หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เงินภาษีประชาชนหายวับทันที 3 พันล้านจ่ายเอกชน ชดเชยส่วนต่างราคาน้ำมัน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เงินภาษีประชาชนหายวับทันที 3 พันล้านจ่ายเอกชน ชดเชยส่วนต่างราคาน้ำมัน
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 28 ส.ค. 54 เวลา 12:09:03 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


ควักภาษี 3 พันล้านจ่ายเอกชน ชดเชยส่วนต่างราคาน้ำมัน (ไทยโพสต์)

           เงิน ภาษีประชาชนหายวับทันที 3 พันล้าน รัฐบาลต้องควักจ่ายส่วนต่างให้บริษัทเอกชน หลังกระชากราคาน้ำมัน ด้าน บขส.ดีเดย์ลดค่าโดยสาร 29 ส.ค.

           นายวีระพล จิรประดิษฐกุล อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) เผยเมื่อวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคมว่า ภาพรวมในการตรวจสอบสต็อกน้ำมันของปั๊มน้ำมันทั่วประเทศประมาณ 10,000 แห่ง หลังจากที่รัฐบาลได้ลดการเก็บเงินจากผู้ใช้น้ำมันในกลุ่มน้ำมันเบนซินและ น้ำมันดีเซลเมื่อคืนวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ของ ธพ.ได้ร่วมกับตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกไปตรวจสอบปั๊มน้ำมันในพื้นที่กรุงเทพฯ ขณะที่ปั๊มน้ำมันในต่างจังหวัดได้มอบให้เจ้าหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัด ทั่วประเทศ สำนักงานพลังงานจังหวัดทั่วประเทศ เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น ออกไปตรวจสอบ ผลการตรวจสอบไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

           อธิบดี ธพ.กล่าวว่า ผลการตรวจสอบสต็อกน้ำมันของปั๊มน้ำมันทั่วประเทศ หากเป็นในต่างจังหวัด ต้องใช้เวลาตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลส่งกลับมาให้ ธพ.ประมาณ 20 วัน และในพื้นที่กรุงเทพฯ จะใช้เวลาตรวจสอบ 10 วัน ก็จะทราบว่าในแต่ละปั๊มมีปริมาณน้ำมันในสต็อกถังใต้ดินจำนวนเท่าใด ส่วนการคืนเงินชดเชยส่วนต่างราคาระหว่างราคาน้ำมันในสต็อก ก่อนการลดการจัดเก็บเงินกองทุนน้ำมันกับราคาปรับปรุงใหม่

           "เบื้องต้นคาดว่าส่วนต่างราคาดังกล่าวจะมีมูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท ที่กองทุนน้ำมันต้องจ่ายชดเชยให้กับผู้ค้าน้ำมัน ซึ่งจะได้รับเงินคืนในอีกประมาณ 1 เดือนข้างหน้า"

           นายวีระพล ยืนยันว่า นับจากนี้ไปจะไม่มีปัญหาการขาดแคลนน้ำมันทั้ง 3 ชนิดอย่างแน่นอน เพราะผู้ค้าน้ำมันก็ได้สั่งสต็อกน้ำมันเข้าไปสำรองในปั๊มแต่ละแห่งเรียบร้อย แล้ว แต่ยอมรับว่าในระหว่างรอยต่อของระยะเวลาในการพิจารณาปรับลดการเก็บเงินเข้า กองทุนน้ำมันในช่วงวันที่ 26-27ส.ค.ที่ผ่านมา อาจมีปัญหาบางปั๊มน้ำมันไม่มีน้ำมันจำหน่ายให้กับประชาชน เนื่องจากต้องเห็นใจเจ้าของปั๊มน้ำมันแต่ละแห่งที่ไม่อยากสั่งน้ำมันไปสำรอง ไว้ล่วงหน้า เพราะเกรงว่ากองทุนน้ำมันต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบข้อมูลนาน อาจทำให้การได้รับเงินคืนล่าช้า

           ด้านนายสรัญ รังคศิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมันบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ยอมรับว่า อาจเกิดปัญหาการขาดแคลนน้ำมันในบางจังหวัด โดยเฉพาะปั๊มน้ำมันของ ปตท. เพราะผู้ค้าได้ชะลอการซื้อน้ำมันไปสำรองไว้ในช่วงรอยต่อของการลดการจัดเก็บ เงินเข้าไปสะสมในกองทุนน้ำมันในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา แต่ยืนยันว่าเป็นเพียงเหตุการณ์ในระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น ในช่วงเช้าวันที่ 27ส.ค.ที่ผ่านมา เพราะเมื่อช่วงเย็นของวันเดียวกันนั้น ผู้ค้าน้ำมันในสังกัด ปตท.ได้ทยอยสั่งซื้อน้ำมันจากคลัง ปตท.เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะน้ำมันเบนซิน 91 ทำให้ตั้งแต่ช่วงกลางคืนของวันดังกล่าว ปตท.ได้เร่งระดมจัดส่งน้ำมันไปยังลูกค้าทั่วประเทศ ทั้งที่เป็นส่วนของรถบรรทุกน้ำมันของ ปตท. และของจ๊อบเบอร์

           ทั้งนี้ นายสรัญยังกล่าวด้วยว่า ปตท.มียอดจำหน่ายน้ำมันเบนซิน 91 วันละ 2 ล้านลิตร และขณะนี้มีปริมาณสำรองไว้จำหน่ายอีก 45 ล้านลิตร

           ขณะ เดียวกัน ผลพวงจากการปรับลดราคาน้ำมันลง ก็ทำให้นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ทาง บขส.จะนำร่องลดราคาค่าโดยสารลง โดยจะประกาศและบังคับใช้อัตราค่าโดยสารใหม่ในวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ หลังรัฐบาลปรับลดราคาน้ำมันลง



[26 สิงหาคม] ปั๊มน้ำมันลดเบนซิน-ดีเซลคนแห่เติมเพียบ (ไอเอ็นเอ็น)

          ปั๊มน้ำมันทั่วไทยลดราคาเบนซิน95,91 และ ดีเซลเหลือ26.99บาท ประชาชนทยอยเติมคึกคัก

          สถานี บริการน้ำมันปิโตรนาส ซึ่งตั้งอยู่ ถ.พหลโยธิน 69 เช้านี้ ได้ปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันเบนซิน 91 และดีเซล ลงตามนโยบายของรัฐบาลที่ลดการจัดเก็บเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงในน้ำมัน 3 ประเภท คือ เบนซิน 95, 91 และดีเซล ทำให้ราคาขายปลีกเบนซิน 95 ปรับลดลง 8.02 บาทต่อลิตร เบนซิน 91 ปรับลดลง 7.17 บาทต่อลิตร และดีเซล ปรับลดลง 3 บาทต่อลิตร โดยได้มีการปรับเปลี่ยนป้ายแสดงราคาติดไว้อย่างชัดเจน และเปิดขายน้ำมันตั้งแต่เวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา หลังมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาตรวจวัดสต๊อกน้ำมันคงค้างในช่วงเวลา 02.00 น. และตรวจเสร็จสิ้นในเวลา 02.30 น. ซึ่งปั๊มปิโตรนาสแห่งนี้ได้มีการขายน้ำมันเพียง 3 ชนิดเท่านั้น คือ แก๊สโซฮอล์ 95 จะมีราคาที่ 37.04 บาทต่อลิตร เบนซิน 91 ที่ราคา 34.77 บาทต่อลิตร และดีเซล ที่ราคา 26.99 บาทต่อลิตร

          อย่างไรก็ตาม พนักงานให้บริการกล่าวว่า เช้านี้มีประชาชนทยอยนำรถมาเติมน้ำมันอย่างต่อเนื่อง และส่วนใหญ่หันมาเติมน้ำมันเบนซินออกเทน 91 จากเดิมที่เติมแก๊สโซฮอล์ 95 เนื่องจากมีราคาถูกลงกว่า 2.27 บาทต่อลิตร และคุณภาพดีกว่า


[26 สิงหาคม] กบง.งดรีดเงินกองทุนเบนซิน-ดีเซล ฉุดราคาน้ำมันลง



กบง.งดรีดเงินกองทุนเบนซิน-ดีเซลลดพรุ่งนี้ (ไอเอ็นเอ็น)

          มติ กบง.ลดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง มีผลตั้งแต่เวลา 06.00 น. 27 ส.ค. ส่งผลให้ราคาน้ำมันเบนซิน 95 ลดลง ลิตรละ 8.02 บาท 91 ลดลง 7.17 บาท และ ดีเซลลดลง 3 บาท

          นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงาน หรือ กบง. มีมติให้ชะลอการจัดเก็บเงินสงเคราะห์กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง 3 ชนิดชั่วคราว คือ น้ำมันเบนซิน 95 ลง 7.50 บาทต่อลิตร เบนซิน 91 ลง 6.7 บาทต่อลิตร ดีเซล ลง 2.8 บาทต่อลิตร และเมื่อรวมกับภาษีมูลค่าเพิ่ม จะทำให้ราคาหน้าสถานีบริการน้ำมัน คือ เบนซิน 95 ลดลง ลิตรละ 8.02 บาท 91 ลดลง 7.17 บาท และดีเซล ลดลงลิตรละ 3 บาท โดยมีผลตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันที่ 27 ส.ค.

          ทั้งนี้จะทำให้รายได้ของกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงหายไป 6,000 ล้านบาทต่อเดือน โดยมีเงินสดสุทธิ เหลืออยู่ 1,064 ล้านบาท ซึ่งจะดูแลราคาน้ำมันได้ถึงเดือนมกราคม นี้ และหลังจากนั้นจะมีการกู้เงินตามกรอบเดิม 20,000 ล้านบาท

          อย่าง ไรก็ตาม กระทรวงพลังงานได้เตรียมเงิน ไว้ 3,000 ล้านบาท ในการชดเชยราคาน้ำมันค้างสต๊อกให้กับผู้ค้า ซึ่งจะเริ่มตรวจสต๊อกในเวลา 24.00 น. วันนี้ (26 ส.ค.)





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 117

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 28 ส.ค. 54 เวลา 12:09:03
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี