หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
นศ.เห็นด้วยปรับเงินเดือน ป.ตรี แต่หวั่นหางานยาก

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
นศ.เห็นด้วยปรับเงินเดือน ป.ตรี แต่หวั่นหางานยาก
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 06 ก.ย. 54 เวลา 15:53:53 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


นศ.หวั่นนโยบายป.ตรี15,000ทำหางานยาก (ไอเอ็นเอ็น)

 

          กรุงเทพโพล เผยผลสำรวจ นักศึกษาส่วนใหญ่ เห็นด้วยนโยบายรัฐ ป.ตรี เงินเดือน 15,000 บาท แต่ ร้อยละ 69.4 เห็นว่า หากนโยบายดังกล่าวมีผล จะทำให้หางานยาก และร้อยละ 41.9 ไม่มั่นใจว่า รัฐจะผลักดันนโยบายนี้สำเร็จ
 
          ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพล) ได้เปิดเผยผลสำรวจในหัวข้อเรื่อง "นศ. ปี 4 กับเงินเดือนปริญญาตรี 15,000 บาท" จาก นิสิต นักศึกษา ชั้นปีสุดท้ายที่เรียนอยู่ในสถาบันอุดมศึกษาทั้งรัฐและเอกชน ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1,185 คน พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 39.6 อยากทำงานในหน่วยงานเอกชน, ร้อยละ 25.7 ประกอบธุรกิจส่วนตัว, ร้อยละ18.2 หน่วยงานราชการ และ ร้อยละ 16.5 รัฐวิสาหกิจ 
 
          ทั้ง นี้ จากการที่นโยบายของรัฐบาลพยายามผลักดัน ผู้จบปริญญาตรี ได้รับเงินเดือนขั้นต่ำ 15,000 บาท พบว่า ร้อยละ 41.9 ไม่แน่ใจในนโยบายของรัฐบาลว่า จะสามารถทำได้จริงหรือไม่ ร้อยละ 19.5 เชื่อว่าทำได้ และ ร้อยละ 28.6 เชื่อว่าทำไม่ได้
 
          อย่างไรก็ตาม จากนโยบายดังกล่าว นักศึกษาส่วนใหญ่ ร้อยละ 61.7 เห็นด้วยกับแนวทางที่รัฐบาลจะดำเนินนโยบายดังกล่าว แต่ร้อยละ 69.4 เห็นว่า หากนโยบายข้างต้นมีผลบังคับใช้จริง จะส่งผลกระทบต่อการหางาน เมื่อจบการศึกษา ขณะที่ร้อยละ 30.6 ระบุว่าไม่ส่งผลกระทบ รวมถึง ร้อยละ 30.0 กังวลว่า บริษัทเอกชนจะเปิดรับผู้ที่จบปริญญาตรีเข้าทำงานลดลง ร้อยละ 18.5 กลัวจะถูกเลิกจ้าง หลังทำงานไปได้ระยะหนึ่ง เพราะหน่วยงานแบกรับภาระเรื่องค่าจ้างไม่ไหว และ 17.9 กลัวจะไม่มีงานทำและว่างงาน
 
[3 กันยายน] รัฐบาลจ่อขึ้นเงินเดือน ขรก. 1.5 หมื่น เริ่มปีใหม่นี้

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


            รัฐบาลเตรียมชง ครม.เพิ่มเงินเดือนบุคลากรภาครัฐที่ยังไม่ถึง 1.5 หมื่น กว่า 6 แสนคน ทั้ง ป.ตรีขึ้นไป-ต่ำกว่า ป.ตรี ใช้งบกว่า 2.4 หมื่นล้าน เริ่มปีใหม่นี้

            เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2554 นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง ในฐานะกำกับดูแลนโยบายกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า จะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติปรับเพิ่มรายได้ให้แก่บุคลากรภาครัฐ ที่มีเงินเดือนยังไม่ถึง 1.5 หมื่นบาทต่อเดือน ที่มีกว่า 6.49 แสนคน แบ่งเป็นผู้ที่มีวุฒิปริญญาตรีขึ้นไปกว่า 3.46 แสนคน และผู้ที่วุฒิต่ำกว่าปริญญาตรี รวมทหารกองประจำการอีกกว่า 3.02 แสนคน ซึ่งทั้งหมดจะใช้งบประมาณปีละ 2.45 หมื่นล้านบาท

            ทั้ง นี้ คาดว่าจะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2555 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่บุคลากรภาครัฐ แต่จะไม่ย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2554 ซึ่งจะได้รับปรับรายได้เพิ่มมีทั้งสิ้น 5 กลุ่ม ได้แก่ ข้าราชการพนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ  ลูกจ้างชั่วคราวที่จ้างจากเงินงบประมาณ และทหารกองประจำการ

            นายวิรุฬ ระบุว่า รูปแบบการปรับเพิ่มรายได้ให้นั้น กรณีผู้มีวุฒิปริญญาตรีขึ้นไป แต่รายได้ยังต่ำกว่า 1.5 หมื่นบาท จะจ่ายเพิ่มให้ในรูปเงินเพิ่มช่วยค่าครองชีพ (พ.ช.ค.) ที่สามารถดำเนินการได้ทันทีด้วยการแก้ไขระเบียบกระทรวงการคลังเพื่อให้ได้ รับเงินเดือนรวมกับเงิน พ.ช.ค.แล้วเป็น 1.5 หมื่นบาทต่อเดือน

            ส่วนผู้ที่วุฒิต่ำกว่าปริญญาตรี จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกมีเงินเดือน  9,000 บาทขึ้นไป ซึ่งเคยมีการกำหนดให้ได้รับเงิน พ.ช.ค.สูงสุด 1,500 บาท แต่รวมเงินเดือนแล้วไม่เกิน 11,700 หมื่นบาท จะขยายเป็นไม่เกิน 12,285 บาท  และกลุ่มที่เงินเดือนต่ำกว่า 9,000 บาท รวมถึงทหารกองประจำการที่มีเงินเดือนรวมเบี้ยเลี้ยงแล้วไม่ถึง 9,000 บาท ก็จะปรับให้ได้รับ 9,000 บาทต่อเดือน

            นอกจากนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความ ลักลั่นกับผู้ที่มีวุฒิตั้งแต่ปริญญาตรีทั่วไปที่อาจจะได้รับเงินมากกว่า 1.5 หมื่นบาทต่อเดือนเพียงเล็กน้อย รัฐบาลจะมีการพิจารณาให้ พ.ช.ค.เพิ่มสำหรับผู้ที่ได้รับเงินเดือนอยู่ระหว่าง 1.5-2 หมื่นบาทด้วย ซึ่งส่วนนี้คาดว่าจะต้องใช้งบประมาณอีกราว 6,000 ล้านบาท

            "การปรับเพิ่มรายได้ให้แก่บุคลากรภาครัฐ จะมั่นใจได้ว่าภาคราชการจะได้คนเก่ง คนมีความรู้ มีศักยภาพเข้ามาทำงานมากขึ้น โดยการให้ค่าครองชีพดังกล่าวจะเข้าไปอยู่ในระบบของสำนักงานคณะกรรมการข้า ราชการพลเรือน  (ก.พ.) ซึ่งจะใช้แบบนี้ไปจนกว่าทาง ก.พ.จะปรับโครงสร้างเงินเดือนทั้งระบบ ภายใน 6 เดือน" นายวิรุฬ กล่าว

            รมช.คลังกล่าวอีกว่า เมื่อภาคราชการมีการปรับเงินเดือนแล้ว ภาคเอกชนก็คงจะปรับตามไปด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการปรับให้ฐานเศรษฐกิจของไทยดีขึ้น เพราะคนที่ได้รับเงินเดือนเพิ่มก็จะใช้จ่ายเพื่ออุปโภคบริโภคมากขึ้น



[29 สิงหาคม] ข้าราชการเฮ! รัฐปรับเพิ่มเงินค่าครองชีพ 1.5 หมื่น

          รัฐบาล อนุมัติปรับเพิ่มเงินช่วยเหลือค่าครองชีพให้ข้าราชการ ป.ตรี เดือนละหมื่นห้า คาดมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2555 ด้าน ศธ. เตรียมจ่ายเพิ่มอีกปีละ 2 พันล้าน ขึ้นเงินให้ครูและลูกจ้างกว่า 6 หมื่นคน

          เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ รัฐบาลเห็นด้วยกับแนวทางของกรมบัญชีกลาง ในการปรับเพิ่มค่าครองชีพให้ข้าราชการระดับปริญญาตรี ที่ยังมีรายได้ไม่ถึงเดือนละ 15,000 บาท โดยจะเป็นการปรับเพิ่มค่าครองชีพ ไม่ใช่ปรับฐานเงินเดือนข้าราชการ ซึ่งคาดว่าเร็ว ๆ นี้ รัฐบาลจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุม ครม. เพราะถือเป็นหนึ่งในมาตรการเร่งด่วนที่รัฐบาลหาเสียงไว้ก่อนหน้านี้ จึงน่าจะทำได้เร็ว สอดรับกับการปรับเพิ่มค่าจ้างขั้นต่ำวันละ 300 บาทของภาคเอกชนด้วย

          จากการตรวจสอบจำนวนข้าราชการ พนักงานของรัฐทั้งลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราวที่จบปริญญาตรีที่เข้าข่ายได้รับเงินเพิ่มค่าครองชีพเพื่อ ให้มีรายได้รวมถึงเดือนละ 15,000 บาท ประจำปีงบประมาณ 2555 น่าจะมีกว่า 500,000 ราย ซึ่งรวมถึงข้าราชการรับเข้ามาใหม่ที่ทดแทนข้าราชการที่เกษียณอายุในปีงบ ประมาณ 2554 นี้ด้วย เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินกว่า 22,000 ล้านบาท และคาดว่าจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2555

          ทั้ง นี้ นโยบายปรับเพิ่มค่าครองชีพข้าราชการนี้จะสอดคล้องกับการจัดงบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2555 ที่น่าจะล่าช้าไป 2-3 เดือน หรือมีผลบังคับในเดือนมกราคม 2555 เช่นเดียวกัน เนื่องจากรัฐบาลต้องพิจารณากรอบวงเงินและรายละเอียดใหม่ก่อนจะนำเข้า ครม. และสภาต่อไป

          ด้านนายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวถึงนโยบายการปรับเงินเดือนข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรีว่า ปัจจุบัน มีข้าราชการครูฯ และลูกจ้างประจำสังกัด สพฐ.ที่เงินเดือนต่ำกว่า 15,000 บาท ทั้งหมด 64,045 คน แบ่งเป็นข้าราชการครูฯ 52,795 คน และลูกจ้างประจำ 11,250 คน ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้จัดเตรียมแนวทางการปรับเงินเดือนข้าราชการครูไว้ 2 สูตร เตรียมจะเสนอสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งการเพิ่มค่าตอบแทนนี้ไม่ได้เป็นระบบให้อัตโนมัติ และต่อไปนี้จะดูจากผลงานการสอนที่จะต้องดีขึ้น

          ขณะที่นายวิทธยา บริบูรณ์ทรัพย์ นายกสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ข้าราชการครูจำนวนมากรู้สึกดีใจกับนโยบายนี้ แต่ส่วนตัวเห็นว่า หากจะปรับเงินเดือนให้ข้าราชการครู ควรปรับให้กับข้าราชการครูส่วนอื่น เช่น คนที่ทำงานมานานแล้ว หรือคนที่ได้เงินเดือนเกิน 15,000 บาทด้วย เพราะกว่าจะได้เงินเดือนถึง 15,000 บาทต้องทำงานมานานกว่า 10 ปี แต่ถ้าคนจบใหม่ได้ 15,000 บาททันที อาจทำให้ข้าราชการครูกลุ่มที่ทำงานมานานเสียขวัญกำลังใจได้

          ทั้ง นี้ มีรายงานว่า หากมีการปรับเงินเดือนข้าราชการครู และลูกจ้างประจำรวม 64,045 คน จะทำให้ต้องใช้งบประมาณกระทรวงการศึกษาตลอดปี 2555 อีกกว่า 2,000 ล้าน หรือคิดเป็นรายจ่ายที่เพิ่มขึ้นเดือนละประมาณ 223 ล้านบาท

 

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2019

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 06 ก.ย. 54 เวลา 15:53:53
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี