หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ไทย​จ่อ​เสีย “วง​โคจร​ดาวเทียม”

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ไทย​จ่อ​เสีย “วง​โคจร​ดาวเทียม”
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 15 มิ.ย. 54 เวลา 08:08:35 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
ไอ​ซี​ที​ตื่น! ดิ้นรน​รักษา​วง​โคจร​ดาวเทียม 120 องศา ท่ามกลาง​เวลา​จ่อ​คอหอย เหลือไม่​ถึง 6 เดือน ไทย​ต้อง​มี​ดาวเทียม​ลอย​อยู่​ที่จุด​ พิกัด​ให้​ได้ ไม่​เช่น​นั้น​จะ​เสีย​สิทธิ์ตำแหน่ง​วง​โคจร​ให้​ประเทศ​อื่น ยอม​รับ​โอกาส​ทำ​ไม่ได้มี​สูง เหตุ กสท ​ไม่​มี​ใบ​อนุญาต​ดาวเทียม ขณะที่ รักษาการ กสทช.​โบ้ย​ไม่​มี​อำนาจ​ออก​ให้...

นาง​จี​ราว​รรณ บุญ​เพิ่ม ปลัด​กระทรวง​เทคโนโลยี​สารสนเทศ​และ​การ​สื่อสาร (ไอ​ซี​ที) เปิดเผย​ว่า จากการ ​เดินทาง​ไป​ร่วม​ประชุม​กับ​สหภาพ​โทรคมนาคม​ระหว่าง​ประเทศ (ไอ​ที​ยู) ที่​ประเทศ​สวิต​เซอร์​แลนด์ เมื่อ​ต้น​เดือน มิ.ย.​ที่​ผ่าน​มา เพื่อ​ขอ​ให้​ไอ​ที​ยู​ขยาย​ระยะเวลา ​การ​รักษา​สิทธิ์ตำแหน่ง​วง​โคจร​ดาวเทียม 120 องศา และ 50.5 องศา ออก​ไป​อีก​ระยะ เพื่อ​ให้​กระทรวง​ไอ​ซี​ทีมี​ เวลา​เตรียม​ความ​พร้อม​ให้​บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ดำเนิน​การ​ศึกษา​เพื่อ​ยิง​ดาวเทียม​ไป​ไว้​ใน​ตำแหน่ง​วง​โคจร​ดัง​กล่าว โดย​ตำแหน่ง​วง​โคจร 120 องศา ​จะ​สิ้นสุด​ใน​เดือน พ.ย.54 และ​ตำแหน่ง 50.5 องศา จะ​สิ้นสุด​ใน​เดือน พ.ค.55 ส่วน​ตำแหน่ง 126 องศา กับ 142 องศา จะ​สิ้นสุด​ใน​อีก 2 ปี​ข้าง​หน้า

แต่​ผล​ปรากฏ​ว่าทาง​ไอ​ที​ยูปฏิเสธ​ที่​จะ​ให้​ประ-เทศไทย​ขยาย​ระยะ​เวลา​ การ​รักษา​สิทธิ์ตำแหน่ง​วง​โคจร​ดัง​กล่าว ฉะนั้น ไทย​จึง​ต้อง​มี​ดาวเทียม​ใน​ตำแหน่ง 120 องศา ภายใน​เดือน พ.ย.2554 นี้​ให้​ได้ มิ​เช่นนั้น​ ไทย​จะ​เสีย​สิทธิ์ตำแหน่ง​วง​โคจร​ดาวเทียม​ดัง​กล่าว ซึ่งจะ​ ทำให้​ประเทศไทย​สูญเสีย​โอกาส​อย่าง​มาก​เพราะ​เป็น​ตำแหน่ง​ที่​ดี และ​มี​หลาย​ประเทศ​สนใจ เช่น ญี่ปุ่น จีน สำหรับ​วิธีการ​นั้น นาย​จุติ ไกร​ฤกษ์ รมว.​ไอ​ซี​ที ได้​มอบหมาย​ให้ กสท ไป​ศึกษา​วิธีการ​ที่​เหมาะสม เช่น การ​เช่า​ดาวเทียม​จาก​ประเทศ​อื่น​แล้ว​ลาก​มา​วาง​ไว้​ใน​ตำแหน่ง 120 องศา​ก่อน หรือ​ซื้อ​ดาวเทียม​จาก​ประเทศ​ที่​กำลัง​สร้าง​และ​พร้อม​ยิง​ใน​อีก 6 เดือน​ข้าง​หน้า ​มา​ไว้​ใน​ตำแหน่ง​ดัง​กล่าว​เพื่อ​รักษา​สิทธิ์วง​โคจร

ทั้งนี้ นอกจาก​ตำแหน่ง 120 องศา ​จะ​เป็น​ตำแหน่งที่​ดีแล้ว ยัง​นำ​มา​ใช้​ใน​กิจการ​เพื่อ​ความ​มั่นคง​ของ​ประเทศได้ ​เนื่องจาก​เป็น​ตำแหน่ง​ที่​ครอบคลุม​พื้นที่​ทาง​ทะเล ซึ่ง​ทาง​ทหาร​ต้องการ​เป็น​ดาวเทียม​เพื่อ​ความ​มั่นคง โดยเฉพาะ​การ​กำหนด​ทิศทาง​หรือ​เนวิ​เก-​เ​ตอ​ร์ อีก​ทั้งยัง​สามารถ​นำ​มา​เปิด​ให้​บริการ​ใน​เชิง​พาณิชย์​ได้​ด้วย ซึ่ง​หาก​สามารถ​ดำเนิน​การ​ได้​ก็​จะกลาย ​เป็น​ดาวเทียม​แห่งชาติ​ทันที ส่วน​อีก 3 ตำแหน่ง​ดาว เทียม​นั้น ถือว่า​ยัง​พอ​มี​เวลา​ใน​การ​เตรียม​ความ​พร้อม​ที่​จะ​รักษา​สิทธิ์ ตำแหน่ง​วง​โคจร​ดัง​กล่าว โดย​กระทรวง​ไอ​ซี​ที​จะ​รายงาน​ให้ ครม.​รับ​ทราบ​ใน​อีก 2 สัปดาห์ข้าง​หน้า

อย่างไรก็ตาม ตาม พ.ร.บ.​องค์กร​จัดสรรคลื่น​ ความถี่​และ​กำกับ​การ​ประกอบ​กิจการ​กระจายเสียง กิจการ​วิทยุ​โทรทัศน์ และ​กิจการ​โทรคมนาคม พ.ศ. 2553 กำหนด​ให้​สำนักงาน​คณะ​กรรมการ​กิจการ​กระจายเสียง กิจการ​โทรทัศน์ และ​กิจการ​โทรคมนาคม​แห่งชาติ (กสทช.) ทำ​งาน​ควบคู่​กับ​กระทรวง​ไอ​ซี​ที โดย​ไอ​ซี​ที​ทำ​หน้าที่​จอง​สิทธิ์วง​โคจร​ดาวเทียม ส่วน กสทช.​เป็น​ผู้​ออก​ใบ​อนุญาต​ประกอบ​กิจการ​ดาวเทียม เมื่อ​รัฐบาล​ตัดสินใจ​ให้ กสท เป็น​ผู้​ดำเนิน​การ​รักษาสิทธิ์ิ​ตำแหน่ง​วง​โคจร ทาง กสทช.​ก็​ต้อง​ออก​ใบ​อนุญาต​ประกอบ​กิจการ​ดาวเทียม​ให้ กสท ด้วย ทั้งนี้ ไอ​ซี​ที ได้​หารือ​กับ ​กสทช.​มา​โดย​ตลอด แต่​ กสทช.​ไม่ได้​เข้า​ร่วม​ประชุม​กับ​ไอ​ที​ยู

ซึ่ง​ตาม​หลักการ กสทช.​ควร​จะ​เข้า​ร่วม​ประชุม​ด้วย เพราะ​ถึง​แม้​ใน​ช่วง​นี้​จะ​เป็น​เพียง​รักษาการ กสทช.แต่ก็ต้องดำเนิน​การ เพราะ​เป็น​การ​รักษา​สิทธิ์​ของ​ประเทศ

“ไม่​ว่า​หลัง​การ​เลือกตั้ง​พรรคการเมือง​ใด​จะ​ได้​เป็น​รัฐบาล​และ​เข้า​ มา​ดูแล​กระทรวง​ไอ​ซี​ที ก็​จะเสนอ ​เรื่อง​รักษา​สิทธิ์​ตำแหน่ง​วง​โคจร​ดาวเทียม​ให้​รัฐบาล​ชุด​นั้น​ พิจารณา เพราะ​ถือ​เป็น​เรื่อง​เร่ง​ด่วน และ​เป็นการ รักษาผล​ประโยชน์​ของ​ประเทศชาติ เช่น​เดียว​กับ ​กสทช. ก็​ต้อง​ร่วม​กัน​ใน​การ​รักษา​วง​โคจร​ดาวเทียม​ของ​ประเทศ​ด้วย ซึ่ง​กระทรวง​ไอ​ซี​ที​จะ​นัด​หารือ​กับ ​กสทช.​อย่างเป็น ​ทางการ​อีก​ครั้ง เพื่อ​มิ​ให้​ประเทศ​สูญเสีย​โอกาส​หรือ​ถูก​ตัด​สิทธิ์ตำแหน่ง​วง​โคจร​ดาว เทียม”

นาง​จี​ราวรรณ กล่าว​ว่า ปัจจุบัน​ประเทศไทย​มี​ตำแหน่ง​วง​โคจร​ดาวเทียม​อยู่ 6 จุด คือ​ตำแหน่ง 119.5 องศา ซึ่ง​เป็น​ตำแหน่ง​ของ​ดาวเทียม​ไอ​พี​สตาร์ ตำแหน่ง 78.5 องศา ของ​ไทย​คม 5 และ​ดาวเทียม​ไทย​คม 6 ที่ เป็น​ดาวเทียม​สำรอง ส่วน​ตำแหน่ง​ที่ 120, 50.5, 126 และ 142 องศา​นั้น ประเทศไทย​ได้​จับจอง​สิทธิ์​วง​โคจร​ดาวเทียม ซึ่ง​แต่ละ​ครั้ง​จะ​ใช้​เวลา 7 ปี โดย 4 ปี​แรก จะ​เป็น​การ​ประสาน​งาน​ระหว่าง​กระทรวง​ไอ​ซี​ที​กับ​ไอ​ที​ยู เรื่อง​คุณสมบัติ​ของ​ดาวเทียม​ที่​จะ​ยิง ส่วน 2 ปี​หลัง ต้อง​เตรียม​ยิง​ดาวเทียม​ไป​ยัง​ตำแหน่ง​วง​โคจร​ที่​จอง​ไว้ แต่​หาก​ไม่​มี​ดาวเทียม​ใน​ตำแหน่ง​ก็​ต้อง​คืนสิทธิ์ให้​ประเทศ​อื่นๆ ที่​ต้องการ​ต่อ​ไป ซึ่ง​ใน​โลก​นี้​มี​ตำแหน่ง​วง​โคจร​ดาวเทียม 360 องศา และ​มี​ประเทศ​กว่า 300 ประเทศ ซึ่ง​มี​สิทธิ์​ใน​วง​โคจร ฉะนั้น​การ​มี​สิทธิ์​ใน​ตำแหน่ง​วง​โคจร​ดาวเทียม​เป็น​เรื่อง​ที่​ยาก​มาก จึง​ควร​รักษา​ไว้

ผู้สื่อข่าว​รายงาน​เพิ่มเติม​ว่า หลังจาก​ศาล​ปกครอง​ตัดสิน​ว่า​คณะ​กรรมการ​กิจการ​โทรคมนาคม​แห่งชาติ (กทช.) ไม่​มี​อำนาจ​ที่​จะ​ออก​ใบ​อนุญาต​ประกอบ​กิจการ​โทรคมนาคม​ใหม่​อย่าง 3 จี​ได้ จะ​ต้อง​รอ​ให้​มี​การจัด ตั้ง​องค์กร​ใหม่​คือ กสทช.​ก่อน ทำให้​รักษาการ กสทช. ใน​ปัจจุบัน​ไม่​อยู่​ใน​สถานะ​ร่วม​เดินทาง​ไป​เจรจา​กับ​ไอ​ที​ยู​ได้ ขณะ​เดียวกัน การ​ออก​ใบ​อนุญาต​ประกอบ​กิจการ​ดาวเทียม​ใหม่​ให้ กสท ก็​ไม่​สามารถ​จะ​ออก​ใบ​อนุญาต​ให้​ได้​เช่น​กัน เนื่องจาก​การ​ออก​ใบ​อนุญาต​ประกอบ​กิจการ​ดาวเทียม​ถือ​เป็น​ใบ​อนุญาต​ ใหม่​ที่​มี​ลักษณะ​เดียว​กับ​ใบ​อนุญาต 3 จี.
ไทยรัฐออนไลน์

ที่มา: ไทยรัฐ

http://thairecent.com/Business/2011/883855/

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1430

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 15 มิ.ย. 54 เวลา 08:08:35
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี