หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จับแล้วจัดฟันเถื่อน สาววัย 19 รับเป็นเจ้าของ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จับแล้วจัดฟันเถื่อน สาววัย 19 รับเป็นเจ้าของ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 26 ส.ค. 52 เวลา 09:24:01 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 



จัดฟันเถื่อน



ตำรวจขอนแก่นบุกจับร้านห้องแถว จัดฟันเถื่อน (คมชดลึก)

          ตำรวจขอนแก่นลุยจับร้านห้องแถวเปิดบริการใส่ลวดดัดฟันเถื่อน เจอลวดหลากสีเพียบ ตะลึงสาววัย 19 รับเป็นเจ้าของ เผยคลินิกจัดฟันเถื่อนเกลื่อนเมือง จับแล้วก็เปิดใหม่กำไรอื้อ ลงทุนใช้ลวดมัดของเพียง 5 - 10 บาท ทำเหล็กดัดฟันแฟชั่นกำไรวันละหลายหมื่น แต่ถูกจับปรับโทษเบา เตือนคนใช้บริการระวังสารพิษจากเหล็กด้อยคุณภาพอันตรายถึงตาย "วิทยา" สั่ง สสจ.ทั่วประเทศ คุมเข้มหมอฟันเถื่อน เผยกลวิธีใหม่ธุรกิจจัดฟันออกใบปลิวพร้อมเบอร์โทร สนใจแค่ยกหูบริการถึงบ้าน 

          ความคืบหน้ากรณี น.ส.จุฑามาศ ไชยสงค์ หรือน้องดา อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนขามแก่นนคร อ.เมือง จ.ขอนแก่น เสียชีวิตกลางดึกวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ด้วยอาการไทรอยด์ติดเชื้ออย่างรุนแรงและโรคหัวใจ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุจากเข้ารับบริการใส่เหล็กดัดฟันแฟชั่นที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งในตัวเมืองขอนแก่น อาจทำให้ติดเชื้อจนเสียชีวิต

          ล่าสุดเวลา 16.00 น. วันที่ 25 สิงหาคม พ.ต.อ.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยชุดสืบสวนประมาณ 20 นาย นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 108/34 ซอยกสิกรทุ่งสร้าง 13 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีพยานระบุว่า น.ส.จุฑามาศ เข้าใช้บริการใส่ลวดดัดฟันจนอาจเป็นสาเหตุให้เสียชีวิต

          ขณะเข้าตรวจค้นพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นทาวน์เฮ้าส์สองชั้นอยู่ภายในซอย มี น.ส.พรทิพย์ วรรณศรี อายุ 19 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับตะลึงและมีสีหน้าเคร่งเครียด หลังแสดงหมายค้นตำรวจได้ตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าบริเวณห้องชั้นสองมีการดัดแปลงเป็นห้องตรวจรักษา มีเตียงคล้ายเตียงคนไข้ใช้สำหรับให้ลูกค้านอนขณะทำเหล็กดัดแฟชั่นสวมเข้าไปในปาก นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์อีกจำนวนมาก รวมทั้งลวดดัดฟันสารพัดสี จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเปิดคลินิกโดยไม่ได้รับอนุญาต และควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่นต่อไป

          พ.ต.อ.สุจินต์ กล่าวว่า หลังมีข่าวเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.5 ใน จ.ขอนแก่น ไปทำฟันกับคลินิกเถื่อนแล้วเกิดการติดเชื้อจนเสียชีวิต ได้ส่งชุดสืบสวนลงไปหาข่าว กระทั่งพบว่าทาวน์เฮ้าส์หลังนี้เปิดบริการใส่ลวดดัดฟันมานานแล้ว มีกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นเข้าใช้บริการจำนวนมาก โดยมีพยานยืนยันว่าช่วงเย็นจะมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง หลังจับกุมจะนำตัวไปสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ น.ส.จุฑามาศหรือไม่ ทั้งนี้จะต้องรอคำวินิจฉัยจากแพทย์และคำยืนยันจากแพทย์ก่อนว่าเด็กเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร

          ทันตแพทย์มุนี เมือนชาติ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หัวหน้ากลุ่มงานทันตสาธารณสุข สสจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ใน จ.ขอนแก่น มีคลินิกเถื่อนหรือร้านเสริมสวยที่รับทำฟันหรือจัดฟันแฟชั่นลักลอบเปิดจำนวนมาก  สสจ.ขอนแก่น ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจออกจับกุมในเขตตัวเมืองหลายครั้งแล้ว มีการดำเนินคดีไปหลายราย แต่ค่าปรับและโทษไม่มาก พอข่าวเงียบก็กลับมาเปิดอีก เนื่องจากรายได้ดีวันละ 2 - 3 หมื่นบาท

          "ที่ผ่านมา สสจ.ขอนแก่น ก็ออกกวาดล้างจับกุมมาตลอด แต่เนื่องจากกิเลสของคนที่ทำผิดแล้วไม่สำนึก บวกกับรายได้และโทษไม่สูง ทำให้คลินิกเถื่อนเหล่านี้เกิดขึ้นจำนวนมาก แสวงหาลูกค้ากันทุกวิธี บางร้านถึงกับจ้างให้นักเรียนนักศึกษาหาลูกค้าให้และแนะนำมาใช้บริการที่ร้าน อีกทั้งการทำฟันแฟชั่นนั้นเป็นการทำตามใจ ไม่เหมือนที่หมอทำให้เด็ก สามารถเลือกใส่สีได้ตามใจ" ทันตแพทย์มุนี กล่าว

          ทันตแพทย์มุนี กล่าวอีกว่า คลินิกเถื่อนพวกนี้ทำผิดกฎหมาย และไม่มีความรู้ในเรื่องการทำฟัน ไม่สามารถซื้อลวดทางการแพทย์ของแท้ได้ จึงนำเหล็กมัดของหรือสายไฟหลากสีมาดัดแปลงเป็นลวดดัดฟันต้นทุนเพียง 5 - 10 บาท แล้วอ้างว่าเป็นเหล็กดัดฟันที่สั่งตรงมาจากต่างประเทศ นำมาทำให้เด็กใส่คิดค่าบริการ 800 - 1,000 บาท ได้กำไรหลายเท่าตัว เป็นเรื่องที่อันตรายมาก อาจสะสมสารพิษจนนำไปสู่ความตายได้

          "สาเหตุของการติดเชื้อจากการใส่เหล็กดัดฟันแฟชั่นมีมาก บางคนอักเสบภายในช่องปาก เมื่อเกิดแผลขึ้นไม่ค่อยจะรุนแรงนัก เด็กบางคนก็ไม่ใส่ใจไม่ไปพบแพทย์ คิดว่าเป็นการปวดฟันธรรมดา เนื่องจากเด็กที่ไปทำฟันกลับมาก็จะปวดฟันอยู่แล้ว เมื่อปล่อยไปเรื่อยๆ ก็จะทำให้สารพิษสะสมในร่างกายได้ การจัดฟันแฟชั่นบริเวณเหล็กดัดจะมีกาวที่ใช้ติดยึดระหว่างเหล็กบังคับฟัน ผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ในการติดกาว หรือไม่ใช่หมอก็จะทำแบบมักง่าย เอากาวช้างหรือกาวทั่วไปมาติดเหล็ก เวลากาวถูกน้ำลายก็จะทำให้เกิดสารคัดหลั่งหรือกรดในปาก กรดพวกนี้จะไปละลายกาวหรือลวดดัดฟัน ทำให้สารพิษในกาวและลวดที่ด้อยคุณภาพละลายออกมากลืนลงไปในท้อง เมื่อสะสมมากๆ เข้าก็จะก่อให้เกิดมะเร็งได้ หากใครมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว เช่น เป็นโรคไทรอยด์อักเสบ โรคหัวใจ โรคทางเดินหายใจและโรคทางลำไส้ต่างๆ ก็ยิ่งทำให้สารพิษไปกระตุ้นให้โรคกำเริบขึ้นและอาจเสียชีวิตเหมือนเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.5 รายนี้ได้" ทันตแพทย์มุนี กล่าว

          ขณะที่เภสัชกรเชิดชัย อริยนุชิตกุล หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สสจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การเปิดคลินิกทันตกรรมเถื่อนถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.ทันตกรรม ปี 2537 มาตรา 28 ซึ่งผู้ใดกระทำทางทันตกรรมแล้วไม่ได้เป็นทันตแพทย์ หรือไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นทางทันตกรรม จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่เนื่องจากคลินิกทันตกรรมเถื่อนมีรายได้ดีวันละ 2 - 3 หมื่นบาท จึงทำให้ไม่กลัวกฎหมายเท่าไร อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สสจ.ขอนแก่นจะสืบสวนหาข่าวแล้วประสานตำรวจขออนุมัติหมายค้นเพื่อดำเนินการจับกุมคลินิกเถื่อนเหล่านี้ให้หมด

          นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา โฆษกกระทรวงสาธารณสุขให้สัมภาษณ์ว่า นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งการให้กองการประกอบโรคศิลปะ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ คุมเข้มตรวจสอบคลินิกเสริมความงาม และร้านเสริมสวยทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด ว่ามีการลักลอบใส่ลวดจัดฟันแฟชั่นหรือไม่ หากพบขอให้ลงโทษขั้นเด็ดขาด

          ด้าน นพ.ธารา ชินะกาญจน์ ผู้อำนวยการกองประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส.) กล่าวว่า การจัดฟันนั้นถือเป็นการประกอบวิชาชีพทันตกรรมซึ่งต้องกระทำโดยทันตแพทย์เท่านั้น ผู้ใดที่ลักลอบทำ แม้แต่อ้างว่าทำเพื่อความสวยงาม จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.วิชาชีพทันตกรรม พ.ศ. 2537 มาตรา 28 ห้ามมิให้ผู้ใดซึ่งมิได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพทันตกรรมทำการประกอบวิชาชีพทันตกรรม หรือแสดงด้วยวิธีใดๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิประกอบวิชาชีพดังกล่าว โดยมิได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากเปิดร้านหรือทำเป็นคลินิก จะผิดในเรื่องประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุก 3 ปี หรือปรับ 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          "กองประกอบโรคศิลปะมีการจับกุมผู้ลักลอบกระทำความผิดดังกล่าวอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ที่ จ.ชลบุรี จำนวน 4 ราย เพชรบุรี 1 ราย เป็นต้น และพบมีการลักลอบให้บริการถึงที่บ้านด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ต่างจังหวัด จะมีการแจกใบปลิวรับจัดฟันพร้อมเบอร์โทรศัพท์ หากประชาชนสนใจก็สามารถโทรเรียกมาทำที่บ้านได้ทันที ซึ่งทำให้ลำบากต่อการจับกุม ไม่เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2 541 เพราะไม่ได้จัดสถานที่ไว้สำหรับบริการ จะมีความผิดเฉพาะในส่วนของ พ.ร.บ.วิชาชีพฯ เท่านั้น" นพ.ธารา กล่าว

          ทันตแพทย์สมชัย ชัยศุภมงคลลาภ ผู้อำนวยการสถาบันทันตกรรม กล่าวว่า การดัดฟัน แม้แต่ทันตแพทย์ทั่วไปก็ยังไม่ทำหากไม่ได้รับการฝึกฝนเฉพาะทาง ฉะนั้นการทำโดยผู้ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญจะทำให้เกิดอันตรายได้ ทั้งเรื่องของวิธีการดัด อุปกรณ์ที่ใช้ โดยวิธีการดัดฟันจะใช้ลวดที่มีสปริงพิเศษค่อยๆ ดึงและดัดให้ได้รูปที่เหมาะสม หากไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญหรืออุปกรณ์ที่ใช้ไม่เหมาะสม ก็จะทำให้เกิดโอกาสฟันล้ม หรือเกิดแผลกดทับขึ้นได้ รวมทั้งยังพบว่าอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐานจะมีสารปรอท ตะกั่ว ที่เมื่อร่างกายได้รับการสะสมจำนวนมากจะทำให้เกิดโรคมะเร็งได้ หรือหากใช้ลวดทองเหลือง พบว่ามักเกิดสนิมเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคบริเวณที่ใส่ลวดกดทับไว้



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1459

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 26 ส.ค. 52 เวลา 09:24:01
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี