หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แพทย์รามาธิบดีเผย! เด็กชายป1-2ถูกข่มขืนในร้านเกมส์

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แพทย์รามาธิบดีเผย! เด็กชายป1-2ถูกข่มขืนในร้านเกมส์
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 23 เม.ย. 51 เวลา 12:26:21 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

"นพ.อดิศักดิ์"เผยเด็กชายชั้นป.1 และป.2 สองคนถูกวัยรุ่นรักร่วมเพศข่มขืนทวารหนักในร้านเกมใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือ ระบุต้องให้ยาต้านไวรัสเอดส์ ตำรวจแฉกลเม็ดดึงเด็ก วอนวธ.เพิกถอนใบอนุญาต

นพ.อดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดเผยว่า วันที่ 10 เมษายน 2551 ที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลได้รับผู้ป่วยเด็กชาย 2 คน อายุ 7-8 ปี เรียนอยู่ระดับชั้น ป.1 และ ป.2 ซึ่งสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ เป็นผู้นำส่ง

พบว่า เด็กทั้งสองถูกกระทำชำเราทางทวาร เหตุเกิดที่ร้านอินเทอร์เน็ต บริเวณศาลเจ้าพ่อเสือ ใกล้กระทรวงมหาดไทย โดยผู้กระทำถูก ตำรวจสน.สำราญราษฎร์จับได้แล้ว เป็นวัยรุ่นอายุ 17 ปี 

นพ.อดิศักดิ์ กล่าวว่า ผู้ปกครองของเด็กทั้งสองรายให้ประวัติว่า เนื่องจากอยู่ระหว่างปิดภาคการศึกษา พ่อแม่ต้องทำงานไม่มีเวลาดูแลเด็กใกล้ชิด ประกอบกับในบริเวณนั้นเป็นแหล่งค้าขาย ใกล้ถนนใหญ่ ไม่มีสถานที่สาธารณะในการส่งเสริมพัฒนาการเด็ก เด็กทั้งสองรายรวมทั้งเด็กคนอื่นๆ ในวัยเดียวกันจึงใช้เวลาส่วนใหญ่ในร้านเกม

แม้ว่าพ่อแม่จะให้เงินเพียง 10-20 บาท/วัน แต่สามารถยืนดูเด็กคนอื่นเล่นได้ทั้งวัน ทำให้ตกเป็นเหยื่อของผู้กระทำ ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นในร้านเกม โดยรอจังหวะเด็กเข้าห้องน้ำ แล้วบังคับข่มขืนกระทำชำเราทางทวารหนัก แล้วข่มขู่ทำร้าย

ซึ่งเด็กรายแรกถูกกระทำมาก่อน 3 วันในห้องน้ำร้านเกม ส่วนเด็กรายที่ 2 เป็นเพื่อนถูกวัยรุ่นคนเดียวกันกระทำในห้องน้ำสาธารณะใกล้ร้านเกม จนชาวบ้านพบเห็นและจับส่ง สน.สำราญราษฎร์ 

นพ.อดิศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสภาพร่างกายพบหลักฐานการถูกกระทำชำเราของเด็กทั้ง 2 คนจริง และมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคเอดส์ เพราะผู้กระทำมีลักษณะรักร่วมเพศที่มีความเสี่ยงสูง โดยอยู่ระหว่างการขอให้นำผู้ต้องหามาตรวจเลือด แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางโรคติดเชื้อในเด็กจึงตัดสินใจให้ยาต้านไวรัสป้องกันโรคเอดส์ไปก่อน แม้ว่าตัวยาดังกล่าวจะมีความเสี่ยงต่ออาการแทรกซ้อน แต่หากให้ช้าโอกาสป้องกันโรคเอดส์ได้ยิ่งลดลง 

"เหตุการณ์ดังกล่าวควรเป็นอุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่ว่า ร้านเกมนอกจากเสี่ยงต่อการเบี่ยงเบนพฤติกรรมของเด็กแล้ว ยังเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคเอดส์ด้วย เพราะขณะนี้มีวัยรุ่นรักร่วมเพศหาเด็กชายวัยกระเตาะตามร้านเกม พ่อแม่จึงควรระวังให้มาก และเจ้าของร้านเกมควรหาวิธีพัฒนาร้านของตนเองให้เป็นประโยชน์ต่อเด็กมากกว่าแสวงประโยชน์ทางธุรกิจ หรือมุ่งแต่จัดตั้งเครือข่ายร้านเกม เพื่อล่ารายชื่อเสนอกฎหมายต่อรอง เพื่อผลประโยชน์ของตนเอง" นพ.อดิศักดิ์ กล่าว

ผู้ปกครองเด็กชายรายหนึ่งที่ถูกกระทำ เปิดเผยว่า ร้านเกมที่เกิดเหตุดังกล่าวมีลักษณะปิดฟิล์มสีทึบ มองเข้าไปไม่ค่อยเห็นข้างใน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเด็กวัยรุ่น และมีเด็กเล็กอยู่บ้าง ซึ่งเชื่อว่าเด็กส่วนใหญ่ใช้เวลาเล่มเกิน 3 ชั่วโมงอย่างแน่นอน ซึ่งขัดต่อระเบียบควบคุมร้านอินเทอร์เน็ตของกระทรวงมหาดไทย ขณะนี้ยังไม่สามารถเอาผิดต่อร้านเกมดังกล่าวได้ แต่คงจะโทษใครไม่ได้เพราะลูกไปเล่นเอง อย่างไรก็ตามเจ้าของร้านในฐานะผู้ประกอบการ ก็ควรดูแลสถานที่ตัวเองให้ดี หากพบเห็นวัยรุ่นพฤติกรรมผิดปรกติก็ควรไล่ออกไป ไม่ควรปล่อยให้มารังแกเด็กคนอื่นอีก 

พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผู้กำกับการศูนย์สวัสดิภาพเด็กเยาวชนและสตรี เปิดเผยว่า ในช่วงปิดเทอม ร้านเกมส่วนใหญ่มักใช้กลยุทธลดแลกแจกแถมเพื่อล่อให้เด็กเข้ามาเล่นเกมเป็นเวลานาน เช่น หลัง 1ทุ่มลดเหลือชั่วโมงละ 10 บาท เล่นครบ 6 ชั่วโมงรวดคิดราคา 5 ชั่วโมง ทำให้บุกจับร้านเกมที่ทำผิดระเบียบวันละกว่า 18-20 ราย อีกทั้งภายในร้านยังมีทั้งกลุ่มวัยรุ่น และพวกจิตวิปริต จึงขอให้เจ้าของร้านเกมที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด ช่วยกันสอดส่องดูแลความปลอดภัยให้กับเด็ก และขอให้กระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) รีบตรวจสอบและถอนใบอนุญาตร้านที่ทำไม่ถูกต้อง เพราะโทษการจับปรับนั้นเบามาก ไม่สามารถทำให้ เจ้าของร้านมีสำนึกที่ดีได้ 

นายนิติ ช่วงรัศมี ศูนย์ประชาบดี กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ เปิดเผยว่าตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก มาตรา 25(2) ผู้ปกครองต้องไม่ละทิ้งเด็กไว้ ณ สถานที่ใดๆโดยไม่จัดให้มีการป้องกันดูแลสวัสดิภาพ และมาตรา 40 กำหนดลักษณะเด็กที่ต้องได้รับการคุ้มครองเอาไว้

ดังนั้น หากเจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก พบเห็นเด็กอยู่ในร้านเกมที่ไม่ได้รับใบอนุญาต หรือร้านเกมที่มีลักษณะเป็นแหล่งมั่วสุม เจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็กซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศสามารถแยกเด็กเพื่อนำมาหาข้อเท็จจริงได้ 7 วัน และขอขยายได้ถึง 30 วันโดยไม่ต้องทำข้อตกลงกับผู้ปกครองตามมาตรา 44
 
 

 

 

 

ที่มาจากหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2211

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 23 เม.ย. 51 เวลา 12:26:21
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี