หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
พระโฉ่เริงทะเล อาบแดด นอนหาด-พายคายัค

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
พระโฉ่เริงทะเล อาบแดด นอนหาด-พายคายัค
โพสต์โดย reporter , วันที่ 28 พ.ค. 52 เวลา 16:16:27 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ผงะ!พระพักร้อน อาบแดด-พายเรือคายัคท่องทะเล เผยฟอร์เวิร์ดเมล์กระหึ่มเมือง
เปิดโปงพฤติกรรมพระภิกษุกลุ่มหนึ่งไปเปิดบังกะโลพักร้อนกันโจ๋งครึ่มที่เกาะหวาย-ตราด มีคนบังเอิญไปเจอเข้าเลยเก็บภาพมาแพร่ในเน็ตให้คนดูพิจารณาว่าเหมาะสมหรือเปล่า มีหลายอิริยาบถทั้งสวมเสื้อชูชีพเดินริมทะเล พายเรือคายัค นอนอาบแดดริมหาด สำนักพุทธฯชี้พระไปเที่ยวทะเลพักร้อนไม่เหมาะสม ไม่ใช่กิจของสงฆ์ เพราะรีสอร์ตเป็นที่อโคจร ยิ่งลงเล่นน้ำทะเลยิ่งไม่สมควร โฆษกมหาเถรฯชี้ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง แต่โทษไม่ร้ายแรง ต้องให้เจ้าคณะผู้ปกครองตักเตือน

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการส่งฟอร์เวิร์ดเมล์ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพระภิกษุกลุ่มหนึ่ง

ซึ่งเดินทางไปตากอากาศที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใน จ.ตราด โดยฟอร์เวิร์ดเมล์ดังกล่าวระบุหัวเรื่องว่า "พระพักร้อน ณ เกาะหวายปะการัง รีสอร์ต" เมื่อเปิดดูก็พบรูปถ่ายจำนวน 5 รูป โดยรูปแรกเป็นภาพพระภิกษุรูปหนึ่งเดินอยู่หน้าบังกะโล 3 หลัง โดยที่ระเบียงบังกะโลทั้ง 3 หลังมีจีวรตากอยู่เต็มไปหมด รูปที่ 2 เป็นพระภิกษุอีกรูปกำลังยืนตากลมอยู่ที่ระเบียงบังกะโล รูปที่ 3 เป็นพระภิกษุสวมเสื้อชูชีพเดินอยู่บนชายหาด รูปที่ 4 เป็นพระภิกษุ 2 รูปเตรียมจะพายเรือคายัคเล่นในทะเล และรูปสุดท้ายเป็นพระภิกษุ 3-4 รูปกำลังนอนอาบแดดริมชายหาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่ถ่ายภาพพระภิกษุที่เกาะหวายปะการัง รีสอร์ต ระบุว่าได้บันทึกภาพไว้เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดยผู้ถ่ายระบุว่าเดินทางไปเที่ยวเกาะช้าง จ.ตราด และมีโอกาสนั่งเรือไปดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นที่เกาะหวาย แต่พอไปถึงเกาะหวายก็ต้องตกตะลึง พบกลุ่มพระภิกษุกำลังพักผ่อนกันอยู่ที่รีสอร์ตดังกล่าว จึงถ่ายภาพเก็บไว้ให้พิจารณากันว่าเหมาะสมหรือไม่ นอกจากนี้ ผู้ที่ฟอร์เวิร์ดเมล์ยังระบุอีกว่า "ท่านๆ เค้าคงเครียดกันมา 1 ปี คงจะมีการมาพักร้อน 1 ครั้ง โปรดดูและพิจารณากันเองว่าสมควรหรือไม่"

 
สำหรับเกาะหวายอยู่ทางใต้ของเกาะช้าง ใกล้กับเกาะเหลายา ใช้เวลาเดินทางจากแหลมงอบประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง

แนวชายหาดสวยงาม มีแนวปะการังขนาดใหญ่และสมบูรณ์ ส่วนเกาะหวายปะการัง รีสอร์ต ตั้งอยู่ริมหาดบนเกาะหวาย มีบังกะโลและห้องพักที่เป็นส่วนตัวทั้งหมด 31 ห้อง เป็นห้องแอร์หรือพัดลม มีห้องน้ำในตัว มีมุ้ง และตู้เสื้อผ้ากับโต๊ะเครื่องแป้ง มีไฟฟ้าและน้ำจืดสะอาดบริการตลอด 24 ชั่วโมง

วันเดียวกัน นายอำนาจ บัวศิริ ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า การที่พระสงฆ์เดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อประกอบกิจกรรมทางศาสนาถือว่าไม่ผิด

แต่หากพักผ่อน ไปตากอากาศแบบฆราวาสถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะถือว่าไม่ใช่กิจของสงฆ์ และเป็นกิริยาที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เนื่องจากสถานที่ตากอากาศจัดเป็นสถานที่อโคจรสำหรับพระสงฆ์ ขณะที่การลงเล่นน้ำทะเลก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควรอยู่แล้ว เพราะแม้แต่พระเวลาอาบน้ำยังต้องตักอาบ ฝักบัวยังใช้ไม่ได้เลย แต่หากเป็นสามเณรก็จะมีการอนุโลม เพราะเห็นว่าเป็นเด็กอยู่ เวลาที่สำนักงาน พศ.มีการจัดสัมมนาพระสงฆ์ที่วัดติดทะเล ก็จะมีการกำชับอยู่ตลอดเวลา ตนสันนิษฐานว่ารูปพระสงฆ์จากฟอร์เวิร์ดเมล์นี้ ไม่น่าจะเป็นพระสงฆ์ใน จ.ตราด เพราะพระสงฆ์ที่ จ.ตราด น่าจะเห็นทะเลบ่อยแล้ว จึงคิดว่าอาจจะเป็นพระสงฆ์จากภาคอื่น

"จะต้องดูด้วยว่าพระสงฆ์กลุ่มดังกล่าวน่าเป็นพระบวชใหม่ เพราะหากเป็นพระบวชใหม่อาจจะไม่รู้ว่าสมควรหรือไม่สมควร หรือบางทีอาจจะเป็นญาติโยมพาไปเที่ยว เพราะในช่วงที่ผมบวชที่วัดสระเกศ ก็เคยมีญาติโยมนิมนต์ไปทะเล แต่ก็ไม่กล้าลงไป เลยต้องนั่งอยู่ในรถอย่างเดียว สำหรับเรื่องโทษนั้นไม่ร้ายแรง แต่จะต้องให้เจ้าคณะผู้ปกครองเรียกไปว่ากล่าวตักเตือน หากยังไม่เชื่อฟังก็ต้องขับออกจากวัด" นายอำนาจกล่าว

นายอำนาจกล่าวอีกว่า ผมกำลังติดตามเมล์ดังกล่าวอยู่ อยากดูว่าภาพดังกล่าวเป็นอย่างไร

เพราะถ้าภาพดังกล่าวถูกเปิดเผยออกไปถือว่าไม่เหมาะสม เพราะถือเป็นกิจกรรมของฆราวาส ทางพุทธศาสนาเรียกว่าโลกติเตียน เมื่อคนธรรมดาเห็นแล้วเชื่อว่ายอมรับไม่ได้ สังคมจะติเตียน เพราะไม่ใช่กิจของสงฆ์ แต่ความผิดดังกล่าวเป็นเพียงความผิดขั้นเบาไม่ถึงกับต้องสึกออกจากความเป็นพระ อย่างไรก็ตาม หากพระผู้ใหญ่เห็นเข้าคงไม่สบายใจเท่าไหร่ ทั้งนี้ เชื่อว่าหากภาพถูกเผยแพร่ออกไปพระที่อยู่ด้วยกันเห็นคงจำได้ว่าเป็นใคร พระรูปวัดนั้นคงว่ากล่าวตักเตือนกัน

ด้านพระธรรมกิตติเมธี โฆษกมหาเถรสมาคม (มส.) กล่าวว่า การที่พระสงฆ์ไปทะเลถ้าไปในลักษณะการทัศนศึกษาก็สามารถทำได้

แต่ถ้าถึงขั้นลงไปเล่นน้ำทะเลถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ส่วนแนวทางในการลงโทษต้องยอมรับว่าหากมีพระสงฆ์ที่มีพฤติกรรมตามรูปดังกล่าวจะมีโทษก็คงไม่หนัก แต่เจ้าคณะผู้ปกครองก็ควรที่จะต้องเรียกไปว่ากล่าวตักเตือน เพราะถือว่ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทำให้โลกติเตียนพระได้
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1280

แสดงความคิดเห็น โดย reporter IP: Hide ip , วันที่ 28 พ.ค. 52 เวลา 16:16:27
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี