หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เผยภาพดาวเทียมหมดอายุ ขณะลอยคว้างกลางอากาศ ยังไม่รู้จะไปตกที่ไหน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เผยภาพดาวเทียมหมดอายุ ขณะลอยคว้างกลางอากาศ ยังไม่รู้จะไปตกที่ไหน
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 23 ก.ย. 54 เวลา 12:33:55 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 





คลิปดาวเทียมหมดอายุ ขณะลอยคว้างกลางอากาศ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก NASA  , ยูทูบ โพสต์โดย NBATVvideos


          นักดาราศาสตร์สมัครเล่น บันทึกภาพชิ้นส่วนโลหะของดาวเทียมที่หมดอายุ ขณะกำลังดิ่งลงสู่พื้นโลก

          หลัง จากที่องค์การการบินและอวกาศนานาชาติ หรือนาซ่า ได้ออกมาประกาศข่าวเกี่ยวกับดาวเทียมยูเออาร์เอสที่หมดอายุกำลังจะตกลงสู่ พื้นโลกในวันนี้ (23 กันยายน) ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ข่าวนี้ได้ทำให้ทั่วโลกจับตามองดาวเทียมดวงนี้กันอย่างใจจดใจจ่อ ล่าสุด นักดาราศาสตร์สมัครเล่นคนหนึ่ง ได้สองกล้องโทรทรรศน์ขึ้นไปบนท้องฟ้า เพื่อจับตาดูการเคลื่อนไหวของดาวเทียมดวงนี้อย่างใกล้ชิด และบันทึกภาพขณะที่ดาวเทียมกำลังร่วงลงสู่พื้นดินมาให้ผู้คนทั่วโลกได้ชมกัน

          โดยนักดาราศาสตร์สมัครเล่นรายนี้ คือ นายเธียรี่ เลอเกาต์ จากปารีส ได้บันทึกภาพเหตุการณ์ดาวเทียมยูเออาร์เอส ขณะร่วงลงสู่พื้น เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา โดยจากคลิปวิดีโอดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า ดาวเทียมยูเออาร์เอสกำลังลอยคว้างหมุนไปมาอยู่บนชั้นบรรยากาศ ซึ่งในวันที่เธียรี่ ได้บันทึกวิดีโอนี้นั้น ดาวเทียมกำลังร่วงลงมาอยู่ในระดับความสูงประมาณ 300 กิโลเมตรจากพื้นดิน

          หลังจากที่ได้บันทึกภาพของดาวเทียมดวงนี้แล้ว เธียรี่ก็อัพโหลดมันลงในเว็บไซต์ยูทูบเพื่อแบ่งปันให้ผู้คนที่กำลังเฝ้า ติดตามเหตุการณ์นี้ได้เห็นถึงความเคลื่อนไหว และลักษณะของดาวเทียมขณะร่วงลงสู่พื้น ก็นับว่าทำให้คนทั่วโลกได้เห็นเหตุการณ์ดาวเทียมตกสู่พื้นไปพร้อม ๆ กัน แม้ภาพของดาวเทียมจะยังเลือนรางมากก็ตาม

          สำหรับ ข่าวเหตุการณ์ดาวเทียมตกลงสู่พื้นนี้ ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้คนหลายกลุ่ม เนื่องจากหวั่นว่าดาวเทียมดวงนี้จะตกลงสู่หลังคาบ้าน หรือพื้นดินในบริเวณที่มีคนอยู่ และอาจทำให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตและสิ่งก่อสร้างได้ โดยล่าสุด ทางด้าน รศ.บุญรักษา สุนทรธรรม ผู้อำนวยการสำนักวิจัยดาราศาสตร์แห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า การร่วงลงสู่พื้นของดาวเทียมดวงนี้อันตรายมาก ประเทศไทยอาจเป็นจุดที่มันตกลงมาพอดี ซึ่งถ้าหากเป็นอย่างนั้นก็สามารถสร้างความเสียหายได้เหมือนกัน เพราะตกลงมาด้วยความเร็ว แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นก็ไม่อยากให้ตื่นตระหนกกันไป เพราะมันอาจจะไม่เกิดอันตรายก็ได้ แต่ก็อยากให้ติดตามข่าวจากนาซ่าอย่างใกล้ชิด

          ส่วนทางด้านนาซ่าเอง ก่อนหน้านี้ก็ได้ออกมายืนยันว่า ความเสี่ยงที่ดาวเทียมจะสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิตและสิ่งก่อสร้างบนพื้น โลกนั้น มีโอกาสเพียง 1 ใน 3,200 เท่านั้น เพราะแม้ว่าดาวเทียมดวงดังกล่าวจะมีขนาดเท่ารถบัสทั้งคัน และมีน้ำหนักกว่า 6 ตันก็ตาม แต่เมื่อมันผ่านชั้นบรรยากาศโลกแล้ว มันก็จะเกิดการเผาไหม้ก่อนจะค่อย ๆ อันตรธานหายไปกับอากาศหมด เหลือเพียงชิ้นส่วนเล็ก ๆ ประมาณ 26 ชิ้นเท่านั้นที่จะตกลงสู่พื้่นโลก ซึ่งก็ไม่น่าเป็นห่วงอะไร และตั้งแต่ในอดีต ก็ไม่เคยมีใครเสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดาวเทียมตกสู่โลกเลยสักคน เดียว        
 




[22 กันยายน] นาซ่าจับตาดาวเทียมโหม่งโลก เผยไม่อันตราย


          หลังจากองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือนาซ่า ได้ปล่อยข่าวดาวเทียมที่หมดอายุจะร่วงลงบนพื้นโลกในวันที่ 23 กันยายนนี้ ซ้ำยังไม่รู้ตำแหน่งการตกที่ชัดเจน ทำให้ผู้คนในหลายพื้นที่ หวั่นเกรงว่าดาวเทียมดวงนี้จะตกลงมาสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและสิ่งก่อ สร้างบนพื้นโลก ล่าสุด นาซ่าได้ออกมาชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมว่า ดาวเทียมดวงนี้มีโอกาสสร้างความเสียหายบนโลกน้อยมาก แม้จะหล่นสู่พื้นด้วยความเร็วสูงก็ตาม

          โดย ผู้เชี่ยวชาญจากนาซ่า ได้เปิดเผยว่า ดาวเทียมยูเออาร์เอส ซึ่งเป็นดาวเทียมที่ปลดประจำการดวงนี้ มีขนาดเท่ารถบัส และน้ำหนัก 6 ตัน ซึ่งจากการคำนวณของผู้เชี่ยวชาญ คาดว่า มันจะตกลงสู่พื้นโลกในวันที่ 23 กันยายนนี้ หรือคลาดเคลื่อนไม่เกิน 1 วัน เพราะตอนนี้วงโคจรของมัน อยู่เหนือพื้นโลกเพียง 200 กิโลเมตรเท่านั้น ส่วนจุดตกของมันนั้นเป็นไปได้ว่าจะอยู่ระหว่างเส้นรุ้งที่ 57 องศาเหนือ และเส้นรุ้งที่ 57 องศาใต้ ในรัศมี 12,000 กิโลเมตร ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นผืนดินที่มีผู้คนอาศัยอยู่มากมาย แต่เวลาที่แน่นอนที่มันจะตกนั้น จะไม่มีทางรู้ได้ จนกว่าจะถึงช่วง 20 นาทีสุดท้ายก่อนมันตกกระทบพื้นดิน

           แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น โอกาสที่มันจะตกกระทบผู้คนและสิ่งก่อสร้างบนโลกจนเสียหายนั้นมีน้อยมาก แค่ประมาณ 1 ใน 3,200 เท่านั้น เพราะแม้ว่ามันจะมีขนาดเท่ารถบัสและหนักกว่า 6 ตัน และตกลงสู่พื้นโลกด้วยความเร็วสูง แต่ชิ้นส่วนหลายชิ้นก็จะถูกเผาไหม้จากการเสียดสีกับชั้นบรรยากาศ และแตกกระจายเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยก่อนตกลงสู่พื้นโลก โดยทางนาซ่าคาดว่าจะมีชิ้นส่วนดาวเทียมที่ตกลงสู่พื้นโลกประมาณ 26 ชิ้นเท่านั้น และชิ้นส่วนทั้งหมดจะกระจายไปตกในรัศมี 800 กิโลเมตรบนพื้นโลก

           สำหรับ ดาวเทียมยูเออาร์เอส เป็นดาวเทียมที่ใหญ่ที่สุดของนาซ่า ถูกปล่อยขึ้นสู่อวกาศเมื่อปี 2534 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการตรวจวัดชั้นบรรยากาศ ลม และอุณหภูมิบนชั้นบรรยากาศ แต่ปลดประจำการไปตั้งแต่ปี 2548 แล้ว และดาวเทียมดวงนี้ก็จะเป็นดาวเทียมที่หล่นลงสู่พื้นโลกในรอบ 32 ปี หลังจากก่อนหน้านี้ ยานสกายแล็ปได้ตกลงสู่พื้นโลกไปแล้วเมื่อปี 2522 และในตอนนั้นก็ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

[18 กันยายน] นาซ่า คาดดาวเทียมที่มีอายุใช้งาน 20 ปี อาจจะตกสู่โลก






          องค์การ NASA ของสหรัฐฯ ดาวเทียม ที่มีอายุการใช้งาน 20 ปี อาจจะตกสู่โลก ยัน ยังไม่รู้ตำแหน่งตกที่แน่ชัด 

          องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐ NASA ได้ออกมาคาดการณ์เกี่ยวกับ ดาวเทียมสำรวจทรัพยากรและภูมิสารสนเทศ หรือ ยูเออาร์เอส ที่มีอายุการใช้งาน 20 ปี ที่กำลังหมดสภาพเตรียมตกลงสู่พื้นโลก โดย นาซา สรุปบนเว็บไซต์ว่า ดาวเทียมดวงนี้น่าจะกลับสู่โลก ในวันที่ 23 ก.ย. ซึ่งยังไม่แน่ใจว่า อาจช้า หรือเร็วกว่า 1 วัน ซึ่งเป็นการกลับโลกของดาวเทียมดวงนี้เร็วกว่าปกติ เนื่องจากกิจกรรมของดวงอาทิตย์ เพิ่มขึ้นอย่างกะทันหัน

          ทั้งนี้ องค์การ NASA ของสหรัฐฯ มั่นใจว่าจะไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแน่นอน เพราะประวัติศาสตร์ ยังไม่เคยมีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการที่วัตถุอวกาศกลับสู่ผืนโลก


 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2348

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 23 ก.ย. 54 เวลา 12:33:55
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี