หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สรุปข่าวอาชญากรรม-ความรุนแรง ติดอันดับคนชอบอ่านปี 2009

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สรุปข่าวอาชญากรรม-ความรุนแรง ติดอันดับคนชอบอ่านปี 2009
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 30 ธ.ค. 52 เวลา 11:45:20 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีปีใหม่ล่วงหน้ากับบรรดาคอข่าวที่ติดตามอ่านไทยรัฐออนไลน์มาตลอด

ซึ่งในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยและได้รับความสนใจจากผู้อ่านข่าวแตกต่างกัน ดังนั้น โอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ทีมข่าวภูมิภาคไทยรัฐออนไลน์จึงขอนำเสนอ 10 อันดับข่าวภูมิภาคที่ได้รับความสนใจถูกคลิกเข้ามาอ่านเรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย สิ้นสุด ณ วันที่ 15 ธ.ค. 2552 ดังนี้

อับดับ 1 เรียงคิวข่มขืน 23 ทรชน พบก่อคดีอื้อ

เหตุการณ์สลดดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2552 เมื่อสาววัย 16 ตกเป็นเหยื่อแก๊งทรชนเรียงคิวข่มขืนยับรวม 23 คน ในพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีหญิงสาวอีกคนเป็นนางนกต่อ จากนั้น ตำรวจตามลากคอวายร้ายมาได้เกือบทั้งหมด นอกจากนั้น ยังพบเหยื่อสาวถูกรุมโทรมในลักษณะเดียวกันอีกหลายคดี แต่ไม่กล้าแจ้งความ

อับดับ 2 นักศึกษาสาวแฉ ลูกตลกดัง ข่มขืนถ่ายคลิป
เหตุการณ์ลูกหม่อมเหยิน ตลกคนดังถูกกล่าวหาข่มขืนนักศึกษาสาวครั้งนี้เปิดเผยขึ้น เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2552 โดยพนักงานสอบสวน สน.บางเขนรับแจ้งความจากนักศึกษาสาวสถาบันมีชื่อแห่งหนึ่ง แจ้งความกล่าว หาอ้างว่า ถูกลูกหม่อมเหยิน ตลกชื่อดัง พาเข้าห้องพักข่มขืน ขณะเจ้าตัวให้การภาคเสธ บอกเมาไม่รู้ตัว ขณะนี้ อยู่ระหว่างการดำเนินคดีตามกฎหมาย

อันดับ 3 ปิดตำนาน คุ้มพระลอ ชะลอเกิดเทศ

วันที่ 16 ต.ค. 2552 ศาลฎีกามีคำพิพากษายืนตามคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ให้ประหารชีวิต พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ จำเลยที่ 1 วัย 71 ปี จำเลยในคดีอุ้มฆ่า 2 แม่ลูกตระกูล "ศรีธนะขัณฑ์" จากคดีเพชรซาอุฯ อีก 1 คดีดังแห่งยุคและมีผู้เกี่ยวข้องมากมาย ปิดตำนานมือปราบแห่งคุ้มพระลอและอดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ล่าสุด อยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนการถวายฎีกา

อันดับ 4 เคอิโงะจูงมือพ่อ เข้าลงนาม ขอให้ทรงหายดี
เรื่องราวดั่งในนิยายของหนูน้อยที่ จ.พิจิตร ตามหาพ่อชาวญี่ปุ่นถูกเปิดเผยขึ้นครั้งแรกในเดือน พ.ค. 2552 เมื่อ ด.ช.เคอิโงะ ซาโต อายุ 9 ปี ซึ่งขายของอยู่หน้าโบสถ์หลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร ถือรูปถ่ายถามหาพ่อกับนักท่องเที่ยวทุกวัน จากนั้น อีกหลายเดือนกว่าฝันของโคอิโงะจะเป็นจริงได้พบกับพ่อที่บินมาหาถึงเมืองไทย โอกาสนี้ เคอิโงะได้จูงมือพ่อลงนามถวายพระพรในหลวงที่ รพ.ศิริราชด้วย

อันดับ 5 แพนด้าน้อยได้ชื่อ ‘หลินปิง’ เด็กสกลเฮงรับ1ล.

ในที่สุดวันที่ 27 พ.ค. 2552 แพนด้าช่วงช่วงกับหลินฮุ่ยได้ให้กำเนิดแพนด้าน้อย ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ หลังจากปล่อยให้คนไทยต้องลุ้นมานาน จากนั้นหลายหน่วยงานได้เปิดให้ประชาชนร่วมส่งไปรษณียบัตรตั้งชื่อแพนด้าน้อย จนเป็นที่มาของชื่อ หลินปิง และเป็น “น้องปิ่น” ด.ญ. 2 ขวบจากสกลนคร ที่ได้รับโชครางวัลใหญ่ที่สุดคว้าเงินล้านจากชื่อหลินปิง

 

อันดับ 6 โหรเตือนเภทภัย ย้าย‘ยักษ์’ ผิดทิศทักษิณคึก

จากกรณีท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมีแนวคิดจะย้ายประติมากรรมยักษ์ 12 ตน จากภายในสนามบินสุวรรณภูมิออกมาตั้งบริเวณเช็กอินผู้โดยสารด้านนอกเพื่อให้นักท่องเที่ยวมองเห็น และถ่ายรูปได้ง่ายขึ้นนั้น วันที่ 9 พ.ย. 2552 โหรไทยได้ดาหน้าออกมาเตือนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่ง "เก่งกาจ จงใจพระ" ชี้ย้ายยักษ์ผิดทิศระวัง "ทักษิณ" จะยิ่งคึก และจะเกิดเรื่องร้ายแรงถึงขั้นนองเลือด ผู้นำประเทศจะเสื่อมเสียชื่อเสียง

อันดับ 7 ยิงมัสยิดเจาะไอร้อง ตาย 10 เจ็บเกลื่อน ขณะละหมาด

ค่ำวันที่ 8 มิ.ย. 2552 คนร้ายไม่ทราบจำนวน สวมหมวกไหมพรมอำพรางใบหน้า พร้อมอาวุธปืนสงครามครบมือแฝงตัวเข้าไปทางด้านหน้าและด้านข้างของมัสยิดอัลฟุรกอน บ้านไอปาแย อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ก่อนเปิดฉากใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงเข้าใส่กลุ่มชาวบ้านซึ่งกำลังทำพิธีละหมาดภายในมัสยิดเสียชีวิตทันที 10 คน บาดเจ็บ 13 คน ต่อมาเจ้าหน้าที่ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ และอยู่ระหว่างการติดตามตัวมารับโทษ


อันดับ 8 สยองฆ่าหั่นศพ ด.ช.5ขวบ หมกหมู่บ้านร้าง

ตกเป็นข่าวสยองขวัญตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 12 ต.ค. 2552 เมื่อมีผู้พบศพน้องโช ด.ช.ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นถูกฆ่าหั่นศพยัดถุงดำทิ้งหมู่บ้านร้างย่านตลิ่งชัน กรุงเทพฯ แต่ไม่นานผู้ลงมือก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ พร้อมรับสารภาพว่า ยังได้ลงมือยิงแม่ของเด็กจนตายทิ้งศพข้างถนนย่านปทุมธานี และมีพี่สาวต่างบิดาของน้องโชอีกคนถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ ล่าสุด ผู้ต้องหาถูกคุมขังในเรือนจำระหว่างคดีอยู่ในชั้นศาล

อันดับ 9 ญาติเปิดศึก งาน‘พุ่มพวง’ เคลียร์ปั้นหุ่นไม่ได้

วันที่ 13 มิ.ย. 2552 ข่าวคราวของอดีตราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ได้รับความสนใจจากสังคมอย่างกว้างขวางอีกครั้ง เมื่อบรรดาญาติเปิดศึกพระลูกเพชร ลูกชายคนเดียวของพุ่มพวง ระหว่างการจัดงานรำลึกถึงอดีตราชินีเพลงลูกทุ่งผู้วายชนม์ สาเหตุเกิดจากตกลงกันไม่ได้เรื่องปั้นหุ่นพุ่มพวง ก่อนบายปลายกลายเป็นศึกสายเลือดระหว่างลูกเพชรกับพ่อ'ไกรสร

อันดับ 10 ‘ด.ต.’สาดสุกี้ยัน เข้าใจผิด แค่อารมณ์ชั่ววูบ

ข่าวร้อนๆ ชิ้นนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2552 เมื่อนายดาบตำรวจถูกกล่าวหาว่า สาดน้ำหม้อสุกี้ใส่ครอบครัวเจ้าของร้านขายยาเมืองสามชุกจนทำให้ลูกอายุ 5 เดือนและญาติถูกน้ำร้อนลวกเป็นแผลพุพอง ไม่หนำใจยังช่วยล็อกตัวคนในกลุ่มให้ลูกเลี้ยงต่อย ต่อมาเจ้าตัวยันเป็นเรื่องเข้าใจผิด ปัดลูกเป็นคนสาดน้ำสุกี้ใส่จากอารมณ์ชั่ววูบ ขณะนี้ อยู่ระหว่างการดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน นพ.วชิระ เพ็งจันทร์ รองอธิบดีกรมสุขภาพจิตกล่าวถึงกรณีคอข่าวไทยรัฐออนไลน์ให้ความสนใจอาชญากรรมและ
ความรุนแรงจนติดอันดับข่าวที่ถูกอ่านมากที่สุด ว่า

เป็นไปตามสัญชาติญาณของคนที่มักให้ความสนใจ 2 เรื่อง คือ เรื่องเพศกับความก้าวร้าวรุนแรง แต่เรื่องนี้ ไม่สามารถบ่งบอกถึงนิสัยของผู้อ่านข่าวได้ เพราะนิสัยจะหลากหลายไม่สัมพันธ์กับการอ่านข่าว
“ตรงนี้ ไม่สามารถบ่งบอกนิสัยคนอ่านข่าวได้ บอกนิสัยยากมาก เพราะคนชอบอ่านข่าวทั้งความรุนแรง เรื่องเพศ ความเชื่อ ของแปลกและอื่นๆ นิสัยจะเป็นอย่างไรก็ได้ ส่วนกรณีสื่อควรนำเสนอข่าวแนวทางไหนและควรจะนำเสนอข่าวอย่างไรเพื่อไม่ให้คนอ่านข่าวเลียนแบบ หรือ ซึมซับความรุนแรงไปใช้นั้น ควรเป็นไปแบบตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริง ไม่มีการใส่ความคิดเห็นและชี้นำ”


นอกจากนั้น สื่อยังควรเสนอข่าวในแนวทางให้มีทางออกในการให้ผู้อ่านข่าวสามารถแสดงความก้าวร้าวที่เหมาะสมและ
ไม่กระทบกับคนอื่นควบคู่ไปด้วย

เช่น การนำเสนอข่าวกีฬา เนื่องจากกีฬาบางชนิดเป็นการแสดงออกถึงความรุนแรง แต่เป็นการแสดงออกความรุนแรงในการแข่งขัน และเป็นเกมกีฬา มีกฎ กติกาและมีการรู้จักแพ้ ชนะ และให้อภัย
ทั้งนี้ การที่สื่อนำเสนอข่าวเกี่ยวกับความรุนแรง เพศ และความเชื่อ โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงไม่ใช่เรื่องผิด เพราะเป็นการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนในการรายงานข้อเท็จจริงให้สังคมรับทราบแต่ขณะเดียวกันควรจะมีทางออกให้ผู้อ่านข่าวควบคู่ไปด้วยว่า การแสดงออกในความรุนแรง เพศและความเชื่อที่ถูกต้องเป็นอย่างไร

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2142

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 30 ธ.ค. 52 เวลา 11:45:20
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี