หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สั่งปิด3ห้อง4วันร.ร.เด็ก11ปีติดเชื้อหวัด2009

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สั่งปิด3ห้อง4วันร.ร.เด็ก11ปีติดเชื้อหวัด2009
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 11 มิ.ย. 52 เวลา 09:22:14 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

พบนักเรียนชาย ป.6 โรงเรียนเอกชนย่านดุสิต ติดหวัดใหญ่ 2009 รายแรก ไร้ประวัติตัวเอง-คนใกล้ชิดเคยไปนอก สธ.สั่งปิด 3 ห้องเรียน 11-14 มิ.ย.นี้ “วิทยา” รับแนวสกัดโรคที่สุวรรณภูมิรั่ว สั่ง สสจ.ทุกแห่งเตรียมรับมือ ด้าน ปลัด สธ.ชี้อาจพบเพิ่มขึ้นในระยะต่อไป เผยไทยติดเชื้อรวม 16 คน รอลุ้นผลแล็บอีก 29

สถานการณ์ระบาดไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 หรือไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 10 มิถุนายน นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงได้ขึ้นทะเบียนผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 อีก 3 คน รวมทั้งหมดเป็น 16 คน ยังไม่มีผู้เสียชีวิต รายที่ 14 เป็นชายอายุ 20 ปี เดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกาถึงไทยวันที่ 7 มิถุนายน เริ่มมีไข้ ไอ มีน้ำมูก ไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ขณะนี้อาการปกติ

ส่วนรายที่ 15 เป็นชายอายุ 20 ปี กลับจากสหรัฐถึงไทยวันที่ 7 มิถุนายน เริ่มป่วยมีอาการไอ ไปรักษาที่โรงพยาบาลวันที่ 8 มิถุนายน ยังอยู่ในโรงพยาบาล ผู้สัมผัสร่วมบ้านของทั้ง 2 คน อยู่ในการติดตามอาการของกระทรวง ขณะนี้ทุกคนปกติดี แต่ที่น่าเป็นห่วงคือรายที่ 16 เป็นนักเรียนชายโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน กทม. อายุ 11 ปี ไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ โดยวันที่ 6 มิถุนายน เริ่มมีไข้ ไอ ไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ตรวจพบไข้สูง แพทย์จึงเก็บตัวอย่างส่งตรวจไข้หวัดใหญ่พบว่าติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ ใหม่ ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

“ประวัติของเด็กรายดังกล่าวทีมสอบสวนเคลื่อนที่เร็วได้รีบสอบประวัติคน ใกล้ชิดทั้งหมด เบื้องต้นไม่พบว่าคนในครอบครัวเคยมีประวัติต้องเฝ้าระวังโรคนี้มาก่อน ทั้งนี้ยังต้องสืบสวนต่อว่าที่โรงเรียนของเด็กมีผู้ใกล้ชิดที่ป่วยหรือมี ประวัติการเดินทางไปต่างประเทศหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นจะต้องสั่งปิดโรงเรียนแห่งนี้จนกว่าฝ่ายวิชาการจะ รายงานว่ามีนักเรียนในโรงเรียนติดเชื้อเพิ่มหรือไม่ จึงจะมีการพิจารณาสั่งปิดโรงเรียนต่อไป” นายวิทยากล่าว

ด้าน นายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับทราบข้อมูลผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ 2009 ว่าเป็นเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนเอกชนในเขตดุสิต จากการเฝ้าระวังโรคพบว่ามีเพื่อนเด็กคนดังกล่าวเริ่มมีอาการป่วย 13 คน จึงสั่งหยุดเรียน 3 ห้องเรียน พร้อมทั้งให้ครูประจำชั้นโทรศัพท์ติดตามอาการของเด็กที่เฝ้าระวังทั้ง 3 ห้องเรียนอย่างละเอียด และรายงานต่อทีมสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็วของกรมควบคุมโรคทุกวัน แต่ไม่ได้สั่งปิดการเรียนการสอนทั้งโรงเรียน

ส่วน นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์การระบาดไข้หวัดใหญ่ 2009 ว่า การแพร่ระบาดในประเทศไทยกำลังเปลี่ยนแปลง ขณะนี้อยู่ในขั้นที่ผู้ป่วยส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากต่างประเทศ แต่เริ่มพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศแล้ว 1 คน และอาจพบเพิ่มขึ้นในระยะต่อไป มาตรการสำคัญที่ต้องดำเนินการตอนนี้คือ การควบคุมโรคในประเทศ โดยการค้นหาผู้ป่วยอย่างรวดเร็วและจำกัดไม่ให้มีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง ได้กำชับให้สถานพยาบาลในสังกัดทุกแห่งทั่วประเทศ ทั้งส่วนกลางและภูมิภาค ตรวจคัดกรอง ซักประวัติผู้ป่วยทั้งชาวไทยและต่างชาติทุกรายที่มีอาการป่วยคล้ายไข้หวัด เพื่อค้นหาผู้ป่วยให้เร็วที่สุด และให้การรักษา เพราะโรคนี้รักษาหาย รวมทั้งสามารถป้องกันและจำกัดการแพร่ระบาดได้

วันเดียวกัน นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) กล่าวถึงกรณีพบนักเรียนชั้น ป.6 ของโรงเรียนเอกชนชื่อดังในกทม. ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 ว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้จาก สช. ตั้งแต่คืนวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา และได้รับการประสานจากกระทรวงสาธารณสุข และ กทม. ขอให้สั่งให้โรงเรียนเอกชนดังกล่าวปิดห้องเรียนเฉพาะชั้น ป.6 จำนวน 3 ห้องเรียน ซึ่งเป็นห้องที่นักเรียนติดเชื้อเรียนอยู่และห้องข้างเคียงอีก 2 ห้อง ตั้งแต่วันที่ 11-14 มิถุนายนนี้ ส่วนวันที่ 15 มิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นวันจันทร์ หากไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติโรงเรียนจะเปิดเรียนตามปกติ รวมทั้งห้องเรียนชั้น ป.6 จำนวน 3 ห้องนี้ด้วย

“มาตรการป้องกันโรคหวัดนี้ สช.และโรงเรียนได้ประสานกับกระทรวงสาธารณสุข และกทม.เฝ้าระวังอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะนักเรียนชั้นป.6 จำนวน 3 ห้องเรียนนี้ จะมีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ หากโรงเรียนพบว่านักเรียนกลุ่มนี้เป็นไข้ให้รีบพาไปพบแพทย์ ส่วนนักเรียนชั้นเรียนอื่นๆ เฝ้าระวังตามมาตรการปกติ” นายบัณฑิตย์กล่าว

เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้อำนวยการโรงเรียนเอกชนชื่อดัง แห่งหนึ่งในเขตดุสิต กทม. ได้เรียกประชุมครูในโรงเรียนกว่า 300 คน เป็นกรณีพิเศษ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย(สนอ.) กรุงเทพมหานคร(กทม.)และผู้บริหารของ กทม. รวมทั้งเจ้าเหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข(สธ.)ร่วมประชุมชี้แจงและให้ความรู้ เกี่ยวกับการป้องกันตัวเองจากโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 หลังพบเด็กชายวัย 11 ปี เป็นผู้ติดเชื้อ “หวัดใหญ่2009″ รายที่ 16 ของไทย ทั้งที่ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ

ภายหลังการประชุมเครียดกว่า 1 ชั่วโมง พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะกำกับดูแลด้านสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังประชุมว่า ผู้บริหารโรงเรียนได้ให้ความสำคัญกับการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด โดยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญจาก กทม. และกระทรวงสาธารณสุข ไปให้ความรู้ครู เพื่ออธิบายให้ผู้ปกครองเข้าใจ ในการป้องกันตัวเองจากโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ซึ่งโรงเรียนได้ให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดอุปกรณ์ในโรงเรียนที่เด็กๆ ต้องใช้ร่วมกัน เช่น โทรศัพท์สาธารณะ อุปกรณ์การเรียนต่างๆในห้องเรียน โรงอาหาร เป็นต้น โดยจะทำความสะอาดอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง

พญ.มาลินี กล่าวด้วยว่า ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขและกทม. ได้มีข้อตกลงกันว่า โรงเรียนทุกสังกัดที่อยู่ในพื้นที่ กทม. นั้น จะมอบหมายให้ กทม. เป็นผู้ดูแลเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดรวมทั้งขั้นตอนการรักษาผู้ป่วย อย่างใกล้ชิด ซึ่งล่าสุด กทม. ได้ตั้งวอร์รูมในโรงเรียนดังกล่าวแล้ว และในวันที่ 11 มิถุนายน สนอ. จะนำหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ อย่างละ 500 ชุด เข้ามามอบให้โรงเรียนดังกล่าวด้วย

ส่วนที่มีรายงานการติดเชื้อของชาวไต้หวันที่พื้นที่ จ.ชลบุรี รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า มีการส่งตัวอย่างเชื้อส่งตรวจ 1,000 ราย จากการเก็บตัวอย่างเชื้อจากประชาชนที่อยู่ในเส้นทางการท่องเที่ยวเดินทางของ กรุ๊ปทัวร์ทั้ง 2 กรุ๊ป พบว่ามี 90 คน ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อสูง เป็นพนักงานโรงแรม 1 แห่ง สถานบันเทิง 1 แห่ง โดยผลการตรวจจะทยอยทราบผล เบื้องต้นทั้ง 90 คน ยังไม่พบว่ามีอาการป่วย แต่ยังอยู่ในการเฝ้าระวังหากมีอาการจะนำเข้าระบบการรักษาทันที ทั้งนี้ ทั่วประเทศไทยยังมีผู้ป่วยเฝ้าระวังโรคในระบบอีก 29 คน

“ยอมรับว่าขณะนี้แนวป้องกันโรคที่สนามบินสุวรรณภูมิรั่ว เพราะพบว่ามีการติดเชื้อในประเทศไทย โดยเฉพาะกรณีการพบผู้ป่วยไต้หวันที่เดินทางกลับจากไทย ซึ่งกระทรวงไม่มีหน้าที่ปฏิเสธว่าจริงหรือไม่ ขณะนี้เป็นเพียงข้อสงสัยว่าติดเชื้อจากไทยจริงหรือไม่เท่านั้น กระทรวงมีหน้าที่ต้องตอบให้ได้ว่าติดเชื้อจากพัทยาจริงหรือไม่ และต้องควบคุมป้องกันโรคให้ได้ ขณะนี้จะเน้นต้องเฝ้าระวังสถานที่ที่มีโอกาสแพร่เชื้อสูง คือ โรงเรียน โดยจะสั่งการให้ สสจ. (สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด) ทุกแห่งประชุมสถานศึกษาโดยเฉพาะครูพยาบาล ครูด้านสุขศึกษา และแพทย์ ให้ความเข้าใจในการป้องกันโรคและการรักษาโรคอย่างถูกต้อง” นายวิทยากล่าว

รมว.สาธารณสุข กล่าวอีกว่า ขณะนี้หน่วยงานด้านท่องเที่ยวเกิดความกังวลว่าอาจเกิดผลกระทบและจะไม่มีคนมา เที่ยวเมืองไทย แต่นักท่องเที่ยวที่มาไม่กลัวว่าจะมีเชื้อ แต่กลัวจะถูกกักตัวไม่ได้เที่ยวตามที่ตั้งใจมากกว่า ซึ่งการให้ข้อมูลสถานการณ์ของโรค กระทรวงยืนยันว่าจะให้ข้อมูลอย่างตรงไปตรงมา แต่ต้องเป็นข้อมูลที่ผ่านกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงและความถูกต้องแล้ว โดยข้อมูลทางระบาดวิทยา ระบุว่าผู้ป่วยโรคนี้ร้อยละ 80 หายได้เอง อีกร้อยละ 10 ต้องเข้ารับการรักษา และกระทรวงพร้อมที่จะให้การรักษาประชาชนทุกคนเพราะมียาต้านไวรัสโอเซลทามิ เวียร์อยู่ 4.2 ล้านเม็ด สำหรับรองรับผู้ป่วย 4.2 แสนคน

อย่างไรก็ตาม กระทรวงได้ส่งรถปฏิบัติการตรวจวิเคราะห์เชื้อเคลื่อนที่ของกรมวิทยาศาสตร์ การแพทย์ หรือ โมบายแล็บอีก 1 คัน ไปตั้งที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ชลบุรีแล้ว เพื่อความรวดเร็วในการตรวจตัวอย่างจากผู้สงสัยติดเชื้อ นอกจากนี้ กำลังพัฒนาระบบการตรวจร่วมกับสถาบันต่างๆ ในเครือข่ายศูนย์ตรวจปฏิบัติการแห่งชาติ ซึ่งจะสามารถตรวจได้จำนวนมากขึ้นและรายงานผลเร็วขึ้น โดยรถโมบายแล็บจะสามารถตรวจตัวอย่างได้ถึง 200 ตัวอย่างต่อวัน

ผลพวงภายหลังมีข่าวชาวไต้หวันติดไข้หวัดใหญ่ 2009 จากพัทยานั้น นายวีรวัฒน์ ค้าขาย รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ปัจจุบันเมืองพัทยามีนักท่องเที่ยวประมาณ 30% แต่เมื่อมีกระแสข่าวว่านักท่องเที่ยวชาวไต้หวันติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 จึงได้รับการส่งสัญญาณจากทางไต้หวันว่าอาจจะมีกรุ๊ปทัวร์ที่จะเดินทางเข้ามา ท่องเที่ยวในเมืองพัทยาแจ้งยกเลิกการเดินทาง ซึ่งในแต่ละปีจะมีชาวไต้หวันเดินทางมาท่องเที่ยวประมาณ 2 แสนคน ดังนั้น เมืองพัทยาจะทำหนังสือไปยังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้ส่งต่อไปยังทาง การไต้หวัน เพื่อยืนยันเกี่ยวกับมาตรการในการเฝ้าระวังและควบคุมโรคที่มีมาตรฐานสากล

นายวีรวัฒน์กล่าวอีกว่า ขณะนี้เมืองพัทยาได้ส่งชุดเก็บเชื้อตัวอย่างจากผู้ป่วยที่ต้องสงสัยอาจจะติด เชื้อไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์นี้ไปยังคลินิกเอกชนทั่วเมืองพัทยา 25 แห่ง โรงพยาบาลเอกชน 2 แห่ง โรงพยาบาลรัฐ 3 แห่งและคลินิกสังกัดเมืองพัทยา 1 แห่งสำหรับใช้ในการเก็บเชื้อตัวอย่างเพื่อส่งตรวจยืนยันในห้องปฏิบัติการ ซึ่งมาตรการเหล่านี้สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเข้า มาท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดประชุมระดับนานาชาติ ที่จะจัดขึ้นที่เมืองพัทยาในเดือนกรกฎาคมนี้ คาดว่าจะมีชาวต่างชาติเข้าร่วมประชุมกว่า 1,000 คน

“หากมีการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์นี้ในเมืองพัทยา กลัวที่จะทำให้นักท่องเที่ยวหายเช่นกัน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นๆ แม้ขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณยกเลิกการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว แต่กลัวว่าหากยังไม่สามารถทำความชัดเจนให้เกิดขึ้น นักท่องเที่ยวเหล่านี้ก็จะแจ้งยกเลิกการเดินทางด้วย อย่างไรก็ตาม หากผลการตรวจเชื้อยืนยันว่ามีการพบผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่เมืองพัทยาจริง ก็ต้องยอมรับความจริง และต้องหาทางแก้ไขต่อไปไม่ให้สถานการณ์รุนแรงขึ้นและควบคุมโรคให้ได้เร็วที่ สุด ถ้าผลการตรวจออกไปว่าไม่พบผู้ติดเชื้อในเมืองพัทยาทุกอย่างก็จบ จะสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวได้ อย่างมาก“ นายวีรวัฒน์กล่าว

ขณะเดียวกัน นพ.ไพจิตร์ วราชิต รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่ากระทรวงสาธารณสุขฮ่องกงระบุว่าพบชาวฮ่องกงป่วย เป็นไข้หวัดใหญ่ 2009 หลังจากเดินทางกลับจากการท่องเที่ยวที่ จ.ภูเก็ต ว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฮ่องกงแต่อย่างใด และมั่นใจว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องจริง เพราะตามข้อตกลงของกฎบัตรอนามัยนานาชาติ หากพบมีผู้ป่วยที่ติดเชื้อจากต่างประเทศ จะต้องรายงานให้ประเทศต้นทางรับทราบ เพื่อดำเนินการสอบสวนโรค และควบคุมโรคทันที จะไม่มีการแถลงข่าวให้สาธารณชนรับทราบก่อน ซึ่งเป็นการดำเนินงานเช่นเดียวกับกรณีที่พบชาวไต้หวันที่ติดเชื้อไข้หวัด ใหญ่ 2009 หลังจากมาเที่ยวที่พัทยา จ.ชลบุรี ที่มีการประสานงานระดับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขระหว่างประเทศ ก่อนที่จะแถลงข่าวให้สาธารณชนรับทราบ

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก คมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1012

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 11 มิ.ย. 52 เวลา 09:22:14
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี