หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สมัคร ตาย สมชาย เกิด

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สมัคร ตาย สมชาย เกิด
โพสต์โดย reporter , วันที่ 13 ก.ย. 51 เวลา 13:15:30 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

  

ไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังนายสมัคร สุนทรเวช ประกาศรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีรอบสอง ต่อที่ประชุมพรรคพลังประชาชน (พปช.) นาย สมัครก็ให้เลขาฯ คู่ใจ นาย ธีระพล นพรัมภา ประกาศต่อสาธารณะว่า ขอยุติบทบาท


20 กว่าชั่วโมงระหว่างนั้น เต็มไปด้วยความโกลาหล ความโกลาหลระลอกแรกเกิดหลังจากแกนนำของ พปช.เข้าพบนายสมัครที่บ้านพัก เพื่อเชื้อเชิญให้มาเป็นนายกฯ รอบใหม่ เมื่อวันที่ 11 ก.ย. หลายคนหวังว่านายสมัครจะมองเห็นว่านั่นคือบันไดเกียรติยศที่จะทอดลงพรมแดง ถ้าคำตอบจะเป็นว่า “ผมพอแล้ว” แต่การณ์กลับเป็นว่า ยินดีตอบรับ

คำตอบรับนั้นเรียกแขกได้ทั้งสังคม กระแสต้านลุกราวกับไฟลามทุ่ง

ตกค่ำ เขายืนยันความปรารถนาต่อที่ประชุมพรรค ซึ่งต้องลงมติอย่างเป็นทางการเพื่อนำเสนอชื่อคนที่ได้รับเลือกต่ออีก 5 พรรคพันธมิตร

“ขอขอบคุณ เมื่อมีมติเช่นนี้ก็พร้อมน้อมรับ แม้คุณหญิงจะบอกให้ผมถอย อย่าสู้ เพราะวันนี้มีบันไดให้ลงก็ลงได้แล้ว แต่ผมก็จะสู้เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตย...”

นั่นคือ ที่มาของแรงปรารถนาที่จะเดิน ลุยไฟ ไม่ใช่พรมแดง !

ขณะนั้นกลุ่มเพื่อนเนวินและแก๊งออฟโฟร์ ประเมินว่า เสียง สส.นอกแถวที่ประกาศไม่เอาสมัคร เอาเข้าจริงจะมีสัก 20 เสียง ความมั่นใจนั้นเกิดจากพลานุภาพจากลอนดอน

หลังเลิกประชุม พปช.ความโกลาหลรอบสองถาโถมเข้ามา

ภาพคู่ขนานเกิดขึ้น ทางหนึ่งนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ต่อสายจากอังกฤษถึงแกนนำพรรคหลายสิบคน ไม่ว่าฝ่ายที่หนุนนายสมัครอย่างนายเนวิน ชิดชอบ ฯลฯ อีกข้างก็สั่งการให้ผู้มีใจเอนเอียงอย่างคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุ ราพันธุ์ แกนนำกลุ่มกรุงเทพฯ นายยงยุทธ ติยะไพรัช แกนนำกลุ่มภาคเหนือ ฯลฯ รวมทั้งรัฐมนตรีรักษาการทั้งหลาย

ให้ช่วยกันออกแรงอุ้มสมัครกลับมา!

ยิ่งโทร. ต้นสายที่ลอนดอนยิ่งร้อนรน เพราะคำสั่งที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นประกาศิตนั้นกลับเสื่อมมนตร์ หลายคนได้แจ้งกลับว่า ไม่อาจจะปฏิบัติตามได้

ทางไกลข้ามทวีปทะลุทะลวงไปแม้กระทั่งบรรดาแกนนำของพรรคร่วมอื่นๆ คำขอเช่นเดียวกันนี้มีไปถึงนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย และใครอีกหลายคน

อีกทางหนึ่งนั้น ทันทีที่มีมติพรรคออกมา เหล่าขบถ พปช.ก็ต่อสายถึงพรรคพวกกวนกันจนตกผลึกว่า ทางออกที่นิ่มนวลที่สุดก็คือ หากลเกมมาทำให้การประชุมเพื่อลงมติเลือกนายกฯ เลื่อนออกไปก่อน

แนวคิดนี้ถูกเสนอไปยังพรรคชาติไทย ราวๆ เที่ยงคืนเศษ

เมื่อนายบรรหารปิ๊ง พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ก็ต่อสายกลับไปยังรังเก่า นายบรรหารเองเป็นคนเจรจากับนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช รวมทั้งนายพินิจ จารุสมบัติ พรรคเพื่อแผ่นดิน

02.00 น. ทุกคนทุกสายเห็นตรงกันหมดว่า จะไม่เข้าประชุมในช่วงเช้าวานนี้

คำสั่งถูกถ่ายทอดออกไป...สัญญาณโทรศัพท์มือถือของ สส.นับร้อยดังขึ้น

สส.พรรคชาติไทย ถูกเรียกไปประชุมประจำปีของพรรคที่เมืองทองธานีตั้งแต่เวลา 07.00 น. ขณะ 70 พปช. ก็ให้ไปรวมตัวกันตั้งแต่เช้าตรู่ที่ห้องประชุม 202 ตึกวุฒิสภา ฯลฯ เท่านั้นยังไม่พอ ใครที่พอจะสนิทหรือพูดจากับใครได้ ก็ถูกส่งไปดักหน้าห้องประชุมคอยฉกตัวเพื่อน สส.ออกไป

กลุ่มเชียร์นายสมัครที่กะว่าคงจะลอยลำแน่แล้วถึงกับปาดเหงื่อ หลายคนเห็นปฏิบัติการล้วงคองูเห่าต่อหน้าถึงกับตวาดว่า มาทำอย่างนี้ยุบสภาเสียเลยดีกว่า

นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา กดปุ่มเสียงสัญญาณเรียกเข้าห้องประชุมสองรอบ กระทั่งเวลา 09.30 น. เศษ ปรากฏว่ามีคนลงชื่อเข้าประชุมกว่า 304 คน เมื่อเกินครึ่งแล้ว นายชัยจึงสั่งเปิดประชุมเมื่อเวลา 09.40 น. ก่อนจบลงด้วย คำสั่งปิดประชุม เลื่อนการพิจารณาออกไปเป็นวันพุธหน้า

เมื่อชัดแล้วว่า ไม่ใช่แต่ขบถใน พปช. เท่านั้น แม้กระทั่งพรรคร่วมก็ไม่เอานายกฯ คนเดิม นายสมัครซึ่งมาสภา แต่ไม่ได้นั่งในห้องประชุมจึงบ่ายหน้ากลับบ้าน

บ่าย พปช.ประชุมกันจากนั้น ส่ง 3 แกนนำไปเจรจากับนายสมัคร แล้วนายธีระพลก็เอาคำของนายสมัครมาประกาศว่า “ขอยุติ”

เป็นการยุติหลังเป็นนายกฯ มา 8 เดือนเศษ รวมทั้งสิ้น 251 วัน

แล้วทุกกลุ่มใน พปช. กับอีก 5 พรรค ก็เห็นชอบให้ส่งเผือกร้อนใส่มือนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ น้องเขย พ.ต.ท.ทักษิณขึ้นฟัดกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยต่อไป

 



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1065

แสดงความคิดเห็น โดย reporter IP: Hide ip , วันที่ 13 ก.ย. 51 เวลา 13:15:30
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี