หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สไลเดอร์สวนสยาม รางหลุด เด็กร่วงเจ็บ28คน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สไลเดอร์สวนสยาม รางหลุด เด็กร่วงเจ็บ28คน
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 13 ม.ค. 51 เวลา 12:55:50 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 12 ม.ค. พ.ต.ท.วิทยา เรืององอาจ พงส.(สบ 3) สน.บางชัน รับแจ้งเครื่องเล่นสไลเดอร์ภายในสวนสนุกสวนสยาม ทะเลกรุงเทพฯ ตั้งอยู่เลขที่ 99 ถนนเสรีไทย แขวงและเขตคันนายาว เกิดอุบัติเหตุ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. และเจ้าหน้าที่เขตคันนายาว
  ที่เกิดเหตุเป็นเครื่องเล่นสไลเดอร์ “ซุปเปอร์สไปรัล” ลักษณะเป็นราง 4 ราง คดเคี้ยววกวนไปมา ไล่ระดับจากจุดเริ่มต้นความสูงจากพื้นประมาณ 7 เมตร จากการตรวจสอบพบว่า รางแรกทางด้านขวามือ บริเวณข้อต่อซึ่งเป็นโค้งก่อนลงสู่สระน้ำ ความสูงจากพื้นราว 2-3 เมตร หลุดแยกออกจากกันเป็นช่องโหว่ ทำให้คนที่สไลด์ลงมาตามรางร่วงหล่นลงมากระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นทราบว่าทางญาติของผู้บาดเจ็บและสวนสยามนำคนเจ็บทั้งหมด ซึ่งเป็นเด็กอายุระหว่าง 5-14 ปี รวม 28 ราย ส่งโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีรักษาตัว หลังเกิดเหตุทางสวนสยามนำแผงเหล็กไปกั้นทางขึ้นห้ามเล่นเครื่องเล่นดังกล่าว

น.ส.นพกาญจน์ เหลืองอมรเลิศ รอง ผจก.ใหญ่ สวนสยาม เปิดเผยว่า เครื่องเล่นดังกล่าวตัวราง ซึ่งปกติที่เป็นข้อต่อจะมีจุดที่เป็นรอยเชื่อม

เท่าที่ดูด้วยตาพบว่าตรงรอยเชื่อม ตรงจุดด้านบนของรางแยกออกจากกัน ไม่แน่ใจว่าแยกออกด้วยสาเหตุอะไร ทำให้ผู้ใช้บริการที่กำลังลื่นน้ำสไลด์ลงมาก็หลุดออกมาจากรางดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เรียกได้ว่าเป็นความโชคดีในความโชคร้าย ที่จุดเกิดเหตุเป็นจุดที่อยู่ด้านล่าง เป็นโค้งสุดท้ายก่อนที่จะลงน้ำ ความสูงจากพื้นดินประมาณ 2-3 เมตร ด้านล่างเป็นต้นไม้และเป็นดิน ส่วนเด็กที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่สุดตอนนี้เท่าที่รับรายงานคือศีรษะแตก ซึ่งแพทย์กำลังเอกซเรย์อยู่ว่ามีอาการบาดเจ็บอย่างอื่นอีกหรือไม่

น.ส.นพกาญจน์กล่าวต่อว่า เครื่องเล่นดังกล่าวเปิดให้บริการมาปีนี้เป็นปีที่ 15 ทั้งนี้ต้องเรียนว่าก่อนเปิดบริการ เรามั่นใจในเรื่องความปลอดภัย มั่นใจว่าพนักงานตรวจสอบแล้วว่าอยู่ในสภาพที่จะเปิดให้บริการได้ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทางวิศวกรของเรากำลังเข้าไปดูว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไร เพราะจริงๆแล้วการเชื่อมต่อรางตัวนี้มีหลายซับหลายซ้อน ไม่น่าจะฉีกขาดกันได้ง่ายๆแบบนี้ ทางสวนสยามมีการตรวจเช็กกันทุกวัน แต่การตรวจละเอียดจะมีการตรวจเป็นรายสัปดาห์ รายเดือน รายครึ่งปี รายปี ตามมาตรฐานทั่วไป ก่อนเปิดให้เล่นจะมีการตรวจสอบก่อนเสมอ สำหรับความรับผิดชอบนั้น เบื้องต้นทางสวนสยามต้องดำเนินการทุกอย่างที่จะทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในสภาวะที่ปลอดภัย คือไม่ว่าโรงพยาบาลจะแนะนำอะไร หรือให้การรักษาแบบไหน เราก็จะดำเนินการตามนั้นทุกอย่าง

 
ส่วนที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี นพ.อุทัย ตัณศลารักษ์ รอง ผอ.โรงพยาบาลแถลงว่า ผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุถูกส่งมารักษาตัวมีทั้งหมด 28 ราย แบ่งเป็นชาย 20 ราย หญิง 8 ราย

สำหรับอายุมีตั้งแต่ 5-14 ปี อาการที่พบส่วนมากเกี่ยวกับกระดูก และฟกช้ำตามร่างกาย หลังจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางตรวจรักษาเบื้องต้น อนุญาตให้กลับบ้าน 24 ราย คงอยู่ดูอาการ 4 ราย โดยที่รับตัวไว้มีอาการกระดูกสันหลังยุบตัว 1 ราย กระดูกไหปลาร้าหัก 1 ราย กระดูกขาขวาหัก 1 ราย และอีกรายได้รับบาดเจ็บด้านศีรษะเนื่องจากศีรษะเป็นแผลแตกยาว 4 เซนติเมตร แต่ยังมีอาการเซื่องซึม จึงให้อยู่รอดูอาการ นางสุมิตรา มงคลไวย อายุ 31 ปี พักอยู่หมู่บ้านพฤกษา 12 คลองสิบสาม จ.ปทุมธานี เผยว่า บ้านตนมี 4 คน พ่อแม่ลูก วันนี้พาลูกมาเที่ยววันเด็ก โดยพ่วงเอาเด็กเพื่อนบ้านมาอีก 5 คน รวมทั้งหมด 9 คน ด.ช.วัชรพงษ์ หรือแม็ก แสงใส อายุ 13 ปี ลูกชายเพื่อนบ้านขึ้นไปเล่นสไลเดอร์ ขณะสไลด์ลงมาตามราง เมื่อถึงช่วงโค้งก่อนลงสระน้ำรางเกิดยุบตัว ทำให้ใบหน้าเด็กกระแทกกับขอบราง แล้วยังร่วงลงมาศีรษะกระแทกพื้น ทำให้ศีรษะแตก ริมฝีปากบนและล่างฉีก เบ้าตาขวาแตก นอกจากนั้นยังมีอาการซึมและอาเจียนตลอดเวลา คล้ายสมองกระทบกระเทือน แพทย์สแกนสมองดูแล้วยังไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่ตอนนี้ยังต้องอยู่โรงพยาบาลรอดูอาการก่อน

ด้าน ด.ช.ธนกฤต ฝาอิดิน อายุ 10 ขวบ มีบ้านอยู่ย่านมีนบุรีเปิดเผยว่า มาเที่ยววันเด็กกับเพื่อนและญาติๆรวม 10 คน ขณะสไลด์ลงมาตามราง เห็นรางยุบโหว่ เป็นช่อง แต่หยุดไม่ทัน

เพราะรางลื่นมากเลยร่วงลงมาไหปลาร้าขวาหัก ตอนนี้ยกแขนไม่ขึ้น หมอให้นอนอยู่ โรงพยาบาลก่อน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ได้เกิดอุบัติเหตุจากเครื่องเล่นที่สวนสนุกสวนสยามมาแล้ว เมื่อเครื่องเล่นล่องแก่ง หรืออินเดียนน่าล็อก เกิดไฟฟ้าขัดข้องทำให้ปั๊มสูบน้ำไม่ทำงานจนน้ำในรางลดลงกะทันหัน ส่งผลให้เรือที่ถูกปล่อยลงมาจากความสูงระดับตึก 4 ชั้น ไถลลงไปชนกระแทกกับเรืออีกลำที่จอดค้างอยู่ด้านล่างอย่างแรง เป็นเหตุให้นางพชฎาพร คงกะเรียน อายุ 34 ปี เสียชีวิต และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 7 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนที่ผู้ปกครองพาไปเที่ยวในช่วงหยุดปิดเทอม ต่อมาทางบริษัทอมรพันธุนคร-สวนสยาม จำกัด เจ้าของสวนสยาม ยินดีชดใช้ค่าทำขวัญให้แก่ญาติของนางพชฎาพร 6 แสนบาท แต่ไม่สามารถตกลงกับนายชูเดช อรรถฮาด สามีของนางพชฎาพรได้ นายชูเดชจึงยื่นฟ้องแพ่งต่อศาลจังหวัดมีนบุรี เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 50 ฟ้องนายศุภลักษณ์ ทัดทอง นายทศพล มากอุสาห์ พนักงานควบคุมเครื่องเล่นบริษัทอมรพันธุนคร-สวนสยาม จำกัด และบริษัทกรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานละเมิด เรียกค่าเสียหายจำนวน 3,036,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 24 มี.ค. 51 นี้

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวจาก ที่นี่ดอทคอม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1254

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 13 ม.ค. 51 เวลา 12:55:50
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี