หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ผู้ต้องหาฆ่าคนตายโผล่มอบตัวผ่านรายการตีสิบ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ผู้ต้องหาฆ่าคนตายโผล่มอบตัวผ่านรายการตีสิบ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 01 ก.ค. 51 เวลา 19:39:08 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

ผู้ต้องหาคดีฆ่าโผล่มอบตัวตำรวจผ่านรายการตีสิบ รับก่อคดีตั้งแต่ลักรถกระบะแล้วผันตัวเองเป็นผู้รับเหมา สุดท้ายถูกเถ้าแก่เมืองชลเบี้ยวเงินค่าจ้าง เมื่อคู่เขยทราบเรื่องยัวะแทนชวนกันหิ้วอาก้ายิงถล่มลูกน้องเถ้าแก่ อ้างที่ทำผิดเพราะถูกข่มเหง

เหตุการณ์ผู้ต้องหาหนีหมายจับในคดีร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นขอเข้ามอบตัวผ่านทางรายการตีสิบของพิธีกรคนดัง ถูกเปิดเผยเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 30 มิถุนายน พ.ต.อ.ชาญ แก้วท่าไม้ ผกก.สน.ท่าข้าม และ ร.ต.ท.พูลศักดิ์ ชุมพล ร้อยเวร สน.ท่าข้าม นำกำลังตำรวจสายตรวจเดินทางไปยังสตูดิโอรายการตีสิบ ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.เพื่อจับกุมนายจักรพันธ์ ตั้งสวัสดิ์เมือง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 8 ต.ท่ากระดาน อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดชลบุรี เลขที่ จ.378/2549 ลงวันที่ 3 เมษายน 2549 หลังได้รับการติดต่อจากนายวิทวัส สุนทรวิเนตร์ ผู้ดำเนินรายการตีสิบว่า นายจักรพันธ์เสนอตัวให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านทางรายการเพื่อออกอากาศช่วงสนทนา

 ทั้งนี้ นายจักรพันธ์เป็นผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร เหตุเกิดในท้องที่ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อต้นปี 2549

 ระหว่างกำลังอัดรายการอยู่นั้น นายจักรพันธ์เล่าว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการหลบหนีความผิดคดีอาญา 2 คดี คดีแรกเกิดขึ้นเมื่อต้นปี 2548 ขณะไปรับจ้างเป็นกรรมกรก่อสร้างใน จ.ภูเก็ต ได้ก่อเหตุขโมยรถกระบะอีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน บฉ 7276 ภูเก็ต ของนายยุ่น เจือกโว้น เถ้าแก่ แล้วขับรถหลบหนีเข้ามาหากินอยู่ใน กทม. เหตุที่ตัดสินใจก่อเหตุเพราะเห็นว่าค่าแรงที่ได้รับวันละ 180 บาทไม่พอยังชีพ หลังจากขโมยรถมาแล้วก็เปลี่ยนชื่อเล่นจากเดิมชื่อ“จักร” เปลี่ยน“หมู” ส่วนนามสกุลเดิม “ไกรทอง” ก็เปลี่ยนเป็น “ตั้งสวัสดิ์เมือง” จากนั้นตั้งตัวเป็นผู้รับเหมาหาลูกน้องมาเป็นลูกมือ รับงานก่อสร้างเล็กๆ น้อยๆ ในกรุงเทพฯ ได้เพียง 3-4 งาน ก็เริ่มท้อใจ เพราะหนีคดีอยู่จึงต้องใช้ชีวิตหลบๆ ซ่อนๆ ไม่สามารถรับงานใหญ่ได้ เนื่องจากต้องใช้หลักฐานหลายอย่าง กลัวถูกตำรวจตามจับได้ กระทั่งเงินเริ่มขาดมือเพราะรับทำแต่งานง่ายค่าตอบแทนต่ำ จึงตัดสินใจย้ายไปหารับเหมางานในพื้นที่ จ.นครปฐม ได้สักระยะก่อนเดินทางต่อไปในพื้นที่ จ.ชลบุรี

 นายจักรพันธ์ กล่าวต่อว่า เมื่อเดินทางไปที่ จ.ชลบุรี จึงพบรักกับภรรยาชาว จ.บุรีรัมย์ ตนได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดสมัยที่เคยก่อเหตุขโมยรถนายจ้างให้ฟัง ภรรยาก็เข้าใจช่วยติดตามญาติพี่น้องมาเป็นคนงานให้ และช่วยกันปกปิดความลับมาโดยตลอด ระหว่างนั้นตนใช้ชื่อภรรยาเป็นผู้รับเหมางานแทนทั้งหมด กระทั่งได้ไปรับงานต่อจากผู้รับเหมารายใหญ่กว่าชื่อบริษัทร้อยเรือน จำกัด แต่หลังจากทำงานไปได้สักระยะ ช่วงต้นปี 2549 ต้องก่อคดีร้ายแรงติดตัวเป็นคดีที่สอง เพราะถูกเถ้าแก่บริษัทแม่โขกสับสารพัด แทนที่จะได้รับเงินงวดต่องวด กลับโดนผัดผ่อนให้ไปรับเงินทีเดียวงวดที่ 4 แม้เที่ยวแรกที่ตนไปทวงเงินจะบอกเหตุผลว่า ลูกน้องไม่มีข้าวกินกำลังจะอดตาย แต่เถ้าแก่ก็ไม่ยอมจ่าย จึงตัดสินใจพาลูกน้องไปทวงเงินอีกครั้ง

 นายจักรพันธ์ กล่าวว่า แต่คราวนี้กลับต้องไปเจอกับลูกน้องของเถ้าแก่นับสิบคน บางคนพกอาวุธปืนขนาด .38 โชว์ให้เห็น และไม่ยอมให้ใครเข้าไปคุยกับเถ้าแก่ยกเว้นตนเพียงคนเดียว โดยเถ้าแก่ยื่นข้อเสนอว่าจะให้เงิน 4 งวด เพียง 3 หมื่นบาท จากยอดจริงกว่า 7หมื่นบาท ซึ่งไม่พอเพราะต้องจ่ายค่าแรงให้ลูกน้องถึง 16 คน ตนจึงตัดสินใจขู่ไปว่า ถ้ามีระเบิดสัก 5 ลูกจะถอดสลักแล้ววางเอาไว้บนโต๊ะตัวนี้ ก่อนจะเดินกลับไปที่รถ เร่งเครื่องขับวนอยู่อย่างนั้นคล้ายคนบ้า จนเถ้าแก่เรียกเข้าไปคุยอีกครั้ง

 นายจักรพันธ์ กล่าวอีกว่า การเข้าไปคุยครั้งนี้เถ้าแก่ได้ยื่นข้อเสนอเพิ่มเงินให้อีกไม่กี่พันบาท ตนไม่รู้จะทำอย่างไรจึงยอมเซ็นสัญญารับเงินจำนวน 3 หมื่นกว่าบาทหมุนให้ลูกน้องก่อนจะเดินร้องไห้ออกจากที่ตรงนั้นเพราะถูกพวกใจดำโกง ท่ามกลางสายตาของลูกน้องเถ้าแก่ที่มองกันอย่างเหยียดหยาม เมื่อขับรถไปถึงบ้านพักได้เล่าเรื่องให้ภรรยาฟัง แล้วตัดสินใจพากันย้อนกลับเข้าไปที่แคมป์คนงานเพื่อขนลูกน้องและข้าวของออกมาทั้งหมด แต่เมื่อขนถึงรอบสุดท้ายกลับถูกเถ้าแก่พาพวกมาขวางไม่ให้ตนขับรถออกจากแคมป์คนงานจนเกือบจะมีเรื่องกัน

 นายจักรพันธ์กล่าวว่า ตอนนั้นตนเข้าไปแจ้งความกับ ร้อยเวร สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ท้องที่ที่เกิดเหตุเพื่อเรียกร้องให้เถ้าแก่จ่ายเงินที่เหลือทั้งหมด แต่ร้อยเวรแนะนำว่าไม่น่าจะคุ้มกันกับการที่เราจะต้องเสียเงินแสนบาทไปเป็นค่าฟ้องร้องทวงคืนเงินแค่หลักหมื่น ตนจึงต้องหนีกลับไปตั้งหลักที่บ้านเกิดของภรรยาที่ จ.บุรีรัมย์ พอญาติๆ ภรรยาทราบเรื่องก็ไม่มีใครยอม โดยเฉพาะคู่เขยชื่อนายทอง (ไม่ทราบนามสกุล) อายุประมาณ 40 ปี เป็นอดีตผู้ต้องขังคดีค้าอาวุธสงครามนานถึง 18 ปี ได้พาตนไปขุดเอาอาวุธปืนอาก้า พร้อมเครื่องกระสุนจากกลางป่าขึ้นมาล้างทำความสะอาด และวางแผนชักชวนกันขับรถกระบะขนอาวุธปืนเดินทางย้อนกลับไปล้างแค้นที่ จ.ชลบุรี อีกครั้ง

 ผู้ต้องหาคนเดิมกล่าวว่า เมื่อเดินทางไปถึง จ.ชลบุรี ตนพร้อมกับนายทองนำอาวุธปืนไปฝังดินไว้ ก่อนจะไปเช่ารถจักรยานยนต์มาใช้ รอจนพลบค่ำจึงพากันไปขุดอาวุธปืนขึ้นมา โดยตนทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์พานายทองซ้อนท้ายไปหาเถ้าแก่ที่สำนักงาน ปรากฏว่าไฟปิดหมดจึงลองขับไปที่แคมป์ของพวกโฟร์แมน เห็นไฟเปิดอยู่และมีคนเดินออกมา ตนจำได้ว่าคนนั้นคือนายอนันต์ ฐานสินเพิ่ม หนึ่งในกลุ่มลูกน้องของเถ้าแก่ที่คอยยืนคุมเชิงตนอยู่ในวันนั้น จึงชี้เป้าให้นายทองนำอาวุธปืนอาก้าที่ซุกอยู่ในเสื้อคลุมออกมาลั่นไกยิงใส่นายอนันต์ทันที 4 นัด ขณะนั้นตนเห็นนายอนันต์หงายท้องลงไปแล้วพยายามคืบคลานหนีตาย จึงตัดสินใจลากตัวนายทองขึ้นรถแล้วเร่งเครื่องหลบหนีออกมาจากที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว โดยไม่ทราบว่า เหยื่อกระสุนเสียชีวิตหรือไม่ จากนั้นจึงได้พากันหลบหนีกลับไปกบดานใน จ.บุรีรัมย์ เป็นเวลานานหลายเดือน

 “ช่วงที่ผมหลบหนีคดีอยู่นั้น รู้สึกคิดถึงแม่ที่ไม่ได้เจอหน้ากันมากว่า 2 ปี และคิดถึงแผ่นดินบ้านเกิดใน จ.สุราษฎร์ธานี มาก ครั้นจะเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กลัวจะถูกอิทธิพลมืดคุกคาม และกลัวจะโดนซ้อม จึงได้โทรหา 1133 เพื่อขอเบอร์ฝ่ายรายการตีสิบ และโทรเข้ามาแจ้งความประสงค์ขอมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านทางรายการตั้งแต่เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว โดยอยากให้ทุกคนรู้ว่าผมไม่ได้เป็นคนโหดร้าย ที่ทำไปเพราะความโกรธที่ถูกข่มเหงเท่านั้น” นายจักรพันธ์กล่าว

 ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เชิญนางลัดดา ไกรทอง อายุ 65 ปี มารดาของนายจักรพันธ์เข้ามาในสตูดิโอ ขณะกำลังถ่ายทำรายการอยู่ ทันทีที่แม่ลูกพบหน้ากัน นายจักรพันธ์ได้ก้มลงกราบเท้าและเข้าสวมกอดผู้เป็นแม่ด้วยความดีใจ โดยนางลัดดากล่าวว่า เพิ่งจะรู้วันนี้เหมือนกันว่า ลูกชายไปร่วมก่อเหตุยิงคนมา ก่อนหน้านี้ทราบเพียงว่าลูกชายหนีคดีขโมยรถเท่านั้น อย่างไรก็ตาม รู้สึกดีใจที่ลูกชายจะเข้ามอบตัวชดใช้กรรมที่ก่อขึ้น จะได้กลับตัวกลับใจออกมาเป็นคนดี และมีโอกาสกลับไปอยู่กับแม่ที่บ้านเหมือนเดิม

 ด้าน พ.ต.อ.ชาญกล่าวว่า หลังจากเดินทางมารับตัวนายจักรพันธ์ ผู้ต้องหา เรียบร้อยแล้ว จะนำไปควบคุมที่ห้องขัง สน.ท่าข้าม ก่อนเป็นเวลา 1 คืน และจะประสานพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี มารับตัวไปดำเนินคดีในเช้าวันที่ 1 กรกฎาคม สำหรับโทษที่นายจักรพันธ์จะได้รับนั้น ยังเบากว่าความผิดฐานฆ่าคนตาย เจ้าตัวยังมีโอกาสกลับตัวกลับใจไม่ต้องอยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ อีกแล้ว อย่างไรก็ตาม ถือว่าเจตนาของผู้ต้องหาที่ติดต่อขอเข้ามอบตัวผ่านรายการโทรทัศน์เป็นเรื่องที่ดี เพราะถือเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้กระทำผิดรายอื่นด้วย

 

 

 

 

ที่มาจากคมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1276

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 01 ก.ค. 51 เวลา 19:39:08
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี