หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สม**สั่งย้าย 30 วัน! นายอำเภอ-ปศุสัตว์ปากช่อง เซ่นไก่เน่า

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สม**สั่งย้าย 30 วัน! นายอำเภอ-ปศุสัตว์ปากช่อง เซ่นไก่เน่า
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 14 มิ.ย. 54 เวลา 17:43:51 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 










 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 , ครอบครัวข่าว 3 

          ผู้ ว่าฯ โคราช ออกโรงขอโทษประชาชน เหตุปล่อยให้มีโรงงานชำแหละไก่เถื่อน พร้อมสั่งเด้งนายอำเภอ-ปศุสัตว์ปากช่อง ขณะที่ตำรวจบุกจับได้อีก 6 โรงงาน

          ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีที่มีโรงงานชำแหละไก่เถื่อนใน ต.กลางดง อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา ที่ได้ซื้อไก่ตายจากฟาร์มต่าง ๆ ซึ่งไม่ได้ผ่านการตรวจโรคจากกรมปศุสัตว์ นำมาชำแหละขายให้แก่ผู้ซื้อในราคาถูก อีกทั้งโรงงานดังกล่าวยังสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะส่งกลิ่นเหม็นเน่ารบกวนเป็นอย่างมากนั้น

         ล่าสุด นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมากล่าวว่า ตน ต้องขอโทษประชาชนทุกคนที่ปล่อยให้มีโรงงานแห่งนี้เกิดขึ้น ซึ่งส่งกลิ่นเหม็นเน่า และสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก สำหรับไก่ตายดังกล่าว ทางโรงงานเถื่อนคงจะส่งไปทำไส้กรอก ตามชนบท ไม่เกี่ยวกับไก่ที่ขายอยู่ในตลาดสดแน่นอน ขอให้ประชาชนวางใจ ทั้งนี้ ตนก็ต้องขอขอบคุณไปยังสื่อมวลชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ช่วยเป็นหูเป็นตาคอยให้ข้อมูลแก่ทางราชการ

        อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องดังกล่าว ตนได้เซ็นคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องใน เรื่องนี้แล้ว และจะมีคำสั่งให้นายอภเภอปากช่อง และปศุสัตว์ปากช่อง ออกนอกพื้นที่เป็นเวลา 30 วัน โดยให้ไปช่วยราชการในจังหวัดแทน เพื่อให้ดำเนินการสอบสวนเป็นไปด้วยความสะดวก นอก จากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปบุกจับโรงงานชำแหละไก่เถื่อน ในพื้นที่ ต. กลางดง ได้ 6 แห่ง จากทั้งหมด 14 แห่ง พบซากไก่เน่ากว่า 8 ตัน โดยได้จับกุม  นายสุชาติ บุบสาคร นายอินทิรา อินวัน และนายชัชวาล เพ็ชรพรม เพื่อดำเนินคดีต่อไป ส่วนโรงงานอื่น ๆ ไหวตัวทัน ได้ปิดโรงงานหนีไปก่อน

          นายระพี ได้กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้น พบการกระทำผิดอย่างชัดเจน โดยเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง ปล่อยปละละเลยต่อหน้าที่ จนทำให้เกิดกระบวนการค้าเนื้อไก่เที่ผิดกฎหมาย และตนเชื่อว่า จะต้องมีผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นเจ้าหน้าที่ในภาครัฐอีกหลายระดับ อย่างไรก็ตาม ตนได้ร้องขอให้ พล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดตั้งแต่ นายอำเภอ ปศุสัตว์อำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. นายก อบต. ที่อยู่ในพื้นที่ว่า มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่ หากพบผู้กระทำผิดจริง ต้องดำเนินการเอาผิดทางวินัยและอาญา ฐานปล่อยปละละเลยหรือรู้เห็นเป็นใจให้ผู้อื่นกระทำการโดยผิดกฎหมายต่อไป

         ขณะที่ นางจงกลนี วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการความ ปลอดภัยด้านอาหาร กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กรณีการนำเนื้อสัตว์ต่าง ๆ มาผสมสารฟอร์มาลิน หรือน้ำยาดองศพ เพื่อยืดอายุอาหารให้เก็บได้นานนั้นเป็น เรื่องที่เกิดขึ้นนานแล้ว แต่ไม่สามารถป้องกันและปราบปรามให้หมดไปได้ เนื่องจากความเห็นแก่ผลประโยชน์ของผู้ผลิตหรือผู้จำหน่าย และความไม่รู้อันตรายของผู้บริโภค ล่าสุดได้ตรวจพบโรงงานชำแหละซากไก่ผสมฟอร์มาลินที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้ได้ดำเนินคดีผู้กระทำผิดตามกฎหมายแล้ว


         อย่างไรก็ตาม กรณีที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดสำหรับการนำเนื้อสัตว์ผสมฟอร์มาลินคือ กระเพาะวัว หรือขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ซึ่งเป็นเรื่องที่จะต้องตรวจสอบอย่างเข้มงวดกวดขันมากกว่านี้ ทั้งนี้ จากการรวบรวมรายงานการเฝ้าระวังและสุ่มตรวจตัวอย่างเนื้อสัตว์ที่จำหน่ายตาม ตลาดสดและร้านอาหารทั่วประเทศประจำปี 2553 พบการปนเปื้อนฟอร์มาลินในผ้าขี้ริ้ววัวมากที่สุด รองลงมาเป็นปลาหมึกกรอบ จึงขอแนะนำให้ผู้บริโภคหลีกเลี่ยง โดยเฉพาะผ้าขี้ริ้ววัวที่ผ่านการกัดหรือฟอกขาวไม่ควรรับประทาน

         "เมื่อเดือนมกราคม 2554 มีการบุกทลายแหล่งขายส่งเนื้อสัตว์ในจังหวัดขอนแก่น ตรวจพบผ้าขี้ริ้ววัวปนเปื้อนฟอร์มาลิน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นได้ยึดไว้และเผาทำลายพร้อมดำเนินคดีตาม กฎหมาย จากการสอบสวนเจ้าของร้านพบว่า ผ้าขี้ริ้ววัวอันตรายนี้ถูกส่งมาจากโรงงานแคทแอนคอม ถ.พระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ซึ่งมีแหล่งใหญ่ผลิตผ้าขี้ริ้ววัวแช่น้ำยาดองศพอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร แต่ไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบโดยด่วน" ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยด้านอาหาร กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าว



[13 มิถุนายน] สั่งปิดแล้ว! 4 โรงงานชำแหละไก่เน่าส่งขายแม่ค้า


         เผย โรงชำแหละเถื่อนที่โคราช ซื้อไก่เน่าตัวละ 3 บาท ก่อนนำมาชำแหละ-ชุบฟอร์มาลีนขายส่งแม่ค้า และแปรรูปเป็น กุนเชียง ไก่หยอง ราคาถูก!!! ล่าสุดสั่งปิดแล้ว 4 โรงงาน

         วานนี้ (12 มิถุนายน) รายการข่าว 3 มิติ ได้รายงานว่าโรงงานชำแหละไก่แห่งหนึ่งใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับซื้อไก่ตายที่ไม่ผ่านการตรวจโรคของกรมปศุสัตว์ นำมาชำแหละขายต่อ โดยก่อนหน้านี้มีประชาชนในพื้นที่เข้าร้องเรียนกับกรมปศุ สัตว์ว่า โรงงานดังกล่าวได้นำไก่ตายซึ่ง ประมูลขายในราคาถูก จากฟาร์มเลี้ยงไก่หลายแห่งทั้งภาคกลาง และภาคอีสาน โดยซื้อได้ในราคาตัวละ 3 บาท นำมาชำแหละและชุบฟอร์มาลีนก่อนนำไปขายได้ในราคาประมาณ 40 บาท

         สำหรับ โรงงานดังกล่าว เปิดมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ปี โดยมีแรงงานต่างด้าว เป็นชาวกัมพูชากว่า 100 คน คอยรับไก่ตายจากฟาร์ม โดยไม่ผ่านกรมการตรวจโรคของปศุสัตว์ เพราะว่า ถ้าผ่านกรมปศุสัตว์แล้ว ไก่ตายเหล่านี้ จะต้องถูกฝัง ทางฟาร์มจึงได้นำไก่ตายมาขายเพื่อเพิ่มรายได้ โดยแรงงานจะชำแหละอกไก่ขายไปยังตลาด และผู้ซื้อต่าง ๆ  ส่วนขาไก่ และปีกไก่ ที่จะเน่าเสียเร็ว ก็จะนำไปผสมดินปะสิว เพื่อทำให้สีเนื้อไก่ไม่เขียว และกลับมาเป็นสีแดงเหมือนเดิม

         ทั้ง นี้ ผู้รับซื้อไก่เน่ามีทั้งร้านค้าอาหารตามสั่ง ร้านปิ้งย่าง ซึ่งจะนำไปทำกุนเชียง ไก่หยอง ขายในราคาถูก นอกจากนี้โรงงานดังกล่าวยังสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในละแวกนั้นเป็น อย่างมาก เพราะไก่เน่านั้นส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วหมู่บ้าน

         อย่างไรก็ตาม ได้มีการสอบถามไปยังผู้อำนวยการสำนักควบคุมป้องกันและบำบัดโรคสัตว์ ภายหลังจากที่จับกุมเจ้าของโรงเชือดไก่เถื่อนดังกล่าวได้ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ โดย ผอ.สำนักควบคุมป้องกันและบำบัดโรคสัตว์ กล่าวเพียงว่ายังไม่สามารถให้รายละเอียดที่ชัดเจนได้ในขณะนี้ ต้องรอทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สอบสวนไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อน ถึงจะแจ้งผลเรื่องดังกล่าวต่อไป

          ต่อ มานายปรีชา สมบูรณ์ประเสริฐ อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวถึงประเด็นนี้หลังจากได้รับรายงานว่า ได้สั่งปิดโรงงาน 4 แห่งในจังหวัดนครราชสีมาที่นำไก่ตายมาชำแหละขายแล้ว และจากการตรวจสอบพบว่า โรงงานเหล่านี้เคยถูกจับกุมมาแล้วเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา แต่ก็ยังลักลอบเปิดชำแหละไก่ตายอยู่ ซึ่งมีไก่ตายที่รอชำแหละรวมกันอยู่ถึง 9 ตัน

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างไก่ตายเข้าห้องแล็บ เพื่อตรวจโรคแล้ว พร้อมกับพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันโรคระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยทราบว่าไก่ดังกล่าวตายโดยธรรมชาติจากการติดเชื้อ ทำให้ท้องเสีย แต่ไม่ได้เป็นเชื้อโรคร้ายแรงเหมือนโรคไข้หวัดนก และสามารถฆ่าเชื้อได้ด้วยการใช้ความร้อนมากกว่า 70 องศาขึ้นไปปรุงให้สุก







         ทางด้าน นายแพทย์พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้ออกมาเตือนถึงอันตรายของฟอร์มาลินที่ปนเปื้อนในไก่ดังกล่าว ว่า ฟอร์มาลินจะมีผลกระทบต่ออวัยวะสืบพันธุ์ ทำลายระบบทางเดินหายใจ และทางเดินอาหาร พร้อมทั้งสั่งเอาผิดผู้ประกอบการทุกรายที่นำฟอร์มาลีนมาใส่อาหารทุกชนิด

         นายแพทย์พิพัฒน์ กล่าวอีกว่า ฟอร์มาลินเป็นสารต้องห้ามในอาหาร ทาง อย. ไม่เคยอนุญาตให้มาใส่ในอาหาร เพราะฟอร์มาลีนเป็นยาฆ่าเชื้อ ถ้าเกิดบริโภคเข้าไปก็จะเกิดพิษโดยตรง และถ้าสัมผัสก็จะเกิดอาการผื่นคัน หรือถ้ารับประทานเข้าไป จะส่งผลให้ทำลายระบบทางเดินหายใจ ทำลายเซลล์สืบพันธุ์ ส่งผลให้เป็นหมันได้ นอกเหนือไปกว่านั้นคือ ทำให้เกิดโรคมะเร็ง ทำลายระบบประสาทส่วนกลาง และระบบทางเดินอาหาร จนทำให้กระเพาะอักเสบเป็นแผล มีอาการอาเจียน และอุจจาระร่วง

         ทั้งนี้ ทาง อย. ได้แนะวิธีตรวจสอบไก่ที่ปนเปื้อนฟอร์มาลิน ด้วยการดม เพราะกลิ่นฟอร์มาลินจะติดอยู่ที่อาหารชัดเจน และควรหลีกเลี่ยงอาหารชนิดนั้นทันที อย่างไรก็ตาม ถ้าหากทาง อย. ตรวจพบร้านค้า หรือผู้ประกอบการใด ที่นำฟอร์มาลีนมาปนเปื้อนกับอาหาร จะดำเนินการเอาผิดทันที ตาม พรบ. อาหาร โทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 2,000 บาท


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  และ รายการข่าว 3 มิติ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2258

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 14 มิ.ย. 54 เวลา 17:43:51
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี