หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
กราบเท้า แม่สาว16ขมาเหยื่อหวังล้างมลทินลูก

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
กราบเท้า แม่สาว16ขมาเหยื่อหวังล้างมลทินลูก
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 02 ม.ค. 54 เวลา 12:43:29 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 



ขอโทษ - นางลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา มารดาสาวซิ่งไปร่วมงานศพดร. ศาสตรา เช้าเที่ยง ที่วัดเกาะนัมมทาปทวลัญชาราม จ.ราชบุรี โดยคุกเข่ากราบเท้ามารดาดร.เหยื่อซิ่งแทนลูกสาว

แม่สาว 16 ร่ำไห้กราบเท้าขอขมาแม่′ดร. ศาสตรา′ กลางงานศพ เผยลูกสาวเสียใจมากและยิ่งหนักเพราะโดนถล่มยับในอินเตอร์เน็ต ยืนยันจะไปกราบขอโทษญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทุกคน เผาแล้ว′น้องป้าย′ น.ศ.ธรรมศาสตร์ที่สิ้นใจเป็นศพที่9 พ่อโวยพวงหรีดสักพวงไม่เคยได้จากคู่กรณี ส่วนพ่อ′อาจารย์โย′ยืนยันจะไม่รับเงินแต่ต้องการดำเนินคดีถึงที่สุด ด้านคนเจ็บส่วนใหญ่อโหสิกรรมให้ แต่ต้องการให้ดำเนินคดีตรงไปตรงมาและอย่าล่าช้าเกินไป ตำรวจเจ้าของคดีเผยเด็กสาวเซ็น รับทราบเข้าให้ปากคำวันที่ 5 ม.ค.นี้ สอบเสร็จจะส่งสถานพินิจทันที และให้ญาติไปทำเรื่องประกันตัวตามขั้นตอน

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุสยองขวัญสาววัย 16 ขับรถเฉี่ยวชนกับรถตู้โดยสาร บนทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ ทำให้รถตู้พลิกคว่ำ ผู้โดย สารจำนวนมากกระเด็นตกลงมายังถนนเบื้องล่าง ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 9 ศพ บาดเจ็บอีกจำนวนมาก ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ อย่างกว้างขวางเกรงว่าคดีจะเป็นมวยล้มเพราะเด็กสาวมีนามสกุลใหญ่ และมีญาติเป็นทั้งนายทหารระดับสูงและมีชื่อเสียงในวงสังคม ขณะเดียวกันเด็กสาวพร้อมผู้ปกครองก็เริ่มออกเยี่ยมผู้บาดเจ็บ พร้อมเปิดใจว่าเป็นอุบัติเหตุและหลังเกิดเหตุได้รับผลกระทบอย่างมาก โดยเฉพาะกระแสในอินเตอร์เน็ต ที่กล่าวหาว่าไม่สนใจและยังเล่นบีบีคุยกับเพื่อน ซึ่งจริงๆ แล้วกดหาเบอร์โทร.ของบิดาและประกันภัย ส่วนผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิตส่วนหนึ่งก็เข้าใจและไม่ติดใจ แต่ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจดำเนินการ

แม่สาว 16 กราบเท้าแม่ดร.

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่วัดเกาะนัมมทาปทวลัญชาราม อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี นางลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา พร้อมด้วยคุณป้าของสาววัย 16 เดินทางมาขอขมาศพของดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง นักวิจัยสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ที่ตั้งศพสวดพระอภิธรรมอยู่ที่ศาลาการเปรียญวัดเกาะนัมมทาปทวลัญชาราม เป็นวันที่ห้าแล้ว

หลังจากที่นางลัดดาวัลย์ เดินทางมาถึงก็พบกับนางถวิล เช้าเที่ยง อายุ 62 ปี แม่บุญธรรมของดร.ศาสตรา จากนั้นคุกเข่าลงกราบเท้านาง ถวิล 3 ครั้ง พร้อมกล่าวขอโทษด้วยน้ำตานองหน้า ท่ามกลางญาติพี่น้องของดร.ศาสตรา เกือบ 10 คน โดยมีนายเรืองชัย เนตรปฐมพร รองนายก เทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี เป็นผู้ประสานพาญาติของสาว 16 มาขอขมา

แม่ดร.เศร้าเหลือตัวคนเดียว

หลังจากที่นางลัดดาวัลย์ก้มลงกราบเท้า 3 ครั้ง นางถวิลกล่าวว่า "ไม่ต้องถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ ไม่เป็นไรค่ะ" ขณะที่นางลัดดาวัลย์บอกว่า มาขอโทษแทนลูก ลูกอยากมาด้วยตัวเอง แต่ขณะนี้ลูกอยู่ในสภาพย่ำแย่ นางถวิลบอกว่า คนเราทุกคนไม่ได้แกล้ง แม่เองก็ให้อภัยกัน

นางลัดดาวัลย์กล่าวด้วยว่า เรามีด้วยกัน 3 คน พ่อ แม่ ลูก ลูกสาวก็ต้องทำงานบ้านเองตลอด ตอนนี้ลูกสาวมีอาการที่บอบช้ำมาก เสีย ใจที่สุดในชีวิต และยังได้รับบาดเจ็บถูกกระจกรถบาดเจ็บที่ขอบตา และแขนช้ำ ตลอดจนที่สะโพกก็มีบาดแผล ที่สำคัญคือจิตใจย่ำแย่มาก นางถวิลกล่าวว่า ที่เสียใจเพราะลูกฉันเป็นคนดี ฉันไม่ได้แกล้งว่า แต่คนรอบข้างชมเขาทุกคนว่าเขาเป็นคนดีมาก เราอยู่กันมาแค่สองคน ตำรวจมาถามว่าฉันอยู่กับใคร ฉันก็บอกว่าอยู่คนเดียว

"คุณยังมีลูกที่คอยกินข้าวด้วยกัน แต่ฉันไม่มีแล้ว" นางถวิลกล่าวทั้งน้ำตานองหน้า

ลูกสาวโดนถล่มยับในเน็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการพบกันครั้งนี้ทั้งนางลัดดาวัลย์ และนางถวิลต่างอยู่ในอาการโศกเศร้า เสียใจ นางลัดดาวัลย์ระบุอีกว่า ตอนนี้ลูกสาวได้รับความเสียใจมากเนื่องจากมีภาพออกทางอินเตอร์เน็ตในเรื่องที่ไม่ดี เอาพ่อแม่และลูกสาวไปโพสต์ลงในอินเตอร์เน็ตในเรื่องที่เสียหายมาก แม้แต่เว็บไซต์ก็เอารูป เอาชื่อ ของลูกสาวไปโพสต์เขียนแบบสะใจ มีข้อความไปในทางไม่ดี ทำให้นอนไม่หลับอยู่ตลอดเวลา จึงอยากให้คุณแม่ถวิลอภัยให้ลูกสาวด้วย

จากนั้นนางลัดดาวัลย์ และป้าของนางสาวอายุ 16 ปี ได้มอบเงินสด 30,000 บาท ให้กับนางถวิล ก่อนจะไปจุดธูปขอขมาหน้าหีบศพของดร.ศาสตรา

จะไปกราบขอโทษทุกคน

นางลัดดาวัลย์กล่าวว่า ได้เดินสายขอโทษผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลไปแล้ว และขอโทษญาติศพผู้เสียชีวิต 6 ราย เหลือเพียง 3 ราย ขณะนี้กำลังติดต่อกับญาติอยู่ คือที่ตลิ่งชัน ส่วนที่ชัยนาทได้ติดต่อไปแล้ว แต่ทางเจ้าภาพขอให้เป็นหลังจัดพิธีงานศพเสร็จก่อน และที่จังหวัดอุบลฯก็ประสานไปแล้ว แต่เนื่องจากระยะไกลมาก จึงขอให้เป็นรายสุดท้าย ส่วนญาติผู้เสียชีวิตที่ยังติดต่อไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหนบ้าง ใครรู้ช่วยแจ้งที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-1646-4736 ได้ ส่วนครอบครัวนั้นได้มีเจตนารมณ์ที่จะก่อตั้งกองทุน เด็กเรียนดี แต่ยากจนในจัง หวัดเชียงใหม่ แต่ขอเป็นหลังจากที่ไปบวชชีพร้อมลูกสาวเพื่อไถ่บาปสักระยะหนึ่ง

สูญเสีย - นางโทโมโกะ นันโดะ ภรรยานายภิญโญ จินันทุยา อาจารย์คณะสถาปัตยกรรม ศาสตร์ฯ ม.ธรรมศาสตร์ ร่ำไห้ปานขาดใจขณะจัดพิธีเผาศพนายภิญโญที่วัดหนองจิก อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุรถตู้โดยสารเฉี่ยวชนรถซีวิคของสาว 16 บนโทลล์เวย์ ดอนเมือง ตามข่าว



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ศพดร.ศาสตรา จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 2 ม.ค. เวลา 16.00 น. โดยนายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าฯราชบุรี เป็นประธาน

เผา ′น้องป้าย′ เหยื่อรายที่ 9

ที่วัดบ้านสวน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ มีพิธีฌาปนกิจศพของน.ส.จันจิรา ซิมกระโทก หรือน้องป้าย อายุ 22 ปี นักศึกษาคณะสาธารณสุขศาสตร์ ปี 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเสียชีวิตเป็นรายที่ 9 มีนายประกิจ พลเดช ผู้ช่วยรมว.คมนาคม เป็นประธาน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีเพื่อนๆ นักศึกษาม.ธรรมศาสตร์ ญาติๆ รวมทั้งประชาชนกว่า 1,000 คนมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

นางปิยะวรรณ ซิมกระโทก อายุ 53 ปี มารดาของน้องป้าย ร่ำไห้ด้วยความเสียใจตลอดเวลา เนื่องจากยังทำใจไม่ได้กับการจากไปของลูกสาว ประกอบกับน้องป้ายเป็นลูกสาวคนเล็ก และเป็นความหวังของครอบครัว และอีก 2 เดือนก็จะจบการศึกษาแล้ว

พ่อโวยหรีดสักพวงก็ไม่ได้

นายสะโอด ซิมกระโทก อายุ 55 ปี บิดาของน้องป้าย กล่าวว่า เสียใจกับการจากไปของบุตรสาวและไม่พอใจครอบครัวของสาววัย 16 คนขับรถเก๋งคู่กรณีที่ชนรถตู้ เพราะตั้งแต่บุตรสาวเสียชีวิตจนถึงวันฌาปนกิจก็ยังไม่เห็นทางครอบครัวของคู่กรณีออกมาแสดงความรับผิดชอบ หรือส่งตัวแทนมาขอขมาศพเลย มีเพียงติดต่อโอนเงินเข้าบัญชีมาช่วยงานศพจำนวน 20,000 บาทเท่านั้น ซึ่งการโอนเงินมาให้ถือว่าเงินจำนวนดังกล่าวไม่มีคุณค่าพอที่จะนำมาใช้ในการศพของลูกสาว ทางครอบครัวต้องการให้แสดงน้ำใจ หากมาเองไม่ได้ก็ให้นำหรีดมาร่วมไว้อาลัย หรือมาขอขมาศพมากกว่า ส่วนเรื่องคดียืนยันว่าจะดำเนินการตามกฎหมายจนถึงที่สุด

รถตู้ส่งหรีดให้สาวอุบลฯ

ที่จ.อุบลราชธานี ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยา กาศงานศพน.ส.สุดาวดี นิลวรรณ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งญาติตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสุปัฏนารามวรวิหาร จ.อุบลราชธานี โดยพ.ต.อ.ศรัน นิลวรรณ ผกก.สภ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี บิดาผู้เสียชีวิตกล่าวว่า งานสวดศพมีเจ้าของรถตู้นำหรีดมาเคารพศพ เพื่อแสดงความเสียใจกับครอบครัวเมื่อวานนี้ พร้อมมอบเช็คเป็นเงินช่วยเหลือจำนวน 2 แสนบาท แต่ยังไม่ขอรับเพราะต้องการจัดงานศพบุตรสาวให้เสร็จเรียบร้อยก่อน ส่วนเรื่องการชดเชยเยียวยาความสูญเสียเอาไว้พูดคุยกันทีหลัง เพราะขณะนี้ยังไม่มีจิตใจคิดเรื่องอื่น สำหรับฝ่ายรถยนต์เก๋งตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ

เผาอาจารย์โยที่ชัยนาท

ส่วนบรรยากาศงานฌาปนกิจศพอาจารย์ภิญโญ จินันทุยา หรืออาจารย์โย ที่เมรุวัดหนองจิก ต.บ่อแร่ อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เป็นไปด้วยความโศกเศร้าอาลัย พ่อแม่ ญาติ พี่น้อง เพื่อนๆ และลูกศิษย์ที่มาร่วมพิธีศพกว่า 500 คน โดยเฉพาะภรรยาชาวญี่ปุ่นคือนางโทโมโกะ นันโดะ ซึ่งแต่งงานกันได้เพียงสองปีกว่ายังไม่มีบุตรต้องขาดที่พึ่ง โดยมีผศ.สันติรักษ์ ประเสริฐสุข คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นประธานพิธีวางผ้ามหาบังสุกุล และประชุมเพลิง

นายโสภณ จินันทุยา บิดาอาจารย์โย กล่าว ว่า เป็นเรื่องที่สร้างความเสียหายให้กับวงการศึกษาและอนาคตของเยาวชนของประเทศเป็นอย่างมาก อยากให้ผู้กระทำผิดรับผิดรวมทั้งผู้ปกครอง แม้จะอยู่ในวัยเยาว์ก็ตาม ผู้ปกครองต้องออกมาขอโทษต่อผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาเพื่อให้เป็นธรรมในสังคมและเกิดความเปลี่ยนแปลงในเรื่องเหล่านี้

ลั่นไม่รับเงิน-จี้ดำเนินคดี

สำหรับกรณีที่มีญาติของผู้ก่อเหตุโทรศัพท์เข้ามาขอเลขบัญชีธนาคารเพื่อโอนเงินให้ หวังจะช่วยเหลือ นายโสภณกล่าวว่า ทางครอบครัวเรามองว่าเป็นการเอาเงินฟาดหัว จึงไม่รับโดยเด็ดขาด แต่อยากจะให้ดำเนินคดีตามกฎหมายโดยไม่มีการละเว้น โดยทางมหาวิทยาลัยธรรม ศาสตร์ได้ตั้งทีมทนายขึ้นมาช่วยเหลือผู้เสียชีวิตทั้ง 9 รายแล้ว ซึ่งจะดำเนินการให้ทั้งทางแพ่งและอาญาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

เผยประวัติเรียนเก่งสุดๆ

สำหรับประวัติอาจารย์ภิญโญ จินันทุยา อายุ 34 ปี เกิดวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2519 บิดา-มารดาคือนายโสภณ-นางบังเอิญ จินันทุยา น้องชาย นายยิ่งยศ จินันทุยา น้องสาว น.ส.บุษยา จินันทุยา มีภรรยาชาวญี่ปุ่นชื่อนางโทโมโกะ ภูมิลำเนาอยู่บ้านสำนักจั่น ต.บ่อแร่ อ.วัดสิงห์ จ. ชัยนาท ปี 2537 สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ (ได้ที่ 1 ของโรงเรียน) ปี 2542 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขา Archi tectural Engineering (High Distinction) และปริญญาโทสาขา Architectural Engineering (GPA 4.00) จากมหาวิทยาลัยโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดยได้รับทุนจากรัฐบาลญี่ปุ่น ปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และการผังเมืองมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เผยอาการคนเจ็บที่ร.พ.

ที่ร.พ.วิภาวดี ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายวิศรุต พลสิทธิ์ หนึ่งในผู้บาดเจ็บ ได้ออกจากร.พ.ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 31 ธ.ค.แล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่นยังพักรักษาตัวที่ร.พ. ประกอบด้วย นายสุนทร ปิดตาทานัง อายุ 40 ปี สามีของคนขับรถตู้บาดแผลเริ่มตกสะเก็ด แผลผ่าตัดที่ไหล่ซ้ายดีขึ้น แพทย์ยังให้พักรักษาตัวเนื่องจากยังต้องรอดูแผลจากรอยเย็บที่ศีรษะ ด้านน.ส. กัญจณ์นภัส ปัญญาประเสริฐ อายุ 23 ปี แพทย์ให้พักรักษาตัวอย่างน้อย 6 สัปดาห์ ถึงจะเริ่มให้ทำกายภาพบำบัดและหัดเดิน ขณะนี้ยังต้องเข้าเฝือกที่ขาข้างขวา ส่วนบาดแผลอื่นๆ ตามร่าง กายเริ่มตกสะเก็ดแล้ว ขณะที่นายวรัญญู เกตุชู อายุ 20 ปี เบื้องต้นแพทย์จะลองให้หัดเดินและเปลี่ยนเฝือกที่เข่าข้างซ้าย ขณะที่ไหปลาร้าข้างซ้ายที่หักยังต้องให้แพทย์ดูอาการอย่างใกล้ชิด

น.ศ.มัลดีฟส์ให้อโหสิ

ด้านนายโมฮัมเหม็ด ซาคีป อายุ 31 ปี ชาวมัลดีฟส์ เป็นนักศึกษาอยู่ที่สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย กำลังศึกษาปีที่สอง ซึ่งเป็นปีสุดท้ายและกำลังจะจบการศึกษาในเดือนก.พ.นี้ เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าว เบื้องต้นแพทย์ได้ดึงกระดูกที่ขาขวาซึ่งซ้อนทับกันให้กลับมาปกติแล้ว แต่ยังไม่สามารถเดินได้ตามปกติ เพราะได้รับบาดเจ็บที่ขาและหัวเข่าข้างซ้ายต้องใช้ไม้ค้ำ และจะใช้เวลาอีกประมาณ 2-3 วัน จะออกจากโรงพยาบาล

นายโมฮัมเหม็ด กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุตนมาขึ้นรถตู้ที่ม.ธรรมศาสตร์ซึ่งอยู่ใกล้กับที่เรียนของตน เพื่อจะไปลงที่หมอชิตและนั่งรถต่อไปหาเพื่อนที่เทเวศร์ แต่มาเกิดอุบัติเหตุก่อน เมื่อพี่ชายทราบข่าวก็เดินทางมาจากประเทศมัลดีฟส์ มาเยี่ยมทันที ส่วนวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา สาว 16 เดินทางมาเยี่ยมและกล่าวขอโทษ ซึ่งไม่ได้ติดใจอะไรเพราะเข้าใจดีว่าอีกฝ่ายคงไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงคนไทยว่า ทุกครั้งที่มีเทศกาลมักจะเกิดอุบัติเหตุตลอด เพราะว่าคนไทยชอบที่จะดื่มสุราและขับรถ ตนไม่อยากให้ทำ ทั้งนี้เวลาขับรถบนท้องถนนควรจะมีสมาธิ จะได้ช่วยลดการเกิดอุบัติ เหตุได้

ญาติคนเจ็บให้ดูแลต่อเนื่อง

นางพิจิตรา ปัญญาประเสริฐ อายุ 48 ปี มารดาของน.ส.กัญจณ์นภัส ผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ กล่าวว่า ได้คุยกับผู้ปกครองของผู้บาดเจ็บและอยากฝากไปยังทางฝ่ายครอบครัวของเด็กสาวคนขับรถเก๋งซีวิค ให้ช่วยดูแลค่ารักษาจนกว่าทั้งหมดจะกลับมาสู่สภาพปกติ ไม่ใช่แค่รับผิดชอบแค่ค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเท่านั้น เมื่อออกจากโรงพยาบาลก็ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้วย เนื่องจากว่าแต่ละคนไม่ได้มีฐานะร่ำรวย อีกทั้งเมื่อเกิดอุบัติเหตุหลายคนก็ต้องลางานเพื่อมาเฝ้าบุตรหลาน ไม่มีรายได้ในช่วงดังกล่าว

นอกจากนี้อยากให้หมั่นติดต่อมาถามไถ่อาการต่อเนื่อง ไม่ใช่เงียบหายไป แต่ขณะเดียว กันทางครอบครัวของสาว 16 ก็ไม่ได้ให้เบอร์โทร.ไว้ติดต่อไว้เลย

แม่คนขับรถตู้โวยคู่กรณี

นางทองคูณ พานทอง อายุ 55 ปี มารดาของนางนฤมล ปิดตาทานัง คนขับรถตู้ที่ประ สบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า การปรากฏตัวของสาว16 ถือว่ามาช้าไป เพราะความจริงน่าจะออกมาแสดงความรับผิดชอบตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ เงินทองเราไม่อยากได้หรอก สิ่งที่เราอยากได้คือกำลังใจ เงิน 100 ล้านบาท ไม่สามารถซื้อชีวิตคนได้ อยากให้ทางครอบครัวคู่กรณีหันมามองคนที่เกิดความสูญเสีย คนที่อยู่ข้างหลังบ้าง ส่วนเรื่องการฟ้องร้องดำเนินคดีทางแพ่ง ยังไม่คิดไปถึงขั้นนั้น แม้ว่าตอนนี้จะเสียนางนฤมล ซึ่งเป็นบุตรสาวไป แต่ก็ยังเหลือนายสุนทร สามีนางนฤมล ที่ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อยากให้นาย สุนทร หายดีก่อนเรื่องอื่นค่อยคิด

ลูกคนเจ็บวอนตร.เร่งคดี

ด้านพระนิกร วชิรวังโส อายุ 21 ปี บุตรชายนายสุนทร กล่าวว่า วันที่ 31 ธ.ค. ที่สาว16 มาขอโทษพ่อ โดยบอกว่าที่ทำไปเป็นเหตุสุดวิสัย และเบื้องต้นบอกว่าจะช่วยเหลือผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บรายละ 20,000 บาท ส่วนผู้เสียชีวิตรายละ 30,000 บาท ซึ่งมีการพูดคุยกันเท่านี้ ส่วนในรายละเอียดที่ว่าจะช่วยเหลืออย่างไรต่อไป ยังไม่ได้พูดถึง ส่วนตัวอยากให้เรื่องนี้มีการตรวจสอบการกระทำความผิดอย่างเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ไม่ว่าฝ่ายที่ขับรถชนจะมีนามสกุลอะไรก็ตาม ตำรวจก็ต้องช่วยดำเนินคดีตามกฎหมาย ผลจากการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้ต้องเสียมารดา และบิดาก็ต้องมารักษาตัวที่ร.พ. ทำให้ขาดกำลังหลักในการดูแลครอบครัว ซึ่งยังมีน้องอายุ 9 ขวบที่ต้องดูแล จึงต้องการให้ครอบครัวคู่กรณี ช่วยเรื่องการรักษาพยาบาล เพราะตนก็บวช อีกทั้งฐานะทางครอบครัวก็ไม่ร่ำรวยและไม่รู้ว่าจะต้องรักษาตัวที่ร.พ.อีกนานแค่ไหน จะมีเงินจ่ายหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ ส่วนเรื่องการฟ้องร้องทางแพ่งยังไม่คิดถึงขั้นนั้น เพราะตอนนี้ต้องการให้พ่อหายเป็นปกติก่อน

หนุ่มมธ.หวั่นคดีล่าช้า

ขณะที่นายวรัญญู ผู้บาดเจ็บอีกราย ให้สัมภาษณ์ว่า ทางด้านการดำเนินคดีให้ม.ธรรม ศาสตร์ ซึ่งมอบให้คณะนิติศาสตร์เป็นผู้ดูแลทางด้านคดี ซึ่งขณะนี้ต้องการให้คดีดำเนินไปตามขั้นตอน ไม่ต้องการใช้กระแสสังคมมากดดันในการทำคดีนี้ แต่ถ้าหากเกิดความล่าช้า หรือไม่ชอบมาพากล ก็จะต้องมาสู้กันในทางคดีอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งทางม.ธรรมศาสตร์ได้เตรียมการไว้แล้ว

บ้านสาว 16 ปิดเงียบ

วันเดียวกันผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบบ้านเลขที่ 71 หมู่ 4 ต.บึงบอน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ซึ่งสาวซิ่งวัย 16 มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน พบว่า ประตูรั้วบ้านใส่กุญแจปิดสนิท ภายในซึ่งประกอบด้วยอาคาร 3 หลัง ประตู หน้าต่างปิดทุกบาน ไม่มีคน หรือรถยนต์จอดอยู่ มีเพียงสุนัขที่เลี้ยงไว้ 4-5 ตัว สอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของครอบครัวสาววัย 16 จริง แต่ไม่มีคนมาพักหลายเดือนแล้ว เพราะเจ้าของย้ายไปอยู่ย่านเมืองทองธานี จ.นนทบุรี และจ้างคนสนิทที่พักอาศัยอยู่ในละแวกเดียวกันดูแลให้เท่านั้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเห็นว่าเป็นอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น สังคมควรหยุดไล่ล่าเด็กสาวคนนี้ ถ้าทางครอบ ครัวออกมาขอโทษ และแสดงความรับผิดชอบ เรื่องนี้ก็น่าจะจบลงด้วยดี

บ้านพ่อแม่ก็ไร้คนอยู่

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักเลขที่ 55/43 หมู่ 9 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นที่อยู่ตามทะเบียนบ้านของบิดาสาววัย 16 พบเป็นบ้านเดี่ยวอยู่ติดกันกับบ้านยายของสาววัย 16 มีเพียงรั้วเตี้ยๆ กั้น ภายในมีรถยนต์เก๋งจอดอยู่ 2 คัน ขณะที่ประตูรั้ว และประตูบ้านปิดสนิท สอบถามพ่อบ้าน ยอมรับว่าครอบครัวของสาววัย 16 พักอยู่ที่บ้านหลังนี้จริง แต่วันนี้ไม่มีใครอยู่บ้าน เพราะออกไปทำธุระข้างนอกกันหมด แต่ไม่ได้ไปต่างจังหวัด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้สาววัย 16 พักอยู่ที่บ้านหลังนี้หรือไม่ พ่อบ้านกล่าวว่า ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ไม่ระบุว่าเป็นโรงพยาบาลใด

สาว 16 นัดให้ปากคำ 5 ม.ค.นี้

พ.ต.ท.ฉัตรชัย เอี่ยมอ่อง พนักงานสอบสวน งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต/ทางพิเศษ กก.2 บก.จร. กล่าวว่า หลังมีหนังสือเรียกให้เด็กผู้หญิงคนขับรถรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค มาให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 5 ม.ค. นั้น เด็กผู้หญิงคนขับรถเก๋งได้เซ็นหนังสือรับทราบแล้ว และระบุว่าจะมาพบพนักงานสอบ สวนตามวันเวลานัดหมาย ส่วนในทางคดีขณะนี้คืบหน้าไปมาก ซึ่งผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญกำชับให้ดำเนินการทุกอย่างไปตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งไม่มีการช่วยเหลือฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดอย่างแน่ นอน

สอบเสร็จส่งสถานพินิจทันที

พ.ต.ท.ฉัตรชัย กล่าวอีกว่า สำหรับการสอบปากคําครั้งนี้จะต้องเชิญพนักงานอัยการ นัก สังคมสงเคราะห์ และนักจิตวิทยา เข้าร่วมสอบปากคําด้วยเนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน อย่างไรก็ตามหลังจากสอบปากคําเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะทําหนังสือส่งตัวผู้ต้องหาสาวรายนี้ไปยังสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกรุง เทพมหานครทันทีภายในวันเดียวกัน ส่วนเรื่องการขอประกันตัวจะเป็นหน้าที่ของสถานพินิจฯพิจารณาเอง ส่วนข้อหาเบื้องต้นเป็นตามที่สื่อเสนอ คือ ขับรถประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ส่วนจะแจ้งข้อหาเพิ่มอย่างไรนั้นคงต้องรอดูผลการสอบปากคําเด็กในวันที่ 5 ม.ค.นี้ก่อน

ข่าวจาก ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2434

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 02 ม.ค. 54 เวลา 12:43:29
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี