หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ลุยชายแดนใต้ ปูจัดหนัก, มาร์คทัวร์กรุง-เจออีก ป้าย"ดีแต่พูด"ตลอดทาง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ลุยชายแดนใต้ ปูจัดหนัก, มาร์คทัวร์กรุง-เจออีก ป้าย"ดีแต่พูด"ตลอดทาง
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 15 มิ.ย. 54 เวลา 09:06:52 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ลุยชายแดนใต้ ปูจัดหนัก เขตปกครองพิเศษ

เทือกซัด-ชื่อ"สงคราม" โยงดื้อๆพท.-แดงปาไข่ มาร์คทัวร์กรุง-เจออีก ป้าย"ดีแต่พูด"ตลอดทาง ตร.จัดโซน"จว.รุนแรง"



ลุยใต้ - น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สวมใส่ผ้าฮิญาบสีแดง ท่าม กลางหญิงและเด็กชาวไทย-มุสลิม ระหว่างลงพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ หาเสียงชูนโยบายเขตปกครองพิเศษ ฟื้นสัมพันธ์กับซาอุฯ และเพิ่มโควตาฮัจญ์

"ยิ่ง ลักษณ์"ลุยหาเสียง 3 จังหวัดชายแดนใต้ คลุมผ้าฮิญาบได้ใจคนมุสลิม กลุ่มแม่บ้านเชียร์เป็นนายกฯหญิง ประกาศนโยบายหลักทำชายแดนใต้เป็นเขตปกครองพิเศษ แบบกทม.-เมืองพัทยา ฟื้นสัมพันธ์ซาอุฯ เพิ่มโควตาไปประกอบพิธีฮัจญ์ น้ำตาซึมเมื่อพูดถึง"ทักษิณ" เทือกกันท่ามั่นใจ คนชายแดนใต้ไม่ลืมรัฐบาลแม้ว ซัดคนชื่อ"สงคราม" บงการปาไข่ โยงเสื้อแดง-เพื่อไทยแล้วไม่ลืมมุขเผาบ้านเผาเมือง "มาร์ค"รอเก้อ "ชุมพล" ลาประชุม ครม. เจอชูเบอร์ 1 ป้ายดีแต่พูด ตลอดทางช่วยปชป.หาเสียงย่านลาดพร้าวยันห้วยขวาง แก้วสรร-หมอตุลย์บุกก.ล.ต. รับไม่ได้ออกแถลงระบุ"ยิ่งลักษณ์"พ้นมลทินคดีหุ้นไปแล้ว

มาร์ครอเก้อน้องเติ้งไม่เข้าครม.

เมื่อ เวลา 09.00 น.วันที่ 14 มิ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานประชุมครม. ถึงการพูดคุยกับนายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เรื่องความหมางใจกันจากเฟซบุ๊กเปิดใจจัดตั้งรัฐบาลว่า จะคุย

ผู้สื่อข่าวถามว่านายชุมพลจะเข้าประชุมครม. หรือไม่ เพราะตอนเช้ามีกำหนดลงพื้นที่หาเสียง นายอภิสิทธิ์ กล่าวยิ้มๆ ว่า ไม่ทราบ

ต่อมาเวลา 10.00 น.นายชุมพลให้คนสนิทประสานสำนักเลขาธิการครม. ขอลากิจไม่เข้าประชุม ครม. โดยช่วงเช้านายชุมพลไปหาเสียงย่านบางแค

ก่อน หน้านั้นเวลา 08.30 น. ที่ตลาดวัดหนอง แขม ย่านบางแค นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ว่า ประชาชนตอบรับดี เพราะตลาดหนองแขมเป็นพื้นที่เดิม ที่เคยมีฐานเสียง ขณะที่ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนลือกตั้ง จะเน้นเข้าหาเข้าถึงประชาชนมากที่สุด โดยปราศรัยใหญ่ที่จ.นครปฐมวันที่ 1 ก.ค. ทั้งนี้วันที่ 21 มิ.ย.จะประกาศวิธีปรองดอง พร้อมจุดเทียนปรองดองด้วย

ย้ำจุดยืนเรื่องนิรโทษกรรม

"แนว ทางปรองดองเป็นแนวทางบริสุทธิ์ ต้องไม่มีเงื่อนไขใดๆ ต้องไม่ทำลายประเทศชาติ ให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ สังคมปราศจากความขัดแย้ง ถ้าทุกฝ่ายยอมรับนโยบายปรองดองก็ไม่จำเป็นต้องมีเงื่อนไขใดๆ ขอให้ร่วมมือสร้างถนนแนวทางปรองดองสำเร็จ" หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าว

เมื่อ ถามว่าหากมีการเสนอเรื่องนิรโทษกรรมเป็นเงื่อนไขหนึ่งของการปรองดองจะสวนทาง กันหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า คนละเงื่อนไขกัน ต้องมาคุยรายละเอียดอีกครั้ง แต่พรรคมีจุดยืนเรื่องนิรโทษกรรมอยู่แล้วว่าคืออะไร และจะนิรโทษกรรมกรณีใดบ้าง เช่น ความผิดทางการเมืองและกระบวนการยุติธรรม ซึ่งบางกรณีในกระบวนการยุติธรรมอาจมีโอกาส แต่บางกรณีไม่สามารถนิรโทษกรรมได้ แต่ความผิดทางการเมือง นิรโทษกรรมได้ด้วยการแก้รัฐ ธรรมนูญ ส่วนเงื่อนไขการนิรโทษกรรมพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯนั้น พ.ต.ท.ทักษิณมีหลายปัญหาทั้งทางการเมือง และปัญหากระบวน การยุติธรรม ซึ่งต้องหารือกันในภายหลัง

ไม่ได้หนีมาร์ค-ไม่เคยหนีใคร

นาย ชุมพล กล่าวด้วยว่า ได้เคลียร์ปัญหา คาใจกับนายอภิสิทธิ์จบเรียบร้อยแล้ว ไม่มี เรื่องอะไรต้องทำความเข้าใจกันอีก สาเหตุที่ลาราชการก็เพื่อลงพื้นที่หาคะแนนเสียง เนื่องจากคะแนนยังน้อยมาก และน้อยกว่านายอภิสิทธิ์ แต่ไม่เคยคิดถอดใจลาออกจากครม. เพราะเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว

ต่อมาที่สมาคมสุพรรณพระนคร นายชุมพลให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า ไม่ได้หนีนายอภิสิทธิ์ เพราะลาล่วงหน้ามานานแล้ว คนอย่างตนไม่เคยหนีใคร เรื่องที่เกิดขึ้นจบแล้ว ไม่มีปัญหาเข้าใจกันดี ใจอยู่กับใจด้วยกัน ส่วนที่ส.ส.ประชาธิปัตย์ไม่พอใจนั้น นายกฯไม่เห็นพูดอะไร ไม่เกี่ยวกัน แต่ตนไม่ถือสาอยู่แล้ว คน 100 คนต้องมีคนรักคนเกลียด เมื่อถามว่าจนถึงขณะนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์มาทำความเข้าใจหรือยัง นายชุมพล กล่าวว่า ให้ไปหาเสียงกับชาวบ้าน ไม่ต้องมาหาเสียงกับชาติไทยพัฒนา

อำ"เทือกโพล"ชนะเพื่อไทย

นาย ชุมพล กล่าวว่า การเลือกตั้งมาถึงครึ่งทางแล้วค่อนข้างเข้มข้น เขตที่มีตัวเต็งจะหนักและเข้มข้น บรรยากาศทั่วไปไม่มีปัญหาเรียบ ร้อยดี หวังว่าบรรยากาศจนถึงวันเลือกตั้งการเดินสู่ถนนปรองดองเป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งโพลในกทม.พรรคเพื่อไทยนำทั้งส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อ ก็มีแต่โพลนายสุเทพที่พรรคประชาธิปัตย์นำ 6 เขต

เมื่อถามว่าปัจจัย อะไรทำให้พรรคเพื่อไทยมีคะแนนนำ นายชุมพล กล่าวว่า ผ่านมาครึ่งทางกระแสพรรคเพื่อไทยเอาเรื่อง กินขาดเหมือนกัน ซึ่งมีหลายปัจจัย ไม่แน่ใจว่าสังคมรู้สึกอึดอัดอะไร หรือคนไทยสงสารผู้หญิงถูกโจมตี ค่อน แคะ ก็เห็นใจกัน รวมทั้งกระแสผู้หญิงมีพอสมควร อีกทั้งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลงพื้นที่และตอบคำถามได้ไม่เบา เอาการเอางาน ลงพื้นที่ซ้ำสองและซ้ำรอยพรรคอื่น นอกจากนี้ทางอุปทูตของประเทศออสเตรเลียก็เป็นผู้หญิง และนายกฯก็เป็นผู้หญิงทำให้ได้ภาพทางจิตวิทยา เมื่อถามว่ามีผลในการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายชุลพล กล่าวว่า ต้องรอดูผลเลือกตั้งว่าคะแนนจะออกมาอย่างไร ต้องพรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาลก่อน

โดนปาไข่ให้รับมาทอดกิน

เมื่อถาม ว่าดูเหมือนการต่อสู้การเลือกตั้งเป็นการตอบโต้เรื่อง 91 ศพมากกว่านโยบายพรรค นายชุมพล กล่าวว่า เป็นประเด็นช่วยหาเสียง แต่หลังเลือกตั้งแล้วคงจบ อย่าทำให้เป็นประเด็น อย่าทำให้บรรยากาศการเลือกตั้งเสีย เมื่อถามว่านายกฯยังคงชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่าไม่ได้สั่งฆ่าประชาชน นายชุมพล กล่าวว่า เป็นกลยุทธ์ของแต่ละฝ่ายในการหาเสียงเพื่อดึงคะแนน และคู่กรณีเสื้อแดงเสื้อเหลืองเริ่มจับมือกันแล้ว คนดูควรจะยุติ ถือว่าบรรยากาศเริ่มดีขึ้น เมื่อถามว่าล่าสุดนายสุเทพไปหาเสียงที่สมุทรปราการถูกปาไข่ นายชุมพล กล่าวว่า นายสุเทพมือไม่ไวเหมือนตน ต้องไปหัดจับไข่ก่อน ทำไมไม่เอามือรับไข่จะได้นำไปทอดกิน ตอนตนจับเบอร์ไข่จะหล่นยังคว้าได้ทัน

นาย ชุมพล กล่าวด้วยว่า บทบาทของกองทัพขณะนี้ถือว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.วางตัวดี และไม่ยุ่งเกี่ยว ใครจะมาหาเสียงค่ายทหารก็ได้ ยืนยันว่าทหารไม่มีอะไร ทุกคนอยากเห็นบ้านเมืองเดินต่อไปได้

ผู้สื่อ ข่าวถามว่ากกต.ระบุจะแจกใบแดง 2-3 คนก่อนเลือกตั้ง นายชุมพล กล่าวว่า ขอให้ไม่โดนชาติไทยพัฒนา คงไม่ใช่พรรคตน เพราะทุกคนปฏิญาณตนตามกฎกกต.อย่างเคร่งครัด

เทือกซัด"สงคราม"บงการปาไข่

ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย ไปหาเสียง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ตนไม่คิดว่าจะง่ายขนาดนั้น การทำให้เกิดภาพหรือสร้างภาพเป็นเรื่องหนึ่ง แต่การได้คะแนนเป็นอีกเรื่องหนึ่ง คิดว่าคนจังหวัดชายแดนภาคใต้คงไม่ลืมตอนพ.ต.ท. ทักษิณเป็นนายกฯ ได้ทำร้ายคนชายแดนภาคใต้อย่างไรบ้าง เชื่อว่าเพื่อไทยจะไม่ได้รับการสนับ สนุนจากประชาชนชายแดนภาคใต้

นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีถูกปาไข่ระหว่างหาเสียงที่จ.สมุทรปราการว่า ตนขึ้นรถหาเสียงจน ถึงตลาด เดินลงไปขอคะแนนเสียงตามปกติ แต่พอถึงพื้นที่สำโรงเหนือ มีคนจัดตั้งมาต่อต้านเป็นจุดๆ แต่ไม่คิดว่าจะมีปัญหา คิดว่าเป็นเรื่องปกติที่มีคนเชียร์บ้างไม่เชียร์บ้าง พอเดินมาสักพัก ก็มีคนขว้างไข่ใส่ เจ้าหน้าที่เลยจับกุมดำเนินคดี เบื้องต้นทราบเป็นคนจากจ.ชัยภูมิ และก่อนมาขว้างไข่มีคนถ่ายคลิปไว้ได้ว่า กำลังปรึกษาหารือกันอยู่ คิดว่าคงได้รับการวางแผนกันมา และมีชาวบ้านมาบอกตนว่าคนจัดการชื่อสงคราม

ผู้สื่อข่าวถามว่าคนชื่อ สงครามที่ส่งภรรยาลงสมัครส.ส.สมุทรปราการใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ทราบ ชาวบ้านบอกมาอย่างนี้ว่านี่คือพรรคพวกของนายสงคราม นายสงครามจัดการมา ยืนยันว่าจะไปหาเสียงช่วยลูกพรรคต่อทุกจังหวัด และจะไปที่ปากน้ำอีกแน่นอน เพราะเป็นการทำหน้าที่ พวกอันธพาลการเมืองจะดำเนินการอย่างไรให้ประชาชนพิจารณาเอง ยืนยันว่าตนไม่ไปล่อเป้า แต่ไปหาคะแนนเสียง และคงไม่ไปร้องกกต. แต่ให้กกต.ดูเอาเอง

สุดท้ายก็มุขเดิมเผาบ้านเผาเมือง

"วิธี การที่กลุ่มคนเสื้อแดง พรรคเพื่อไทยทำอย่างนี้มันไม่ใช่วิธีที่นักประชาธิปไตยเขาทำกัน การหาเสียงเลือกตั้งควรปล่อยให้แต่ละคนแต่ละพรรคได้หาเสียงอย่างสบายใจ ประชาชนชอบหรือไม่ชอบพรรคไหนให้เขาตัดสินใจกันเอง และทุกคนยอมรับผลการตัดสินใจของประชาชน แต่กลับทำคู่ขนานกัน" นายสุเทพกล่าว

เมื่อ ถามว่าเพื่อไทยระบุคนเสื้อแดงตอบโต้ที่นายสุเทพยังตอกย้ำเรื่องเผาเบ้านเผา เมืองตลอดเวลา นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง เขาทำก่อนหน้านี้และทำมาตลอด สิ่งที่ตนพูดไม่ได้ตอบโต้ แต่พูดความจริงให้ประชาชนทราบว่าผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย 22 คน มีชื่ออยู่ในบัญชีผู้สมัครรับเลือกตั้งของเพื่อไทยอย่างตั้งใจ ตนต้องการให้ประชาชนได้รู้ว่าคนเหล่านี้เผาบ้านเผาเมือง ประชาชนอาจไม่ทราบ เดี๋ยวตนจะเอารูปหน้าตาและพฤติกรรมของคนเหล่านี้มาเปิดเผยอีกครั้ง หากประชาชนได้ทราบข้อเท็จจริงแล้วยังเลือกพวกเผาบ้านเผาเมืองพวกตนจะได้ทำใจ

มาร์คตอบรับรอ"ปู"ขึ้นดีเบต

ด้าน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการดีเบต ระหว่างนายอภิสิทธิ์ กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า ขณะนี้องค์กรกลางติดต่อมาแล้ว นายอภิสิทธิ์ตอบรับไปร่วมทั้ง 2 วัน คือวันที่ 23 มิ.ย. ซึ่งองค์กรกลางติดต่อหัวหน้าพรรค 6 พรรค ร่วมดีเบต และวันที่ 24 มิ.ย.ดีเบตระหว่างนายอภิสิทธิ์ กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่จนถึงขณะนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังไม่ตอบรับมา โดยระบุว่าวันที่ 17 มิ.ย.จะให้ คำตอบ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.พ.บุรณัชย์ สมุท รักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ขณะนี้หลายฝ่ายวิตกว่าหากเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลสถานการณ์จะหนักกว่า รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เพราะมีความชัดเจนในการเคลื่อนไหวผลักดันวาระล้างผิดให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่อยากให้อำนาจพิเศษเข้ามาตั้งรัฐบาลนั้น ยืนยันว่าการเลือกนายกฯทุกครั้งเลือกในสภา ถ้าจะอ้างอำนาจพิเศษมีจริง

โดนอีก - กลุ่มเสื้อแดงชูป้ายข้อความ"ใครเอ่ย? ดีแต่พูด" ใส่ขบวนหาเสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ระหว่างลงพื้นที่ขอคะแนนช่วยผู้สมัครส.ส.เขต ในซอยโชคชัย 4 เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.



น.พ.บุรณัชย์ กล่าวอีกว่า ในการหาเสียงของประชาธิปัตย์ พบการขัดขวางลักษณะ"ดิบ ถ่อย เถื่อน" มีกระบวนการข่มขู่ขัดขวาง สร้างความหวาดกลัว และเริ่มทวีความรุนแรงขึ้นทุกวัน ที่ผ่านมาเพื่อไทยบอกว่าจะพูดคุยกับคนเสื้อแดง ให้ยุติการกระทำดังกล่าว แต่กลับไม่ดำเนินการ อ้างว่าไม่สามารถห้ามได้ ทั้งที่เป็นพวกเดียวกัน ถือว่าเพื่อไทยไม่แสดงวุฒิภาวะแก้ปัญหาการขัดขวางการหาเสียงเลือกตั้ง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จึงจะหารือกับหัวหน้าทุกพรรคเพื่อหาแนว ทางไม่ให้สร้างปัญหาวุ่นวายในการหาเสียงอีก

"พิชัย"สวนกรณ์ทำหุ้นตก

ที่ พรรคเพื่อไทย นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมช.คลัง ในฐานะคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าการที่หุ้นตกและนักลงทุนต่างประเทศเทขาย เกิดจากกังวลว่าเพื่อไทยมีโอกาสสูงชนะเลือกตั้งและเป็นแกนนำรัฐบาล ถือเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและทำให้นักลงทุนไทยและคนไทยสับสนเหมือนที่เคย ออกมาบอกเรื่องซื้อดาวเทียมไทยคมแล้วไม่มีการซื้อขายจริง

อดีตรม ช.คลัง กล่าวอีกว่า คนในตลาดหลัก ทรัพย์ทราบกันดีว่าสถานการณ์ขณะนี้เป็นเพียงการปล่อยข่าวเพื่อปั่นหุ้นเท่า นั้น ปัญหาหุ้นตก เกิดจากการเทขายหุ้นทั่วโลกโดยเฉพาะในสหรัฐและยุโรป ส่วนหนึ่งเกิดจากความกังวลอัตราเงินเฟ้อในตลาดที่เกิดใหม่ โดยเฉพาะประเทศไทยที่รัฐบาลไม่สามารถคุมราคาสินค้าแพงได้ ทำให้นักลงทุนต่างประเทศเทขายหุ้นออก เพื่อเฝ้าดูสถานการณ์

นายพิชัย กล่าวว่า ความจริงนักลงทุนต่างประเทศทราบดีอยู่แล้วว่าเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจจาก คนไทย สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนัก เช่น บลูมเบิร์ก รายงานเรื่องนี้ว่านโยบายเศรษฐกิจของเพื่อไทยเหนือกว่าประชาธิปัตย์ นักลงทุนต่างประเทศมั่นใจ จึงอยากให้นายกรณ์สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องกับประชาชน อย่าทำให้สับสนเหมือนที่บอกว่าดัชนีหลักทรัพย์จะขึ้นถึง 1,700 จุด ซึ่งรมว.คลังไม่ควรพูด ถ้าเป็นประเทศอื่น รมว.คลังต้องลาออกไปแล้ว และถ้ารัฐบาลบริหารประเทศได้ดีตามที่พูด ป่านนี้คงไม่ต้องกังวลว่าพรรคฝ่ายค้านจะได้รับความนิยมมากกว่า พรรคจะส่งตัวแทนเข้าให้ความรู้และความเข้าใจกับกลุ่มนักลงทุนต่างชาติราย ใหญ่เร็วๆ นี้ เพื่อให้เห็นภาพว่าหากพรรคเข้ามาบริหารประเทศ จะเจริญก้าวหน้าและเป็นผู้นำอาเซียนได้ เชื่อว่าเมื่อตลาดโลกหยุดผันผวน นักลงทุนต่างชาติจะกลับเข้ามาซื้อหุ้นไทย เพราะปัจจัยพื้นฐานดี อีกทั้งเพื่อไทยจะตรวจสอบการปั่นหุ้นที่เกิดขึ้นในรัฐบาลนี้อย่างจริงจัง เพื่อนำคนผิดมาลงโทษ เพื่อไม่ให้นำข้อมูลภายในมาใช้หาประโยชน์ได้อีก

"ปู"ชู3จว.ใต้เหมือนกทม.-พัทยา

วัน เดียวกันเวลา 07.30 น.ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส. บัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปหาเสียง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ตนจะไปให้กำลังใจพี่น้องใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในฐานะคนไทยด้วย และจะนำนโยบายของพรรคไปเสนอให้รับทราบ พรรคเห็นด้วยที่อยากเห็น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นเขตปกครองท้องถิ่นพิเศษ ลักษณะคล้ายกับกทม.หรือพัทยา แต่รายละเอียดต้องหารือกับส่วนราชการรวมทั้งพี่น้องในพื้นที่ก่อน ที่สำคัญพรรคจะไม่เน้นเรื่องความรุนแรง โดยใช้วิธีพูดคุยและส่งเสริมและพัฒนา

ฟื้นสัมพันธ์ซาอุฯ-เพิ่มโควตาฮัจญ์

น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนั้นยังมีโครงการที่จะนำเสนอ เช่น โครงการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับซาอุดีอาระเบีย เพื่อเพิ่มโควตาประชาชนที่จะไปประกอบพิธีฮัจญ์มากขึ้น ยกเลิกค่ามัดจำ รวมทั้งจัดหาสถานที่พักในต่างประเทศ นโยบายส่งเสริมอาหารฮาลาล ถือเป็นจุดขายของพื้นที่ในการส่งออก และโครงการพัฒนาลงทุนโครงการแลนด์บริดจ์ เชื่อมระหว่างอันดามันและอ่าวไทย ทั้งขนส่งทางถนนและรถไฟ และขนส่งน้ำมัน จะทำให้เศรษฐกิจภาคใต้ตอนล่างดีขึ้นกว่าเดิมมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสุเทพ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศกวาดส.ส.ภาคใต้ทั้งหมด น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ภาคใต้ไม่ใช่ฐานเสียงใหญ่ของเพื่อไทย แต่เพื่อไทยเป็นคนไทยเหมือนกัน จึงขอโอกาสจากประชาชนชาวใต้ให้เพื่อ ไทยเข้าไปเสนอนโยบายและไปให้กำลังใจพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนบ้าง เมื่อถามว่าประเมินว่าเพื่อไทยจะได้กี่ที่นั่งในภาคใต้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้มอง วันนี้ไปให้กำลังใจมากกว่า และดูว่าพี่น้องมีความเป็นอยู่อย่างไร จะทำอย่างไรให้อยู่ร่วมกันอย่างสงบสันติสุข

เมื่อถามว่าพกของดีติด ตัวไปด้วยเพื่อความปลอดภัยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า "ไม่มี แต่ได้พรจากพระเมื่อวาน ส่วนพระนั้นห้อยคอปกติอยู่แล้ว"

เล่นการเมืองต้องใจกว้าง

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่น.ส.ยิ่งลักษณ์เดินทางโดยเครื่องบินเช่าเหมาลำ จากดอนเมือง ไปลงสนามบินบ้านทอน จ.นราธิวาส น.ส.ยิ่งลักษณ์ใช้เวลาว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนถึงกระแสโจมตีทางการเมืองใน ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งว่า กระแสกดดันต่างๆ ไม่ได้ทำให้ตนเหน็ด เหนื่อยอะไรเลย และไม่มีอะไรทำให้เหนื่อยใจเท่ากับที่สิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณโดนกระทำ

ผู้ สื่อข่าวถามว่ากองทัพเกรงว่าหากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล จะทำให้กองทัพตกที่นั่งลำบาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า "ไม่มีอะไรแย่กว่าเหตุ การณ์ที่เกิดขึ้นมาตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมา ปูใจกว้างพอ การเมืองหลังจากนี้ต้องใจกว้าง ไม่อย่างนั้นปัญหาไม่จบ อย่าไปกลัวเลย ให้เขาทำงานไป ใครมีงานอะไรก็ทำตามหน้าที่ของใครของมัน"

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาเรื่องอะไรทำให้หนักใจมากที่สุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ทุกเรื่อง

น้ำตาซึมถูกถามถึง"ทักษิณ"

ต่อ ข้อถามว่ารู้สึกอย่างไรกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับพี่ชาย น.ส.ยิ่งลักษณ์นิ่งเงียบไม่ตอบคำถาม ผู้สื่อข่าวถามว่าตอนที่พ.ต.ท.ทักษิณมีโอกาสกลับประเทศไทย หลังเลือกตั้งปี 2550 แล้วก้มกราบแผ่นดินที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อลงจากเครื่องบิน พ.ต.ท.ทักษิณพูดอะไรกับครอบครัวเป็นประโยคแรก น.ส.ยิ่งลักษณ์ นิ่งเงียบเริ่มมีน้ำตาซึม แล้วพูดตัดบททันทีว่า "ไม่เอาแล้ว ไม่คุยเรื่องนี้แล้วดีกว่า" และขอตัวออกจากวงสนทนาทันที

ถึงนราธิวาสสวมฮิญาบแดง

เวลา 10.00 น.คณะของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ประกอบด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก และคณะติดตามอีกกว่า 50 คนมาถึงสนามบินนรา ธิวาส โดยมีผู้สมัครส.ส.เขตและกลุ่มมวลชนมารอต้อนรับกว่า 500 คน เมื่อมาถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์สวมผ้าฮิญาบสีแดง ซึ่งเป็นผ้าคลุมศีรษะของพี่น้องชาวไทยมุสลิมในพื้นที่

น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ กล่าวว่า มานราธิวาสเป็นครั้งแรก เมื่อมาถึงได้สัมผัสวิถีชีวิตของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ที่มีวัฒนธรรมมากและให้การต้อนรับอบอุ่น พรรคเตรียมนโยบายมาชี้แจงจำนวนมาก จากนั้นเดินทางด้วยรถยนต์ต่อไปยังบ้านของนายอับดุลเราะห์มาน อับดุลสมัด อดีตประธานสมาพันธ์คณะกรรมการอิสลาม 14 จังหวัดภาคใต้ และอดีตประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.นราธิวาส ตั้งอยู่บ้านบลูกาสนอ ม.4 ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เพื่อเข้าคารวะผู้นำศาสนา จากนั้นไปที่สาขาพรรคเพื่อไทย ถ.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ปราศรัยหาเสียงกับชาวยะลา

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า มั่นใจว่าผู้สมัครในจังหวัดชายแดนภาคใต้จะได้รับโอกาสจากประชาชน เพราะนโยบายดีและทำได้จริง พรรคจะเคารพการตัดสินใจของประชาชน

กลุ่มแม่บ้านอยากได้นายกฯหญิง

นาย ดาโต๊ะสุธิพันธ์ ศรีริกานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นราธิวาส พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคชูนโยบายหลักไว้หลายข้อ อาทิ สร้าง ที่พักให้ผู้เดินทางไปแสวงบุญที่เมืองเมกกะทุนการศึกษา กองทุนหมู่บ้าน พักหนี้เกษตรกร 3 ปี รวมทั้งโครงการบ้านหลังแรกให้กับผู้ยากจน ทั้งหมดทำได้และสร้างความหวังให้กับประชาชน ขณะเดียวกันเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่เกิดขึ้นเพราะเยาวชนมีความรู้น้อย ไม่มีงานทำ หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะสะสางโดยการนิรโทษกรรม

"น.ส.ยิ่ง ลักษณ์เป็นนายกฯหญิงคนแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่กลุ่มแม่บ้านมุสลิมต้องการ เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์มีภาวะผู้นำที่เก่งรอบตัว การกล้าลงพื้นที่ครั้งนี้ มีผลต่อคะแนนเสียงของผู้สมัครมาก อาจนำลิ่วพรรคคู่แข่งแบบลอยลำเลยก็ได้" นายดาโต๊ะสุธิพันธ์ กล่าว

ปลื้มให้เกียรติสตรีมุสลิม

ต่อ มาเวลา 11.10 น. ที่บ้านศรียะลาของนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา อดีตประธานสภาผู้แทนฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์พบปะประชาชนและปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัครส.ส.ทั้ง 3 เขตของยะลา โดยมีประชาชนฟังปราศรัยกว่า 3,000 คน โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ในชุดเสื้อแจ๊กเกตสีขาวของพรรค สวมผ้าฮิญาบสีแดง สร้างความปลาบปลื้มให้กับสตรีชาวมุสลิมในพื้นที่อย่างมาก เพราะถือเป็นการให้เกียรติซึ่งต่างเรียก น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า ยามีล่ะห์ แปลเป็นไทยว่า สวยงาม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ปราศรัยนาน 15 นาที เน้นนโยบายแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามแนวคิด เขตปกครองท้องถิ่นพิเศษ ให้ประชาชนพื้นที่มีส่วนร่วมตัดสินใจ นโยบายประกันราคาข้าว เพิ่มโควตาชาวไทยมุสลิมไปประกอบ พิธีฮัจญ์ เพิ่มเบี้ยยังชีพคนชรา สนับสนุนคอม พิวเตอร์ขนาดพกพาให้เยาวชนฟรี รวมทั้งนโยบายปรองดอง ไม่แก้ปัญหาด้วยความรุนแรง

จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์ว่า ความไม่สงบในพื้นที่เป็นปัญหาเรื้อรังมานาน เราต้องเชื่อก่อนว่าพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทย ต้องพยายามลดการใช้กำลัง ใช้ความรุนแรง เปลี่ยนจากการใช้ความรุนแรงมาส่งเสริมการศึกษา เศรษฐกิจ วัฒน ธรรมต่างๆ รวมทั้งต้องมีผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจความต้องการของคนในพื้นที่มาหารือ กัน การลงพื้นที่ครั้งนี้ได้รับการต้อนรับจากประชาชนอย่างอบอุ่น ตนประทับใจตั้งแต่ลงเครื่องบิน ได้พบความสวยงามทั้งทางใบหน้า รอยยิ้มที่มอบให้ รวมทั้งวัฒนธรรมอันดีงามที่ได้รับ

โพลพท.-อีสานได้เกิน100

ที่ พรรคเพื่อไทย นายพายัพ ชินวัตร ประธานภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า โพลของพรรคพบว่าภาคอีสานกระแสดีมาก อย่างน้อยจะได้ 100 ที่นั่งขึ้น จากเป้าทั้งหมด 126 ที่นั่ง โดยเฉพาะจ.บุรีรัมย์ คะแนนนำภูมิใจไทยเกือบทุกเขต เฉลี่ยมีฐานอยู่เขตละประมาณ 2 หมื่นคะแนน เนื่องจากพรรคคัดตัวผู้สมัครอย่างดี ช่วงโค้งสุดท้ายจะเพิ่มคะแนนให้มากกว่านี้โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์จะลงพื้นที่ถี่ขึ้นควบคู่กับเปิดนโยบายใหม่

"เชื่อว่าเราชนะแน่ ผมเป็นนักมวย ถ้าไม่มาทุบตายคาเวที ผมก็ไม่ยอมเหมือนกัน" ประธานภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย กล่าว

ขยับตั้งรบ.-ชพน.จองพาณิชย์

ที่ ตลาดวงศกร เขตสายไหม กทม. นาย กรพจน์ อัศวินวิจิตร หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ และผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา เพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงกระแสข่าวจองเก้าอี้รมว. พาณิชย์กับเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ไว้แล้วไม่ว่าพรรคใดจะได้เป็นแกนนำตั้ง รัฐบาลว่า ไม่ทราบ ต้องถามน.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรค ตนขอทำงานด้านเศรษฐกิจไปก่อน เรื่องอื่นค่อยพูดกันภายหลัง

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีความเห็นอย่างไรระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับคมนาคม นายกรพจน์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ยังไม่รู้ว่าใครจะได้

ด้าน นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า เป็นข่าวโคมลอย แต่ละพรรคยังไม่มีตัวเลขส.ส. ยังไม่ได้เจรจาว่าจะเป็นรัฐบาลขั้วไหน ยังไม่ถึงเวลา เวลาที่เหมาะสมที่จะคุยกันคือหลังวันที่ 3 ก.ค.

รายงานข่าวจากพรรค ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เปิดเผยว่า การตกลงร่วมรัฐบาลหรือต่อรองตำแหน่งรมต.นั้น ภายในพรรคมีผู้มีอำนาจ ตัดสินใจตัวจริงซึ่งตำแหน่งสูงกว่าหัวหน้าพรรค เช่นเดียวกับพรรคชาติไทยพัฒนา ที่นายบรรหาร ศิลปอาชา มีอำนาจสูงสุด อย่างไรก็ตามยอมรับว่าแกนนำตัวจริงของพรรคขยับขับเคลื่อนเรื่องตั้งรัฐบาล แล้ว โดยเฉพาะนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคมีกำหนดเปิดบ้านย่านราชวิถีเปิดใจทางการเมืองเร็วๆ นี้

"ปุ"ยังไม่ได้รับทาบทาม

ที่ ตลาดอุดมสุข ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยม สมบูรณ์ ประธานพรรครักษ์สันติ ไปหาเสียงช่วยผู้สมัครส.ส.กทม. เขต 23 จากนั้นให้สัมภาษณ์ถึงการจับขั้วการเมืองว่า เป็นสิทธิของแต่ละพรรค แต่รักษ์สันติยังไม่อยากข้ามขั้นตอน ขณะนี้เน้น ทำอย่างไรให้สภาได้คนดี ไม่ซื้อเสียงเข้าไป ให้ประเทศลดทุจริตคอร์รัปชั่น อีกทั้งขณะนี้ยังไม่มีใครโทร.ติดต่อทาบทามพรรคไปเข้าร่วมรัฐบาลด้วย อย่างไรก็ตามไม่เห็นด้วยที่หลายพรรคชูนโยบายประชานิยม การบริหารควรเสนอความเป็นธรรมให้กับประชาชนอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ใช่แจกอย่างเดียว และต้องดูรายได้ของประเทศด้วยว่าเป็นอย่างไร ทั้งนี้มั่นใจว่านโยบายพรรคที่ให้เลือกคนดีเข้ามาทำงาน เดินมาถูกทางแล้ว เหมาะสมกับประเทศกำลังพัฒนา

"ประยุทธ์"ยันทหารไม่ยุ่ง

ที่ ศูนย์การบินทหารบก(ศบบ.) จ.ลพบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. กล่าวให้โอวาทในวันสถาปนาศูนย์การบินทหารบกครบ 59 ปี ว่า กองทัพบกมีกำลังพล 2 แสนกว่านาย ขอให้ทุกคนช่วยกันทำความดี ชดเชยสิ่งที่มีกำลังพลบางส่วนประพฤติปฏิบัติตนนอกระเบียบกติกา และไม่อยู่ในระเบียบวินัย ตนไม่ต้องการเห็นภาพทะเลาะเบาะแว้งและไม่ต้อง การเห็นหนังสือ จดหมาย หรือบัตรสนเท่ห์ ต้องไม่เกิดขึ้นในกองทัพบกยุคนี้ ถ้าทุกคนเข้าใจเรื่องเหล่านี้คงไม่เกิดขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการวางตัวของทหารช่วงเลือกตั้งว่า ยืนยันว่าทหารกำลังพลทุกนายวางตัวเป็นกลางทางการเมือง จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว ทั้งนี้ทหารมีหน้าที่ปกป้องสถาบัน และช่วยเหลือประชาชนอย่างดีที่สุด ยืนยันว่าการทำงานของชุดเฉพาะกิจ 315 ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง เราเข้าไปปราบปรามติดตามการค้ายาเสพติดเท่านั้น และมีกำลังพลเข้าไปทำงานเพียง 2 นาย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลัก เราไม่ได้ไปข่มขู่ใคร ทำตามอำนาจหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

มาร์คขู่ก.ล.ต.อย่าเลือกข้าง

วัน เดียวกันเวลา 16.30 น.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ชี้แจงเรื่องซุกหุ้นของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า ก.ล.ต.ต้องรับผิดชอบในคำวินิจฉัยนั้น เพราะถ้าผิด ก.ล.ต.จะผิดฐานละเว้นไปด้วย จึงอยู่ที่ข้อกฎหมาย ซึ่งไม่ทราบข้อกฎหมายต่างๆ เป็นอย่างไร อย่างไรก็ตามข้าราชการไม่ควรเลือกข้าง แต่ตนรู้ว่าความพยายามที่จะปั่นกระแสโพลส่วนหนึ่งเพื่อให้มีผลกับข้าราชการ ยืนยันว่าข้าราชการต้องปฏิบัติตัวเป็นกลาง อย่ามองแค่การเลือกตั้งไม่ได้ ทุกคนต้องรับผิดชอบการกระทำของตัวเอง ยืนยันว่าโพลตอนนี้บอกไม่ได้ว่าใครจะเป็นรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์หลั่งน้ำตาเมื่อพูดถึงพ.ต.ท.ทักษิณ รู้สึกอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ได้ดูข่าว

กรณ์ซัด"ธีระชัย"กลุ่มอำนาจเก่า

นาย กรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กล่าวว่า การชี้แจงของเลขาธิการก.ล.ต.เป็นการพิจารณาตัดสินคนละประเด็นกับที่ภาค ประชาชนกำลังตรวจสอบว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ให้การเท็จกับศาล เรื่องที่เลขาธิการก.ล.ต.ชี้แจง มีข้อสรุปมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ถ้าก.ล.ต.เห็นว่าสำคัญน่าจะแถลงตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยหลังศาลตัดสิน กระทรวงการคลังเคยทำหนังสือถามก.ล.ต.ว่าจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไรต่อ แต่ก.ล.ต. ไม่ได้ชี้แจงกลับมา ซึ่งเรื่องที่เลขาธิการก.ล.ต.ออกมาชี้แจงไม่สามารถแก้ปัญหาให้กับน.ส.ยิ่ง ลักษณ์ได้

นายกรณ์ กล่าวอีกว่า ไม่เคยคิดปลดนายธีระชัย แม้หลายฝ่ายมองว่าเป็นคนของรัฐบาลเก่า เพราะเคารพบทบาทหน้าที่องค์กรอิสระ ก.ล.ต. ก็เหมือนธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) มีกฎหมายเฉพาะ

"ส่วนตัว บุคคลที่ไม่มีความเหมาะสม เมื่อถึงเวลาผมและรัฐบาลนี้ได้เปลี่ยนแปลงนำบุคคลที่มีความเหมาะสมกว่าเข้า ไปตลอด เราไม่มีอำนาจจะปลดหรือโยกย้ายเลขาธิการก.ล.ต. หรือผู้ว่า การธปท. เราขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุจริตและตามกรอบกฎหมาย" นายกรณ์ กล่าว และว่า นายธีระชัยจะหมดวาระในสิ้นเดือนก.ย.นี้

ก.ล.ต.ถูกพาดพิงต้องชี้แจง

ขณะ ที่นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขา ธิการสำนักงานก.ล.ต. กล่าวว่า รับทราบกรณีที่นายแก้วสรร อติโพธิ มาร้องเรียน จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ศึกษารายละเอียด การออกแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.เนื่องจากมีข่าวเกี่ยวข้องกับการทำงานของก.ล.ต. ซึ่งถูกพาดพิงถึง จึงต้องทำ ความเข้าใจหรือชี้แจง ยืนยันว่าไม่มีเจตนาแอบ แฝง อีกทั้งวันที่ออกข่าวได้ส่งหนังสือชี้แจงการทำงานของก.ล.ต.อย่างละเอียดถึง รมว.คลังแล้ว

"การออกข่าวในตอนนี้ ผมตระหนักดีและระวังมากที่จะไม่ให้มีส่วนหรือมีผลทางการเมือง แต่ในเมื่อมีปัญหา มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำงาน ของก.ล.ต. ก็ต้องชี้แจง ถ้าไม่ชี้แจงจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ต่อองค์กร จึงไม่มีทางเลือก" นายธีระชัยกล่าว

มาร์คไปโชคชัย 4 เจอดีอีก

เวลา 17.00 น.นายอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผอ.เลือกตั้งกทม. พรรคประชาธิปัตย์ มาหาเสียงย่านลาดพร้าว มีกำหนดปราศรัยหน้าตลาดโชคชัย 4 ปรากฏว่ามีคนเสื้อแดงประมาณ 30 คนกระจายกันอยู่ฝั่งตรงข้าม พร้อมกับตะโกนเบอร์ 1 ชูนิ้วสัญลักษณ์เบอร์ 1 พร้อมกับชูป้ายดีแต่พูด และชูเสื้อยืดสีขาว ด้านหน้าเป็นภาพพ.ต.ท.ทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ขณะที่ฝ่ายสนับสนุนนายอภิสิทธิ์กว่า 100 คน ตะโกนเบอร์ 10 ซึ่งต่างฝ่ายต่างตะโกนใส่กันไปมา ท่ามกลางตำรวจสน.โชคชัยกว่า 100 นายควบคุมดูแล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ขึ้นไปบนรถแห่เตรียมปราศรัย มีรถแห่ของนายสิงห์ทอง บัวชุม ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย แล่นผ่านมา ผู้สนับสนุนเพื่อไทยและคนเสื้อแดงพากันโห่ร้องต้อนรับ นายสิงห์ทองยกมือไหว้นายอภิสิทธิ์ พร้อมกับกล่าวผ่านไมโครโฟนว่า "ผมเบอร์ 1 สิงห์ทอง ขออนุญาตผ่านเบอร์ 10 ขอบคุณมาก" ส่งผลให้นายอภิสิทธิ์และนายอภิกษ์มีสีหน้าไม่สู้ดี นายอภิสิทธิ์รีบตอบว่า ขอความกรุณาผู้สมัครทุกคน ถ้าเป็นนักประชาธิปไตย เราต้องเงียบ และขอเสียงปรบมือให้กับพรรคเพื่อไทย เบอร์ 1 ด้วย เราเป็นฝ่ายเลือกตั้งด้วยกัน ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ทำให้กลุ่มผู้สนับสนุนประชาธิปัตย์โห่ร้องให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์ เมื่อรถขบวนนายสิงห์ทองผ่านไป เหตุการณ์ก็กลับสู่ปกติ ก่อนที่คนเสื้อแดงจะสลายตัว

ป้าย"ดีแต่พูด"รับตลอดทาง

นาย อภิสิทธิ์ขึ้นรถแห่ไปตามถนนโชคชัย 4 ถนนนาคนิวาส ถนนสุคนธสวัสดิ์ ถนนเกษตรนวมินทร์ เข้าซอยเสนานิคม 1 แล้วย้อนกลับถนนโชคชัย 4 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 20 นาที ปรากฏว่าตลอดเส้นทางมีผู้สนับสนุนเพื่อไทยและคนเสื้อแดงออกมาชูสัญลักษณ์ เบอร์ 1 ให้ขบวนหาเสียงของนายอภิสิทธิ์ตลอดทาง โดยเฉพาะบรรดารถโดยสาร 4 ล้อเล็ก พ่อค้าแม่ค้า ชาวบ้าน ต่างถือป้ายที่เขียนกันสดๆ ร้อนๆ "ดีแต่พูด" ออกมาชูใส่นายอภิสิทธิ์ นอกจากนี้หน้าปากซอยผู้ใหญ่อ้วน ถนนนาคนิวาส 33 ซึ่งมีตลาดนัดมีพ่อค้าชายวัยกลางคนนำผ้ากันเปื้อนสีแดง เขียนข้อความ "กูเพิ่งมา อย่าเพิ่งยิง" โบกสะบัดไปมา

จยย.ตร.14คันตามอารักขา

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเส้นทางนายอภิสิทธิ์เจอคนเสื้อแดงจำนวนมากกว่าทุกครั้ง ที่ผ่านมา ตำรวจต้องจัดกำลังดูแลใกล้ชิดเป็นพิเศษ โดยมีจักรยานยนต์ตำรวจตามประกบรถหาเสียงของนายอภิสิทธิ์ถึง 14 คัน และตามจุดชุมชนจะมีตำรวจนอกเครื่องแบบคอยเคลียร์พื้นที่ล่วงหน้า

เวลา 18.30 น.นายอภิสิทธิ์ขึ้นขบวนแห่มาซอยลาดพร้าว 54 ช่วยผู้สมัครหาเสียงย่านห้วยขวาง

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเส้นทางหาเสียงของนายอภิสิทธิ์มีรถจักรยานยนต์ขับตามตะโกนด่าตลอดทาง แม้นายอภิสิทธิ์จะขึ้นรถแห่มาย่านห้วยขวาง ก็ยังเจอคนเสื้อแดงชูป้าย ใส่หน้า รวมทั้งคุณยายคนหนึ่งพยายามชูป้าย "ดีแต่พูด" แต่ตำรวจรีบบล็อกไว้เช่นเดียวกับวินมอเตอร์ไซค์ก็ถูกตำรวจบล็อกไว้

เวลา 18.50 น.นายอภิสิทธิ์ปราศรัยบริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินห้วยขวาง ขอโอกาสประชา ชนกลับมาบริหารประเทศ และเน้นนโยบายทำประโยชน์กับคนทุกกลุ่มทุกสี จากนั้นเดินเท้าไปยังถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ได้รับความสนใจจากร้านค้าต่างๆ แต่มีบางร้านไม่ต้อนรับ เพราะรู้ถึงผลงานที่ผ่านมาและการมาของนายอภิสิทธิ์ทำให้รถติด ตลอดจนเส้นทางผ่านต้องมีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมาคอยดูแลอารักขาคนๆ เดียว

แม่ค้าชูป้าย-ตะโกนใส่สนุก

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ขณะที่นายอภิสิทธิ์เดินหาเสียงบนถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ มีกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นผู้หญิง 3 คนพยายามชูป้ายขนาดใหญ่มีรูปเหตุการณ์สลายการชุมนุม และข้อความ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้ามากันไม่ให้ชูป้ายหรือตะโกนแต่ไม่สำเร็จ เมื่อเดินมาอีกระยะหนึ่งฝั่งตรงข้ามซึ่งมีแม่ค้าขายส้มตำและพรรคพวกประมาณ 7-8 คนอยู่ด้านหน้าร้าน ชูป้ายขนาดใหญ่ "ดีแต่พูด" พร้อมกับตะโกนใส่นายอภิสิทธิ์อย่างสนุกสนานว่า เบอร์ 1 เบอร์ 1

จาก นั้นนายอภิสิทธิ์เดินมาปราศรัยย่อยหน้าโลตัสว่า เคยเป็นส.ส.เขตห้วยขวาง 2 สมัย ดีใจที่ได้กลับมาอีกและมีบางคนเก็บรูปตั้งแต่สมัยแรกมาให้ดูพร้อมขอลายเซ็น ถือเป็นความผูกพัน 2 ปีที่ผ่านมาทำหน้าที่นายกฯ พยายามนำพาประเทศฝ่าวิกฤต ทุ่มเทแต่ไม่เคยท้อถอยและ สู้ตลอด เพราะรู้ว่ายังมีประชาชนให้กำลังใจแม้จะมีบางคนไม่เข้าใจ ถ้าได้กลับมาเป็นรัฐบาล 4 ปีข้างหน้าจะทุ่มเทให้เต็มความสามารถ ก้าว ข้ามความขัดแย้ง ความยากลำบากต่อไปให้ได้ ระหว่างนั้นมีผู้หญิงวัยกลางคน ซึ่งยืนอยู่ด้านหลังรถปราศรัยชูป้าย "ดีแต่พูด" ใส่หน้า

หลังปราศรัยนายอภิสิทธิ์เดินทักทายประชาชนก่อนกลับบ้านซอยสุขุมวิท 31

แก้วสรร-ตุลย์รับไม่ได้-บุกก.ล.ต.

วัน เดียวกัน นายแก้วสรร อติโพธิ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอร์รัปชั่นทักษิณ(คนท.) พร้อมด้วยน.พ. ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำเสื้อหลากสี เข้าพบฝ่ายกฎหมายของสำนักงานก.ล.ต. ที่สำนักงาน ก.ล.ต. นายแก้วสรร กล่าวว่า การเข้าพบครั้งนี้เพื่อแสดงจุดยืนว่า คนท.มีความเห็นขัดแย้งและแตกต่างจากแถลงการณ์ก.ล.ต. ที่ระบุว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่มีความผิดและไม่ต้องรายงานการถือครองหุ้นชินคอร์ป และเอสซีแอสเสท เนื่องจากถือหุ้นต่ำกว่าร้อยละ 5 โดยเห็นว่า ก.ล.ต.ผิดประเด็น คนท.ไม่ได้ติดใจคดีหุ้นเอสซีแอสเสท และความผิดของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ใช่การซื้อขายหุ้นโดยไม่รายงานตามมาตรา 246 แต่เป็นความผิดตามมาตรา 278 และ 302 ขอตั้งข้อสังเกตถึงบทบาทของก.ล.ต. ว่าเหตุใดจึงออกแถลงการณ์ช่วงนี้ ซึ่งนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการก.ล.ต. เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ รับปากจะสอบถามเรื่องดังกล่าว เพื่อให้หายข้องใจ

นายแก้วสรร กล่าวอีกว่า วันที่ 18 มิ.ย.นี้คนท.จะตั้งโต๊ะรวบรวมรายชื่อประชาชนที่มหา วิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อกล่าวโทษน.ส.ยิ่งลักษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร และครอบครัวชินวัตร ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ ป.ป.ช. สำนักงานอัยการสูงสุด และก.ล.ต. ในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. เพื่อให้ดำเนินคดีข้อหาให้การอันเป็นเท็จแก่เจ้าหน้าที่ในการซื้อขายหุ้นชิน คอร์ป ตามพ.ร.บ. หลักทรัพย์ มาตรา 302 และมาตรา 278 ที่สมคบกันออกหนังสือชี้ชวนแจ้งโครงสร้างผู้ถือหุ้นอันเป็นเท็จ มีโทษจำคุกหนัก 5 ปี

นายแก้วสรร กล่าวต่อว่า หลังจากวันที่ 21 มิ.ย.คนท.จะไม่เคลื่อนไหวเพิ่มเติมอีก จะปล่อยให้มีการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย แต่จะติดตามเรื่องจนกว่าคดีจะสิ้นสุด โดยเฉพาะจะเร่งรัดดีเอสไอ เนื่องจากมีอำนาจดำเนินคดีได้โดยไม่ต้องผ่านก.ล.ต.

ด้านน.พ.ตุลย์ กล่าวว่า ไม่แปลกใจกับแถลงการณ์ของก.ล.ต. ทั้งที่ก.ล.ต.เป็นผู้เปิดเผยความผิดของพ.ต.ท.ทักษิณ แต่กลับนำคำวินิจฉัยของดีเอสไอในยุคที่พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เป็นอธิบดี สมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ที่สั่งไม่ฟ้องคดีมาอ้าง และก.ล.ต.พยายามปกปิดความผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพวก ด้วยการออกแถลง การณ์ ทั้งนี้หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลต้องไม่มีการเปลี่ยนตัวนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอคนปัจจุบัน

ตปท.สนใจมาดูเลือกตั้งไทย

วัน เดียวกัน นายเจษฎา กตเวทิน รองอธิบดีกรมสารนิเทศ และรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งของไทยว่า คณะผู้แทนสหภาพยุโรป หรืออียู เข้ามาสังเกตการณ์ทางเทคนิคเท่านั้น เพื่อเรียนรู้การจัดเลือกตั้งของไทย และยังมีหลายประเทศให้ความสนใจเดินทางมา อาทิ สวิตเซอร์แลนด์ เดนมาร์ก แอฟริกาใต้ และกกตงทาบทามมา เช่น ออสเตรเลีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บังกลาเทศ ภูฏาน เนปาล ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ตลอดจนกลุ่มเอ็นจีโอ อาทิ สมาคมหน่วยงานเลือกตั้งเอเชีย หรือเอเออีเอ สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการพัฒนาประชาธิปไตย และสนับสนุนการเลือกตั้ง หรือไอดีอีเอ และสถาบันส่งเสริมเหตุการณ์สำคัญทางสังคมนานา ชาติ หรือไอเอสอีเอส

ส่วนการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรระหว่าง 12-26 มิ.ย. ภาพรวมคึกคักพอสมควร คนไทยในต่างประเทศกระตือรือร้นใช้สิทธิเลือกตั้งมากขึ้น ที่น่าสนใจ ได้แก่ ประเทศมาดากัสการ์ มีผู้ลงทะเบียน 1,369 คน เพิ่มขึ้นเพียง 76 คน เมื่อปี 2550 ส่วนใหญ่เป็นแรงงานไทยที่เข้าไปทำงานในอุตสาหกรรมอัญมณี นอกจากนี้สถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำอียิปต์ จะจัดหน่วยเลือกตั้งสัญจรเดินทางไปอำนวยความสะดวกให้กับทหารไทย 800 นาย ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบอยู่ในเมืองดาร์ฟู ประเทศซูดาน

กกต.ยังไม่ใบแดงศรีสะเกษ

นาง สดศรี สัตยธรรม กกต. กล่าวภายหลังประชุมกกต.ว่า ที่ประชุมกกต.ยังไม่ได้มีมติให้ใบแดงกรณีจ.ศรีสะเกษในวันนี้ ตนส่งความเห็นไปแล้วว่าภาพวิดีโอที่เป็นหลักฐานยังไม่ชัดพอว่ามีกระทำผิด กฎหมายเลือกตั้ง จึงเสนอสอบสวนเพิ่มเติม เข้าใจว่านายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต.ก็เห็นด้วย คาดว่าจะใช้เวลาสอบสวนอย่างน้อย 7 วัน

"การให้ ใบแดงช่วงก่อนเลือกตั้ง ต้องชัดเจน โดยเฉพาะกฎหมายกำหนดว่ามติของกกต.ต้องเป็น 4 ใน 5 แต่กรณีดังกล่าวพนักงานสืบสวนสอบสวนในจังหวัด ใช้เวลาสอบข้อเท็จจริงเพียง 9 วัน ซึ่งเป็นเวลาที่สั้นมาก รวมทั้งเห็นว่าขณะนี้ยังมีเวลาพอสอบสวนเพิ่มเติมก่อนวันประกาศผลเลือกตั้ง" นางสดศรี กล่าว

เทือกมุดทบ.ถก"ประยุทธ์"

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.หลังประชุมครม. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. นาน 40 นาทีก่อนกลับเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยการเข้าพบครั้งนี้แจ้งรหัสวิทยุสื่อสารว่า เป็นวีไอพีทบ.1 เข้าพบ ไม่ได้ใช้รหัสว.ว่า เป็นสร.2 ซึ่งหมายถึงรองนายกฯ เหมือนปกติ

จาก นั้นพล.อ.ประยุทธ์อัดเทปรายการ สัมภาษณ์พิเศษ ชี้แจงบทบาทของกองทัพต่อสถานการณ์ปัจจุบัน ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และช่อง 7

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า กองทัพบกจำเป็นต้องเกี่ยวข้องเรื่องการป้องกันยาเสพติด โดยทำงานในชุดปฏิบัติการพิเศษ 315 ซึ่งร่วมมือระหว่างป.ป.ส. ทหาร และตำรวจ การที่ทหารลงไปจะไม่ยุ่งกับปราบปราม เราจัดทำฐานข้อมูล ระบบการป้องกัน สร้างความเข้มแข็งให้สังคม ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่พอใจกับผลงาน ทหารเข้าไปพบพูดคุยอย่างนิ่มนวล ไม่เคยข่มขู่ใคร ไม่ได้ดูว่าพื้นที่ไหนเป็นพื้นที่หัวคะแนนของใคร เราไม่ต้องการต่อต้าน จะทำอะไรก็ทำไป แต่อย่าทำผิดกฎหมายเท่านั้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชนช่วยไปเลือกตั้ง ทราบว่ามียอดผู้มีสิทธิ์ 30-40 ล้านออกมาเลือกตั้งให้เกิดการเปลี่ยนแปลง หากปล่อยให้การเลือกตั้งเป็นเหมือนเดิมๆ เราก็ได้อะไรแบบเดิมๆ อยากฝากทุกคนเลือกตั้งโดยใช้สติ มีเหตุผล รู้จักคิดว่าทำอย่างไรบ้านเมือง สถาบัน จึงจะปลอดภัย ทำอย่างไรคนดีจึงจะได้มาบริหารชาติบ้านเมือง ขอให้เลือกคนที่ดี คนที่สุภาพ ตั้งใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองเข้าไปทำงาน

วัน เดียวกันที่สโมสรร.11 รอ. ถนนวิภาวดี รังสิต ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นสถานที่ที่พรรคการเมืองมาจัดตั้งรัฐบาลในค่าย ทหาร เปิดให้ผู้สมัครส.ส.เขตดินแดง-พญาไท จาก 5 พรรคเข้าหาเสียงนำเสนอนโยบายต่อกำลังพล และครอบครัว ประกอบด้วย พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อไทย ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ความหวังใหม่ และเพื่อฟ้าดิน

 

ที่มา ข่าวสด
http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdNakUxTURZMU5BPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=TWpBeE1TMHdOaTB4TlE9PQ==

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1799

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 15 มิ.ย. 54 เวลา 09:06:52
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี