หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
อุตุฯ เตือนพายุเนสาด ทำภาคเหนือ-อีสาน ฝนตกเพิ่ม

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
อุตุฯ เตือนพายุเนสาด ทำภาคเหนือ-อีสาน ฝนตกเพิ่ม
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 01 ต.ค. 54 เวลา 12:07:23 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          อุตุฯ ประกาศเตือนภัยพายุเนสาด ทำภาคตะวันออกของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง เตือน 1-3 ต.ค.ระวังน้ำป่าไหลหลาก

          กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (1 ต.ค. 54) ว่า พายุโซนร้อน "เนสาด" (NESAT) ได้ อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 21.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 106.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือ อย่างช้า ๆ คาดว่า พายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป

          อย่าง ไรก็ตาม พายุลูกนี้ส่งผลทำให้ด้านตะวันออกของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเชียงราย น่าน หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และนครพนม ขอให้ประชาชนระวังอัตรายจากสภาวะฝนที่ตกหนักอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและ น้ำป่าไหลหลากได้ในระยะ 1-2 วันนี้

          ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยยังคงมีกำลังค่อนข้างแรง
ทำ ให้คลื่นลมในทะเลอันดามัน และด้านตะวันออกของอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งระยะนี้ไว้ด้วย

          ด้าน ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ออกประกาศเฝ้าระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก โดยในวันที่ 1-3 ตุลาคมนี้ อาจเกิดดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะ อ.เมือง อ.แม่จัน จ.เชียงราย, อ.ปง อ.เชียงคำ จ.พะเยา, อ.ท่าวังผา อ.เมือง จ.น่าน, อ.สังคม จ.หนองคาย และ อ.คุระบุรี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยขอให้ประชาชน เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ในพื้นที่ เฝ้าระวังและติดตามข้อมูลจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติต่อไป


เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม 1 ตุลาคม

น้ำท่วมลำพูนเริ่มคลี่คลาย-ยังเฝ้าระวัง

          สถานการณ์น้ำท่วมลำพูน เริ่มคลี่คลาย ใกล้พ้นระดับวิกฤติ ขณะเจ้าหน้าที่ ยังคงเฝ้าระวังพร้อมรับพายุลูกใหม่

          สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ลำพูน ถือว่า เริ่มคลี่คลายลงไปบ้างแล้ว หลังจากวานนี้เกิดน้ำท่วม ใน 3 พื้นที่ ของ จ.ลำพูน ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า พื้นที่ อ.เมือง จ.ลำพูน ยังคงมีน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน ประมาณ 100 หลังคาเรือน ในเขต ต.ริมปิง ต.ประตูป่า และต.ต้นธง แต่ระดับน้ำก็ได้เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง เพราะฝนในพื้นที่ได้ หยุดตก

          ส่วนระดับแม่น้ำกวง บริเวณจุดตรวจวัดระดับน้ำบ้านท่านาง เช้าวันนี้ อยู่ที่ 5.13 เมตร จากจุดวิกฤติ 5.00 เมตร ส่วนระดับน้ำปิง ที่ไหลผ่านพื้นที่ ต.ริมปิง ระดับน้ำอยู่ที่ 3.68 เมตร จากระดับวิกฤติ ที่ 3.70 เมตร อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัย จ.ลำพูน ยังคงเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง และเฝ้าระวังพร้อมรับมือพายุลุกใหม่ ตั้งแต่ช่วงนี้เป็นต้นไปแล้ว

น้ำท่วมลำปางเริ่มสู่ภาวะปกติแล้ว

          สถานการณ์ น้ำท่วมลำปาง ทยอยกลับสู่ภาวะปกติ พร้อมประกาศเตือนประชาชน ระวังพายุเนสาด และเฝ้าระวังดินสไลด์ จากแผ่นดินเคลื่อนตัวที่ อ.เมืองปาน

          หลายพื้นที่ของ จ.ลำปาง ที่เคยถูกน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลาก ขณะนี้ได้กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ขณะที่ จ.ลำปาง ในพื้นที่ทั้งเขตอำเภอนั้น ได้ถูกประกาศให้เป็นเขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน

          อย่างไรก็ตาม สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ลำปาง ประกาศแจ้งเตือนชาวบ้าน ประชาชน ให้เฝ้าระวัง พร้อมรับมือพายุลูกใหม่เนสาด ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพราะหลายครั้งที่ผ่านมา ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2554 จ.ลำปาง เกือบทุกพื้นที่มีน้ำท่วม โดยแต่ละพื้นที่น้ำท่วมถูกอุ้มและรับน้ำเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากมีฝนตกลงมาใหม่ ก็จะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ง่ายขึ้น

          ขณะที่ นายสมบูรณ์ โฆษิตานนท์ ผู้บริการสำนักงานทรัพยากรเขต 1 ลำปาง ออกมาประกาศเตือนภัย ห่วงพื้นที่ อ.เมืองปาน โดยเฉพาะพื้นที่บ้านดินดำ หมู่ 3 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน ให้เฝ้าระวังการเกิดดินสไลด์ตัว และพบรอยแยกที่บริเวณ วัดพระธาตุดอยเต่าคำ และยังมีแนวโน้มรอยดินแยกตัวไม่หยุด ระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตรแล้ว



รถไฟสายเหนือยังหยุดวิ่ง

          การรถไฟสายเหนือหยุดเดินขบวนไม่มีกำหนด หลังระดับน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซ.ม.

          การรถไฟ จ.นครสวรรค์ ประกาศงดการเดินขบวนรถไฟสายเหนือต่อไปโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากปริมาณน้ำผ่านทางรถไฟบางช่วง สูงกว่า 50 ซ.ม. โดยเฉพาะทางรถไฟตั้งแต่ช่วงลพบุรี-ชุมแสง มีระดับน้ำท่วมสูงเกินกว่ารถไฟจะสามารถแล่นผ่านได้

          อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารที่จะต้องการเดินทางขึ้น-ล่องภาคเหนือ สามารถใช้รถไฟได้จาก กทม. ถึงสถานีรถไฟลพบุรี หากเดินทางจากสายเหนือ รถไฟจะมาสิ้นสุดที่สถานีรถไฟชุมแสง จ.นครสวรรค์ เท่านั้น

  น้ำท่วมสุรินทร์ทำนาข้าวไร่มันเสียหายอื้อ

          นาข้าวหอมมะลิ-ไร่มันสำปะหลัง ใน จ.สุรินทร์ เสียหายเพิ่ม

          นายอำนวย จันทรัฐ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า จังหวัดสุรินทร์ได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบอุทกภัย จำนวน 5 อำเภอ 16 ตำบล 89 หมู่บ้าน หลังจากที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ประสบอุทกภัย คาดว่า นาข้าวหอมมะลิจะเสียหายเพิ่มอีกประมาณ 10,145 ไร่ และมันสำปะหลังเสียหายประมาณ 22,968 ไร่ ได้แก่

          อำเภอท่าตูม พื้นที่ที่คาดว่าเสียหาย 5 ตำบล 8 หมู่บ้าน นาข้าวเสียหายประมาณ 2,888 ไร่

          อำเภอสังขะ พื้นที่ที่คาดว่าเสียหาย 6 ตำบล 34 หมู่บ้าน นาข้าวเสียหายประมาณ 5,564 ไร่ และไร่มันสำปะหลัง 12 ไร่

          อำเภอสำโรงทาบ พื้นที่ที่คาดว่าเสียหาย 1 ตำบล 2 หมู่บ้าน นาข้าวเสียหายประมาณ 1,693 ไร่

          อำเภอกาบเชิง พื้นที่ที่คาดว่าเสียหาย 6 ตำบล 78 หมู่บ้าน ไร่มันสำปะหลังเสียหายประมาณ 22,965 ไร่

ชาวแปดริ้วเสริมกระสอบทรายรับพายุลูกใหม่

          ชาวบ้านแปดริ้ว เตรียมพร้อมรับมือพายุ 2 ลูกใหม่ เร่งเสริมกระสอบทรายรับมือให้พ้นน้ำท่วมสูงอีกหนึ่งเท่าตัว

          นายหวาน หิรัญสุข อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/1 ม.13 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยเพื่อนบ้าน กำลังเร่งช่วยกันกรอกกระสอบทราย เพื่อเตรียมนำไปทำแนวเขื่อนล้อมรอบตัวบ้าน เพื่อป้องกันน้ำท่วมหลังจากทราบข่าวว่า กำลังจะมีพายุลูกใหม่ (เนสาด) เตรียมที่จะขึ้นฝั่งผ่านเข้ามาในประเทศไทยอีก ซ้ำเติมกลุ่มพายุทั้ง 2 ลูก ก่อนหน้านี้

          ที่ผ่านมา พื้นที่ในหมู่บ้านจะถูกน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี เนื่องจากอยู่ใกล้กับแนวลำคลอง ซึ่งเป็นเส้นทางการระบายน้ำจากภาคเหนือคือ คลองหลวงแพ่ง ในโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระองค์ไชยานุชิตที่รับน้ำมาจากคลองระพีพัฒน์ และคลอง 13 ซึ่งก่อนหน้าได้เตรียมการรับมือไว้ ด้วยการทำแนวเขื่อนและเสริมกระสอบทรายล้อมรอบตัวบ้านไว้ แต่ถึงขณะนี้น้ำที่ถูกปล่อยระบายออกมาจากทางภาคเหนือ และน้ำจากในเขตจ.ปทุมธานี และนครนายก ได้ไหลลงมารวมกันในพื้นที่จนล้นข้ามแนวกระสอบทรายที่เคยเสริมกั้นไว้แล้ว ดังนั้นจึงต้องนำกระสอบทรายไปเสริมทับให้สูงขึ้นจากแนวเขื่อนเดิม จาก 2 ชั้น เป็น 4 ชั้น เพื่อเตรียมการไว้รองรับมือน้ำท่วมในปีนี้ที่มีปริมาณมากกว่าทุกปี

ชาวพิจิตรทุกข์หนักน้ำท่วมแถมถูกขโมยรถ

          ชาวบ้านพิจิตรทุกข์หนัก หนีน้ำท่วมไปพักที่โรงเรียน ถูกมิจฉาชีพซ้ำเติมขโมยรถจักรยานยนต์ แจ้งตำรวจไม่ยอมเข้ามาดูแล

          นายสมนึก เขียวพุ่มพวง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.บ้านนา อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร ได้ร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าว เพื่อขอให้ช่วยเหลือ เนื่องจากบ้านเรือนของลูกบ้านถูกน้ำท่วม จึงอพยพมาขออาศัยนอนที่โรงเรียน ประมาณ 20 - 30 คน โดยมีรถจักรยานยนต์จอดไว้บนถนนหลังโรงเรียนบ้านนาที่อาศัยหลับนอน และล่ามโซใส่กุญแจเอาไว้ ปรากฏว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้ถูกคนร้ายขโมยไป 2 คัน เป็นฮอนด้า เวฟ ทั้ง 2 คัน คาดมีคนร้ายอาจจะแฝงตัวมา เป็นพวกหาปลา ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้าน ได้โทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจ ผ่านไปเกือบครึ่งวันแล้ว ตำรวจสายตรวจหรือ ร้อยเวรก็ไม่มาดูที่เกิดเหตุ

ระดมกำลังซ่อมประตูระบายน้ำบางโฉมศรี

          ทหารช่างกองทัพบกระดมกำลังซ่อมประตูระบายน้ำบางโฉมศรี จ.สิงห์บุรี คาดใช้เวลา 2 สัปดาห์ จะแล้วเสร็จ

          ที่บริเวณริมถนนสายเอเชีย ต.ท่าช้าง อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เจ้าหน้าที่ทหาร จากกรมการทหารช่าง กองทัพบก อยู่ระหว่างการถักกรงลวดตาข่าย เพื่อบรรจุหินและนำไปวางซ่อมประตูระบายน้ำบางโฉมศรีที่พังลงไป เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

          โดย พ.ท.กัญชาญ พจน์สุภาพ นายทหารฝ่ายยุทธการและการฝึกช่าง 11 เปิดเผย ขณะดูแลความเรียบร้อยการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยระบุว่าการดำเนินการซ่อมประตูระบายน้ำครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือกันระหว่าง กรมชลประทานและกองทัพบก เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยการถักกรงลวดตาข่าย ขนาดกว้าง 1 ม. ยาว 2 ม. และสูง 50 ซ.ม. บรรจุหิน ขนาด 2 ตัน ซึ่งค่อนข้างมีความแข็งแรง เพื่อนำไปวางขวางชะลอความแรงของน้ำเจ้าพระยา โดยในจุดนี้ หากบรรจุหินเรียบร้อยแล้ว จะต้องใช้รถเครนและเรือลากอีก 1 กม.

          สำหรับอุปสรรคและปัญหาในการทำงานที่พบ หรือทำให้การดำเนินงานที่ช้า เนื่องมาจาก กระแสน้ำนั้นมีความแรงมาก โดยคาดว่าจะดำเนินการต่อไปอีก ประมาณ 2 สัปดาห์ จึงจะเสร็จสิ้นตามแผน อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ได้อยู่ที่ประตูน้ำเพียงแห่งเดียวเท่านั้น แต่ยังพบว่า ถนนสายหลักยังถูกตัดขาดเป็นบริเวณกว้าง โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการแก้ไขจุดหนักไปก่อน



 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1822

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 01 ต.ค. 54 เวลา 12:07:23
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี