หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
โดนอีก! แฮกเกอร์ป่วน 'ศปภ.' เจาะคอมพ์ทำลายข้อมูล

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
โดนอีก! แฮกเกอร์ป่วน 'ศปภ.' เจาะคอมพ์ทำลายข้อมูล
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 24 ต.ค. 54 เวลา 12:28:20 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
 

มือดีล้วงคอ ศปภ. แฮกระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ล่มเป็นวัน! โชคดีไหวตัวทันป้องกันไม่ให้เจาะได้ เผยหากโดนอาจเจ๊ง ประเทศเป็นอัมพาตแน่ ซัดกลุ่มเสียผลประโยชน์จ้องดิสเครดิตตัวการ ระบุแฮกเกอร์ใช้เอเชียเป็นฐานในการโจมตี

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการใช้งานอินเทอร์เน็ตในการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ที ่ศปภ. ไม่สามารถใช้งานได้คล่องมาตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้หลายหน่วยงานรัฐบาลที่มาอยู่รวมกัน ในการวิเคราะห์ข้อมูลวอร์รูมสถานการณ์น้ำท่วม เกิดการประสานงานที่ล่าช้าและติดขัดในหลายประการ จึงเกิดความไม่สะดวกในการทำงาน คาดการณ์ว่าอาจจะเกิดจากสาเหตุที่ถูกมือดีมาล้วงข้อมูล หรือแฮกเกอร์ระบบคอมพิวเตอร์ภายในศปภ.แห่งนี้ จึงเป็นเหตุให้ระบบคอมพิวเตอร์ที่อยู่ภายในศปภ.เกิดการรวนและขัดข้องติดขัด ทำระบบคอมพิวเตอร์อาจได้รับความเสียหายจนเป็นสาเหตุดังกล่าว

 


แหล่ง ข่าวระดับสูงกระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศ (ไอซีที) ที่อยู่ประจำใน ศปภ. เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ยอมรับว่า มีแฮกเกอร์แอบเจาะระบบจริง มีขบวนการในการทำลาย และปล่อยข่าวลือ จนทำให้เป็นการแพร่กระจายของข้อมูลที่ไม่เป็นจริง ซึ่งตัวแฮกเกอร์เองก็มีความพยายามที่จะมีการยิงตัวเซิร์ฟเวอร์ (ฐานเก็บข้อมูลคอมพิวเตอร์) แต่เราก็แก้ได้ทันทีภายในวันเดียว รู้แล้วว่าตัวแฮกเกอร์นั้นยิงมาจากประเทศในแถบโซนเอเชียคาดว่าไม่ประเทศจีน ก็ญี่ปุ่น ซึ่งไม่ไกลจากประเทศไทยเท่าใดนัก ดูแล้วว่าต้องเชื่อมโยงให้เห็นว่าเป็นการสมคบคิดกันของคนบางกลุ่ม โดยมีการทำการเป็นอย่าง และกลุ่มที่คิดไว้ที่ลงมือคือผู้ที่มีความเห็นแตกต่างทางการเมือง เป็นการดิสเครดิตทำลายชื่อเสียง และยิ่งกว่านั้นเพื่อต้องการทำลายในเรื่องการบริหารการจัดการทั้งหมด

"ฐาน เก็บข้อมูลคอมพิวเตอร์เราต้องบูรณาการข้อมูลทางสารสนเทศทั้งหมด เราต้องใช้สำหรับความช่วยเหลือประชาชน เราใช้เชื่อมโยงกับระบบคอลเซ็นเตอร์ในการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนทั้งหมด ทั้งศูนย์อพยพและเส้นทางการเดินรถ ถ้าซัดเราล่มนี่ถึงตายแน่นอน และผู้ที่อยู่ในระบบนี้ก็มีตั้งแต่ผู้ที่เป็นหน่วยงานภาคประชาชน ไปจนถึงผู้บริหารระดับสูงของประเทศ ซึ่งใช้ฐานข้อมูลเหล่านี้ทั้งสิ้น" แหล่งข่าวระดับสูงไอซีที กล่าว

แหล่งข่าวระดับสูงไอซีที กล่าวเพิ่มเติมว่า ถ้าโจมตีระบบได้แล้วมันจะทำให้เกิดปฏิกิริยาที่ทำให้เครื่องและระบบช้า ซึ่งคนที่เขามีประสบการณ์ก็ได้รายงานให้ตนทราบโดยทันที ว่าแบบนี้มันคือโดนแล้วมือดีแฮกระบบแล้วนะ ในวันนั้นก็ทำให้เสียหายไประยะหนึ่ง แต่เมื่อเราปิดเส้นทางที่ตัวแฮกเกอร์ยิงมาได้ มันก็ทำให้ป้องกันตัวเองได้โดยไวกว่าที่ข้อมูลจะเสียหายไปมากกว่านี้ โดยไอซีทีเราอาจจะต้องคอยระวังการป้องกันอยู่ พวกที่ยิงมาเป็นพวกที่เก่งมาก พวกนี้มี 4 กลุ่มที่มีศักยภาพที่จะเล่นงานเราในวิธีแบบนี้ แต่ที่ไม่ชอบเราก็มีเพียงกลุ่มเดียวที่เราสงสัยมากที่สุด 3 กลุ่มที่เหลือไม่น่าใช่ สำหรับผมแล้ว 1000 เปอร์เซ็นต์แน่นอน

"หาก ระบบคอมพิวเตอร์ล่มนั้น ทั้งเรื่องทุกอย่างในการช่วยคน การติดต่อสื่อสารโลกภายนอก แค่ 1 ชั่วโมงก็จะตายแล้ว  โชคดีที่เราป้องกันไม่ให้เสียหายไปมากกว่านี้ เพราะคนที่เจาะเข้ามาก็ยังมาไม่ลึกถึงข้อมูลที่สำคัญๆในฐานข้อมูล" แหล่งข่าวระดับสูงไอซีที กล่าว

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระดับสูงไอซีที กล่าวว่า ต้องบอกว่าระบบที่นี่เป็นระบบช่วยคราวที่รวบรวมมาไว้ทั้งหมด แต่จุดอ่อนของ ศปภ.เยอะมาก แต่เราก็ได้ป้องกันเพิ่มแล้ว ตอนนี้ก็มีการทำฐานข้อมูลทำสำรองไว้แล้ว ซึ่งถ้าโดนอีกก็สามารถป้องกันได้ และตอนนี้ก็กำลังหาตัวแฮกเกอร์ไปด้วย ซึ่งต้องตามคอยดูว่าจะได้ไหม หากแฮกเกอร์กระทำการสำเร็จ จะส่งผลความเสียหายให้ระบบความช่วยเหลือที่อยู่ในฐานข้อมูลที่มีทั้งหมด แต่ก็ยอมรับว่าโดนแฮกจริงๆ ตอนนี้ก็ได้แต่เฝ้าระวังไว้เท่านั้น

รายงาน ข่าวแจ้งว่า ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ก็เคยมีกรณีที่เกิดกับทวิตเตอร์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี (twitter.com@PouYingluck) โดยแฮกเกอร์ได้ลักลอบเข้าไปในฐานข้อมูลของนายกรัฐมนตรี แล้วก็ทวิตข้อความออกมาในลักษณะอย่างใดอย่างหนึ่งให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็เพิ่งจะเกิดมาไม่นานเช่นกันก่อนจะโดนเป็นครั้งที่ สองที่ศปภ.แห่งนี้

http://www.thairath.co.th/content/pol/211417

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1377

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 24 ต.ค. 54 เวลา 12:28:20
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี