หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
วาเลนไทน์ กร่อยสนิท กุหลาบยอดขายตกฮวบ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
วาเลนไทน์ กร่อยสนิท กุหลาบยอดขายตกฮวบ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 13 ก.พ. 51 เวลา 09:59:30 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

วันวาเลนไทน์ปีนี้ส่อเค้าไม่คึกคัก เนื่องจากประชาชน ระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น ทั้งนี้ พฤติกรรมดังกล่าวเป็นผลมาจากการสำรวจของศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และเป็นที่เปิดเผยโดยนายธนวรรธน์ พลวิชัย ผอ.ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ว่า ประชาชนจะมีการใช้จ่ายช่วงเทศกาลดังกล่าวรวมทั้งประเทศ 2,159.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.1%  จากปีที่แล้ว  ถือเป็นช่วงเทศกาลที่ไม่คึกคักเท่าที่ควร เพราะสินค้ามีราคาแพงขึ้นทำให้ต้องระมัดระวังการใช้จ่าย ประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่าบรรยากาศในวันวาเลนไทน์ปีนี้ เมื่อเทียบกับปี 2550 มีความคึกคักน้อยลง  เพราะราคาสินค้าแพงขึ้น เศรษฐกิจแย่ลง และมีความกังวลเรื่องระเบิด ขณะเดียวกัน ในผลสำรวจก็ยังมีผู้ที่เห็นว่าวันวาเลนไทน์ปีนี้คึกคักกว่าปีที่แล้ว  เพราะเศรษฐกิจดีขึ้น

 นายธนวรรธน์กล่าวอีกว่า ปีนี้ประชาชนจะฉลองเทศกาลวาเลนไทน์เพียง 52.1% ไม่ฉลอง 47.9% ส่วนใหญ่ จะฉลองกับคนรัก เพื่อน พี่น้อง และพ่อแม่ สินค้าที่จะซื้อมากที่สุดคือดอกไม้ รองลงมาคือการ์ด ของขวัญ ช็อกโกแลต และตุ๊กตา ส่วนกิจกรรมที่จะทำมากที่สุดคือ จะไปทานข้าวนอกบ้าน นอกนั้นจะไปเดินห้าง ไปดูหนัง ไปบ้านแฟน ฯลฯ แต่สิ่งที่ประชาชนกังวลในช่วงเทศกาลนี้คือ พ่อค้าแม่ค้าจะขึ้นราคาดอกไม้ รองลงมาคือราคา ของขวัญแพงเกินจริง การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรของวัยรุ่น การล่วงละเมิดทางเพศเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ เรื่องการมีเพศสัมพันธ์ของวัยรุ่น  ผลการสำรวจชี้ว่า หากเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้มงวดมากขึ้นจะทำให้วัยรุ่นมีเพศสัมพันธ์น้อยลง

ผอ.ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจกล่าวอีกว่า เมื่อสอบถามถึงความสำคัญของวันวาเลนไทน์ ประชาชน ให้ความสำคัญในอันดับท้ายๆ โดยเห็นว่าวันปีใหม่ คริสต์มาส สำคัญที่สุด นอกจากนี้ยังได้สำรวจการใช้จ่ายในวันมาฆบูชาที่จะถึงนี้  พบว่าจะมีการใช้จ่ายรวมทั้งประเทศ 3,642.34 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะจ่ายเพื่อทำบุญ โดยสิ่งที่จะขอพรในวันมาฆบูชานี้ ส่วนใหญ่ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระเกษมสำราญ ขอให้เศรษฐกิจดีขึ้น ขอให้ประเทศมีความสมานฉันท์ และขอให้การเมืองมีเสถียรภาพ

ขณะที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ครู ผู้ปกครองต้องสื่อสารให้เด็กเข้าใจว่าวันวาเลนไทน์ไม่ใช่วันแห่งความรักที่จะต้องมีเพศสัมพันธ์ หรือมอบความรักแบบผิดๆ แต่วันแห่งความรักเป็นวันแห่งการเสียสละ เป็นความรักที่เกิดจากความจริงใจ อย่ามองว่าเป็นวันเสียตัวเพียงอย่างเดียว  ที่สำคัญจะต้องสอนให้เด็กมีความรักนวลสงวนตัวไว้ด้วย 

ด้าน น.ส.อุษาสินี ริ้วทอง เจ้าหน้าที่โครงการก้าวย่างอย่างเข้าใจ องค์การแพธ กล่าวว่า องค์การแพธ ได้สรุป 10 ลำดับความคิดเห็นของเยาวชนที่มีต่อเพศศึกษาในหัวข้อ “เพศศึกษาแบบไหนที่วัยรุ่นอยากเรียน” โดยรวบรวมจากเยาวชน 777 คน พบว่า ส่วนใหญ่ต้องการเรียนรู้เพศศึกษาแบบตรงไปตรงมา รองลงมาต้องการเรียนรู้โดยใช้สื่อประกอบ เช่น วีซีดีการ์ตูน 3. อยากให้ผู้ใหญ่เปิดใจเรื่องเพศศึกษาเพื่อเด็กจะกล้าปรึกษาผู้ใหญ่ 4. ต้องการเรียนรู้ วิธีการป้องกันที่ถูกต้องและปลอดภัย 5. อยากเรียนรู้จากการเล่าประสบการณ์ของผู้ใหญ่ 6. อยากให้ครูสอนอย่างสนุกสนาน 7. อยากให้สอนเพศศึกษาที่เหมาะสมกับวัยผู้เรียน 8. มีการเชิญวิทยากรผู้มีความรู้จากหน่วยงานต่างๆ 9. มีการยกตัวอย่างประกอบ และ 10. อยากให้เรียนในสิ่งที่นำไปปฏิบัติได้จริง ขณะเดียวกันในการสำรวจความเห็นของผู้ปกครองจำนวน 460 คน ในหัวข้อเพศศึกษาแบบไหนที่วัยรุ่นควรเรียนพบว่าส่วนใหญ่ต้องการให้เรื่องเพศศึกษาถูกบรรจุในหลักสูตรการเรียนและควรมีการสอนแบบรอบด้าน ทั้งนี้ เพราะเรื่องเพศศึกษาเป็นเรื่องของธรรมชาติมนุษย์ 

สำหรับมาตรการเฝ้าระวังในวันวาเลนไทน์นั้น พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผกก.ศดส.บช.น.กล่าวว่า ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ประสานกับตำรวจท้องที่ ออกตรวจตราจุดล่มแหลม สวนสาธารณะ สถานบันเทิง โดยเฉพาะโรงแรมม่านรูด ซึ่งในแต่ละปีมักจะมีเด็กแอบเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก จึงขอเตือนให้เจ้าของกิจการโรงแรม ช่วยตรวจสอบก่อนให้ลูกค้าเข้าไปใช้บริการ หากปล่อยปละละเลย อาจจะถูกดำเนินคดี และขอให้ผู้ปกครองช่วยดูแลบุตรหลาน เพื่อป้องกันการถูกล่อลวง หากผู้ใดพบเห็นเยาวชนมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที

ส่วนบรรยากาศการซื้อขายดอกกุหลาบที่หนุ่มสาวถือเป็นตัวแทนของความรักและนิยมนำมามอบให้แก่กันในวันวาเลนไทน์นั้น ผู้สื่อข่าวออกสำรวจที่ย่านปากคลองตลาดพบว่า ปีนี้การค้าขายดอกกุหลาบไม่คึกคักเหมือนหลายๆปีที่ผ่านมา เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจยอบแยบและราคาดอกกุหลาบแพงขึ้นมาก พ่อค้าแม่ค้าที่ขายหลายรายพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ออเดอร์ซื้อจากร้านจัดดอกไม้มีน้อยมาก ส่วนใหญ่จะใช้กุหลาบจากเมืองคุนหมิง ประเทศจีน ซึ่งมีคุณภาพดีกว่าและราคาย่อมเยากว่า ส่วนดอกกุหลาบฮอลแลนด์ ซึ่งเป็นกุหลาบดอกใหญ่มากจะมีราคาแพงกว่าดอกกุหลาบจากจีนถึง 5 เท่า

ข่าวจากไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1045

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 13 ก.พ. 51 เวลา 09:59:30
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี