หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
6สาวไทยชะตามืด-ติดซากตึกในกีวี

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
6สาวไทยชะตามืด-ติดซากตึกในกีวี
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 24 ก.พ. 54 เวลา 11:52:44 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 





กู้ชีวิต - จนท. เร่งค้นหาผู้ติดอยู่ใต้ซากตึกซีทีวี ในเมืองไครสต์เชิร์ช ตอนใต้ของนิวซีแลนด์ ซึ่งพังถล่มลงมาจากเหตุแผ่นดินไหว โดยตึก ดังกล่าว มี 6 คนไทยพักอยู่และยังไม่ทราบชะตากรรม ตามข่าว

ตามหาวุ่น 6 นักเรียนสาวชาวไทยสูญหายในพื้นที่แผ่นดินไหวในนิว ซี แลนด์ เบื้องต้นยังชะตามืด เผยอาจติดอยู่ตึกสอนภาษาที่พังถล่มลงมา จนถึงขณะนี้ไม่พบร่อง รอยว่ามีชีวิตอยู่หรือไม่ เผยยอดตาย-สูญทะลุ 400 รายแล้ว สลดบางรายต้องตัดขาตัดแขนผู้ติดอยู่ซากตึกเพื่อช่วยเหลือชีวิต ส่วนคนงานไทย ในลิเบียเริ่มน่าเป็นห่วงล่าสุดอาหารเริ่มร่อยหรอ บัวแก้วย้ำแผนเดิมอพยพทางเรือมาที่โรมและเอเธนส์ จากนั้นค่อยส่งเครื่องบินไปรับ

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. นางธัชชกรภ์ นิ่มสกุลธำรง ผอ.บริษัท พรอวิเด็นซ์วิชาการค่ายภาษา กล่าวถึงกรณีนักเรียนไทย 6 คนในความดูแล คาดว่ายังติดอยู่ในตึกซีทีวี ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่เมืองไครสต์เชิร์ช ในนิว ซีแลนด์ว่า ขณะนี้ยังไม่แน่ใจว่าทั้ง 6 คน ติดอยู่ในซากตึกจริงหรือไม่ เพราะเป็น 6 คนไทยที่ยังหาไม่เจอ และยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมา

นางธัชชกรภ์ กล่าวอีกว่า คนไทยทั้ง 6 คนที่ยังติดตามไม่พบตัว ประกอบด้วย 1.น.ส.จิตรา ไวยธาดาพงศ์ 2.น.ส.หฤทยา เหลืองสุรภีสกุล 3.น.ส.สิริพรรณ วงษ์บุญงาม 4.น.ส.วันเพ็ญ ตรีกลาง 5.น.ส.ธนิดา อิทรางกูร และ 6.นางพิมพร เลี้ยงเชื้อ ทั้งหมดเป็นพยาบาลที่ไปเรียนเพื่อเตรียมขอใบประกอบวิชาชีพและทำงานต่อในนิวซีแลนด์ ทั้งนี้ บริษัทมีนักเรียนที่อยู่ในความดูแลทั้งสิ้น 20 คน แต่มีเพียง 6 คนนี้เท่านั้นที่ยังติดต่อไม่ได้ ล่าสุดทราบว่า น.ส.จิตรา และ น.ส.สิริพรรณ อาจไม่ได้ติดอยู่ในตึกซีทีวี เพราะก่อนหน้านี้ได้นัดหมายกับเพื่อนว่าจะไปที่อื่น อยากให้ทางญาติมั่นใจว่า เราพยายามประสาน ทุกฝ่ายอย่างเต็มที่เพื่อติดตามช่วยเหลือทั้ง 6 คนให้ได้โดยเร็วที่สุด

ด้านนายนพดล เทพพิทักษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตัน นิวซีแลนด์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคนไทยที่ยังติดค้างอยู่ที่ไครสต์เชิร์ช ว่า ล่าสุดจากการติดตามสถานการณ์พบมีผู้เสียชีวิต 75 ราย สามารถระบุว่าเป็นใครได้ 55 ราย อีก 15 ราย ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใคร ในส่วนของคนไทยทราบว่ามี 6 คน ที่ยังติดค้างอยู่ในพื้นที่ ซึ่งมีคนยืนยันว่าก่อนเกิดเหตุทั้งหมดเข้าไปในตึกซีทีวี ซึ่งขณะนี้ทราบว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะถอนกำลังออกจากตึกดังกล่าว เนื่องจากยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกค่อนข้างแรง ก็ได้แต่คาดหวังว่าคนไทยทั้งหมดยังอยู่ในกลุ่มผู้รอดชีวิต และในวันรุ่งขึ้นจะส่งเจ้าหน้าที่ไทย และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเข้าไปในพื้นที่ เบื้องต้นจะไปดูที่สถาบันนิติเวช จากนั้นจะไปตามตรวจสอบที่โรงพยาบาล

ห่วงญาติ - นางทองหุ่น แสงโพธิ์ดา ชาวอ.ห้วยแถลง เข้าแจ้งจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ให้ช่วยเหลือนำตัวสามีกลับจากลิเบีย ซึ่งกำลังเกิดเหตุจลาจล เช่นเดียวกับญาติแรงงานไทยในลิเบียอีกจำนวนมาก เมื่อ 23 ก.พ.



ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายเจษฎา กตเวทิน รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเหตุธรณีพิบัติในเมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ ว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเวลลิงตัน เมืองหลวงนิวซีแลนด์ รายงานมาว่า มีคนไทยสูญหายไปในเหตุดังกล่าว 6 คน เป็นนักเรียนพยาบาล โดยพยานในเหตุการณ์ ระบุว่า เห็นนักเรียนพยาบาล 11 คน เดินเข้าไปในอาคารหลังหนึ่งก่อนเกิดแรงสั่นสะเทือนทำให้อาคารพังถล่มลงมา แต่จากการตรวจสอบพบว่าในจำนวนดังกล่าวนั้น 5 คนปลอดภัยดี ส่วนอีก 6 คนที่เหลือนั้นยังติดต่อไม่ได้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นสามารถช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในอาคารข้างต้นได้แล้วกว่า 100 คน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าใครเป็นใคร

นายเจษฎา กล่าวอีกว่า ในวันที่ 24 ก.พ.นี้ สถานทูตไทยที่กรุงเวลลิงตันจะส่งเจ้าหน้าที่เดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบ ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า มีที่พักอาศัยของคนไทยได้รับความเสียหาย 4-5 หลังคาเรือน แต่ไม่ได้เดินทางไปที่วัดพุทธสามัคคี ซึ่งทางสถานทูตไทยได้ขอความอนุเคราะห์ให้เป็นสถานที่พักชั่วคราว ทั้งหมด เดินทางไปพักที่บ้านญาติแทน

นายเจษฎา แถลงแผนการอพยพแรงงานไทยในประเทศลิเบีย ว่า จากการประเมินสถานการณ์เห็นว่าการอพยพทางเรือนั้นเหมาะสมที่สุด เพราะการอพยพทางอากาศสามารถรับผู้โดยสารได้น้อยกว่าและมีข้อจำกัดมาก ดังนั้น จุดแรกได้จ้างเรือจากประเทศมอลตา ซึ่งตั้งอยู่ใกล้มากที่สุดไปอพยพคนไทยที่ลิเบีย เรือรองรับผู้โดยสารได้ 800 คน ใช้เวลาเดินทาง 8 ชั่วโมง นำมาพักไว้ที่กรุงโรม อิตาลี และกรุงเอเธนส์ กรีซ ก่อนเดินทางกลับไทย ขณะนี้ทางสถานเอกอัครราชทูตไทยในประเทศที่เกี่ยวข้องได้ประสานงานหน่วยงานต่างๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว

นายเจษฎา กล่าวว่า ทางกระทรวงการต่างประเทศยังประสานกับกองทัพอากาศและบริษัทการบินไทยว่าด้วยเรื่องการเช่าเที่ยวบินพิเศษแบบเหมาลำไปรับคนไทยด้วยอีกทางหนึ่ง รวมทั้งขอความร่วมมือจากสมาคมเจ้าของเรือไทย ซึ่งทางสมาคมแสดงความพร้อมที่จะส่งเรือที่อยู่ใกล้ที่สุดไปรับคนไทย สถานทูตไทยในลิเบียได้ประสานขออนุญาตให้เรือเทียบท่าไว้แล้ว

สำหรับการอพยพว่าจะเริ่มขึ้นเมื่อใดนั้น นายเจษฎา กล่าวว่า สถานทูตจะประสานงานกับบริษัทนายจ้างของคนไทยในลิเบีย หากแจ้งเข้ามาว่าสถานการณ์ในแคมป์มีแนวโน้มจะเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน สถานทูตจะนำข้อมูลมาประเมินสถานการณ์ ก่อนจะแจ้งเข้ามายังกระทรวงการต่างประเทศ หากเห็นควรให้อพยพคนไทยในจุดที่ได้รับผลกระทบออกจากประเทศ จากนั้นกระทรวงการต่างประเทศจึงจะพิจารณาถึงช่องทางการอพยพที่เหมาะสมที่สุด

นายเจษฎา ระบุว่า ในชั้นนี้พิจารณาแล้วเห็นว่าควรให้คนงานอยู่แต่ในแคมป์จะเป็นการดีที่สุด โดยเมื่อ 1-2 วันก่อนได้รับรายงานว่า มีการลักลอบเข้าไปปล้นสะดมในแคมป์ของคนงานไทยแต่ไม่มีการทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทั้งนี้ กรมการกงสุลขอให้แรงงานไทยในลิเบียที่ประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไปลงทะเบียนกับหัวหน้างานซึ่งเป็นเครือข่ายที่ทางสถานทูตไทยได้ใช้เป็นช่องทางติดต่อผ่านอยู่แล้วตลอดเวลา

ด้านเอเอฟพีรายงานสรุปสถานการณ์คืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวใหญ่วัดความรุนแรงได้ 6.3 ริกเตอร์ในเมืองไครสต์เชิร์ชของนิวซีแลนด์ ซึ่งนับเป็นภัยธรรมชาติครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 80 ปีว่า ยอดผู้เสียชีวิตและสูญหายเพิ่มขึ้นกว่า 400 ราย เป็นผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 75 ราย สูญหายอีก 300 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงระดมกำลังช่วยกันค้นหาผู้รอดชีวิตตามใต้ซากตึกถล่มที่ยังคงมีควันไฟลอยคุกรุ่นตลอเวลา ซึ่งคืนที่ผ่านมา ช่วยเหลือไว้ได้ 30 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจำเป็นต้องตัดแขนหรือขาของเหยื่อบางรายที่ติดใต้ซากตึกเพื่อรักษาชีวิตเอาไว้ แต่เริ่มหมดหวังว่าจะพบผู้รอดชีวิตในตึกซีทีวี ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนสอนภาษา ที่มีนักเรียนต่างชาติเข้าเรียนจำนวนมาก ในจำนวนนี้มีนักเรียนญี่ปุ่นสูญหาย 24 ราย นักศึกษาชาวไทย 6 ราย และพี่น้องชาวเกาหลีใต้อีก 1 คู่

ชาวบ้านคนหนึ่งเล่าว่า เห็นผู้หญิงคนหนึ่งถูกคอนกรีตของห้างสรรพสินค้าถล่มทับทั้งที่อุ้มลูกไว้ในอ้อมแขน ผู้เป็นแม่ตายแต่ลูกรอด คนที่อยู่ใกล้ๆ พยายามดึงแท่งปูนออกแต่ช่วยชีวิตไว้ไม่ทัน

ด้านรัสเซล กิ๊บสัน ผู้กำกับการตำรวจไครสต์เชิร์ช กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 500 คน กระจายตัวไปตามซากตึกที่ต่างๆ เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ ซึ่งอาจจะส่งสัญญาณ หรือเคาะให้เกิดเสียงเพื่อขอความช่วยเหลือ ขณะนี้ออสเตรเลีย อังกฤษ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และสหรัฐ กำลังส่งทีมกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ ขณะที่นายจอห์น คีย์ นายกรัฐมนตรีประกาศภาวะ ฉุกเฉินในเมืองเพื่อระดมความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ที่รัฐสภา นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการแรงงาน แถลงผลประชุมว่า ที่ประชุมมีมติเรียกร้องให้รัฐบาลนำแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุจลาจลในประทศลิเบีย จำนวน 23,600 ราย พร้อมนักศึกษา เดินทางกลับประเทศไทย เพราะได้รับการร้องเรียนจากแรงงานไทยจำนวนมากว่าได้รับความเดือดร้อนมาก จึงขอเสนอให้รัฐบาลใช้งบกลางสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน จัดเช่าเครื่องบินเหมาลำไปรับแรงงานไทยกลับประเทศโดยจะใช้เวลา 7-8 วัน แต่หากเดินทางโดยทางเรืออย่างที่ระบุจะเสียเวลามากกว่า 10 วัน ดังนั้น รัฐบาลต้องยอมทุ่มเงินเพื่อช่วยคนไทยโดยเร็วที่สุด

ด้านนายสุธรรม นทีทอง โฆษกระทรวงแรงงาน แถลงว่า กระทรวงแรงงานเตรียมแผนช่วยเหลือไว้แล้วทั้งทางบกอพยพผ่านชายแดนประเทศตูนิเซียและอียิปต์ ทางเรือผ่านทะเลเมดิเตอเรเนียน ส่วนทางอากาศจะอพยพคนไทยที่อาศัยแถบทะเลทรายทางตอนใต้ แต่ขณะนี้สถานการณ์ในกรุงเบงกาซี รุนแรงที่สุด จึงยังไม่สามารถอพยพคนไทยได้ทั้งทางบกหรือทางอากาศ เนื่องจากหากมีการเคลื่อนย้ายจะตกเป็นเป้าโจมตีง่าย เพราะฝ่ายผู้ประท้วงจะเข้าใจว่าเป็นฝ่ายรัฐบาลเข้ามาปราบปราม ขณะที่ทหารจะเข้าใจว่าเป็นกลุ่มผู้ประท้วงและอาจกราดยิงตอบโต้ ดังนั้น ข้อเสนอของหลายฝ่ายที่เสนอให้เช่าเครื่องบินเหมาลำเดินทางไปช่วยเหลือยังไม่สามารถทำได้ แต่เบื้องต้นจะขอความร่วมมือกับแรงงานและสำนักงานจัดหาแรงงานให้อยู่ประสานคนไทยให้อยู่ในที่พักและสถานที่ที่ปลอดภัย ไม่ควรเดินทางหรือเคลื่อนย้ายใดๆ

นายสุธรรม กล่าวอีกว่า ตนจะเดินทางไปยังสาธารณรัฐมอลตา เพื่อประสานงานระหว่างกระทรวงแรงงานและกระทรวงการต่างประเทศ ดูแลจัดหาสถานที่ปลอดภัยให้คนไทย ขณะนี้คนไทยยังปลอดภัย แต่ได้รับรายงานว่ามีแคมป์คนไทยถูกลูกหลงจากการประท้วงของประชาชนได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ สำหรับปัญหาเสบียงอาหารเริ่มขาดแคลนนั้น ยอมรับว่าหนักใจ แต่จะเร่งช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด

ที่สำนักงานจัดหางาน จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าญาติพี่น้องของแรงงานไทยในลิเบียจำนวนมากต่างเข้าแจ้งความประสงค์ขอให้ช่วยเป็นคนกลางในการติดต่อไปยังกรมการจัดหางานและสถานทูต เพื่อให้ช่วยดำเนินการในการช่วยเหลือตัวญาติพี่น้องที่ไปทำงานในประเทศลิเบียกลับมายังประเทศไทย

ข่าวจาก คมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1429

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 24 ก.พ. 54 เวลา 11:52:44
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี