หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
มวยวุ่น!! ฟิลิปปินส์โวย อ้างโกง-ไม่ชก

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
มวยวุ่น!! ฟิลิปปินส์โวย อ้างโกง-ไม่ชก
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 14 ธ.ค. 50 เวลา 12:27:35 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

มวย ซีเกมส์ วุ่น ข่าว กีฬา รายงาน นัก มวย ไทยกวาดเรียบ 10 รุ่น มวยสากลซีเกมส์ ท่ามกลางการแข่งขันที่สุดวุ่นเมื่อทีมนักชกฟิลิปปินส์สร้างปัญหาด้วยการยอมแพ้ไปหลายรุ่น เผยเบื้องหลังเนื่องจากไม่พอใจผลการตัดสินในการชกชิงเหรียญทองของ มวยหญิง ในวันก่อน


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ 

             การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 "โคราชเกมส์" ประจำวันที่ 13 ธ.ค. ทีมนักกีฬาไทยยังคงเดินหน้ากวาดมาได้หลายเหรียญ โดยการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น รอบชิงชนะเลิศชาย มีนักชกไทยลงชิงชัยครบทั้ง 10 รุ่น และขึ้นแย่งเหรียญกับฟิลิปปินส์ถึง 7 รุ่น 

             เริ่มที่ รุ่นพินเวต (45 ก.ก.) แก้ว พงษ์ประยูร (ไทย) พบ สีคราม วงค์ประโคน (ลาว) ยกแรก แก้วไล่ต้อนสบายนำไปเบาะๆ 5-0 ยกที่สอง นักชกไทยยังคงออกหมัดเข้าเป้าต่อเนื่องและชัดเจนกว่า จนนักชกลาวตั้งตัวไม่ติด คะแนน 12-3 ยกที่สาม นักชกลาวฮึดสู้แต่ไม่เป็นผล ถูกแก้วชิงจังหวะสวนกลับ คะแนนนำโด่ง 20-3 ยกสุดท้ายเหมือนนักชกลาวหมดแรงถูกแก้วไล่ต้อนฝ่ายเดียว ผล นักชกไทยชนะ 24-3 คะแนน 

            รุ่นไลต์ฟลายเวต (48 ก.ก.) อำนาจ รื่นเริง (ไทย) พบ แซมไซ อซีซี่ โมฮัมเหม็ด (มาเลเซีย) นักชกไทยยังคงโชว์ฟอร์มเหนือชั้น ไล่ต่อยอยู่ข้างเดียว ปลายยกสอง นักชกมาเลเซียถูกอำนาจต่อยขวาเข้ากลางแสกหน้าจนออกอาการ กรรมการทำท่าจะนับ แต่ระฆังช่วยชีวิตนักมวยมาเลเซียไว้ปลายยกสี่อำนาจพลาดท่าถูกหมัดอซีซี่ โมฮัมเหม็ด อย่างจัง กรรมการนับ แต่คะแนนของอำนาจนั้นนำห่าง ผล อำนาจชนะ 16-7 คะแนน 

             ในรุ่นฟลายเวต (51 ก.ก.) สมจิตร จงจอหอ (ไทย) พบ แกรตฟี่ คาสโดร (ฟิลิปปินส์) ทันทีที่เสียงระฆังดังขึ้น นักชกปินส์ก็เดินกลับเข้ามุมให้พี่เลี้ยงถอดเฮดการ์ดขอยอมแพ้ สร้างความฉงนให้แก่ผู้ชมรอบสนาม จึงทำให้สมจิตรรับเหรียญทองแบบไม่เสียเหงื่อ 

             รุ่นแบนตั้มเวต (54 ก.ก.) เป็นการพบกันระหว่าง วรพจน์ เพชรขุ้ม (ไทย) และ ฮวน แคนตาเซีย จากฟิลิปปินส์ นักชกปินส์ประชดเดินกลับเข้ามุมหลังเสียงระฆังเริ่มยกที่หนึ่งขอยอมแพ้ไปอีกคน ทำให้วรพจน์ เพชรขุ้ม รับเหรียญทองแบบไม่เจ็บตัวไปอีกคน 

             สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดจากความไม่พอใจในผลการตัดสินการแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่นหญิง ที่ทีมชาติไทยสามารถคว้ามาได้ 6 เหรียญทอง จากการเข้าชิงทั้งหมด 7 รุ่น ทว่านักชกสาวชาวตากาล็อกกลับได้แค่ 1 เหรียญทอง จากการเข้าชิง 6 รุ่นด้วยกัน 

             หลังนักชกปินส์วอล์กเอาต์ไป 2 คน คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้หยุดการแข่งขันไว้ชั่วคราว และประชุมด่วนกรณีนักชกฟิลิปปินส์ ประกอบด้วย นายชิง โก วู ประธานจากสมาพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา พร้อมด้วย "บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย คณะกรรมการจัดการแข่งขัน และ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยฯ ของไทย และ แมนนี่ โลเปซ นายกสมาคมมวยฟิลิปปินส์ หารือเครียดร่วมครึ่งชั่วโมง 

             หลังประชุม "บิ๊กอ๊อด" เผยว่า เจ้าหน้าที่และสต๊าฟโค้ชจากประเทศฟิลิปปินส์ไม่ได้เป็นผู้สั่งให้นักชกทำการวอล์กเอาต์แต่อย่างใด แต่เป็นคำสั่งจากผู้ใหญ่อีกทีที่ให้นักชกถอนตัวจากการชก เขารู้สึกเสียใจและกล่าวขอโทษมาด้วย แต่ในคู่ถัดไป สมาพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติได้ร้องขอให้ฟิลิปปินส์ขึ้นชกเพื่อแสดงสปิริต 

             อย่างไรก็ตาม เมื่อตกลงกันได้ว่าฟิลิปปินส์จะทำการขึ้นชก จึงเป็นคิวของรุ่นเฟเธอร์เวต 57 ก.ก. สายลม อาดี พบ ออลันโด จูเนียร์ ดาชูเวน แต่นักชกปินส์ยังทำน่าเกลียด เดินลงเวทีหลังจบยกหนึ่ง ขณะที่สายลม อาดี ทำคะแนนนำ 19-3 

             คู่ต่อมารุ่นไลต์เวต 60 ก.ก. พิชัย สาโยธา พบ โจกิน แลกดอน นักชกปินส์ใช้สูตรเดิมเดินลงหลังหมดยกหนึ่ง สร้างความไม่พอใจและรับเสียงโห่จากกองเชียร์ไทยไปเต็มๆ คะแนน 8-2 

             รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต 64 ก.ก. มนัส บุญจำนงค์ พบ ลารี่ เซมิลลาโน คู่นี้ปินส์ชกครบยกเพราะมีความหวัง คะแนนคู่คี่กับมนัสโดยตลอดตั้งแต่ช่วงยกแรก ในขณะที่มนัสไม่ค่อยบุกมากนัก ผล มนัสชนะ 10-4 คะแนน 

             รุ่นเวลเตอร์เวต 69 ก.ก. นน บุญจำนงค์ ชนะ โมฮัมหมัด ฟาคาน (มาเลเซีย) โดยชนะอาร์เอสซี ขณะที่คะแนนนำอยู่ที่ 12-2 สำหรับรุ่นมิดเดิลเวต 75 ก.ก. สุริยา ปราสาทหินพิมาย พบ จูนีย์ ไทซอล (ฟิลิปปินส์) และรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต 81 ก.ก. อังคาร ชมพูพวง พบ แมกซิมิโน ตาบังโครา (ฟิลิปปินส์) นักชกปินส์เดินลงหลังหมดยกแรกทั้งสองรุ่นทำให้นักชกไทยได้เหรียญทองในขณะที่มีแต้มนำอยู่ทั้งคู่ 

             ทั้งนี้ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสมัครเล่นฯ กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า หลังจากที่ได้เรียกทุกฝ่ายมาประชุม ฟิลิปปินส์ก็ให้เหตุผลว่า นักมวยของเขาบาดเจ็บ ชกไม่ได้ ซึ่งก็เป็นแค่ 2 คู่ แล้วก็ชกกันต่อ ตนคิดว่าคณะกรรมการจัดการแข่งขันเองก็ได้ดูแลอย่างดีแล้ว เพียงแต่อาจจะเป็นที่การวางแผนของแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน การนำเอาชุดบี มาชกแล้วมาเจอเอานักมวยของเราที่มีทั้งเหรียญโอลิมปิกมาแล้ว มวยมันก็ต่างกันมาก ชกไม่ชกผลก็เหมือนกันอยู่แล้ว แม้เรื่องแบบนี้ยังไม่เคยมีปรากฏมาก่อน แต่การแข่งขันก็เป็นไปตามกฎสหพันธ์ อีกทั้งคณะกรรมการที่มาตัดสินในทัวร์นาเมนต์นี้ก็ผ่านการรับรองจากทั้งสหพันธ์เอเชียและสหพันธ์โลก 

             "ฉะนั้น ผมคิดว่าคณะกรรมการชี้ขาดในครั้งนี้มีความเป็นกลางจริงๆ เราเชิญมาทั้งจากออสเตรเลีย อังกฤษ จอร์แดน และชาติอื่นๆ นอกเขตอาเซียนทั้งนั้น กรรมการชุดนี้ก็ไปตัดสินซีเกมส์ครั้งที่แล้ว และที่โดฮาเกมส์ก็หลายคน ผมยืนยันว่าการตัดสินครั้งนี้ยุติธรรมและขาวสะอาด เพียงแต่ว่าตัวนักมวยนั้นมันห่างกันมาก เหมือนเอาเด็กมาชกกับผู้ใหญ่ มันสู้กันไม่ได้อยู่แล้ว อยู่ที่การตัดสินใจของแต่ละชาติว่าในซีเกมส์จะเอามวยฝีมือขั้นไหนมาแข่ง" เสธ.ทวีปกล่าว 

             ขณะที่ แมนนี่ โลเปซ นายกสมาคมมวยฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ไม่มีเหตุผลอื่นใด นอกจากทั้งหมดเป็นการตัดสินใจของนักมวยฟิลิปปินส์ทั้งทีมที่รู้สึกผิดหวัง นักชกของตนในวันนี้ขึ้นชกและรับเหรียญโดยใช้ปลาสเตอร์ปิดที่ธงชาติ เพื่อเป็นการแสดงให้รู้ว่า พวกเราไม่ยอมรับการตัดสินของกรรมการ หากจะมีการแก้มือกันใหม่ จะเป็นที่ไหนก็ได้ ขอเพียงไม่ใช่ในเมืองไทย และไม่จำเป็นต้องเป็นที่ฟิลิปปินส์ นักชกของตนก็พร้อมพิสูจน์ฝีมือกับนักชกไทยกันใหม่ ความจริงเรื่องนี้ทางโฮเซ่ คอนจังโก้ จูเนียร์ ประธานโอลิมปิคของฟิลิปปินส์เอง ได้ร่วมประชุมกับผู้จัดการทีมแล้วตั้งแต่เมื่อคืนก่อนชกว่าจะหาวิธีการใดตอบโต้หากนักชกของตนถูกฝ่ายไทยโกงในวันนี้ 

             "ผมเชื่อว่าชาติอื่นๆ คงเห็นแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกับการตัดสินรอบชิงชนะเลิศของมวยหญิงเมื่อวานนี้ และจะไม่มีบทลงโทษใดๆ ทั้งสิ้นต่อนักมวย เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิด เนื่องจากนี่เป็นการตัดสินใจของนักมวยที่จะไม่ขึ้นชกโดยไม่ส่งสัญญาณใดๆ ให้ทราบก่อน ไม่มีการลงโทษแน่นอน เรามาที่นี่เพื่อสปิริตและมิตรภาพ มาแข่งขัน เพียงแต่ทีมฟิลิปปินส์แค่ไม่มีแรงใจที่จะแข่งขันต่อ อย่างไรก็ตาม ผมยังติดใจกับผลการตัดสินของทีมหญิงอยู่ และยืนยันว่าจะไม่มีการยื่นจดหมายประท้วงไปยังสหพันธ์ซีเกมส์อย่างแน่นอน การกระทำของทีมฟิลิปปินส์เป็นไปตามเกม แค่หวังผลให้มีการเปลี่ยนแปลงระบบการตัดสินให้ยุติธรรมมากขึ้น" นายโลเปซกล่าว




ข้อมูลจาก

ข่าวจากกระปุกดอทคอม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1796

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 14 ธ.ค. 50 เวลา 12:27:35
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี