หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
นายกฯ สั่งสอบภรรยาผู้ว่าฯ พิจิตร นำคณะทัวร์บาหลี

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
นายกฯ สั่งสอบภรรยาผู้ว่าฯ พิจิตร นำคณะทัวร์บาหลี
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 17 ก.ย. 54 เวลา 10:05:56 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 




 

 

สอบเมียผู้ว่าฯ เมืองชาละวัน น้ำท่วมไปทัวร์ (ไทยโพสต์)

            ยิ่งลักษณ์ สั่งสอบเมียผู้ว่าฯ พิจิตรนำคณะทัวร์บาหลีขณะที่ชาวบ้านจมน้ำ หอบถุงเงินบุกนครสวรรค์ นำร่องจ่ายครอบครัวผู้ประสบภัยร่วม 2 หมื่นราย ครัวละ 5 พัน พร้อมเตรียมตั้งคณะกรรมการบริหารน้ำแก้ปัญหาระยะยาว 

            สืบ เนื่องจากนางกนกพร วัชโรทยางกูร ภริยานายสุวิทย์ วัชโรทยางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้นำคณะหัวหน้าส่วนราชการที่ทุกคนล้วนมีหน้าที่ใกล้ชิดในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขของราษฎร ไปท่องเที่ยวเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ตั้งแต่วันที่ 13 –18 กันยายน54 ซึ่งล่าสุดนายสุวิทย์ออกมายอมรับว่าเห็นชอบให้คณะทั้งหมดเดินทางไปเที่ยว เพราะเห็นว่าทำงานกันมาหนักมากแล้วนั้น

            ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 กันยายน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่ นางกนกพร ภรรยาผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ในนายกเหล่ากาชาด จ.พิจิตร นำคณะหัวหน้าส่วนราชการไปท่องเที่ยวที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงที่ประเทศกำลังมีภัยพิบัติน้ำท่วมนี้จะต้องมีการตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะได้ขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนแล้ว อะไรที่ไม่มีความจำเป็นก็ขอให้อยู่ปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งในรัฐบาลของตนไม่เคยอนุมัติให้ใครเดินทางไปต่างประเทศ

            พร้อม กันนี้ นายกฯ กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมรับน้ำระลอกใหญ่ที่จะมาวันที่ 19 กันยายนนี้ ได้มีการสั่งการไปแล้วถึงแนวทางต่าง ๆ และเสาร์-อาทิตย์นี้จะลงตรวจพื้นที่ด้วย สำหรับบางพื้นที่ที่ทำเกษตรกรรม ซึ่งอีกไม่กี่วันจะเกี่ยวข้าวแล้ว รัฐบาลเองก็พร้อมที่ชดเชย ตรงนี้เป็นหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัดที่จะลงไปทำในรายละเอียด และรัฐบาลก็ขอกำลังไปยังกระทรวงกลาโหม ในส่วนของกำลังทหาร ช่างทหาร และทหารพัฒนาในการประสานแล้ว ซึ่งตรงนี้ทหารจะลงพื้นที่ทุกจังหวัดในการทำแนวเขื่อนกันน้ำ

            ผู้ สื่อข่าวถามว่า มีการรายงานแล้วหรือยังว่ากี่จังหวัดที่เข้าขั้นวิกฤติ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ก็มีหลายจังหวัด ต้องขอความกรุณาประชาชน รัฐบาลเองทำงานเต็มที่ ทุกหน่วยงานทำงานเต็มที่ แต่วันนี้เราเจอพายุเข้าซ้ำซาก 2-3 ครั้ง ทำให้เราไม่มีพื้นที่ระบายน้ำ ถ้าเมื่อก่อนเวลามีพายุไม่ติดต่อกัน สามารถระบายน้ำไปได้ ภูมิศาสตร์ของประเทศเรายังไม่ได้ดำเนินการในเรื่องน้ำท่วมในระยะยาว ก็เลยเป็นปัญหาที่เราเองไม่ว่าจะระบายทางไหนก็มีผลกระทบทั้งนั้น จะพยายามเร่งแก้ไขปัญหานี้ เดี๋ยวจะมีการตั้งคณะกรรมการทำในเรื่องของการสำรวจพื้นที่ และการจัดทำแก้มลิงในการรองรับน้ำ ตนเองไม่ใช่นักเทคนิคคงตอบละเอียดไม่ได้ แต่สิ่งที่ทำคือเราจะมาบูรณาการทั้งหมด และคณะกรรมการฯ ที่ตั้งขึ้นจะเชิญผู้ที่มีความรู้เรื่องน้ำเข้ามาถกปัญหาร่วมกัน เพราะเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ เราคงแก้ไขปัญหาไม่ได้คนเดียว และยินดีที่จะรับฟัง

            สำหรับ การเดินทางไปตรวจพื้นที่น้ำท่วมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ในวันเสาร์นี้ ภารกิจหนึ่งที่กำหนดไว้คือ จะเป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือครัวเรือนที่ประสบอุทกภัยในอำเภอชุมแสง และท่าตะโก จ.นครสวรรค์ เป็นพื้นที่แรก ครอบครัวละ 5,000 บาท รวม 18,954 ราย เป็นเงิน 94,770,000 บาท ทั้งนี้ เงินดังกล่าวถือเป็นเงินช่วยเหลือพิเศษนอกเหนือจากการจ่ายเงินช่วยเหลือตาม ระเบียบกระทรวงการคลัง

            ทางด้าน พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมว่า กอง ทัพเป็นเครื่องมือของรัฐบาลในการสนับสนุนอุปกรณ์ช่วยเหลือ ขณะนี้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยของกองทัพไทยนำหน่วยงานต่างๆ มาร่วมงานกันอย่างเต็มที่ โดยตนได้ให้แนวทางคือ กรมแผนที่ทหาร กรมอุทกศาสตร์กองทัพเรือ มาร่วมกันคิดถึงแนวทางปริมาณน้ำไหล รวมถึงในอนาคตจะเกิดผลกระทบมากน้อยอย่างไร ในขณะเดียวกันก็มีการโยกย้ายทรัพยากรในแต่ละเหล่าทัพเข้าไปช่วยประชาชนใน พื้นที่ที่มีความรุนแรง หรือถ้าน้ำลงมาถึง กทม.หรือภาคใต้ตอนล่าง ก็จะมีการปรับกำลังลงไป ในส่วนของกำลังพลถึงแม้จะทำงานหนัก แต่ไม่เคยบ่นว่าเหนื่อย ทุกคนฟันฝ่าในการช่วยเหลือประชาชน





[16 กันยายน] ผู้ว่าฯพิจิตร รับ ให้ภรรยาเที่ยวบาหลี (ไอเอ็นเอ็น)
 

            ผู้ ว่าราชการจังหวัดพิจิตร รับ ให้ภริยาและหัวหน้าหน่วยราชการ ไปเที่ยวเกาะบาหลี ช่วงน้ำท่วม อ้าง เลื่อนเดินทางหลายครั้งแล้วและทำงานหนักมามาก

            หลังปรากฏข่าว นางกนกพร วัชโรทยางกูร นายกเหล่ากาชาด จ.พิจิตร และในฐานะ ภริยา ผู้ว่าราชการ จ.พิจิตร ได้นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ ไปท่องเที่ยวที่ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงที่ประเทศกำลังมีภัยพิบัติน้ำท่วม จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ถึงแม้จะใช้เงินส่วนตัวไปท่องเที่ยวก็ตาม

            นายสุวิทย์ วัชโรทยางกูร ผู้ว่าราชการ จ.พิจิตร ที่ก่อนหน้านี้ปฏิเสธว่า เป็นเรื่องไม่จริง ล่าสุด ยอมรับแล้วว่า เป็นผู้ที่เห็นดีเห็นงาม ให้ภริยาและรองผู้ว่าฯ ที่จะปลดเกษียณ พร้อมทั้งคณะอีก 30 คน ไปท่องเที่ยวที่ เกาะบาหลี จริง






[15 กันยายน] สวดขรก.หนีน้ำท่วม ยกทีมเที่ยวทัวร์นอก

         ชาว พิจิตรสวดหัวหน้าส่วนราชการหนีช่วยน้ำท่วม ยกทีมไปทัวร์อินโดนีเซียเป็นคณะ ขณะที่ประชาชนยังเดือดร้อนแสนสาหัส แปลกใจที่ผู้บริหารระดับสูงลงนามอนุมัติเหมือนสนับสนุน

         ผู้ สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.พิจิตร ว่า ล่าสุดนายสุวิทย์ วัชโรทยางกูร ผู้ว่าราชการ จ.พิจิตร ยอมรับว่าน้ำท่วมแล้ว 12 อำเภอ 79 ตำบล 644 หมู่บ้าน เดือดร้อน 38,277 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 24 ราย ต้องขอกำลังทหารมาช่วยอพยพขนย้ายสิ่งของให้ราษฎรชาวบ้านที่เดือดร้อนกว่า 7-8 พันครัวเรือนทั้งในเขตเทศบาลที่เป็นชุมชนเมือง และราษฎรจากพื้นที่รอบนอก ต่างต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน บาง ส่วนได้ไปร้องขอความช่วยเหลือจากนายอำเภอ แต่ต้องผิดหวัง เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าขอให้อดทนในช่วงนี้ไปก่อน เพราะนายอำเภอไปเที่ยวต่างประเทศ จะกลับมาในวันที่ 18 กันยายน
 
         รายงานข่าวแจ้งว่า การไปทัวร์ครั้งนี้มีกำหนด 6 วัน 5 คืน มีการนัดพบกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ วันที่ 13 กันยายน เวลา 06.00 น. โดยผู้ร่วมคณะประกอบไปด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่สำคัญของ จ.พิจิตร รวม 30 คน ออกเดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซียด้วยเที่ยวบินทีจี 433 โดยระบุว่าใช้เงินส่วนตัว

          การ ไปทัวร์ดังกล่าวทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในหมู่ชาวบ้านผู้เดือดร้อน จากอุทกภัยทั่วไป ว่าไม่สนใจที่จะให้การช่วยเหลือ ในขณะที่คนทั่วไปกำลังเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส บางคนถึงกับกล่าวด้วยความไม่พอใจที่ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดได้นำสลากกาชาด จ.พิจิตร มาจำหน่าย ระบุว่าเราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา ชาวบ้านจึงช่วยกันซื้อสลากที่ออกขายไปเมื่อวันที่ 3-4 ก.ย. ช่วงแข่งเรือพระราชทานหน้าวัดท่าหลวง มีกำไรเกือบ 1 ล้านบาท แต่แทนที่จะนำเงินที่ได้ไปซื้อสิ่งของช่วยชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม แต่ผู้ที่มีอำนาจกลับทำตัวไม่ว่าง ออกไปทัวร์ ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่รู้เรื่องดีต่างก็พูดไม่ออก และ แปลกใจที่ผู้บริหารระดับสูงก็รู้อยู่ว่า จ.พิจิตร กำลังประสบภัยพิบัติน้ำท่วม แต่ยังลงนามอนุมัติให้ออกไปต่างประเทศกันได้ เหมือนมีเจตนาสนับสนุนการกระทำในครั้งนี้ด้วย
 
          รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้บุคคลภายนอกจากทั่วทุกสารทิศหรือองค์กรต่าง ๆ นำสิ่งของมาช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนไม่ขาด แม้แต่ถุงยังชีพพระราชทานที่แม้อยู่ไกลก็ยังมาถึงมือชาวบ้านก่อนเสมอ ตรงกันข้ามกับถุงยังชีพของ จ.พิจิตร กลับมีปัญหาเรื่องการทุจริตใช้งบ 500 บาท แต่จัดซื้อจริงแค่ 300-350 บาท จนมีข่าวเล่าลือว่าผู้มีอำนาจขอค่าลายเซ็นอนุมัติถุงละ 75 บาท จนต้องออกมาปฏิเสธกันชุลมุน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1819

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 17 ก.ย. 54 เวลา 10:05:56
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี