หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เอฟ 15 มะกันร่วงสมรภูมิรบลิเบีย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เอฟ 15 มะกันร่วงสมรภูมิรบลิเบีย
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 23 มี.ค. 54 เวลา 09:06:56 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เอฟ 15 มะกันร่วงสมรภูมิรบลิเบีย อ้างขัดข้องทางเทคนิค พันธมิตรแตกคอกันเอง ยันลูก "กัดดาฟี" ยังหายใจ

หลัง กองกำลังพันธมิตรชาติตะวันตก นำโดยสหรัฐอเมริกา อังกฤษ และฝรั่งเศส เปิดฉาก ปฏิบัติการ“โอดิสซี ดอว์น”ระดมอาวุธหนัก ถล่ม เป้าหมายทางทหารของรัฐบาล พ.อ.โมอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย จนหลายจุดยุทธศาสตร์ราบเป็นหน้ากลอง เพื่อปกป้องประชาชนลิเบียจากความโหดร้ายของรัฐบาล ขณะที่สื่ออาหรับตีข่าวด่วนว่า "คามิส กัดดาฟี" หนึ่งในบุตรชายของ ผู้นำลิเบีย เสียชีวิตแล้ว หลังถูกเครื่องบินกองทัพอากาศลิเบีย ขับชนบ้านพักในกรุงทริโปลี ด้าน "กัดดาฟี" ยังประกาศกร้าวขอสู้ตาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเมื่อวันที่ 22 มี.ค.สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงทริโปลี ประเทศลิเบีย ว่า  กองกำลังของประเทศพันธมิตรตะวันตกเข้าโจมตีฐานที่มั่นหลายแห่งของพันเอกโม อัมมาร์ กัดดาฟี  ผู้นำลิเบียอย่างต่อเนื่องเป็นคืนที่ 3  ขณะที่ ประธานาธิบดีบารัค  โอบามา แห่งสหรัฐ กล่าวว่า เป้าหมายหลักของรัฐบาลวอชิงตันคือการทำให้กัดดาฟีหลุดพ้นจากอำนาจ และนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ผู้นำอังกฤษบอกว่า ไม่มีอำนาจทางกฎหมายใดที่สามารถเปลี่ยนแปลงรัฐบาลในลิเบีย 

อย่างไรก็ตามเมื่อความมืดเข้าครอบงำกรุงทริโปลีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา  มีเสียงระเบิด และปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานดังสนั่นไปทั่วท้องฟ้ายามค่ำคืนใกล้ที่พักของกัดดา ฟี  ท่ามกลางการรายงานข่าวสถานีโทรทัศน์ของรัฐที่ระบุว่า กรุงทริโปลีตกอยู่ภายใต้การโจมตีอย่างหนัก   ผู้เห็นเหตุการณ์บอกเล่าว่า  ฐานทัพเรือของลิเบียที่อยู่ห่างจากเมืองหลวงไปทางตะวันออกราว 10 กิโลเมตร ถูกกองกำลังตะวันตกถล่มด้วยระเบิดอย่างรุนแรง
   
นายมุสซา อิบราฮิม  โฆษกรัฐบาลลิเบียแถลงว่า  ฝูงบินรบของพันธมิตรมีเป้าหมายโจมตีอยู่ที่เมืองเซบา ทางตอนใต้ของประเทศ  ซึ่งเป็นฐานที่มั่นกลุ่มชนเผ่าของกัดดาฟี และยังเป็นที่ตั้งฐานทัพแห่งสำคัญ  แต่นายอิบราฮิมไม่ได้ระบุว่า ผลจากการโจมตีมีความเสียหายหรือผู้เสียชีวิตหรือไม่  กระนั้นโฆษกรัฐบาลลิเบียอ้างว่า  มิสราต้า ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 ของประเทศ และอยู่ห่างจากกรุงทริโปลีไปทางตะวันออกราว 214 กิโลเมตร  ได้ถูกปลดปล่อยแล้ว  และกองกำลังของกัดดาฟี่ กำลังตามล่าพวกหัวรุนแรง  แต่โฆษกของฝ่ายกบฏยืนกรานว่า เมืองมิสราต้ายังคงอยู่ภายใต้การควบคุมของกองกำลังติดอาวุธที่ต่อต้านรัฐบาล แม้ถูกโจมตีจากกองกำลังที่ภักดีกัดดาฟีก็ตาม และว่า ทหารกัดดาฟีฆ่าประชาชนตาย 5 ศพ ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเด็ก 4 ศพ  ขณะที่ ทีมแพทย์ในเมืองมิสราต้า ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิต 40 ศพ และบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 300 คน  

กองกำลังตะวันตกยังดาหน้าถล่มฐานที่มั่นทางทหารทุกแห่งของ “กัดดาฟี”เป็นคืนที่ 3 ติดต่อกัน  ขณะที่ ลิเบียปัดข่าวลูกชายกัดดาฟีเสียชีวิต ผู้นำสหรัฐแสดงจุดยืนชัดเจนไล่ผู้นำลิเบียพ้นอำนาจ ส่วนเครื่องบินขับไล่สหรัฐขัดข้องทางเทคนิคตกกลางสมรภูมิ แต่นักบินปลอดภัย     ขณะที่ประชาชนหลายพันคนในทางตะวันออกทิ้งบ้านเรือนหนีตายเข้าอียิปต์  หวั่นถูกกลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลตามล้างบาง “มาร์ค” เผย ครม.รับทราบมติ ยูเอ็นเอสซีคว่ำบาตรลิเบีย  ด้าน กต.ออกแถลงการณ์ท่าทีไทย ระบุทำตามข้อมติ 1970 และ 1973 พร้อมเรียกร้องให้รับรองความปลอดภัยชาวลิเบีย-ชาวต่างชาติ ขณะที่มะกันขอที่ตั้งสถานทูตไทยในลิเบีย ใช้เลี่ยงการโจมตี

กองกำลังพันธมิตรเดินหน้าโจมตีเป้าหมายทางทหารสำคัญของ”กัดดาฟี”ติดต่อกัน เป็นคืนที่ 3  ขณะที่ลิเบียปฏิเสธข่าวลูกชาย กัดดาฟี เสียชีวิต บารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐยืนกรานโค่นล้มผู้นำลิเบียจากอำนาจ ส่วนเครื่องบินขับไล่สหรัฐขัดข้องทางเทคนิคตกกลางสมรภูมิ แต่นักบินปลอดภัย  ด้านประชาชนนับพันที่อยู่ทางตะวันออกอพยพหนีตายเข้าสู่อียิปต์  เพราะกลัวถูกกลุ่มสนับสนุนรัฐบาลล้างบาง “มาร์ค” เผย ครม.รับทราบมติ ยูเอ็นเอสซีคว่ำบาตรลิเบีย  ด้าน กต.ออกแถลงการณ์ท่าทีไทย ระบุทำตามข้อมติ 1970 และ 1973 พร้อมเรียกร้องให้รับรองความปลอดภัยชาวลิเบีย-ชาวต่างชาติ ขณะที่มะกันขอที่ตั้งสถานทูตไทยในลิเบีย ใช้เลี่ยงการโจมตี

โฆษกรัฐบาลลิเบียยังปฏิเสธข่าว ว่า คามิส กัดดาฟี วัย 27 ปี ลูกชายคนที่ 6 ของ พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบียเสียชีวิต เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จากเหตุการณ์ที่นักบินของกองทัพอากาศลิเบียนายหนึ่ง จงใจขับเครื่องบินรบชนบ้านพักในเขต บาบ อัล-อาซิซิยา ในกรุงตริโปลี ก่อนที่จะเสียชีวิต ที่โรงพยาบาล เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว โดยยืนยันว่าข่าวดังกล่าวทั้งหมด เป็นเพียงเรื่องเหลวไหล ที่ต้องการให้ผู้สนับสนุนเสียขวัญเท่านั้น

ส่วนโฆษกกองบัญชาการสหรัฐประจำแอฟริกาเปิดเผยว่า เครื่องบินขับไล่เอฟ 15 อี ลำหนึ่งของกองทัพอากาศสหรัฐประสบเหตุตกในลิเบีย หลังมีปัญหาขัดข้องทางเทคนิค และไม่ได้ถูกศัตรูยิงร่วง  ขณะที่ ฝ่ายกบฏเข้าช่วยเหลือนักบิน ภายหลังนักบิน 2 คนดีดตัวออกมาได้อย่างปลอดภัยใกล้เมืองเบนกาซี  ส่วนนายวินซ์ ครอว์ลีย์  โฆษกสหรัฐปฏิเสธเปิดเผยจุดเครื่องบินตก และไม่ได้ระบุว่า  นักบินได้รับการช่วยเหลืออย่างไร หรือถูกนำตัวไปยังที่ใด
   
นอกจากนี้ องค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต้)  พยายามเข้ามามีบทบาทในปฏิบัติการทางทหารต่อกองทัพลิเบีย ขณะที่ฝรั่งเศสต้านทานแรงกดดันที่ปล่อยให้พันธมิตรนาโต้เข้าครอบคลุมปฏิบัติ การ และตุรกีวิพากษ์วิจารณ์การโจมตีในลิเบีย  อย่างไรก็ตาม นาโต้ยังอยู่ในระหว่างการประชุมเพื่อเข้าร่วมในปฏิบัติการถล่มลิเบียหรือ ไม่  ทั้งนี้ สมาชิกนาโต้อย่างฝรั่งเศส อังกฤษและสหรัฐ ได้ปฏิบัติการโจมตีลิเบีย  ซึ่งแต่ละประเทศต่างก็ร่วมถล่มกัดดาฟีทั้งทางทะเลและทางอากาศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารสหรัฐประสานปฏิบัติการจากฐานทัพต่างๆในเยอรมนีและ อิตาลี  ด้านอังกฤษ  อิตาลี และประเทศสมาชิกอื่นๆ มีความต้องการให้นาโต้เป็นศูนย์รวมของการบัญชาการรบครั้งนี้
   
แหล่งข่าวทางการทูตของสหประชาชาติ(ยูเอ็น)กล่าวในนครนิวยอร์กว่า คณะมนตรีความมั่นคงของยูเอ็นจะประชุมกันในวันพฤหัสบดี และนายบัน คี-มูน  เลขาธิการสหประชาชาติจะเป็นผู้แถลงการณ์ประชุม  ขณะเดียวกัน นายอามีร์ มุสซา  เลขาธิการกลุ่มสันนิบาตอาหรับ  ออกมาแสดงการสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อมติ 1973  พร้อมกับระบุว่า การแสดงความเห็นเมื่อวันก่อนที่ว่า การโจมตีทางอากาศของพันธมิตรตะวันตกเป็นการกระทำที่เกินเลยจากการอนุมัติของ ยูเอ็นว่า เป็นการแปลความหมายผิด   นายมุสซาบอกว่า เรายึดมั่นต่อมติ 1973 ของคณะมนตรีความมั่นคงฯ  และปฏิบัติการดังกล่าวไม่ใช่เป็นการรุกรานดินแดนลิเบีย   ส่วนนายบัน เรียกร้องให้มีความเป็นเอกภาพในการปฏิบัติตามมตินี้  เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่ประชาคมโลกต้องประสานเสียงกันปฏิบัติตามมติของยู เอ็น
   
ด้าน นายโมฮัมเหม็ด ฮาเหม็ด คนขับรถของกลุ่มนักข่าวชาวตะวันตกที่หายไปเปิดเผยว่า  นักข่าวชาวตะวันตก 3 คนที่หายตัวไปทางตะวันออกของลิเบียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รวมทั้ง 2 นักข่าวจากสำนักข่าวฝรั่งเศส ถูกกองกำลังที่ภักดีกัดดาฟีจับตัวไปในเมืองอัจดาบิยา   แหล่งข่าวบอกว่า  นายเดฟ คลาร์ก และนายโรเบอร์โต้  ชมิดต์  2 นักข่าวและช่างภาพของเอเอฟพี  ตลอดจนนายโจ ราเดิล  ช่างภาพของเก็ตตี้  ได้หายตัวไปตั้งแต่เย็นวันศุกร์ที่แล้ว  โดยถูกทหารกัดดาฟีสั่งให้ออกจากรถ และนำตัวไป  ซึ่งเขาก็ไม่รู้ว่า ทหารของกัดดาฟีนำตัวนักข่าวทั้งสามไปที่ไหน
   
นายเอเดรียน เอ็ดเวิร์ดส์ โฆษกสำนักข้าหลวงใหญ่เพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ(ยูเอ็นเอชซีอาร์) กล่าวเมื่อวันอังคารว่า  ประชาชนชาวลิเบียหลายพันคนได้อพยพหนีออกจากบ้านพักของพวกเขาในทางตะวันออก ของประเทศแล้ว  และข้ามพรมแดนเข้าสู่อียิปต์   นอกจากนั้น  บรรดาชาวลิเบียที่อยู่บริเวณชายแดนอียิปต์ เปิดเผยต่อเจ้าหน้าที่ยูเอ็นเอชซีอาร์ว่า  พวกเขากลัวการโจมตีล้างแค้นของกลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลในหลายพื้นที่ทางตะวัน ออกของลิเบีย
   
ขณะเดียวกัน จีนเรียกร้องให้มีการหยุดยิงอย่างทันทีในลิเบีย  นางเจียง หยู  โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนแถลงว่า จีนต้องการให้ทุกฝ่ายในลิเบียหยุดยิงและหันหน้ามาเจรจาเพื่อยุติความ รุนแรง    ทั้งนี้ จีนเป็นหนึ่งในห้าประเทศที่งดออกเสียงจากการโหวตต่อมติของคณะมนตรีความมั่น คงแห่งสหประชาชาติ ที่อนุมัติให้ใช้ทุกมาตรการที่จำเป็นเพื่อหยุดกัดดาฟีไม่ให้เข่นฆ่าประชาชน 

ส่วนความเคลื่อนไหวในประเทศไทย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ประชุมครม.ได้รับทราบการคว่ำบาตรลิเบียตามมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสห ประชาชาติ (ยูเอ็นเอสซี) ซึ่งเป็นเรื่องที่ครอบคลุมเรื่องอาวุธ ทรัพย์สิน และการเดินทาง เมื่อรับทราบแล้วได้ขอให้หน่วยงานไปวิเคราะห์ว่าการที่จะปฏิบัติตามข้อมติจะ ต้องทำอย่างไรบ้าง หลังจากนั้นจะเสนอกลับครม.อีกครั้งหนึ่ง 

อย่างไรก็ตามไทยต้องระมัดระวังท่าทีในเรื่องนี้  นอกจากนี้ยูเอ็นเอสซียังไม่มีการร้องขอให้ไทยสนับสนุนกองกำลังพันธมิตรเพื่อ ดำเนินการต่อลิเบียที่ขัดมติยูเอ็นแต่อย่างใด ส่วนการช่วยเหลือแรงงานในลิเบียนั้นยังค้างอยู่ประมาณ 80 คนนั้นเนื่องจากก่อนหน้านี้เขาแสดงความจำนงที่จะอยู่ แต่ก็จะพยายามติดต่อตลอดเวลา ถ้าหากอยากจะกลับมาก็จะอำนวยความสะดวกให้กลับมาได้แต่ประชาชนส่วนใหญ่ขณะนี้ ออกมาจากลิเบียหมดแล้ว 
   
ขณะที่ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงการที่กระทรวงการต่างประเทศ เสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณาดำเนินการตามมติ ยูเอ็นเอสซี เรื่องการคว่ำบาตรลิเบีย ว่า ที่ประชุมครม.รับทราบเรื่องการดำเนินการตามข้อมติดังกล่าวของยูเอ็นเอสซี เกี่ยวกับการที่ประเทศต้องดำเนินการตามข้อมติยูเอ็นเอสซี ที่ 1970 ซึ่งมีสาระสำคัญว่าห้ามโอน ย้าย ถ่ายเท หรือขายอาวุธให้กับลิเบีย รวมถึงอายัดทรัพย์สินของบุคคลที่มีรายชื่อและห้ามบุคคลเหล่านั้นเดินทางมา ยังไทย และข้อมติที่ 1973 ที่ห้ามใช้น่านฟ้าของลิเบีย นอกจากนี้ เขาอยากให้ไทยดำเนินการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ร่วมกับองค์กรภาคประชาสังคม ทั้งนี้ ทางกระทรวงฯจะออกแถลงการณ์ในเรื่องสถานการณ์ของลิเบียด้วย

ส่วนกรณีมติของยูเอ็นเอสซีไม่ต้องผ่านการพิจารณาของที่ประชุมรัฐสภา เพราะถือเป็นหลักทั่วไป เนื่องจากไทยไม่ได้เป็นประเทศค้าอาวุธ จึงไม่จำเป็นต้องข้องแวะเกี่ยวกับการห้ามค้าอาวุธ ส่วนท่าทีของไทยในฐานะที่เป็นสมาชิกสหประชาชาติ(ยูเอ็น) ต้องการให้ยุติสงครามกลางเมือง และดำเนินการตามข้อมติสหประชาชาติ เน้นไม่ให้เกิดความรุนแรงส่วนการช่วยเหลือคนไทยในลิเบียนั้น เราได้ทยอยแรงงานไทยออกจากลิเบีย และเราได้มีการประสานงานกับองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน ว่าเราพร้อมให้ช่วยเหลือทางมนุษยธรรมแก่ชาวลิเบีย ทั้งเรื่องของน้ำและอาหาร
   
ต่อมาเมื่อเวลา 18.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับท่าทีประเทศไทยต่อสถานการณ์ในลิเบีย มีสาระสำคัญว่า ตามที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ได้รับรองข้อมติ 1970 และ 1973 (2011) นั้น ไทย ในฐานะสมาชิกสหประชาชาติ จะดำเนินการตามมาตรการที่เกี่ยวข้องในข้อมติดังกล่าว ในขณะเดียวกัน ประเทศไทยเรียกร้องให้ทุกฝ่ายรับรองความปลอดภัยของพลเรือนในลิเบีย ทั้งชาวลิเบียและชาวต่างชาติ และเน้นย้ำความจำเป็นของการเข้าถึงและการส่งมอบความช่วยเหลือทางมนุษยธรรม โดยปลอดภัยและไม่มีอุปสรรค ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ

สำหรับ นายเจษฎา กตเวทิน รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ขณะนี้กองกำลังของชาติตะวันตกยังมีการยิงโจมตีลิเบีย ซึ่งเป็นการโจมตีเป้าหมายทางทหาร โดยเฉพาะที่กรุงตริโปลี และเมืองเบงกาซี ส่วนการช่วยเหลือคนไทยในลิเบียนั้น สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงตริโปลี ประเทศลิเบีย รายงานว่าขณะนี้มีแรงงานไทย 5 คนแจ้งความประสงค์ขอเดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูตไทยฯกำลังประสานการช่วยเหลือดัง กล่าว ทั้งนี้ได้มีการแจ้งให้คนไทยในลิเบียทราบว่าใครที่ต้องการออกจากลิเบีย ให้ไปรวมตัวที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตฯก่อนจะใช้เส้นทางบกออกจากลิเบียไปยังตู นีเซีย อีกทั้ง กระทรวงแรงงานกำลังประสานไปยังบริษัทนายจ้างเพื่อให้นำแรงงานไทยในเมืองเบง กาซี จำนวน 15 คน ออกนอกประเทศลิเบีย ไปยังเมืองซาลูม ประเทศอียิปต์
   
รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ในลิเบีย ได้ขอข้อมูลที่ตั้งสถานเอกอัครราชทูตไทย และทำเนียบเอกอัครราชทูตไทยฯ เพื่อหลีกเลี่ยงการโจมตีเป้าหมายพลเรือนและสถานเอกอัครราชทูต อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงฯ เห็นว่าสถานการณ์ในลิเบียขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นที่จะต้องปิดสถานเอกอัครราชทูต ไทยฯ โดยยังเปิดทำการอยู่ แต่ได้ลดจำนวนเจ้าหน้าที่ลง โดยได้อพยพเอกอัครราชทูตไทยและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ

ส่วนใหญ่ออกไปที่เมืองเจอร์บา ของตูนีเซีย และมีเจ้าหน้าที่ของไทยทำหน้าที่ประสานงานตามจุดต่างๆในแนวชายแดนของลิเบีย ทั้งนี้กระทรวงการต่างประเทศได้จัดทำเอกสารแถลงการณ์ในเรื่องนี้ โดยมีสาระสำคัญที่เป็นการแสดงจุดยืนของไทยที่พร้อมปฏิบัติตามมติของยูเอ็น เอสซี และย้ำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยของพลเมืองและชาว ต่างชาติในลิเบีย รวมถึงต้องให้มีช่องทางการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ลิเบียด้วย.

 

ที่มา เดลินิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1385

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 23 มี.ค. 54 เวลา 09:06:56
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี