หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ขู่ปิดหัวลำโพง สหภาพลั่น โสภณฮึ่มไม่คุย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ขู่ปิดหัวลำโพง สหภาพลั่น โสภณฮึ่มไม่คุย
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 19 ต.ค. 52 เวลา 14:33:15 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

สหภาพ รถไฟ ขู่ ปิดหัวลำโพงบ่ายนี้ หากไม่มีการเจรจา ด้าน รมว.คมนาคม ลั่น ไม่ร่วมโต๊ะถก หากไม่เปิดเดินรถก่อน ยืนยัน ไม่พบ ผู้ว่ารฟท.​ทำผิด จนถึงกับต้องปลดออก  ...

วันนี้ (19 ต.ค.) ในการประชุมเพื่อแก้ปัญหารถไฟ และช่วยเหลือประชาชน กรณีที่ พนักงานขับรถไฟ หยุดเดินรถไฟสายใต้ ข้อสรุปของที่ประชุม มีการเสนอให้นักเรียนวิศวกรรถไฟ ที่เป็นลูกจ้างของการรถไฟแห่งประเทศไทย มาเป็นพนักงานช่างเครื่อง และจะนำพนักงานที่เกษียณแล้ว ภายใน 2 ปี และเป็นผู้มีประสบการณ์ มาเป็นพนักงานขับรถแทน ซึ่งการดำเนินการตามมตินี้ได้ ต้องเสนอไปยังที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ​พรุ่งนี้ (20 ต.ค.) เป็นวาระเร่งด่วน เพราะมติ ครม.​ปี 2541 ในเรื่องการรับข้าราชการเพิ่ม รับเพียง 5 เปอร์เซ็นต์  ซึ่งการรับเพิ่มครั้งนี้เกินกว่า มติ ครม.​เดิม จึงจะต้องให้ ครม.พิจารณาอีกครั้ง

ด้าน นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แถลงข่าวยืนยันว่า กระทรวงจะเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ได้ข้อยุติ ภายใน 1-2 วัน ส่วนประเด็นที่สหภาพฯ จะขอเจรจา ยืนยันว่า สหภาพฯ ต้องเปิดเดินรถก่อน ไม่เช่นนั้นจะไม่เจรจา ส่วนข้อเรียกร้องที่กดดันให้ปลด นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ออกจากตำแหน่ง ยืนยันว่า จากการตรวจสอบการทำงานของนายยุทธนา ที่ผ่านมา ไม่พบว่ากระทำผิด การจะปลดขึ้นกับเหตุผล ทั้งนี้ ที่ผ่านมากระทรวงคมนาคม พยายามแก้ปัญหารถไฟทั้งระบบ โดยพรุ่งนี้  จะนำเสนอแผนแก้ไขปัญหา ของ รฟท. ทั้งเรื่องทรัพย์สิน ที่ดิน อัตรากำลัง และปัญหาหัวรถจักร เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อออกมาตรการฟื้นฟูอย่างเต็มกำลัง และหากสหภาพ ฯ ปิดหัวลำโพงจะจัดการดำเนินคดี

ขณะที่ นายยุทธนา ทัพเจริญ​ ผู้ว่า รฟท. กล่าวว่า รฟท. ยืนยันว่า พนักงานส่วนใหญ่ยังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยวันนี้จากการตรวจสอบพบว่า มีพนักงานยื่นใบลาผิดปกติเพียงที่สถานีหาดใหญ่เท่านั้น จากการตรวจสอบการลาของพนักงานทั่วประเทศ มี 241 คน จากพนักงานขับรถ และช่างเครื่องกว่า 2,000 คน โดยการลาหยุดดังกล่าว ทำให้รถไฟที่เดินในภาคใต้ได้รับผลกระทบประมาณ 30 ขบวน ซึ่งขณะนี้ รฟท. อยู่ระหว่างการจัดพนักงานขับรถเข้าไปทดแทน โดยสถานการณ์ล่าสุด รถไฟสามารถเดินรถได้ถึงสถานีสุราษฎร์ธานี ส่วนแขวงการเดินรถอื่น ๆ เช่น ที่แก่งคอย จะมีพนักงานขับรถจากส่วนกลางไปทำหน้าที่แทนทันที

ผู้สื่อ ข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุด ว่า บอร์ด รฟท.ได้พิจารณาวาระการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว ขณะที่ฝ่ายกฎหมาย กำลังเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับพนักงานที่ลาหยุดโดยไม่มีเหตุผล และก่อความเดือดร้อนต่อประชาชน และเสียหายต่อองค์กร ขณะเดียวกันมีกลุ่มสหภาพฯ กลุ่มหนึ่งเข้าไปที่ตึกบัญชาการ รฟท. เพื่อขอเจรจากับผู้บริหาร และขู่ว่าหากไม่มีการเจรจา จะนำสมาชิกมาปิดสถานีหัวลำโพงในบ่ายวันนี้

นายวิรุฬ สะแกคุ้ม ประธานสหภาพแรงงานรถไฟ สาขาหาดใหญ่ เปิดเผยว่า วันนี้จะทำหนังสือขอหัวรถจักรที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยของระบบ VIGLANC (วีจีแลนซ์) จากส่วนกลาง เพื่อนำมาใช้กับขบวนรถไฟในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นกรณีพิเศษ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ โดยหากตอบรับและส่งมอบมาที่ชุมทางหาดใหญ่ สหภาพแรงงานรถไฟสาขาหาดใหญ่ พร้อมจะนำขบวนรถไฟสายใต้ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ออกให้บริการทันที เนื่องจากเข้าใจถึงสภาพปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน แต่ถ้าขอแล้วไม่ได้ หรือต้องเปิดให้บริการโดยใช้หัวรถจักรเดิม ก็ยังคงยืนยันว่าจะไม่เปิดเดินรถต่อไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะสภาพพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีปัญหาด้านความไม่สงบ หากรถไฟชำรุดหรือไม่ปลอดภัยเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ อาจเสี่ยงต่อชีวิตของพนักงานการรถไฟ และประชาชนที่มาใช้บริการได้

ส่วน ทางด้านประชาชนในพื้นที่ ยังคงเรียกร้องให้เร่งยุติปัญหาของการรถไฟเอง และเปิดให้บริการเดินรถไฟตามปกติโดยเร็ว เพราะประชาชนไม่เกี่ยวด้วยแต่ถูกกระทบมาก ส่วนกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ลำเลียงผักสดมาจำหน่ายในพื้นที่ปกติใช้บริการรถไฟ ต้องไปว่า จ้างรถบรรทุกขนส่งสินค้ามาจำหน่ายในพื้นที่ ทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้นมากขึ้น จนต้องไปปรับราคาผักขึ้นกระทบไปถึงผู้บริโภคในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องซื้อผักราคาสูงกว่ากลไกตลาดมารับประทาน โดยเฉพาะเป็นช่วงเข้าเทศกาลกินเจ

ล่าสุด ช่วงบ่าย รมว.คมนาคม ผู้ว่า รฟท. และผู้บริหารทั้งหมด ลงพื้นที่ไปหาดใหญ่ด่วนเพื่อแก้ปัญหาและให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่

ขณะ ที่ เมื่อเวลา 10.00 น. ที่รัฐสภา ที่ประชุมวุฒิสภา โดยมีนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายวิเชียร คันฉ่อง ส.ว.ตรัง ได้ขอหารือกรณีสหภาพการรถไฟแห่งประเทศ หยุดเดินรถสายใต้หลายสาย ว่า ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างมาก ซึ่งอาจมาจากการตรวจสอบพบว่า มีการทุจริตเกิดขึ้น จึงทำให้ผู้ได้รับผลกระทบเกิดปฏิกิริยาตอบโต้หรือไม่ จึงเป็นเรื่องที่ผู้บริหารต้องลงมาตรวจสอบและเร่งแก้ไขปัญหาอย่างรีบด่วน

ด้าน นายสุรเดช จิรัฐิติเจริญ ส.ว.ปราจีนบุรี ขอหารือเช่นกันว่า ถึงเวลาแล้วที่จะต้องรื้อและผ่าตัดโครงสร้างของการรถไฟฯ ใหม่ทั้งระบบ เพราะหากยังปล่อยให้มีสหภาพที่เข้มแข็งอย่างนี้ รัฐบาลจะไม่สามารถเข้าไปดำเนินการปรับปรุงอะไรได้ เมื่อมีงบประมาณของโครงการไทยเข้มแข็งอยู่รัฐบาลควรใช้โอกาสผ่าตัดโครงสร้าง ขององค์กรนี้ เพื่อให้มีมาตรฐานเท่าเทียมกับต่างประเทศมีรูปแบบการบริหารงานที่เป็นสากล มากกว่านี้

 

ที่มา ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1095

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 19 ต.ค. 52 เวลา 14:33:15
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี