หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ใต้ดุ! ฆ่าวันเดียว11เหตุ-21ศพ โจรนราป่วนตระเวนเผาธงชาต

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ใต้ดุ! ฆ่าวันเดียว11เหตุ-21ศพ โจรนราป่วนตระเวนเผาธงชาต
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 03 มิ.ย. 50 เวลา 14:56:01 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ทบ.รับไฟใต้รุนแรง วันเดียวก่อเหตุ 11 ราย มีชาวบ้าน ทหารพราน ในพื้นที่ 4 จว.ใต้ตาย 21 ศพ รายแรกบึ้มฆ่า-ทหารตายรวม 11 ศพ สาหัสอีก 1 แฉนาทีบึ้มแล้วเข้ามา กราดยิงถล่มซ้ำ แถมยังเลือดเย็นลงมาปาดคอเหยื่ออีก

ระบุโจรใช้ระเบิดหนัก 10 กิโลกรัมบรรจุในถังดับ เพลิง แล้วนำไปฝังดินไว้ เมื่อรถทหารพรานผ่านมาจึงกดระเบิดสยอง แถมยึดอาวุธปืนอาก้า-เอ็ม16 ไปเกลี้ยง ส่วนที่อ.สะบ้าย้อยชาวบ้านสังเวยเหยื่อโจร 7 ศพ กราดยิงมั่ว ขณะนั่งคุยกันที่หน้าบ้าน ยะลาตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ผวาสถานการณ์รุนแรง
เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ความคืบหน้ากรณีคนร้ายลอบระเบิดรถยนต์กระบะ ยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ ของทหารพรานที่ 41 ขณะกำลังเข้าไปช่วยเหลือทหาร ฉก.12 ที่ถูกซุ่มยิงของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่บ้านตาเนาะปูเต๊ะ หมู่ที่ 4 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ ขณะรถวิ่งมาถึงบ้านทำนบ หมู่ที่ 5 บนถนนสาย 410 ยะลา-เบตง ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เกิดระเบิดขึ้นจนเป็นเหตุให้ทหารพรานสังกัดกรมทหารพรานที่ 41 ต.วังพญา อ. รามัน จ.ยะลา เสียชีวิต เบื้องต้นรายงาน 10 ศพ และบาดเจ็บสาหัส 2

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยอดทหารเสียชีวิต ล่าสุดเพิ่มเป็น 11 ศพ บาดเจ็บสาหัส 1 นาย ประกอบด้วย ร.ท.ชาญณรงค์ รุ้งแก้ว ผบ.ร้อย อส.ทพ.กำพล ประทีป อส.ทพ.จิรา คงไชย อส.ทพ.ประพัน ศรีสุข อส.ทพ.ผจญ กาญจนบุตร อส.ทพ.ดุลตอเละ กาซิ อส.ทพ.สมจินต์ พรหมจันทร์ อส.ทพ.อารีเพ็ญ มาเฮง และอส.ทพ.จักรพงศ์ โภชนา และเสียชีวิตระหว่างนำส่งร.พ. 2 ราย คือ จ.ส.อ.เดี่ยว สีจันทร์ และส.อ. ปราโมทย์ รอดมา และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือ อส. ทพ.พรจรัญ จันทร์ศักดิ์ศรี ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ร.พ. ศูนย์ยะลา

จากการสอบสวนทราบว่า กำลังทหารพรานที่เสียชีวิตทั้งหมด กลับมาจากไปสลายม็อบที่อ.บันนังสตา เมื่อจะเดินทางกลับ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายลอบซุ่มยิงทหารพรานสังกัดเดียวกันที่ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จึงเข้าไปช่วยเหลือ

หลังจากนั้นจะเดินทางกลับที่ตั้งต.วังพญา อ.รามัน ระหว่างเดินทางรับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายซุ่มยิงทหาร ฉก.12 ที่บ้านตาเนาะปูเต๊ะอีก จึงรีบนำกำลังจะเข้าไปช่วยเหลือ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้แอบฝังระเบิดไว้ใต้ถนนและกดระเบิดขึ้น จนเกิดเหตุสยองดังกล่าว

ต่อมาเวลา 08.30 น. พล.ต.ต.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ชุดกวาดเรือใบ และชุดวิทยาการเขต 45 ยะลา เดินทางไปที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบหาหลักฐานอย่างละเอียด

จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้นำระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังดับเพลิงน้ำหนักประมาณ 10 ก.ก. ฝังไว้ใต้ผิวถนน ลากสายจากข้างทาง ขณะที่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดที่ 4150 วิ่งผ่าน จึงจุดชนวนระเบิดทำให้รถพลิกคว่ำ

จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสงครามจ่อยิงเจ้าหน้าที่ทหารพรานซ้ำ และยังได้ปาดคอเจ้าหน้าที่ทหารพรานบางคนจนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว พร้อมยึดอาวุธปืนสงครามของเจ้าหน้าที่ทหารพรานก่อนที่จะหลบหนีไปด้วย

ในที่เกิดเหตุยังพบหลุมระเบิดขนาดกว้าง 1.8 เมตร ลึก 80 เซนติเมตร และเศษถังดับเพลิงแตกกระจายเกลื่อนถนน ห่างจากหลุมเพียงเล็กน้อยพบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ หมายเลขทะเบียน บบ 7711 สงขลา ซึ่งเป็นของเจ้าหน้าที่ทหารพราน ถูกแรงระเบิดทำให้เสียหายพังยับเยิน พบปลอกกระสุนปืนอาก้า เอ็ม-16 และขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่เป็นจำนวนมากจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ยังพบว่า กลุ่มคนร้ายยังได้ยึดอาวุธปืนสงครามของเจ้าหน้าที่ทหารพราน จำนวน 8 กระบอก ประกอบด้วยปืนอาก้า จำนวน 4 กระบอก ปืนเอ็ม-16 จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 ม.ม. จำนวน 3 กระบอก

.ส่วนกรณีที่ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ สังกัดกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 (ร.25พัน.1) จังหวัดทหารบก (จทบ.) ชุมพร ในพื้นที่บ้านต้าบูเก๊ะ บ้านย่อย บ้านจูแบ หมู่ที่ 1 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา

เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก และหนึ่งในจำนวนเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวคือ จ.ส.อ.บุญยัง แก้วเกตุ อายุ 47 ปี ผบ.หมู่ปืนเล็ก สังกัด ร.25พัน.1จทบ.ชุมพร ที่ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้องจนได้รับบาดเจ็บสาหัสในที่เกิดเหตุ และไปเสียชีวิตที่ร.พ.บันนังสตา ในเวลาต่อมานั้น

เมื่อเวลา 12.00 น.วันเดียวกัน เฮลิคอปเตอร์จากกองทัพภาคที่ 4 ได้นำศพจ.ส.อ.บุญยัง แก้วเกตุ เดินทางถึงสนามกีฬาค่ายเขตรอุดมศักดิ์ จทบ.ชุมพร โดยมีนายสุวัฒน์ ตันประวัติ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พล.ต.สุภัช วิชิตการ ผู้บังคับการ จทบ.ชุมพร รวมทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดชุมพร และญาติๆ ร่วมรอรับศพของ จ.ส.อ.บุญยัง แก้วเกตุ ท่ามกลางบรร ยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า

โดยจทบ.ชุมพรได้จัดเตรียมกองดุริยางค์และพิธีการต้อนรับศพจ.ส.อ. บุญยัง อย่างสมเกียรติ ต่อจากนั้นได้เคลื่อนศพไปตั้ง ณ ศาลาภายในค่ายเขตรอุดมศักดิ์ เพื่อประกอบพิธีรดน้ำศพในเวลา 13.00 น. ก่อนเคลื่อนศพไปตั้งบำเพ็ญกุศล ณ บ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 8 ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เพื่อกำหนดประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพต่อไป

สำหรับจ.ส.อ.บุญยัง แก้วเกตุ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจ.ยะลา ปัจจุบันสมรสแล้ว มีบุตรรวม 2 คน และถูกส่งไปปฏิบัติหน้าที่ที่อ.บันนัง สตา จ.ยะลา ได้ประมาณ 1 ปีแล้ว

เวลา 21.30 น. วันที่ 31 พ.ค. พ.ต.อ.ธัมมศักดิ์ วาสะศิริ ผกก.สภ.อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงชาวบ้าน เหตุเกิดที่หน้าบ้านเลขที่ 91/4 หมู่ 1 ต.จะแหน อ. สะบ้าย้อย จ.สงขลา มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงนำกำลังชุดสืบสวนสภ.อ.สะบ้าย้อยเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของนายเจะดาโอ๊ะ เมาะอะ อายุ 57 ปี บริเวณแคร่หน้าบ้าน พบผู้เสียชีวิต จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย นายดาดือนัน และมันเส็น อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/2 หมู่ 1 ต.จะแหน อ. สะบ้าย้อย จ.สงขลา นายอับดุลลา มะสาสา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 4 ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา

นายอันนูวา คาเด อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/4 หมู่ 1 ต.จะแหน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา นายมะซูฮัยดี มะกะจิ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 1 ต.จะแหน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และนายอดุลย์ ตาเย๊ะ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 1 ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยทั้งหมดถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงคราม เข้าบริเวณศีรษะและลำตัว

นอกจากนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือ นายมะซูดิง มะปิ อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 1 ต.จะแหน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และนายการิม เมาะอะ อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/16 หมู่ 1 ต.จะแหน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ทั้งสองถูกยิงเข้าที่บริเวณลำตัวหลายนัด อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกอาวุธปืนเอ็ม-16 จำนวน 30 นัด เศษหัวกระสุนปืนเอ็ม-29 และปลอกกระสุนปืนลูกซองจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กลุ่มชาวบ้านกำลังนั่งคุยกันอยู่ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน นั่งมาในรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ แบบ 4 ประตู สีฟ้า ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับเข้ามาในหมู่บ้าน และเมื่อเห็นกลุ่มชาวบ้าน จึงใช้อาวุธปืนกราดยิงจนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคนร้ายเป็นพวกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ และอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกี่ยวโยงกับเหตุระเบิดกลางตลาดสดสะบ้าย้อยหรือไม่

ส่วนสัญญาณโทรศัพท์มือถือในพื้นที่จังหวัดชาย แดนภาคใต้ขณะนี้ถูกตัดสัญญาณเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นโดยขณะนี้ในพื้นที่ไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือตามปกติได้

สำหรับข้อเรียกร้องของกลุ่มที่เข้าชุมนุมหน้ามัสยิดกลาง จ.ปัตตานี ทั้งหมดนั้นมี 10 ข้อ คือ 1.ให้ถอนกำลังเจ้าหน้าที่ทหารออกจากพื้นที่ให้หมด 2.ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว 3.ประกาศยกเลิกพ.ร.ก.ในพื้นที่ทั้งหมด 4.รัฐบาลต้องดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ทำความผิดร้ายแรง 5.รัฐต้องชี้แจงข้อมูลอย่างเที่ยงธรรม 6.รัฐต้องไม่ครอบงำสื่อ 7.สื่อทุกชนิดต้องรายงานความเป็นจริง 8.รัฐต้องปล่อยผู้บริสุทธิ์ที่ถูกควบคุมตัว 9.รัฐต้องไม่จับผู้บริสุทธิ์อีก 10.รัฐต้องเปิดโอกาสให้ ปชช.แสดงความคิดเห็น

วันเดียวกันนี้ พ.อ.อัคร ทิพโรจน์ โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า มีทหารและประชาชนเสียชีวิตรวม 21 ราย จากเหตุก่อความไม่สงบในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ ตลอดวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุไม่สงบรวม 11 เหตุการณ์ ใน 4 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งทำให้มีทหารพราน และประชาชนชาวไทยพุทธและมุสลิม เสียชีวิต รวม 21 ราย

พ.อ.อัครกล่าวต่อไปว่า ในจำนวนนี้มีสองเหตุการณ์ใหญ่ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก คือ ที่อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. คนร้ายได้ลอบวางระเบิดและซุ่มโจมตีทหาร และทหารพรานเสียชีวิตรวม 11 นาย ขณะนั่งรถปิกอัพเดินทางกลับจากการสลายการชุมนุม

คนร้ายได้ใช้ระเบิดเป็นถังดับเพลิงน้ำหนัก 20 กิโลกรัม วางไว้บริเวณถนนสาย 410 และกราดยิงซ้ำด้วยปืนเอ็ม-16 จนเป็นเหตุให้ทหารเสียชีวิตคาที่ 8 ราย และเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล 1 ราย, เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 2 ราย และบาดเจ็บสาหัส อยู่ห้องไอซียูอีก 1 นาย

ขณะที่เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงต่อมา ที่อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา คนร้ายไม่ต่ำกว่า 4 คน ได้ขับรถกระบะมาจอดที่หน้ามัสยิดแห่งหนึ่งในเขตอำเภอดังกล่าว และกราดยิงเข้าไปขณะที่ประชาชนกำลังละหมาด จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันที 5 ราย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 2 ราย หลังจากนั้นคนร้ายได้ปล่อยข่าวว่าเป็นฝีมือของทางการ ขณะที่ผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นชายวัยรุ่น อายุระหว่าง 17-25 ปี

ส่วนที่จ.นราธิวาสช่วงกลางวัน คนร้ายได้ซุ่มโจมตีทหารชุดลาดตระเวน และคุ้มครองประชาชนใน 2 เหตุการณ์ เป็นเหตุให้ทหารเสียชีวิต 3 ราย

เวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคมช. และพล.อ. บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม เข้าพบเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ถึงสถานการณ์ภาคใต้ที่เกิดความรุนแรง ว่า ได้รับรายงานและได้คุยกับประธานคมช.แล้ว ซึ่งท่านรับที่จะลงไปดูแลในรายละเอียดว่าจะแก้ไขอย่างไรบ้าง เมื่อถามว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้เกิดจากอะไร กลุ่มก่อความไม่สงบยังมีพลังอยู่ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในพื้นที่ที่เขามีอิทธิพลเขาก็ยังสามารถที่จะดำเนินการได้ จะเห็นได้ว่ากรณีที่มีการจับผู้ต้องสงสัยได้ที่อำเภอหาดใหญ่ก็เป็นความคืบหน้า อย่างไรก็ตามตนคิดว่าในการทำงานต้องอาศัยความอดทน และค่อยๆ ทำ เพราะเราจะต้องยืนอยู่บนพื้นฐานของกฎหมาย และหลักนิติธรรม เราจะไม่ทำอะไรที่ทำให้เกิดปัญหาและจะเป็นเรื่องที่เกิดความไม่เป็นธรรมขึ้นมาอีก

ผู้สื่อข่าวถามถึงกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวขณะนี้มีกลุ่มใดหนุนหลังหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ทางประธานคมช.ได้ติดตามอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนนี้ได้ประสานกับทางผู้นำศาสนาก็ได้บอกให้ตนทราบว่าได้มีการประสานกันแล้วที่จะดำเนินการเจรจากันต่อไปอย่างไร

เมื่อถามว่าจะมีวิธีลดความสูญเสียอย่างไรบ้าง พล.อ.สุรยุทธ์กล่าวว่า การลดความสูญเสียคือความมุ่งหมายที่รัฐบาลและฝ่ายความมั่นคงตั้งไว้ว่าเราจะพยายามลดความรุนแรงในภาคใต้ลง คงมีเวลาที่จะต้องทำงานต่อไปข้างหน้าอีกนิดหน่อย

เวลา 15.00 น.วันเดียวกันนี้ ที่ฌาปนสถาน เทศบาลนครยะลา พล.ต.ท.ธีรวุฒิ บุตรศรีภูมิ รมช. มหาดไทย ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ เจ้าหน้าที่ทหารพราน 11 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิด เหตุเกิดที่อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยมีนายธีระ มินทราศักดิ์ ผวจ.ยะลา พล.ต.กสิกร คีรีศรี รองแม่ทัพภาค 4 และบรรดาญาติมิตร เพื่อนข้าราชการของผู้เสียชีวิตเข้าร่วมงานจำนวนมาก ในการนี้ นายธีระ มินทราศักดิ์ ผวจ.ยะลา ได้มอบเงินช่วยเหลือตามโครงการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุ การณ์ความไม่สงบให้แก่ทายาทของผู้เสียชีวิตรายละ 5 แสนบาท

พล.ต.ท.ธีรวุฒิกล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือครอบครัวของทหารที่เสียชีวิตทั้งหมดนั้น ก็จะดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยเฉพาะฝ่ายทหารก็จะดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่เช่นกัน

สำหรับสถานการณ์ที่จ.ปัตตานี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนจำนวนหลายพันคนยังคงปักหลักชุมนุมอย่างสงบภายในมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี เป็นวันที่สอง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารคอยดูแลความสงบเรียบร้อยในบริเวณรอบนอก ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการปิดถนนยะรังด้านหน้ามัสยิดกลางและถนนกะลาพอหน้าสำนักงานคณะกรรมการอิสลามปัตตานี ทำให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ร้านค้าได้รับความเดือดร้อนจำนวนกว่า 50 ร้าน ในส่วนของกิจกรรมผู้ชุมนุมมีการจัดเวทีเสวนาของนักศึกษา หัว ข้อบทบาทนักศึกษาในการรับใช้สังคม และการปรา ศรัยชี้แจงของตัวแทนประชาชน ตัวแทนนักศึกษา ต่อกรณีเหตุการณ์ต่างๆ ที่สำคัญที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรงระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารกับประชาชน โดยมีประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ออกมาเล่าให้ผู้ชุมนุมฟังถึงเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า โจรใต้แสดงศักยภาพ ก่อเหตุในพื้นที่จ.นราธิวาส 25 จุด แขวนป้ายโจมตีรัฐ พ่นสีกู้รัฐปัตตานี พร้อมกับเผาธงชาติไทย ในหลายอำเภอฉีกธงชาติไทยเป็นชิ้นเล็กๆ โปรยตะปูเรือใบตามถนนเป็นบริเวณกว้างและแขวนป้ายข้อความโจมตีการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ เหตุเกิดตั้งแต่เวลา 06.00-09.00 น. วันที่ 1 มิ.ย.

เจ้าหน้าที่เชื่อว่ากรณีเหตุการณ์ที่คนร้ายออกมาเคลื่อนไหวก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นการสร้างสถานการณ์ป่วนใต้เพื่อแสดงศักยภาพ วันคล้ายวันสถาปนารัฐปัตตานีในวันที่ 15 มิ.ย.50 นี้

ที่มาจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1721

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 03 มิ.ย. 50 เวลา 14:56:01
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี