หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ทนายชี้พิธีกรดัง ผู้ชายเบนโล ไม่รับทำสาวท้อง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ทนายชี้พิธีกรดัง ผู้ชายเบนโล ไม่รับทำสาวท้อง
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 06 ม.ค. 53 เวลา 10:30:12 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

อดีต เลขาธิการสภาทนายความ แนะสาวที่ถูกพิธีกรดังทำท้องแล้วไม่รับ   ให้เก็บหลักฐานเท่าที่มีแล้วฟ้องศาลเรียกค่าเลี้ยงดูลูก   ชี้ผู้ชายทำผิดต้องยอมรับผิด   อย่าเป็นผู้ชายเบนโล        ...

เรื่อง สลดใจสาวอ้างว่ามีความสัมพันธ์กับพิธีกรมีชื่อโดยไม่รู้ว่าฝ่ายชายมีครอบ ครัวแล้วกระทั่งตัวเองตั้งครรภ์   ขณะที่พิธีกรคนดังหายหน้าไปและมารดาฝ่ายหญิงได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็น ธรรมเพื่อให้รับผิดชอบลูกที่จะเกิดมา นั้น  

ความคืบหน้าเมื่อวัน ที่ 5 ม.ค.  นายวันชัย  ศรศิริ   อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยรังสิต และเป็นอดีตเลขาธิการสภาทนายความ   ให้ความเห็นกับไทยรัฐออนไลน์ว่า  สิทธิขั้นพื้นฐานของสาวที่อ้างว่าถูกพิธีกรชื่อดังทำท้อง 8 เดือน  เป็นการล่วงละเมิดทางเพศ   หากเป็นจริง  สามารถเรียกร้องสิทธิของเขา เรียกสิทธิความเป็นบิดาของเด็ก และเรียกร้องค่าอุปการะเลี้ยงดูเด็ก

ประเด็น แรกเมื่อคลอดออกมาแล้วต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าเด็กเป็นลูกของพิธีกรคนนี้   อาจจะตรวจดีเอ็นเอแล้วไปฟ้องที่ศาลเยาวชนและครอบครัว  เมื่อศาลมีคำพิพากษาว่าเป็นลูกของพิธีกร   ผู้หญิงก็มีสิทธิในการเรียกค่าอุปการะเลี้ยงดู   หรือเรียกร้องสิทธิต่างๆ ที่จะพึงมีตามกฎหมาย  แต่จะเรียกในฐานะเป็นภรรยาเป็นคู่สมรสคงไม่ได้  เพราะไม่ได้จดทะเบียน  สิทธิของผู้หญิงไม่มี  แต่สิทธิของลูกมีในทางกฎหมาย  ทั้งค่าอุปการะเลี้ยงดู  ค่าการศึกษา  ขอให้ศาลมีคำสั่งให้จ่ายได้  และรวมทั้งในอนาคตที่จะเป็นค่าการศึกษาต่างๆจนกระทั่งบรรลุนิติภาวะทาง กฎหมาย 

“ส่วนจะจ่ายมากน้อยแค่ไหนแล้วแต่ดุลพินิจไม่สามารถกำหนด ได้  คือคุณต้องแสดงให้ศาลดูว่าคุณจะต้องจ่ายอะไรไปบ้างในแต่ละเดือน  ค่าอุปการะเลี้ยงดูต่างๆ   อาจจ่ายเป็นเดือนแล้วแต่ภาวะฐานะ  รวมทั้งภาวะฐานะของผู้ชายด้วยว่าควรจะเรียกได้เท่าไหร่  หากบิดามีฐานะก็สามารถเรียกได้เยอะ   ศาลจะพิจารณาทั้งภาวะฐานะของฝ่ายชายและฝ่ายหญิงประกอบกัน  เรียกว่า  ภาวะฐานะที่พึงจะเป็น” อดีตเลขาธิการสภาทนาย ความกล่าว

เมื่อถาม เรื่องการส่งให้บุตรเล่าเรียนนั้น นายวันชัย กล่าวว่า กฎหมายใช้คำว่าแค่บรรลุนิติภาวะ  แต่สามารถตกลงกันได้ว่าไปถึงระดับปริญญาตรี  แต่ในทางกฎหมายแค่บรรลุนิติภาวะ  คนเมื่อบรรลุนิติภาวะก็เป็นตัวของตัวเอง  แต่ข้อตกลงนี้เกินกว่าได้ไหม  ตอบว่าได้  เช่นบางคนบรรลุนิติภาวะแล้วยังไม่จบปริญญาตรีก็มี  เพราะฉะนั้นอาจมีข้อตกลงว่าบิดาจะอุปการะเลี้ยงดูตลอดจนส่งเสียให้ศึกษาจนจบ ปริญญาโทหรือปริญญาตรีก็แล้วแต่ข้อตกลง  อันนี้อยู่ที่ศีลธรรมของความเป็นพ่อ คือนอกจากฝ่ายหญิงจะเรียกร้องแล้วศาลจะพิจารณาถึงภาวะฐานะของความเป็นพ่อนำ มาประกอบกันแล้วประเมินว่าควรจะจ่ายเท่าไหร่  เช่นระดับเด็กอาจจะขนาดนี้  10 กว่าขวบอาจจะขนาดนี้  ทั้งหมดไม่ใช่เรื่องตายตัว

สำหรับขั้นตอน ในการฟ้องร้องนั้น  นายวันชัยบอกว่า  ปกติการฟ้องที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจะมีกระบวนการของการไกล่เกลี่ยก่อน   จะมีผู้พิพากษาสมทบ  โจทก์   จำเลย   นักสังคมสงเคราะห์ เข้ามาประกอบร่วม   การพิจารณาใช้เวลาไม่นาน ในกรณีที่มีการไกล่เกลี่ยอาจจะเสร็จเร็ว  แต่ถ้ามีการสู้คดีกัน เช่นฝ่ายชายปฏิเสธเลยว่าไม่ใช่ลูก  ฝ่ายชายสู้คดี   ถ้าศาลชั้นต้นตัดสินแล้วก็มีสิทธิอุทธรณ์  ฎีกา  โดยระยะเวลาการต่อสู้น่าจะอยู่ที่ 3- 5 ปี

อดีตเลขาธิการสภาทนายความ ยังแนะนำด้วยว่าให้ผู้เสียหายเก็บหลักฐานเท่าที่มีให้มากที่สุด  เช่น ช่วงที่มีความสัมพันธ์เคยออกงานด้วยกัน  มีใครรู้เห็นบ้าง  พยานบุคคล   ก็นำมาประกอบได้ว่าเคยไปงานหรือมีภาพวงจรปิด คู่กันหรือภาพไปเที่ยวด้วยกันหรือมีพยานบุคคลยืนยันเคยเห็นไปมาหาสู่  แม้กระทั่งจดหมายรัก หรือบันทึกเสียงพูด  การติดต่อทางโทรศัพท์ 

ส่วน กรณีผู้สื่อข่าวไทยรัฐออนไลน์ที่ติดตามข่าวนี้โดนโทรศัพท์ลึกข่มขู่นั้น   อดีตเลขาธิการสภาทนายความ แนะนำว่า   การข่มขู่ถือว่าเป็นการทำให้เสื่อมเสียเสรีภาพ  ถ้าในทางกฎหมายก็อยู่ในมาตรา 309 ขู่เข็ญว่าหยุดการกระทำ ขู่เข็ญหยุดทำข่าวหรือหยุดออกมาพูดเรื่องการท้องนั้น  ก็อาจจะผิดในมาตรานี้ 

“ภาษากฎหมายเรียกว่าเสื่อมเสียเสรีภาพ  เป็นการขู่เข็ญให้กระทำการใดไม่กระทำการใดก็ตาม ซึ่งในมาตรา  309 เรียกว่าความผิดต่อเสรีภาพ  แปลว่าผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใดให้กลัวว่าจะเกิด อันตรายต่อชีวิตร่างกาย  เสรีภาพ จนผู้ถูกข่มขู่ต้องกระทำการนั้น หรือจำยอมต่อส่ิงนั้น  จะมีโทษจำคุกไม่เกิน  3 ปี   ปรับไม่เกิน 6,000 บาท”

"ถ้า ได้กระทำต่อผู้หญิงจริง  โดยพื้นฐานทางศีลธรรมต้องแสดงความรับผิดชอบ  ด้วยจิตวิญญาณกระทำคนอื่นท้อง   มีความเป็นพ่อก็อย่าทำตัวไข่ท้ิงไข่ขว้าง  เสียความเป็นสุภาพบุรุษที่พึงจะเป็น  เสียความเป็นผู้ชาย   ผู้ชายเมื่อกระทำแล้วก็ควรที่จะรับผิดและต้องยอมสารภาพผิดอย่าดันทุรัง  เพราะเมื่อพิสูจน์ไปแล้วเราจะกลายเป็นผู้ชายเบนโล  มันไม่ควรอย่างนั้น  ถ้าเรารับผิดจะไม่มีใครว่า  อย่าเอาความกลัวมาโกหกตัวเอง  โกหกสังคม  เช่นกลัวเมีย  วันหนึ่งถ้าสังคมจับได้คุณก็จะกลายเป็นบุคคลที่สังคมรังเกียจ"  ทนายชื่อดังกล่าว

 

ที่มา ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1176

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 06 ม.ค. 53 เวลา 10:30:12
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี