หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ตุ๊ดโวย-โนโวเทล กีดกันเพศห้ามกะเทยเข้าผับ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ตุ๊ดโวย-โนโวเทล กีดกันเพศห้ามกะเทยเข้าผับ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 27 มิ.ย. 50 เวลา 10:01:10 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


สาว ประเภทสองโวยโรงแรม "โนโวเทล" สยามสแควร์ เลือกปฏิบัติ ห้ามกะเทยเข้าไปเที่ยว "คอนเซ็ปต์ ซีเอ็มสแควร์" ผับดังใต้ถุนโรงแรม เผยได้ยินคำพูดพนักงานหน้าประตูถึงกับงง ก่อนหน้านี้เมื่อสามอาทิตย์เพิ่งพาเพื่อนชายต่างชาติไปนั่งฟังเพลง ซ้ำยังใช้บริการถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แต่พอไปเที่ยวอีกรอบกับเพื่อนชายคนเดิมกลับไม่ให้เข้า อ้างนโยบายผู้บริหารโรงแรม ห้ามสาวประเภทสองใช้บริการเด็ดขาด ยันจะต่อสู้ให้ถึงที่สุดเรียกร้องสิทธิกะเทย แม้จะต้องเสียเงินจ้างทนายก็ยอม

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. นายศุทธิรัตน์ หรือมด สิมศิริวงศ์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96/9 ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวงอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กทม. ทำงานเป็นผู้จัดการ บริษัทนำเข้าเครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่งจากฝรั่งเศส ร้องเรียน "ข่าวสด" ภายหลังจากถูกทางผับชื่อดัง "คอนเซ็ปต์ ซีเอ็มสแควร์" ใต้ถุนโรงแรมโนโวเทล ย่านสยามสแควร์ เขตปทุมวัน ห้ามเข้าไปใช้บริการ โดยอ้างว่าเป็นนโยบายของทางผู้บริหารของทางโรงแรม ห้ามกะเทยหรือสาวประเภทสองเข้าใช้บริการภายในผับของโรงแรมอย่างเด็ดขาด

นายศุทธิรัตน์ กล่าวว่า เมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตนกับเพื่อนชายชาวต่างชาติเข้าไปเที่ยว และใช้บริการที่ผับดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งไม่มีปัญหาอะไร สามารถเข้าไปใช้บริการได้และยังใช้บริการถ่ายภาพภายในผับมาด้วย แต่ต่อมาเมื่อค่ำวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา กลับไปเที่ยวที่ผับดังกล่าวอีกครั้งกับเพื่อนชาวต่างชาติคนเดิม เพื่อเข้าไปฟังเพลง เพราะเพื่อนชาวต่างชาติชอบฟังเพลง อีกทั้งยังมีเพื่อนทำงานอยู่ในโรงแรมด้วย และเพื่อนคนนี้ยังเป็นแขกพิเศษของผับแห่งนี้ด้วย

นายศุทธิรัตน์ กล่าวต่อว่า เมื่อเดินทางไปถึงหน้าผับ พบพนักงานต้อนรับด้านหน้าขอตรวจบัตรประชาชน ตนไม่ได้เอามาจึงยื่นใบขับขี่ให้แทนซึ่งระบุชื่อเป็นนาย ทางพนักงานต้อนรับจึงแจ้งว่า เป็นนโยบายของทางผู้บริหารห้ามกะเทยใช้บริการ ตนตกใจกับคำพูดของพนักงานต้อนรับมาก ไม่คิดว่าจะเจอกฎแบบนี้ ต้องทวนคำถามว่า "เมื่อกี้พูดว่าอะไรนะ" ให้พนักงานต้อนรับพูดเน้นย้ำอีกครั้ง เพราะคิดว่าอาจฟังไม่ถนัด ปรากฏว่าพนักงานคนดังกล่าวก็พูดย้ำว่า ผู้บริหารห้ามสาวประเภทสองเข้าใช้บริการ เพราะเป็นนโยบายของผับ ทำให้เพื่อนที่มาด้วยกันไม่พอใจอย่างมาก

นายศุทธิรัตน์ กล่าวต่ออีกว่า เมื่อเกิดปัญหาจึงติดต่อไปยังนายร็อกซี่ ชาริฟ เจ้าหน้าที่ทางโรงแรม แต่ร็อกซี่บอกว่าเป็นนโยบายของทางโรงแรม ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ สร้างความไม่พอใจให้กับเพื่อนของตนเป็นอย่างมาก ซึ่งเพื่อนคนนี้เป็นเพื่อนที่เรียนด้วยและรู้จักกันที่ออสเตรีย อีกอย่างก็มีเพื่อนทำงานอยู่ที่โรงแรมด้วย ในส่วนของตนนั้นคิดว่าการกระทำดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นการดูถูกกลุ่มสาวประเภทสอง โดยจะมาอ้างว่าเป็นนโยบายของทางผู้บริหารที่ว่า เกรงว่าสาวประเภทสองจะมาก่อความรำคาญรบกวนแขกหรือมาทะเลาะวิวาทกันภายใน โรงแรมไม่ได้ ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องเฉพาะตัวบุคคล มิใช่จะมาเหมารวมว่าบุคคลประเภทนี้ จะเป็นเช่นนี้ทั้งหมด

นายศุทธิรัตน์ กล่าวต่อด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า การที่ผู้บริหารชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนในประเทศไทยและมีวิธีคิดแบบนี้ เป็นการดูถูกคนไทยมากเกินไป สิ่งที่ตนออกมาเรียกร้องครั้งนี้ ไม่ใช่เพราะต้องการให้มีการชดใช้ใดๆ แต่ต้องการเรียกร้องสิทธิของสาวประเภทสอง ซึ่งควรจะมีสิทธิเท่าเทียมกัน มิใช่จะมาจำกัดสิทธิกัน การที่ผู้บริหารของโรงแรมมองว่าสาวประเภทสองจะมาจับแขกหรือมาทะเลาะวิวาท กันในผับ รบกวนแขก มันเป็นเรื่องเฉพาะตัวบุคคลไม่ใช่มาเหมารวมกันทั้งหมดอย่างนี้ หากทางโรงแรมคิดจะมาชดใช้เป็นเงินหรือเป็นอะไรก็ตาม ตนจะนำไปมอบให้กับมูลนิธิคนพิการทางสายตาทั้งหมด

"รู้สึกว่าเป็นการเลือกปฏิบัติอย่างรุนแรงและไม่คิดว่าจะมาพบเจอกับตัวเอง ในสังคมไทยที่เจริญแล้วขนาดนี้ คงต้องทำอะไรสักอย่าง เพื่อให้เป็นบทเรียนกับการเลือกปฏิบัติ ถึงแม้ว่าจะต้องเสียเงินจ้างทนายก็ยอม" นายศุทธิรัตน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายศุทธิรัตน์ เข้าร้องเรียนกับนายนิกร อาทิตย์ ประธานองค์กรบางกอกเรนโบว์ องค์กรที่เกิดจากการรวมตัวของชาวสีม่วง หรือรักร่วมเพศ ถึงกรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสถานบันเทิงของโรงแรมโนโวเทลด้วยเช่นกัน โดยนายนิกรกล่าวว่า การละเมิดสิทธิและการเลือกปฏิบัติทางเพศในกลุ่มกะเทย มีร้องเรียนเข้ามาที่องค์กรบ่อยมากอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส ร้านอาหาร หรือโรงแรม ซึ่งเรื่องแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นในสังคมไทยยุคนี้ ขณะที่คนกลุ่มนี้ทำงานในอาชีพที่ดี เสียภาษีให้กับรัฐเต็มที่ ไม่มีลูกเต้าที่จะนำมาหักค่าลดหย่อนภาษีเหมือนชายหญิงทั่วไป แต่กลับไม่ได้รับการเหลียวแลหรือได้รับสวัสดิการใดๆ จากสังคมเหมือนคนทั่วไป ซึ่งเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก แต่เพราะกลุ่มเพศที่สามส่วนใหญ่ไม่ตระหนักถึงสิทธิของตนเอง เจียมตัว กลัวอาย ยอมจำนนต่อบรรทัดฐานสังคม

"กรณีของคุณสุทธิรัตน์ถือว่าแรงมาก เป็นเมืองนอกจะถูกแอนตี้ต่อต้านอย่างหนักจากคนทุกกลุ่มไม่เฉพาะแต่กะเทย เท่านั้น เรากำลังจะทำเรื่องร้องเรียนไปยังสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ให้ตรวจสอบและดำเนินการต่อ ขณะเดียวกันจะแจ้งข่าวให้เว็บไซต์และสื่อของเกย์ เลสเบี้ยนต่างๆ ให้ช่วยกันรณรงค์บอยคอตคลับแห่งนี้ ที่ที่เขาไม่ต้อนรับเรา เราก็ไม่ควรให้เกียรติแก่สถานที่ของเขา" นายนิกร กล่าว

นายนิกรกล่าวอีกว่า การเลือกปฏิบัติโดยการกีดกันเพศที่สาม หรือเกย์ กะเทย ห้ามเข้าเช่นกรณีนี้ เคยเกิดขึ้นกับสถานบันเทิงที่เคยถูกยกระดับเป็นสถานบันเทิงชั้นนำของโลก "โรมคลับ" ย่านสีลม ซอย 4 มาแล้ว โดยติดป้าย "โนโฮโมเซ็กชวล" หน้าประตูทางเข้าอย่างเด่นชัด แต่ต่อมาไม่นานคลับแห่งนั้นก็ปิดตัวลงด้วยแรงบอยคอตของกลุ่มนักเที่ยวชาวสี ม่วง

ที่มาจาก

ข่าวจาก เอมไทยดอทคอม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1474

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 27 มิ.ย. 50 เวลา 10:01:10
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี