่อกกต. เรื่องการเคารพนิติรัฐ แต่ยังมีพฤติกรรมสนับสนุนพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นนักโทษหนีคดี ตามกฎหมายระบุชัดว่าเมื่อนายทะเบียนพรรคการเมือง เห็นว่ามีการไม่ปฏิบัติตามนโยบายหรืออุดมการณ์ของพรรค ต้องตักเตือนให้ปฏิบัติตามนโยบายหรือให้แก้ไขภายในเวลาที่กำหนด ไม่เช่นนั้นกกต. จะต้องนำเรื่องขึ้นสู่ศาลรัฐธรรมนูญให้หยุบพรรคต่อไป

นายบุญยอด กล่าวว่า นอกจากนี้ การที่พรรคการเมืองประกาศชัดว่าคบหาสมาคมกับผู้ที่ทำผิดกฎหมาย หรือนักโทษ ถือว่าผิดจริยธรรมของสภา ส.ส.เพื่อไทยจะอธิบายอย่างไร และหากรายชื่อผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยยังมีรายชื่อผู้ต้องหาหมิ่นสถาบัน และผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายอีกหลายคน ตนอยากให้ประชาชนตระหนักให้ชัดว่าหากเลือกพรรคนี้เข้ามาก็เท่ากับเห็นว่าบุคคลเหล่านั้นไม่กระทำความผิดเลยหรืออย่างไร

เด็กแม่เลี้ยงติ๊กแถลงแจกหม้อ

นายประสงค์ ชุ่มเชย อดีตส.จ.แพร่ ว่าที่ผู้สมัครเขต 3 แพร่ ในกลุ่มของนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู กก.บห. พรรค แถลงตอบโต้กรณีน.พ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตส.ส.ไทยรักไทย นำหม้อแกงขนาดใหญ่ไปแถลงโจมตีประชาธิปัตย์แจกหม้อแกงให้แม่บ้านทั้งที่ไม่ต้องการ ว่า การแจกหม้อดังกล่าวดำเนินการตามความต้องการของคณะกรรมการพัฒนาสตรีจ.แพร่ มีหนังสือร้องขอความต้องการมาชัดเจน จึงแจกมาตั้งแต่ปี 2553 ครั้งล่าสุดประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากกลุ่มแม่บ้านขาดอุปกรณ์เครื่องใช้สำหรับงานสำคัญของหมู่บ้าน จึงมีการระดมทุนช่วยกันจัดหาหม้อแกง แก้วน้ำ เก้าอี้พลาสติก โดยสาขาพรรครับหน้าที่จัดหาสนับสนุน

นายประสงค์ กล่าวว่า ตนพบว่าอดีตผู้สมัครและส.ส.บางพรรค แจกขันน้ำให้ประ ชาชนในช่วงสงกรานต์ หลังนายกฯประกาศยุบสภา โดยระบุข้อความ "สุขสันต์วันสงกรานต์ 2554" มีลายเซ็นลงท้ายจากคนตกยากในต่างแดน ตนจะรวบรวมหลักฐานร้องให้กกต.ตรวจสอบ เพราะเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง มีการแจกของหลังรู้ว่า นายกฯจะยุบสภา

′วิทย์บางแค′ฉุนหลุดโผ

นายโกวิทย์ ธารณา ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงข่าวถูกดันขึ้นเป็นผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ และให้นางอรอนงค์ คล้ายนก ส.ส.กทม. ลงสมัครในเขต 30 (บางแค) ว่า ที่ผ่านมาตนไม่เคยออกมาเคลื่อนไหวหรือโวยวาย แต่ครั้งนี้จำเป็นต้องพูดเพราะมีการปล่อยข่าวออกมาว่าตนจะถูกดันขึ้นบัญชีรายชื่อ ทั้งที่คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครของพรรคที่มีนายบัญญัติ บรรทัด ฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค เป็นประธาน ยังไม่ได้สรุป และจะหารืออีกครั้งในวันจันทร์ที่ 2 พ.ค.นี้

นายโกวิทย์ กล่าวว่า แต่ละครั้งการเลือกผู้สมัครในแต่ละเขตต้องสอบถามไปยังประธานสาขาในเขตเลือกตั้งก่อน ตนมีหลักฐานว่าในเขตบางแคคณะกรรมการและประ ธานสาขาพรรค มีมติให้ตนเป็นผู้สมัครส.ส. 37 เสียง ต่อ 7 เสียง มตินี้ผู้อำนวยการเลือกตั้งกทม.ของพรรครับทราบแล้ว และทราบว่าตัวแทนกรรมการและประธานสาขาเขตบางแคได้นำรายงานมติดังกล่าวไปมอบให้นายบัญญัติ แล้ว เพื่อขอให้จัดหาคนที่เป็น กลางมาทำโพลสำรวจความนิยมว่าประชาชน ต้องการใคร ที่พูดไม่ได้ต้องการสู้รบปรบมือกับใคร แต่ต้องการความเห็นใจว่าตนเป็นคนผลักดันเขตบางแคมากับมือจนได้รับฉายาว่า "วิทย์บางแค แคร์ทุกคน" กว่าจะได้ฉายานี้ต้องทำพื้นที่มานาน ตนมีหลักฐานเป็นรายชื่อกรรมการหมู่บ้านต่างๆ ในเขตบางแค ร่วม 100 หมู่บ้านที่สนับสนุนว่าตนทำงานในพื้นที่จริงๆ และต้องการให้ลงสมัคร ส.ส. ต่อ

เปิดตัว- แกนนำพรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยที่ตลาดนัดซอยเพชรเกษม 102/1 เขตบางแค กทม. พร้อมทั้งเปิดตัว ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต หรือ "หมวดเจี๊ยบ" ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เมื่อวันที่1 พ.ค.



โวยเสร็จศึกฆ่าขุนพล

"การออกมาครั้งนี้อยากสะท้อนถึงผู้ใหญ่ในพรรคบางคน ว่าตนก็เป็นเหมือนผู้อาวุโสในพื้นที่เขตบางแคเช่นกัน หากจะดันขึ้นปาร์ตี้ลิสต์ก็ควรบอกกล่วงหน้า และให้เกียรติ กันบ้าง ไม่ใช่ทำอย่างนี้ ที่วันหนึ่งมีเด็กใหม่มาแทนก็ชูขึ้นมาและเอาคนเก่าออก เข้าทำ นองภาษิตเสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล การทำเช่นนี้คนในวงการที่เป็นผู้ใหญ่ ใจนักเลง เขาไม่ทำกัน" นายโกวิทย์ กล่าวว่า

นายโกวิทย์ กล่าวว่า การกระทำของผู้ใหญ่ในพรรคครั้งนี้เหมือนจงใจดิสเครดิตตน และไม่ทำตามธรรมเนียมของพรรคที่ยึดหลักอาวุโสก่อน ให้โอกาสคนในพื้นที่เดิมก่อน ดังที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค เคยระบุ การกระทำดังกล่าวส่งกระทบในด้านลบกับพรรค 3 ข้อคือ 1.ทำลายธรรมเนียมปฏิบัติพรรคที่ยึดหลักความอาวุโส 2.สร้างความแตกแยกในผู้สมัคร และฐานเสียงในพื้นที่ 3.ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของพรรค ตนเคยยืนยันมานานแล้วว่าต้องการลงสมัครในระบบเขตต่อไป และตนเป็นผู้ใหญ่ไม่ใช่เด็กที่จะทำเช่นนี้ได้

3 พ.ค.เพื่อไทยเลือกกก.บห.

ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค กล่าวว่า วันที่ 3 พ.ค. ช่วงเช้าพรรคจะประชุมใหญ่วิสามัญคัดเลือกกก. บห.พรรคคนใหม่ แทนคนที่ลาออกไป เพื่อให้มีเพียงพอกับการทำงานในพรรค เนื่อง จากปัจจุบัน มีเกินอยู่เพียง 1 คนเท่านั้นจากที่กกต.กำหนด จากนั้นเวลา 13.00 น. จะมีการสัมมนาอบรมผู้สมัครส.ส. เพื่อให้ความรู้ทางด้านกฎหมายและที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง เพื่อป้องกันการทุจริต เพราะขณะนี้ ทราบมาว่า มีการส่งเจ้าหน้าที่รัฐและเจ้าหน้าที่ความมั่นคงลงพื้นที่กดดันหัวคะแนนและเริ่มใช้เงิน

นายพร้อมพงศ์ กล่าว ว่า แกนนำพรรคแจ้งว่านายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัด ส่วน จะยังคงอยู่กับพรรค ไม่ได้ย้ายไปไหน การประชุมพรรคในสัปดาห์หน้า ก็ได้รับการยืนยันจากส.ส.ที่ใกล้ชิดนายมิ่งขวัญ จะ มาเข้าร่วมประชุมด้วยอย่างแน่นอน รวมทั้ง ส.ส.ที่ใกล้ชิดพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตประธานพรรค ก็ไม่ได้ย้ายพรรคออกไปไหน เห็นได้จากการมีรายชื่ออยู่ในโผผู้สมัครส.ส. ยืนยันว่าไม่มีส.ส.ไหลออกมีแต่ไหลเข้า ขณะนี้มีส.ส.จาก 2-3 พรรคเข้ามาอยู่กับพรรค ในจำนวนนี้มีส.ส.ประชาธิปัตย์จะย้ายเข้ามาด้วย จะเปิดตัวในวันที่ 7-9 พ.ค.หลังยุบสภา

อัด′มาร์ค-เนวิน′จับมือตั้งรบ.

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันเดียว กันนี้ เวลา 17.00 น. พรรคเปิดปราศรัยใหญ่ ที่สนามกีฬากลางจ.พระนครศรีอยุธยา นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภา คนที่สอง และที่จ.พิษณุโลก นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ในเวลา 20.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ จะวิดีโอลิงก์มาพูดคุย ส่วนที่กทม. เปิดเวทีปราศัยในเวลา 17.00 น. เพื่อเปิดตัว ร.ท.หญิง สุนิสา เลิศภควัต หรือหมวดเจี๊ยบ ผู้สมัครเขตหนองแขมและผู้สมัครส.ส.ฝั่งธนฯ บริเวณถนนเพชรเกษม 102/1 พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอิน มาพูดคุยด้วยเช่นกัน

นายพร้อมพงศ์ กล่าวถึงการที่นายกฯ และ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า พรรคที่รวมเสียงข้างมากได้จะได้จัดตั้งรัฐบาล ว่า เป็นการทำลายวัฒนธรรมทางการเมืองแทนที่ควรจะยึดหลักการเดิม คือให้พรรคที่ได้อันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาล แต่กับมีความพยายามที่ขัดขวาง หรือจับกลุ่มร่วมมือกันทางการเมือง สกัดพรรคอันดับ 1 ไม่ให้ได้จัดตั้ง อีกทั้งยังมีอำนาจนอกระบบเข้ามาเกี่ยวข้อง หากเป็นเช่นนั้นจริงประชา ชนไม่ยอมรับ และการออกมาพูดแบบนี้แสดงว่ารัฐบาลและนายเนวิน อยากมีอำนาจต่อไป

จับตาครม.เทกระจาด

นายพร้อมพงศ์ กล่าวถึงการจัดรายการเชื่อมั่นประเทศไทยนัดสุดท้าย ของนายอภิสิทธิ์ ว่า รายการนี้ออกอากาศมาแล้ว 118 ครั้ง เป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปี พรรคได้จัดทำแบบสำรวจความเห็นเกี่ยวกับการจัดรายการดังกล่าว จำนวน 2,500 คน ผลที่ออกมา คือ มีประชาชนติดตามชมรายการเพียงร้อยละ 17.50% ตัวเลขค่อนข้างต่ำถ้าเทียบกับสมัยพ.ต.ท.ทักษิณ และนายสมัคร สุนทรเวช รายการเชื่อมั่นนายอภิสิทธิ์ จึงเป็นรายการที่เรตติ้งต่ำที่สุดในบรรดาผู้นำ

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ส่วนการประชุม ครม. นัดสุดท้ายในวันที่ 3 พ.ค. พรรคติด ตามข้อมูลพบว่าจะมีการทิ้งทวนโครงการที่มีมูลค่ารวมมากถึง 1.2 แสนล้านบาท เป็น การเทกระจาดไปยังกระทรวงพรรคร่วม โดยเฉพาะกระทรวงคมนาคมที่ได้รับงบถึง 3.2 หมื่นล้านบาท จะเป็นการโยนภาระให้กับรัฐบาลชุดใหม่ จึงอยากเรียกร้องให้นายกฯ พิจารณาทบทวน และยกเลิกโครง การที่ไม่สำคัญออกไป

′เจ๊หน่อย′เชื่อมียุบสภาเลือกตั้ง

เวลา 17.00 น. ที่วัดสระเกศวรมหาวิหาร มีประชาชนร่วมใส่ชุดขาวกว่า 1,000 คน เข้าร่วมงานวันคล้ายวันเกิดคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานมูลนิธิไทยพึ่งไทย มีการออกร้านอาหารหลายสิบร้าน เวลา 18.30 น. แกนนำพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมอวยพร อาทิ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษัณ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. ร่วมด้วย ส.ส.กทม และว่าที่ผู้สมัคร

คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ถึงสิ่งที่อยากได้ในโอกาสครบรอบ 50 ปี ว่า อยากขอพรให้ประเทศไทยรอดพ้นวิกฤต 2 ด้านคือ 1.วิกฤตความขัดแย้งทางการเมือง 2.วิกฤตภัยธรรมชาติ โดยเชื่อว่านายกฯ จะยุบสภาและมีการเลือกตั้งตามที่นายกฯประ กาศไว้แน่นอน แต่กังวลว่าอาจมีความวุ่นวายเกิดขึ้นหลังเลือกตั้ง และการเลือกตั้งอาจไม่ได้อะไรถ้าไม่มีการเคารพหรือฟังเสียงประชาชน จึงขอเรียกร้องให้กกต. จัดการเลือกตั้งอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม ถ้าพบว่า ใครโกง ซื้อเสียง ใช้อำนาจรัฐมิชอบต้องจัดการ เสียดายที่ก่อนการยุบสภารัฐบาลชุดนี้ไม่ยอมทำเรื่องความปรองดอง ลดความขัดแย้ง และทำเรื่องกระบวนการยุติธรรมให้ได้มาตรฐาน

′มิ่งขวัญ′เตรียมแถลงข่าว

เมื่อถามว่ามองการเลือกตั้งสนามกทม. ครั้งนี้อย่างไร คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ครั้งนี้มีหลายพรรคการเมืองเสนอตัวรับใช้ประชาชน ถือเป็นเรื่องดี แต่สนามกทม. ส่วนใหญ่อิงกับกระแสพรรค 60% และตัวบุคคล 30-40% ดังนั้น ถ้าใครไม่ทำงาน ไม่ดูแลพื้นที่ก็แค่เกือบชนะ เมื่อถามว่า ผลสำรวจเอแบคโพลระบุว่า นายอภิสิทธิ์ ได้คะแนนภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำสูงกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าโพลเป็นแค่ความรู้สึก แต่ก็ต้องฟังไว้ แต่ขณะนี้การเลือกตั้งยังไม่เริ่ม ถ้ามีการปราศรัยโชว์วิสัยทัศน์โพลที่ออกมาอาจปรับเปลี่ยนได้ ที่สำคัญ พรรคยังไม่ชูใครเป็นนายกฯ ต้องรอให้ระบุตัวชัดเจนก่อน

ที่จ.พิจิตร น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร อดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยเพื่อเปิดตัวนายพงษ์ศักดิ์ เหลืองวิจิตร ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พิจิตร เขต 2 ซึ่งเป็นหลานชาย

น.ส.สุณีย์ ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคมั่นใจว่าในวันที่ 6 พ.ค. นี้ นายกฯ จะประกาศยุบสภาอย่างเป็นทางการแน่นอน ดูจากการอำลาส่วนงานต่างๆ และมีการออกสื่อชัด เจน แต่จะมีการเลือกตั้งหรือไม่นั้นคิดว่ายังไม่ชัดเจนเพราะยังไม่มีสัญญาณอะไรออกมา โดยเฉพาะการปิดสถานีวิทยุชุมชน ต้องจับตา ดูและระมัดระวัง ส่วนนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยืนยันยังอยู่เพื่อไทยเหมือนเดิม ไม่ออกไปตั้งพรรคใหม่อย่างแน่นอน ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมานายมิ่งขวัญ ป่วย จึงมีข่าวลือไปต่างๆ นานา วันอังคารจะแถลงต่อสื่อเป็นทางการอีกครั้ง

พลังชลเปิดนโยบาย5พ.ค.

นายสุระ เตชะทัต ผู้ประสานงานพรรคพลังชล กล่าวว่า หลัง กกต.รับรองการจดทะเบียนจัดตั้งพรรคพลังชลอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว เพื่อให้ทันสถานการณ์ พรรคต้องเร่งเปิดตัวในวันที่ 5 พ.ค. เวลา 09.09 น. ที่ทำการต.บางแสน อ.บางแสน จ.ชลบุรี โดยจะเปิดตัวนโยบายและว่าที่ผู้สมัครที่มีความพร้อม พรรคจะส่งผู้สมัครครบทุกภาคแต่ไม่ครบทุกเขต วันดังกล่าวจะเปิดตัวนางสุกุมล คุณปลื้ม ภรรยานายสนธยา คุณปลื้ม อดีตแกนนำพรรคภูมิใจไทย ลงรับสมัคร ส.ส.ชลบุรี ด้วย

นายสุระ กล่าวว่า พรรคพลังชล คือสาย น้ำและสายน้ำใจ เนื่องจากปัจจุบันสังคมมีความขัดแย้ง แบ่งสีแบ่งฝ่าย และไม่รู้ว่าจะมีที่สิ้นสุดเมื่อใด จึงต้องจัดตั้งพรรคที่อยู่ตรงกลาง ไม่เลือกฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หวังที่จะเข้ามา เสริมสร้างบรรยากาศปรองดอง พร้อมกับชูแนวทาง ′เทิดทูนสถาบัน เชื่อมั่นประ ชาชน′

เปิดตัว′หมวดเจี๊ยบ′กลางกรุง

เวลา 18.00 น. ที่ลานตลาดนัด ซ.เพชร เกษม 102/1 เขตบางแค พรรคเพื่อไทย ได้ตั้งเวทีหาเสียงพร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต หรือหมวดเจี๊ยบ อย่างเป็นทางการ โดย พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ที่มาร่วมงานได้ชูมือ ร.ท.หญิง สุณิสา บนเวที พร้อมกล่าวฝากให้พี่น้องให้เลือกเข้ามาทำ งานเพราะเป็นคนเก่ง และกล้า นอกจากนี้ นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช. มาร่วมปราศรัยด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เนื้อหาการปราศรัยส่วนใหญ่พูดถึงผลงาน และนโยบายของพรรคไทยรักไทยในอดีต รวมถึงการโจมตีการบริหารงานของพรรคประชาธิปัตย์ว่าล้มเหลว โดยมีผู้ฟังประมาณ 800 คน

นายสมชาย ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางปราศรัยหาเสียงตามสถานที่ต่างๆ พรรคได้รับการตอบรับที่ดีมาก สำหรับการประกาศรายชื่อ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ อันดับ 1 เข้าใจว่าคงจะประกาศในวันรับสมัครเลย แต่ถ้าสื่อใจร้อนตนจะเร่งไปยังนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค ให้

เชียร์ฝั่งธนฯเลือก′เจี๊ยบ-วัน′

จากนั้นเวลา 20.30 น. นายวัน อยู่บำรุง เดินทางมาถึงโดยก้มกราบบนเวที ก่อนกล่าวว่า เขตบางแคให้เลือกหมวดเจี๊ยบ และเขตบางบอนให้เลือกตน เพื่อให้พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กลับบ้าน

เวลา 21.00 น. ร.ท.หญิง สุณิสา ปราศรัย ว่า หลังจากตนเขียนทักษิณ แวร์ อาร์ยู ชีวิตตนวนเวียนอยู่กับการถูกตั้งคณะกรรมการสอบถึง 5 คดี ผู้บังคับบัญชาบอกว่าห้ามนายทหารเขียนหนังสือเกี่ยวกับเรื่องการ เมือง แต่ไม่เข้าใจว่าพล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม เขียนหนังสือด่าพ.ต.ท.ทักษิณ กลับไม่ผิด ไม่ผิดไม่พอได้เป็นส.ว.สรรหา ด้วย ถามว่าเมื่อลาออกแล้วทำไมตนมาอยู่กับเพื่อไทย เพราะพ่อตนขับแท็กซี่ แม่ก็ค้าขาย ตนเป็นคนรากหญ้า เข้าใจปัญหาของพี่น้องประชาชนคืออะไร ที่สำคัญนโยบายการแก้ปัญหาของเพื่อไทยทำได้จริงไม่ดีแต่พูด

เวลา 21.50 น. พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินว่า พี่น้องชาวฝั่งธนฯ ถึงเวลาต้องตัดสินใจว่าจะยืนอยู่กับพรรคที่ทำงานไม่เป็น ปล่อยให้โกง หรือจะเลือกพรรคที่ทำงานเป็น ร.ท. หญิง สุณิสา เป็นคนทำงานจริง ก่อนเขียนหนังสือเกือบโดนตนอัด ดีที่ติดต่อผ่านลูกของตนจึงได้ทำหนังสือ ก่อนเล่นการเมืองก็มาถามตนว่าจะเล่นการเมืองได้หรือไม่ ตนก็บอกว่าเป็นไปได้ ส่วนนายวัน ก็เป็นหลานคนหนึ่ง

ขอกวาดส.ส.เหนือตอนล่าง

ที่สนามกีฬากลางพิษณุโลก ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทยจัดปราศรัย โดยผู้สมัครส.ส. 6 จังหวัด ภาคเหนือตอนล่าง คือพิษณุโลก พิจิตร อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร และสุโขทัย โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงและประชาชนจาก 6 จังหวัด กว่า 25,000 คน เดินทางมารับฟัง นายวราเทพ รัตนากร อดีตรมช.คลัง ร่วมปราศรัยด้วย

เวลา 20.45 น. พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินว่า บ้านเมืองกำลังแย่ บริหารไม่เก่ง โกงเก่ง กินเก่ง ชาวบ้านต้องคิดใหม่ ถึงเวลาที่ประ ชาชนจะมีชีวิตที่ดีขึ้น มีรถไฟฟ้าความเร็วสูงวิ่งผ่านจากกรุงเทพฯถึงเชียงใหม่ ใช้เวลามาถึงพิษณุโลกไม่ถึง 3 ชั่วโมง ส่วนนโยบายด้านการศึกษา ผู้ที่จบม.6 หรือเรียนผ่านระบบ สามารถนำเอาวุฒิมาเทียบเรียนปริญญาตรีได้ ยืนยันว่าต่อไปถ้าประชาชนเลือกเพื่อไทยจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในทุกหมู่บ้าน หมู่ บ้านที่มีเงินกองทุน 1 ล้านบาท จะได้รับเงิน 2 ล้านบาท ราคาข้าวเปลือกจะได้ตันละไม่ต่ำกว่า 15,000 บาท หวังว่าพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างเราจะได้ส.ส.เกือบทุกเขต

ภาพผู้นำ′มาร์ค′เหนือ′ยิ่งลักษณ์′

วันที่ 1 พ.ค. นายนพดล กรรณิกา ผอ.สำนักวิจัยเอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เผยว่าผลวิจัยเชิงสำรวจ "ภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำระหว่าง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ศึกษาตัวอย่างประชาชนอายุ 18 ปี ขึ้นไปใน 17 จังหวัด จำนวน 1,764 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 23-30 เม.ย. พบว่านายอภิสิทธิ์ได้รับเสียงโหวตจากประชาชนสูงกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เกือบทุกด้านของภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำ ยกเว้นความสำเร็จทางธุรกิจและมีฐานะร่ำรวย

ประเด็นสำคัญคือ เรื่องความอดทน อดกลั้น รู้จักควบคุมอารมณ์ นายอภิสิทธิ์ ได้ร้อยละ 53.7 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ร้อยละ 9.7 ความสุภาพอ่อนโยน นายอภิสิทธิ์ ร้อยละ 50.1 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ร้อยละ 13.0 การเป็นที่ยอมรับภายในประเทศและต่างประเทศ นายอภิสิทธิ์ ร้อยละ 49.6 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ร้อยละ 11.3 การประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี นายอภิสิทธิ์ ร้อยละ 49.6 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ร้อยละ 9.8 ด้านความโอบอ้อมอารี นายอภิสิทธิ์ ร้อยละ 48.2 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ร้อยละ 13.1

นอกจากนี้ในด้านอื่นๆ เช่น ความเป็นผู้นำ ความรู้ความสามารถ จริยธรรมทางการเมือง วิสัยทัศน์ เสียสละ มีความซื่อสัตย์สุจริต เป็นคนรุ่นใหม่ มีความคิดสร้างสรรค์ มีความยุติธรรม กล้าคิดกล้าตัดสินใจ แก้ปัญหาเชิงบริหารความขัดแย้งได้ดี รวดเร็วฉับไวในการแก้ปัญหา นายอภิสิทธิ์ มีเสียงโหวตจากประชาชนสูงกว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่เมื่อถามถึงความสำเร็จทางธุรกิจ และมีฐานะร่ำรวย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ร้อยละ 38.5 เหนือกว่านายอภิสิทธิ์ ที่ได้ร้อยละ 19.7

ข่าวจาก ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1899

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 02 พ.ค. 54 เวลา 13:37:46
 


กรุณาอ่าน!!! กระทู้เงินกู้ กู้เงินฯลฯ
เนื่องจากมีผู้ถูกหลอกเป็นจำนวนมาก กรุณาอย่าโอนเงินไปก่อน และใช้วิารณญาณในการตัดสินใจ

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี