หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สยองอีก 'เอ็นจีวี' บึมสนั่นปั๊ม

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สยองอีก 'เอ็นจีวี' บึมสนั่นปั๊ม
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 01 เม.ย. 51 เวลา 10:35:24 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เหตุการณ์ระทึกขวัญรถหัวลาก 10 ล้อ ใช้ก๊าซเอ็นจีวี เกิดบึมสยองขณะเข้าเติมในปั๊มน้ำมันครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 00.40 น. วันที่ 31 มี.ค. พ.ต.ท.พีระพงษ์ ภาพพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุระเบิดภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. เลขที่ 168/11 ถนนบางนา-ตราด กม. 29 ฝั่งขาออก หมู่ 4 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายและมีรถยนต์ ได้รับความเสียหายหลายคัน จึงประสานรถดับเพลิง อบต. บางบ่อ และเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิง อบต.ราชาเทวะ ร่วมเดินทางไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุเป็นปั๊มน้ำมันขนาดใหญ่ มีทั้งตู้หัวจ่าย น้ำมันและก๊าซธรรมชาติเอ็นจีวี จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณตู้ หัวจ่ายก๊าซเอ็นจีวี พบรถหัวลาก 10 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 84-4156 ชลบุรี สภาพกระจกรถถูกแรงอัดแตกละเอียด หลังคาบิดเบี้ยว ด้านหลังรถติดตั้งถังก๊าซเอ็นจีวีขนาดความยาว 1.2 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 50 ซม. รวมทั้งหมด 8 ถัง หลุดออกมา 6 ถัง ส่วนอีก 2 ถัง กระเด็นไปตกกลางถนนบางนา-ตราด ห่างจากตัวรถประมาณ 100 เมตร สภาพถังบุบบู้บี้ แรงระเบิดทำให้หลังคาปั๊มน้ำมันพังลงมา รวมทั้งกระจกหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ร้าวเป็นแนวยาว 

นอกจากนี้ มีรถยนต์ที่จอดรอคิวเติมก๊าซเอ็นจีวี ได้รับความเสียหายอีก 4 คัน ประกอบด้วย 1.รถตู้โดยสารสายบางบ่อ-สำโรง ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 10-4799 กรุงเทพมหานคร 2.รถตู้โดยสารสายบางบ่อ-สำโรง ยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน 10-5047 กรุงเทพมหานคร 3.รถแท็กซี่ โตโยต้า สีชมพู ทะเบียน หน 2982 กรุงเทพมหานคร และ 4.รถกระบะนิสสัน คิงแค็บ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บน 3828 พิษณุโลก รถส่วนใหญ่ถูกแรงระเบิดกระจกแตกกระจายเกลื่อน เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำป้องกันการฟุ้งกระจายของก๊าซรอบรถหัวลาก ในที่เกิดเหตุยังพบนายกันฑ์เอนก วีระวรศาสตร์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96/2 หมู่ 5 ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี คนขับรถหัวลาก ยืนรออยู่ด้วยอาการตื่นตระหนก 

ขณะเดียวกัน ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน ถูกนำส่ง รพ.รวมชัยประชารักษ์ไปแล้ว ทราบชื่อ 1.นายสิลินเดช รัตน์พานิชย์สกุล อายุ 32 ปี คนขับรถตู้โดยสารทะเบียน 10-4799 กรุงเทพมหานคร มีอาการหูอื้อ 2.นายไพทูรย์ ดวงคำจันทร์ อายุ 30 ปี คนขับรถตู้ทะเบียน 10-5047 กรุงเทพมหานคร มีอาการหูอื้อ 3.น.ส.ทิพวรรณ ศรีรักษา อายุ 24 ปี พนักงานร้านเซเว่นอีเลฟเว่น มีอาการหูอื้อ 4.นายสมศักดิ์ สุวรรณมุกข์ อายุ 24 ปี พนักงานร้านเซเว่นอีเลฟเว่น มีอาการหูอื้อ 5.นายสาคร จิตรวัฒนะนนท์ อายุ 35 ปี คนขับรถแท็กซี่ มีอาการสาหัส แก้วหูแตกและมีเลือดไหลออกทางหู 2 ข้าง 6.นายวิษนุ ฉาบพิมาย อายุ 17 ปี พนักงานปั๊มน้ำมัน แก้วหูแตกและมีเลือดไหลออกหู 2 ข้างเช่นกัน และ 7.นายเกรียงศักดิ์ ทับเลิก อายุ 17 ปี พนักงานปั๊มน้ำมัน มีอาการหูอื้อ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายกันฑ์เอนกขับรถหัวลากคันดังกล่าวเข้าไปเติมก๊าซเอ็นจีวี จากนั้นเดินเข้าไปซื้อของในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ปรากฏว่าระหว่างที่นายเกรียงศักดิ์ ทับเลิก เด็กปั๊ม เติมก๊าซไปได้ประมาณ 5 นาที จู่ๆ ถังบรรจุก๊าซเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เป็นเหตุให้หลังคาปั๊ม กระจกร้านเซเว่นฯ และรถยนต์ที่จอดรอคิวเติมก๊าซถูกแรงอัดได้รับความเสียหาย รวมทั้งเสียงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บแก้วหูแตกและหูอื้อไปตามๆกัน อย่างไรก็ตาม ช่วงเกิดเหตุ ก๊าซเอ็นจีวีได้พุ่งกระจายบนอากาศโดยไม่มีเพลิงลุกไหม้ แต่อย่างใด ส่วนสาเหตุการระเบิดนั้นเบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากเติมปริมาณก๊าซเกินอัตราความบรรจุของถังหรือถังบรรจุก๊าซอาจไม่ได้มาตรฐาน 

ต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน พ.ต.ท.ประสงค์ อานมณี สว.วท.ภ.จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบถังบรรจุก๊าซเอ็นจีวีไม่ได้คุณภาพตามมาตรฐาน นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบว่ารถหัวลากคันดังกล่าวมีการติดตั้ง ถังก๊าซถึง 8 ถัง เกินกว่ามาตรฐานทั่วไปที่กำหนดให้รถพ่วงหรือรถ 10 ล้อติดตั้งแค่ 6 ถังเท่านั้น

ด้าน พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบหาสาเหตุของรถบรรทุกใช้ก๊าซเอ็นจีวีระเบิดอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นได้ให้ปั๊มน้ำมันดังกล่าวหยุดดำเนินการไว้ก่อนจนกว่าการตรวจสอบจะเสร็จสิ้น 

ส่วนความคืบหน้ากรณีรถร่วม ขสมก.สาย 99 วิ่งระหว่างเทเวศร์-ม.รามคำแหง ที่ใช้ก๊าซเอ็นจีวีเกิดเครื่องยนต์ ระเบิดบริเวณเชิงสะพานข้ามแยกประตูน้ำ ถนนเพชรบุรี ตัดใหม่ ทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตและบาดเจ็บนั้น เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 มี.ค. พ.ต.ท.สมิต นันท์นฤมิตร พงส. (สบ 3) สน.พญาไท พร้อมผู้เชี่ยวชาญจากกองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจงานเครื่องตรวจพิสูจน์ บก.จร. ตัวแทนจาก ขสมก. เจ้าหน้าที่จาก ปตท. ตัวแทนบริษัทเจ้าของเครื่องยนต์และบริษัทเจ้าของรถ ร่วมกันตรวจสภาพเครื่องยนต์รถเมล์คันดังกล่าวที่จอดอยู่หน้า สน.พญาไท ใช้เวลากว่า 2 ชม.

จากนั้น พ.ต.ท.บรรลือ บุญปลูก สว.งานช่างเครื่องตรวจพิสูจน์ กก.5 บก.จร. กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า สาเหตุเกิดจากระบบเครื่องยนต์ขัดข้อง ไม่เกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิงตามที่เป็นข่าว ตามหลักการอธิบายได้ว่าเกิดจากระบบล้อช่วยแรง (ฟรายวินท์) ซึ่งทำด้วยเหล็กหล่อและหัวหมูที่หล่อครอบระบบเกียร์ คลัตช์ เมื่อมีการใช้งานหนักรอบเครื่องยนต์สูงเกิดขึ้น สภาพของล้อช่วยแรงที่หล่อนั้น เนื้อเหล็กอาจไม่ได้คุณภาพ ทำให้ขอบรอบของล้อช่วยแรงที่ใช้ยึดจานกดคลัตช์แตกออกไปกระแทกหัวหมู ส่งผลให้ชิ้นส่วนเหล็กบางชิ้นกระเด็นทะลุฝาครอบเครื่องที่ทำด้วยไฟเบอร์ออกไปกระแทกชายคนดังกล่าวจนเสียชีวิต

ด้านนายจิตรพงษ์ กว้างสุขสถิตย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมชั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีรถบรรทุกใช้ก๊าซเอ็นจีวีระเบิดในปั๊มน้ำมันว่า จากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุเกิดจากรถคันดังกล่าวใช้ถังก๊าซเอ็นจีวีที่ไม่ได้มาตรฐานตามที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด โดยนำถังเอ็นจีวีที่ใช้งานแล้วชนิดที่ 2 (ถังเหล็กหุ้มด้วยไฟเบอร์) มาดัดแปลงโดยถอดไฟเบอร์ออก ทำให้ถังชุดดังกล่าวไม่สามารถรองรับแรงดันใช้งานตามปกติได้ นอกจากนี้จากการตรวจสอบระบบฐานข้อมูลของ ปตท.พบว่ารถคันเกิดเหตุยังไม่ผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงานกลางที่ได้รับความเห็นชอบจากกรมการขนส่งทางบกอีกด้วย  

นายจิตรพงษ์กล่าวด้วยว่า ปตท.ได้ดำเนินงานเกี่ยวกับการใช้ก๊าซธรรมชาติตามมาตรฐานความปลอดภัย สากลทุกๆด้าน โดยคัดเลือกบริษัทติดตั้งอุปกรณ์เอ็นจีวีที่มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ มีข้อกำหนดที่จะต้องเป็นไปตามมาตรฐานของ ปตท. และผ่านการรับรองที่เป็นไปตามมาตรฐานขององค์การสหประชาชาติ การติดตั้งต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของกรมการขนส่งทางบก มาตรฐานถังบรรจุก๊าซ ปตท.ได้เลือกถังตามมาตรฐานสากล iso 11439 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ปลอดภัย และกำหนดให้ติดตั้งอุปกรณ์นิรภัยที่วาล์วหัวถังป้องกันถังก๊าซระเบิดกรณีความดันและอุณหภูมิของก๊าซในถังเกินกำหนด

“ขอให้มั่นใจว่าการดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ก๊าซเอ็นจีวีเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย อยากเรียนให้กับผู้ที่สนใจใช้ก๊าซเอ็นจีวีว่า จำเป็นต้องนำรถยนต์ไปติดตั้งกับบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก และผ่านการทดสอบจากหน่วยงานกลางที่กรมการขนส่งทางบกรับรองเท่านั้น” ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมชั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) กล่าวย้ำ

นายเมตตา บันเทิงสุข อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) กล่าวว่า ธพ.จะทำเรื่องเสนอให้กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ออกประกาศห้ามนำเข้าถังเอ็นจีวีมือสองจากต่างประเทศ เข้ามาติดตั้งในรถยนต์ที่ต้องการใช้เอ็นจีวีในประเทศไทย เพื่อป้องกันปัญหาการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว รวมทั้งหากมีการขอนำเข้าถังเอ็นจีวีมือสอง แต่เป็นการขอนำเข้าแบบแยกชิ้นส่วนมาประกอบ ก็จะขอให้กรมการค้าต่างประเทศกำหนดเงื่อนไขว่าถังนำเข้าแบบแยกชิ้นส่วนจะต้องทำสัญลักษณ์ด้วยการเจาะรูไว้ในตัวถัง เพื่อให้ประชาชนทราบว่าเป็นถังเก่า หากถูกร้านติดตั้งถังเอ็นจีวีแอบอ้างนำมาขายเพื่อติดตั้งเช่นกัน

ส่วนนายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.คมนาคม กล่าวเรื่องเดียวกันว่า ยังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์รถหัวลากใช้ก๊าซเอ็นจีวีระเบิด แต่ขณะนี้กระทรวงคมนาคมได้สั่งให้กรมการขนส่งทางบกในฐานะที่กำกับ ดูแลมาตรฐานรถทุกประเภทให้เพิ่มความเข้มงวดกับบริษัทและผู้ประกอบการที่รับติดตั้งถังก๊าซ และเปลี่ยนเครื่องยนต์ มาใช้ก๊าซเอ็นจีวีและแอลพีจีโดยด่วน หากพบผู้ประกอบการรายใดนำวิศวกรเครื่องยนต์มาขออนุญาตออกใบขอดัดแปลงเครื่องยนต์ในลักษณะขอใบอนุญาตลอยโดยไม่มีวิศวกรตรวจและคุมงานขณะดัดแปลงเครื่องยนต์ จะมีโทษหนักโดยการเพิกถอนใบอนุญาตทันที

ข่าวจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1181

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 01 เม.ย. 51 เวลา 10:35:24
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี