หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
หัวอกแม่**เลี้ยงลูกพิการหัวโตนานกว่า16ปี ลั่นขอดูแลจนกว่าจะตาย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
หัวอกแม่**เลี้ยงลูกพิการหัวโตนานกว่า16ปี ลั่นขอดูแลจนกว่าจะตาย
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 10 ส.ค. 53 เวลา 16:25:04 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์มติชนรายวัน ประจำจังหวัด นครราชสีมา รายงานเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ว่า    ภายในบ้านพักเลขที่ 83 บ้านหนองไทร หมู่ที่ 5 ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านพักของครอบครัว "ประเสริฐศรี" โดยพบว่า  น้องปูเป้ หรือ นายนพดล ประเสริฐศรี อายุ 16 ปี   เกิดมาพร้อมกับความพิการทางด้านร่างกาย ซึ่งมีศีรษะโตกว่าคนทั่วไป ที่มีต้นเหตุมาจากการสำลักน้ำคลั่งขณะคลอดและเข้าไปคลั่งอยู่ในศีรษะจนทำให้ศีรษะโตกว่าคนปกติทั่วไป นอกจากนี้ด้วยสาเหตุดังกล่าวยังมีผลทางสมองส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเซลในสมองทำให้มีผลต่อการรับรับรู้ที่ช้ากว่าคนปกติทั่วไป อีกทั้งด้วยศีรษะที่มีน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม ยังทำให้มีผลต่อร่างกายไม่สามารถเดินเหินหรือเคลื่อนไหวช่วยเหลือตัวเองได้ และมีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรงเป็นระยะๆและมักจะทุบตีทำร้ายตัวเอง จนต้องกินยาระงับประสาทเป็นประจำทุกวัน ภาระทั้งหมดจึงตกอยู่ที่นางสมมาท ประเสริฐศรี อายุ 38 ปี ผู้เป็นมารดา ที่ต้องเผ้าเลี้ยงดูลูกผู้พิการแต่เพียงลำพัง เนื่องจากนายดำ ประเสริฐศรี สามีคู่ชีวิต จำเป็นที่จะต้องออกตระเวนขายของเล่นตามตลาดนัดทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดเพื่อนำเงินมาจุนเจือครอบครัวจนแทบจะไม่มีเวลาอยู่บ้านใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัว


ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ตลอดระยะเวลากว่า 16 ปี นอกจากนางสมมาท จะต้องดูแลรับผิดชอบในการปฏิบัติกิจวัตรประจำตัวของน้องปูเป้ บุตรชายคนโต เนื่องจากบุตรชายไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เริ่มตั้งแต่อาบน้ำ แปรงฟัน และป้อนข้าวป้อนน้ำ ยังต้องออกตระเวนรับซื้อดอกไม้เพื่อนำไปวางจำหน่ายที่สามแยกปักธงชัย ภายในตัวอำเภอเมือง จ.นครราชสีมา เป็นประจำทุกวัน เพื่อนำรายได้มาจุนเจือครอบครัวช่วยเหลือสามีที่ทำงานอย่างหนักอีกทางหนึ่ง เพื่อพอให้มีเงินเป็นค่าเลี้ยงดูบุตรชายผู้พิการ และใช้เป็นค่ารักษารวมถึงเป็นทุนการศึกษาให้แก่บุตรสาวคนเล็กอายุ 5 ขวบ ที่กำลังเข้าสู่วัยเรียน ที่มีโรคน้ำเหลืองผิดปกติ และโรคภูมิแพ้เป็นโรคประจำตัว ทำให้สภาพคล่องของครอบครัวไม่สู้ดีนัก แต่ก็ถือว่ายังเป็นเคราะห์ดีที่ยังมีเงินช่วยเหลือผู้พิการจากองค์การบริหารส่วนตำบลไชยมงคล ที่มอบให้กับน้องปูเป้ เดือนละ 500 บาท มาช่วยค่าใช้จ่ายในบ้านบรรเทาความเดือดร้อนไปได้ส่วนหนึ่ง


และถึงแม้ว่า ชีวิตของนางสมมาทฯจะยากลำบากและไม่ราบรื่นเหมือนเช่นครอบครัวอื่นๆ แต่นางสมมาทฯ ก็ยังภูมิใจและยืนยันที่จะยืนหยัดต่อสู้ชีวิตทำมาหากินด้วยตนเอง เพื่อดูแลลูกๆทั้ง 2 คนให้ตลอดรอดฝั่ง โดยยืนยันที่จะขอเลี้ยงน้องปูเป้อย่างดีที่สุดเท่าที่ตัวเองจะสามารถทำได้ จนกว่าจะตายจากกันไปข้างหนึ่ง  

 

ทั้งนี้ นางสมมาท  เปิดใจว่า เป็นเรื่องที่สุดแสนจะทรมานใจอย่างมากที่ต้องเห็นบุตรชายคนแรกของตนเองมีสภาพพิการอย่างที่เป็นอยู่  และถึงแม้ว่าจะเคยมีความคิดที่จะตัดช่องน้อยแต่พอตัว ด้วยการฆ่าตัวตายหนีปัญหา แต่เมื่อมองเห็นบุตรชายที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของตนเองทนทุกข์ทนทรมานจากการพิการ และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก็รู้สึกเวทนาและเป็นห่วงว่า หากสิ้นตัวเองแล้วบุตรชายจะอยู่ต่อไปได้อย่างไร ในเมื่อตนเองเป็นผู้ให้กำเนิดได้ชื่อว่าเป็นแม่ ก็ต้องเป็นผู้ดูแลเลี้ยงดูบุตร แม้ว่าจะยากลำบากขนาดไหนก็ต้องทนรับและต้องเลี้ยงดูอย่างดีที่สุด จึงกัดฟันสู้ทนเลี้ยงดูบุตรชายคนนี้มาจนถึงปัจจุบัน สิ่งที่ได้ตอบแทนมาและเป็นกำลังใจให้สามารถสู้ชีวิตอยู่ได้ทุกวันนี้ ก็ด้วยความรักความผูกพันที่บุตรชายของตนเองมีให้ ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถเปล่งออกมาเป็นเสียงให้ได้ยิน แต่พฤติกรรมที่แสดงออกมากให้ได้เห็นก็สามารถสื่อสารแทนใจให้ได้รับรู้และเป็นกำลังใจให้สู้ชีวิตต่อไปได้  และสิ่งที่สำคัญอีกประการที่ทำให้ตัวเองมีกำลังใจเดินหน้าอยู่ได้ทุกวันนี้ ก็ด้วยความจริงอีกข้อที่ตระหนักอยู่เสมอ คือ "ยังมีคนที่ลำบากกว่าเราอยู่ในโลกนี้และกำลังสู้ชีวิตของเราอีกมากมาย" นางสมมาทฯ กล่าว

 

นางสมมาทฯ กล่าวอีกว่า อนาคตต่อจากนี้ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ครอบครัวจะลำบากสักเพียงไหน ตนเองจะไม่มีวันทิ้งบุตรชายคนนี้เพื่อหนีเอาชีวิตรอด และจะขอดูแลไปจนกว่าจะตายจากกันไปข้างหนึ่ง แต่สิ่งที่เป็นห่วงมากที่สุดก็คือ หากตัวเองต้องลาโลกไปก่อนลูกชายแล้ว ชีวิตต่อไปข้างหน้าของลูกชายคนนี้จะอยู่ต่อไปได้อย่างไร ดังนั้นหากเป็นไปได้ตัวเองอยากจะเป็นดูแลบุตรชายคนนี้ไปจนกว่าน้องปูเป้จะหมดกรรม....

 

ความรักของนางสมมาทฯ ที่มีต่อบุตรชายผู้พิการซึ่งต้องแบกรับภาระอย่างแสนสาหัสนั้น เป็นที่รู้กันดีของเพื่อนบ้านใกล้เคียงและชาวบ้านทั่วไปในแถบนี้ รวมถึงนายหมัด พึ่งพวก เพื่อนบ้านที่ได้เห็นความทุกข์ยากและช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวนี้มาโดยตลอด โดยนายหมัดฯ กล่าวว่า รู้สึกทึ่งที่ได้เห็นความรักที่นางสมมาทฯมีต่อน้องปูเป้ ที่ทำทุกอย่างเพื่อดูแลน้องปูเป้อย่างดีที่สุด โดยไม่เคยปริปากบ่น หรือมีความคิดที่จะทิ้งให้น้องปูเป้ไปอยู่กับคนอื่น ถึงแม้ว่าจะมีหน่วยงานสถานสงเคราะห์อาสาที่จะนำไปเลี้ยงดูให้ ยอมลำบากตัวเองและครอบครัวเพียงเพื่อขอให้ได้อยู่ใกล้ลูกชาย และได้แสดงความรักความห่วงใยส่งถึงกัน ซึ่งนับว่านางสมมาทฯ คือหญิงผู้เป็นแบบอย่างให้แก่แม่ทุกคนในโลกนี้ได้อย่างไม่มีข้อสงสัย นายหมัดฯ กล่าว 

 

แม้ว่าวันนี้น้องปูเป้ จะได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆที่ยื่นมือมาบรรเทาความเดือดร้อนและภาระของครอบครัว ประเสริฐศรี อย่างเช่นการให้บริการรักษาฟรีแก้น้องปูเป้ในทุกกรณี แต่สิ่งที่ครอบครัวนี้ต้องการคืออยากที่จะมีที่พักอาศัยที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ โดยขอเพียงแค่มีหลังคาที่กันแดนกันฝน ฝาพนังที่มีความแข็งแรงมากกว่าที่เป็นอยู่เท่านั้น

 

สำหรับผู้ใจบุญ ที่ประสงค์จะให้ความช่วยเหลือน้องปูเป้ หรือ นายนพดล ประเสริฐศรี สามารถช่วยเหลือโดยการโอนเงินผ่าน

บัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ชื่อบัญชี เพื่อนายนพดล ประเสริฐศรี เลขที่บัญชี 021-2-94521-7 หรือ

ที่บัญชีธนาคารออมสิน ชื่อบัญชีนางสมมาท ประเสริฐศรี เลขที่บัญชี 06-4304-20-119562-5  หรือติดต่อโดยตรงที่นางสมมาท ประเสริฐศรี ตามหมายเลขโทรศัพท์ 081-2034349 begin_of_the_skype_highlighting              081-2034349      end_of_the_skype_highlighting


 

ข่าวจาก http://news.hunsa.com/detail.php?id=23991

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1515

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 10 ส.ค. 53 เวลา 16:25:04
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี