หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
นิติภูมิ แฉ เบื้องหลัง ผู้ช่วยนายกเข้าพบ วิคเตอร์ บูท

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
นิติภูมิ แฉ เบื้องหลัง ผู้ช่วยนายกเข้าพบ วิคเตอร์ บูท
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 02 ก.ย. 53 เวลา 08:51:02 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ร.ต.อ.นิติภูมิ นวรัตน์  เขียนบทความเรื่อง  เสียหายระดับโลก  เผยแพร่ในเว็บไซต์ www.nitipoom.com เปิดเผยถึงเบื้องหลังที่ นางอัลลา ภรรยาของนายวิคเตอร์ บูท เข้ามาปรึกษา ถึงกรณีที่ มีคนอ้างว่าเป็นผู้ช่วยนายกรัฐมนตรีไทยไปพบสามีของเธอเมื่อ ๑๕ เมษายน ๒๕๕๓

ซึ่ง ได้เขียนบทความเล่าเหตุการณ์ ดังนี้

พุธ ๑ กันยายน ๒๕๕๓

เมื่อ เช้า ขณะกำลังเข้าฟังคำบรรยายของสำนักงานการท่องเที่ยวเวียนนา ณ กรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย เลขานุการของผมโทรศัพท์ทางไกลมาหา บอกว่าระหว่างที่คุณอยู่ทวีปยุโรป โทรทัศน์หลายช่อง และผู้สื่อข่าวหลายสำนัก ติดต่อมาที่สำนักงานฯ พวกเขาอยากสัมภาษณ์คุณกรณีของนายวิคเตอร์ บูท

ใน ฐานะสื่อมวลชนคนหนึ่ง ผมก็อยากเล่าแจ้งแถลงข่าวตามธรรมชาตินิสัยของสื่อ ว่าอะไรได้อุบัติขึ้นบ้าง ทว่าหลายครั้ง การให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ อาจจะทำความเข้าใจได้ไม่ครบ บางสำนักจ้องเอาข้อความไปบิดประเด็น

ประเด็นสำคัญที่คนทั้งโลกสนใจอยู่ในขณะนี้ก็คือ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลไทยไปพบนายวิคเตอร์ บูท ในคุก จริงหรือไม่?

ถ้าไปพบจริง อันนี้ก็นำความเสียหายมาสู่ประเทศชาติบ้านเมืองอย่างมากที่สุดแล้ว อย่างอื่นก็ไม่ต้องมาพูดถึงกันอีก

ผม บอกเลขานุการไปว่า เรื่องของนายบูท ผมขออนุญาตไม่ให้สัมภาษณ์ เพราะผมมีคอลัมน์ของตัวเองที่มีผู้อ่านเป็นล้านคนต่อวันอยู่แล้ว อะไรที่นอกเหนือจากที่อ่านได้ในคอลัมน์ นั่นคือไม่ใช่ข้อมูลที่มาจากผม นิติภูมิรับใช้ประชาชนคนไทยด้วยตัวอักษรที่ผู้คนสามารถเข้าไปอ่านย้อนหลัง ได้เกินห้าพันบทความจากทั้ง ๒ คอลัมน์ในเว็บไซต์ www.nitipoom.com ซึ่งขณะนี้มีผู้เข้าไปอ่านเยอะมากต่อวัน ผู้เรียนในหลายสถาบันก็เอาบทความไปใช้ศึกษา ไปทำวิจัย อาจารย์ก็นำไปใช้สอน ฯลฯ

ผม จึงไม่สนใจว่า ไอ้ปื๊ดนักการเมือง อีเรืองนักเขียน ไอ้เกียนอธิบดี ฯลฯ จะเอาเรื่องนี้ไปบิดข้อเท็จจริง บิดเบือนเมื่อไร ผมก็เอามาเขียนย้ำซ้ำในคอลัมน์และเว็บไซต์ ยิ่งเอาไปบิด ผมก็จะยิ่งหาข้อมูลมาเขียนเพิ่มเติมให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

เรื่อง นักการเมืองไทยไปพบนายบูทที่เรือนจำนี่ ที่จริงผมรู้เมื่อประมาณ ๒๕ มิถุนายน ๒๕๕๓ แต่ไม่นำมาเขียน เพราะตอนนั้นยังไม่ทราบว่าศาลอุทธรณ์พิพากษากลับไว้แล้ว (ตั้งแต่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๓)

ผม สำเร็จหลักสูตรสูงสุดของวิทยาลัยการยุติธรรม เป็น บ.ย.ส. รุ่น ๑๑ รุ่นผมมีอธิบดีศาลเรียนอยู่ด้วยหลายท่าน ขณะเรียน บัดดี้ที่ต้องนอนห้องเดียวกันเมื่อไปต่างจังหวัด ท่านก็เป็นผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ หนึ่งปีที่ผมเรียน บยส. ทำให้ผมเข้าใจระบบศาล และเคารพศาล แม้แต่นอนห้องเดียวกัน ผมก็รักษามารยาท ไม่ถามเรื่องคดีความกับศาลท่านเลยแม้แต่ครั้งเดียว เพราะไม่ต้องการให้ศาลอึดอัด สิ่งใดที่ศาลยังไม่ตัดสิน ผมจะไม่เขียนเด็ดขาด เพราะเราจะไปชี้นำสังคมก่อนศาลไม่ได้

นอก จากนั้น สถานทูตบางประเทศยังแปลบทความของผม สื่อต่างประเทศอ้างข้อมูลจากไทยรัฐ ดังนั้น ข้อมูลใดที่ไม่เป็นผลดีกับปิตุภูมิ ผมต้องระวังไม่นำไปเผยแพร่ต่อ ด้วยไม่ประสงค์ให้ต่างชาตินำไปใช้ทำลายประเทศไทยของผม

ที่ บ้านของนิติภูมิมีคนต่างชาติมาเยือนเยอะ ออสเตรเลีย เยอรมัน อเมริกัน อังกฤษ นิวซีแลนด์ พม่า กัมพูชา ลาว เวียดนาม ฯลฯ แต่ที่มากันมากที่สุดก็เห็นจะเป็น คนรัสเซีย คนรัสเซียบางส่วนมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือเกื้อกูล ก็มี

นาง อัลลา ภรรยาของนายวิคเตอร์ บูท ก็เป็นอีกคนหนึ่งซึ่งเคยมานั่งหน้าเศร้าเล่าเรื่องสามีให้ผมฟังที่บ้านแด่ แผ่นดิน เรื่องผู้ช่วยนายกรัฐมนตรีไทยไปพบสามีของเธอเมื่อ ๑๕ เมษายน ๒๕๕๓ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งซึ่งเธอเอาคำจากปากของนายวิคเตอร์ บูท ผู้เป็นสามีมาปรึกษากับผม ผมยังให้ความรู้นางอัลลาไปเลยว่า เมืองไทยไม่มีผู้ช่วยนายกฯ ถ้ามีใครไปโม้ว่าเป็นผู้ช่วยนายกฯ ไอ้นั่นแอบอ้าง

นาง อัลลาบอกว่า สามียืนยันว่ามนุษย์ที่ไปหาเป็นผู้ช่วยนายกรัฐมนตรีจริงๆ ประสงค์ที่มาหาเมื่อ ๑๕ เมษายน ก็คือ มาเจรจาให้สามีเป็นผู้เชี่ยวชาญ ยอมให้การว่า พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร มีส่วนขนอาวุธจากเกาหลีเหนือมาไทย ก่อนกลับไป ท่านผู้ช่วยฯ ยังทิ้งเบอร์โทรของท่านไว้ให้สามีดิฉัน ซึ่งอันนี้นี่เป็นนัยยะสำคัญ ว่าท่านให้สามีดิฉันโทรกลับไปยอมทำตามที่ท่านขอ ทว่าสามีของดิฉันไม่โทร

ในคุก ท่านผู้ช่วยฯ พูดซ้ำซากอยู่นานตั้ง ๒ ชั่วโมง

นิติภูมิยังเตือนนางอัลลาไปว่า เมืองไทยไม่มีผู้ช่วยนายกรัฐมนตรี นางอัลลาบอกว่า อ้า ก็สามีบอกว่าพะนะท่านเป็นผู้ช่วยฯ จริงๆ นะคะ

ถ้าสามีดิฉันคิดสกปรก ก็คงโทรศัพท์กลับไปในเบอร์ที่พะนะท่านให้ไว้ แต่นี่มันเรื่องอะไรกันคะ? นายกฯ และอดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เราไม่รู้จักทั้งสองคน ทำไมต้องเอามาเอี่ยวเกี่ยวกะความเป็นอิสระภาพของสามีของดิฉันด้วย

ขณะหนึ่งของการเข้าเยี่ยม ท่านผู้ช่วยเอียงหน้า ทำตาขรึมลึกลับ และถามสามีดิฉันว่า อ้า ในกรุงเทพฯ มีสายลับเคจีบีกี่คน? สายไหนบ้าง?

นิติ ภูมิเตือนนางอัลลาอีกครั้งว่า ประเทศไทยไม่มีผู้ช่วยนายกรัฐมนตรี พะนะท่านบ้าอะไรของคุณเนี่ยะ อาจจะถูกเจ้านายใช้ให้ไปต่อรอง อีกเรื่องหนึ่งซึ่งผมเห็นว่าไม่เหมาะ คือกรณีที่ท่านถามสามีคุณเรื่องเคจีบี ตั้งแต่โซเวียตล่มสลายหายไปเมื่อปลาย พ.ศ. ๒๕๓๔ ไม่มีแล้ว เคจีบี เคจีบ๊วย คนรัสเซียอ่านเรื่องที่สามีคุณถูกถามแล้ว ก็คงจะหัวเราะกันจนฟันปลอมกระเด็นออกมานอกปากกันเป็นแถวละซี

ผม เคยไปเฝ้าดูการแข่งขันแบดมินตัน ทุกครั้งที่ตีลูกพลาด ผู้เล่นจะทำเป็นเฉไฉมองไปที่ไม้ตีแบด เหมือนกับจะบอกว่า ไอ้ที่ตีพลาดน่ะไม่ใช่ความผิดของอั๊วนะเฟ้ย เป็นความผิดของไอ้ไม้นั่นตะหาก นิติภูมิขอแนะนำ ว่าถ้าเล่นผิดแล้ว ก็ควรสารภาพอย่างลูกผู้ชาย อย่าไปเที่ยวมองหาไม้ เดี๋ยวไม้พุ่งตำตาเอานะเอ็ง

ขอบคุณบทความจาก nitipoom.com

เรียบเรียงข่าวโดย Mthai News

  •  

     


    Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
    แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


    ลิงก์ผู้สนับสนุน

    ลิงก์ผู้สนับสนุน

     

     

     

     

     



    แจ้งลบกระทู้นี้

    อ่าน 1419

    แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 02 ก.ย. 53 เวลา 08:51:02
     

     

    จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
    www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
    สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

     

     
    กรุณาอ่าน
    ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
     
     
     


    ปิดโฆษณานี้X

    ผ้าพันคอราคาถูก

    ปิดโฆษณานี้X

    จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
    www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
    สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

     


    หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


    เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

    © cmprice.com since 14 Jan 2005
    E-mail: info@cmprice.com
    FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
    TEL. 08-0500-1180
    Line id: cmprice









    www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
    ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

    บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี