หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เปิดใจ อภิเชษฐ์ ไชยปัญญา โค้ชคนแรกหม่อง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เปิดใจ อภิเชษฐ์ ไชยปัญญา โค้ชคนแรกหม่อง
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 02 พ.ย. 52 เวลา 10:08:41 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 



อภิเชษฐ์ ไชยปัญญา



อภิเชษฐ์ ไชยปัญญา



เปิดใจ อภิเชษฐ์ ไชยปัญญา โค้ชคนแรกหม่อง (คมชัดลึก)

          ภายหลังความสำเร็จของ หม่อง ทองดี เด็กชายไร้สัญชาติ บุตรของแรงงานต่างด้าวที่อพยพหนีภัยสงครามมาจากรัฐฉาน ประเทศพม่า คว้ารางวัลที่ 3 ประเภทบุคคล และรางวัลที่ 1 ประเภททีม ในฐานะตัวแทนประเทศไทย จากการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับนานาชาติที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้ได้รับโอกาสจากหลายภาครัฐ ด้วยการหยิบยื่นความช่วยเหลือด้านการศึกษาจนถึงระดับปริญญาเอก ในฐานะทำชื่อเสียงให้ประเทศ

          อย่างไรก็ตามหลัง ด.ช.หม่อง เดินทางกลับมาประเทศไทย หลายฝ่ายต่างออกมาแสดงความยินดีปรีดา ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนกันยกใหญ่ ขณะที่อีกฟากหนึ่งในโลกอินเทอร์เน็ต ทั้งบนเว็บไซต์ ฟอร์เวิร์ดเมล์ ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องนี้เช่นกัน ถึงความไม่เป็นธรรมของสังคมไทยกล่าวคือ นายอภิเชษฐ์ ไชยปัญญา หรือ แม็ก ครูฝึกสอนและนักศึกษาวิทยาลัยพลศึกษา จ.เชียงใหม่ ผู้ฝึกสอนและปลุกปั้น ด.ช.หม่อง ให้เดินทางไปสู่จุดหมายกลับไม่ได้ออกมาเปิดเผยตัว และไม่ได้ถูกพูดถึง ไม่ได้รับการสรรเสริญยกย่องในฐานะโค้ช หนำซ้ำเวลานี้เขายังต้องดิ้นรนหาเลี้ยงปากท้องด้วยการไปรับจ้างเป็นครูสอนทำอาหารในโรงเรียนสอนทำอาหารแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ล่าสุด "คม ชัด ลึก" ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ความรู้สึกของเขาว่า รู้สึกอย่างไรบ้าง น้อยเนื้อต่ำใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นหรือไม่ 

          อภิเชษฐ์ เล่าย้อนไปถึงจุดเริ่มต้นของเขาก่อนก้าวสู่การเป็นโค้ชว่า ระหว่างเรียนอยู่ชั้นปี 4 ที่วิทยาลัยพลศึกษา จ.เชียงใหม่ ได้เข้าไปเป็นครูฝึกสอนที่โรงเรียนบ้านห้วยทราย ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2551 จนถึงเดือนมีนาคม 2552 ช่วงที่ฝึกสอนอยู่มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) มาดูงานที่โรงเรียน นำโปสเตอร์การแข่งขันเครื่องบินพับกระดาษ จัดขึ้นที่ มช.ในเดือนกรกฎาคมมาให้ จึงปรึกษากับผู้บริหารเพื่อขออนุญาตพานักเรียนไปร่วมการแข่งขัน หลังได้รับอนุญาตจึงชวนครูรุ่นพี่ที่สอนอยู่โรงเรียนบ้านห้วยทราย ช่วยกันคัดตัวเด็ก ๆ ในโรงเรียน โดยนำเด็กนักเรียนทุกชั้นมาฝึกพับเครื่องบินกระดาษและร่อนในอากาศให้นานที่สุด จนได้ตัวแทนไปแข่งขันประมาณ 20 คน ซึ่งรวมถึง ด.ช.หม่อง ที่ขณะนั้นเรียนอยู่ชั้น ป.3

          "ครั้งแรกที่พาลูกศิษย์ไปแข่งขันไม่ได้คาดหวังรางวัล แต่ต้องการให้เด็ก ๆ มีกิจกรรมทำเพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีประสบการณ์ใหม่ ๆ เด็ก ๆ กว่า 20 คนที่ผ่านการคัดเลือกไปแข่งขัน มีหลายคนที่ฉายแววเก่ง แต่ ด.ช.หม่องจะโดดเด่นกว่าเพื่อน ๆ ทุกคนในกลุ่ม หม่องเป็นเด็กที่มีความตั้งใจ ทะเยอทะยาน มีแววตาที่เด็ดเดี่ยว มีเลือดนักสู้อยู่เต็มตัว แม้จะไม่ใช่เด็กเรียนเก่งแต่เวลาลงมือทำอะไร หม่องก็ทำเต็มที่ มีสมาธิมุ่งมั่นจดจ่ออยู่กับสิ่งนั้น ไม่วอกแวก วันนั้นหม่องได้รางวัลชนะเลิศ" อภิเชษฐ์เล่าด้วยเสียงที่บ่งบอกถึงความภาคภูมิใจ

          หลังจากก้าวแรกแห่งชัยชนะทำให้ ด.ช.หม่อง เป็นตัวแทนไปแข่งขันเครื่องบินพับกระดาษในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ที่กรุงเทพฯ ครั้งนั้น อภิเชษฐ์ มีโอกาสได้ทำหน้าที่พี่เลี้ยงและโค้ช และก็สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันเครื่องบินพับกระดาษระดับชาติมาได้ และหลังจากนั้นไม่นาน ด.ช.หม่อง ได้รับเชิญจากศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (เอ็มเทค) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้เป็นผู้แทนของประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับชิงแชมป์ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 19 - 20 กันยายน ที่ผ่านมา แม็ก เป็นคนหนึ่งที่เอาใจช่วยลูกศิษย์ตัวน้อยของเขาให้มีโอกาสเดินทางไปแข่งขัน เพราะเชื่อว่า ด.ช.หม่อง จะทำได้

          "ในฐานะครูคนหนึ่งเราให้โอกาสลูกศิษย์ทุกคนไม่แบ่งแยกว่า เด็กคนนั้นจะมีเชื้อชาติหรือสัญชาติอะไร สิ่งที่ผมหยิบยื่นให้หม่องไม่ต่างจากเด็กที่มีสัญชาติไทย เมื่อทราบข่าวว่าหม่องมีปัญหาเรื่องสัญชาติอาจไม่ได้เดินทางไปญี่ปุ่น ก็รู้สึกเห็นใจ แต่เวลานั้นผมไม่ได้ฝึกสอนอยู่ที่โรงเรียนบ้านห้วยทรายแล้ว จึงช่วยเหลืออะไรไม่ได้มากนัก และตัวเองเวลานั้นก็ยังตกงานอยู่ด้วย แต่พอเขาสามารถเดินทางไปแข่งได้ ผมก็ติดตามข่าวสารมาโดยตลอด ซึ่งพอเขากลับมาถึงพร้อมกับชัยชนะ เขาก็โทรมาหาผมทันที" อภิเชษฐ์กล่าว

          ความสำเร็จของเด็กไร้สัญชาติคนนี้ สร้างความภาคภูมิใจให้ครูฝึกสอนผู้อยู่เบื้องหลังอย่างมาก ถึงแม้ที่ผ่านมาเขาระรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจบ้างเพราะไม่ได้รับการสรรเสริญยกย่องในฐานะโค้ชมือหนึ่งก็ตาม แต่ความสำเร็จของลูกศิษย์ก็ทำให้เขาพลอยดีใจ อีกทั้งคำพูดที่ออกมาจากปาก ด.ช.หม่อง ที่พูดกับเขาว่า ยังจดจำและคิดถึงครูแม็กอยู่เสมอ แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ที่ได้ใกล้ชิดและมีโอกาสเรียนกับครู แต่ครูได้ถ่ายทอดวิชาความรู้และสอนวิธีพับเครื่องบินกระดาษให้ รวมทั้งพาไปแข่งขันจนได้รางวัลกลับมา


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1305

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 02 พ.ย. 52 เวลา 10:08:41
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี