หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
กาดมั่ว ครัวแลง
เว็บบอร์ด » กาดมั่ว ครัวแลง
รายละเอียดของห้อง : โฆษณาฟรี ขายของ ขายตรง และอื่นๆ ไม่มีลบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ชมอุทยานราชภักดิ์ อุทยานประวัติศาสตร์ชาติไทย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ชมอุทยานราชภักดิ์ อุทยานประวัติศาสตร์ชาติไทย
โพสต์โดย thailnad , วันที่ 22 มี.ค. 59 เวลา 14:58:35 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 



อุทยานราชภักดิ์เป็นอุทยานที่เป็นดั่งเครื่องแสดงถึงความจงรักภักดีที่ประชาชนมีให้กับพระมหากษัตริย์ของประวัติศาสตร์ชาติไทย เป็นดั่งสถานที่แสดงถึงประวัติศาสตร์ชาติไทยให้ประชาชนได้เรียนรู้ด้วยการชมพระบรมรูปที่จัดแสดงไว้และรับทราบความเป็นมาของชาติไทย เหมาะสำหรับการเที่ยวชมเพื่อเพิ่มความรู้และสักการะเหล่ากษัตริย์ที่สร้างคุณงามความดีของประเทศไทยนอกเหนือไปจากการแสดงออกถึงความจงรักภักดีด้วยการร้องเพลงชาติไทย

ความหมายของชาติไทย
ชาติไทย หมายถึง แผ่นดินที่มีประชาชนชาวไทยยึดครอง มีอาณาเขตที่แน่นอนทั้งทิศเหนือ ทิศใต้ ทิศตะวันออกและตะวันตก มีการปกครองที่เป็นสัดเป็นส่วนของตนเอง มีทั้งผู้นำการปกครองและมีประชาชนที่การรวมกันเป็นหนึ่งเดียว รู้รักสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

รู้จักกับอุทยานราชภักดิ์
อุทยานราชภักดิ์เป็นอุทยานที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ สถานที่ตั้งอยู่ในอำเภอหัวหิน สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงที่มีผู้คนไปเที่ยวชมอยู่เสมอ ในปัจจุบันนี้มีพระบรมรูปที่อยู่ในอุทยานราชภักดิ์รวมทั้งสิ้น 7 พระองค์ แต่ละพระองค์ก็ล้วนแล้วแต่มีพระราชกรณียกิจที่ควรค่าแก่การจดจำด้วยกันทั้งสิ้น สำหรับชื่อของราชภักดิ์ หากสังเกตให้ดีจะพบว่าคำว่าภักดิ์หมายถึงภักดี ส่วนราชก็คือราชานั่นเอง โดยที่มาของชื่อนั้นมาจากการพระราชทานนามของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งอาจจะกล่าวได้ว่านับเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อประชาราชอย่างยิ่ง ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของอุทยานแห่งนี้

ผู้ทำพิธีเปิด
อุทยานราชภักดิ์เพิ่งทำการเปิดเมื่อไม่นานมานี้ ในวันที่ 26 กันยายน 2558 โดยมีสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เป็นผู้ทรงพระราชทานวโรกาสเสด็จพระราชดำเนินไปที่อุทยานแห่งนี้พร้อมกับพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา

พระมหากษัตริย์ทั้ง 7 พระองค์ในอุทยานราชภักดิ์
พ่อขุนรามคำแหงมหาราช
พ่อขุนรามคำแหงเป็นพระมหากษัตริย์ที่มีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์ชาติไทย สมัยสุโขทัยอย่างยิ่ง เนื่องจากว่าเป็นกษัตริย์ที่คิดค้นการใช้ภาษาไทย อาจจะกล่าวได้ว่าพระอัจฉริยภาพของพระองค์นั้นนับเป็นบุญของคนไทยและชาติไทยอย่างยิ่ง เพราะปัจจุบันคนไทยก็ยังคงสืบทอดเจตนารมย์ของพ่อขุนรามคำแหงด้วยการใช้ภาษาไทย เปรียบได้กับมรดกของชาติอีกสิ่งที่ทรงคุณค่า

สมเด็จพระนเรศวรมหาราช
สมเด็จพระนเรศวรมหาราชเป็นกษัตริย์อีกท่านหนึ่งที่ทรงคุณค่าต่อชาติไทย เนื่องจากพระองค์เป็นผู้ที่กอบกู้เอกราชในสมัยการเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่หนึ่ง สำหรับการกอบกู้เอกราชของพระองค์นับเป็นหน้าหนึ่งของประวัติชาติไทยที่น่าจดจำ จนได้มีการนำมาสร้างภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวร

สมเด็จพระนารายณ์มหาราช
สมเด็จพระนารายณ์มหาราชเป็นพระมหากษัตริย์ที่มองการณ์ไกล พระองค์ทรงส่งทูตเพื่อเจริญความสัมพันธ์กับต่างชาติ ที่สำคัญมากไปกว่านั้นคือการส่งทูตไปยังฝรั่งเศสถึงสี่ครั้งด้วยกัน นอกจากนี้พระองค์ยังมีฝีมือในด้านการประพันธ์วรรณกรรมและโคลงกลอนอีกด้วย

สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นพระมหากษัตริย์ที่ต้องจารึกในตำนานของประวัติศาสตร์ ด้วยพระองค์เป็นผู้กอบกู้เอกราชของการเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่สอง จากการเสียสละของพระองค์ในครั้งนั้น ทำให้ชาติไทยดำรงอยู่จนถึงปัจจุบันนี้ได้

พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช
พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชเป็นผู้ก่อตั้งราชวงศ์จักรีและเป็นผู้ที่ก่อตั้งกรุงรัตนโกสินทร์อันเป็นรัชสมัยปัจจุบันของไทยนั่นเอง พระองค์เป็นกษัตริย์ที่มีความเชี่ยวชาญในการรบเป็นอย่างยิ่งและทรงสามารถรวบรวมชาติไทยให้เป็นปึกแผ่น

พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเป็นกษัตริย์ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น”บิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” พระองค์สามารถระบุวันเกิดสุริยุปราคาได้ นอกจากนี้พระองค์ยังเป็นกษัตริย์ที่นิยมการเดินสำรวจจนทำให้พบกับศิลาจารึกของพ่อขุนรามคำแหงอีกด้วย

พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเป็นพระมหากษัตริย์ผู้มองการณ์ไกล เกียรติคุณและคุณงามความดีของพระองค์มากมายเหลือคณานับ พระองค์เป็นผู้เลิกทาส ก่อตั้งโรงเรียน สร้างระบบการคมนาคมไม่ว่าจะเป็นถนนหรือรถไฟ นอกจากนี้พระองค์ยังเป็นกษัตริย์ที่มีใจเมตตาอีกด้วย

ส่วนการจัดแสดงของอุทยานราชภักดิ์
อุทยานราชภักดิ์มีส่วนของลานจัดแสดงพระบรมรูป นอกจากนี้ยังมีลานอเนกประสงค์ที่อยู่ด้านหน้าของพระบรมราชานุสาวรีย์ ซึ่งลานอเนกประสงค์นี้ใช้สำหรับประกอบพิธีของกองทัพและรับรองบุคคลสำคัญของต่างประเทศที่มาเยือนประเทศไทย นอกจากนี้อุทยานราชภักดิ์ยังมีส่วนที่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงพระราชประวัติของกษัตริย์ทั้งเจ็ดพระองค์และมีพระราชกรณียกิจของกษัตริย์ทั้งเจ็ดพระองค์จัดแสดงไว้ด้วย อีกส่วนหนึ่งที่น่าสนใจคือ พื้นที่ของการจัดแสดงภูมิทัศน์ พร้อมทั้งมีการสร้างระบบสาธารณูปโภค สิ่งอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาท่องเที่ยวอีกด้วย

สถานที่ตั้งและการเดินทาง
การเดินทางไปยังอุทยานราชภักดิ์สามารถไปได้หลายเส้นทาง โดยอุทยานราชภักดิ์จะอยู่ตรงข้ามสวนสนประดิพัทธ์หัวหิน โดยสำหรับผู้ที่ไม่มีรถส่วนตัวสามารถเดินทางมายังอุทยานได้ด้วยการนั่งรถไฟสถานีหัวลำโพงมายังสถานีรถไฟสวนสน แต่หากเดินทางด้วยรถยนต์ ให้ขับรถเลยจากอำเภอหัวหินมาเล็กน้อย โดยตรงไปยังเขาเต่า โดยอุทยานแห่งนี้จะตั้งอยู่ใกล้เคียงกับโรงเรียนนายสิบทหารบก

สำหรับประชาชนชาวไทยที่ต้องการจะแสดงออกถึงความจงรักภักดีสามารถแสดงออกได้ด้วยการเดินทางไปยังอุทยานราชภักดิ์และเคารพสักการะพระบรมรูปที่จัดแสดง โดยการไปสถานที่แห่งนี้ควรให้เกียรติต่อสถานที่และแสดงออกถึงความสำรวม ซึ่งการเดินทางไปยังอุทยาน ฯ นอกจากจะช่วยให้ผู้ไปเคารพสักสาระมีจิตใจผ่องใสแล้ว ยังเป็นบุญกุศลต่อตนเองอีกด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=_7HjjIjWKXw

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 707

แสดงความคิดเห็น โดย thailnad IP: Hide ip , วันที่ 22 มี.ค. 59 เวลา 14:58:35
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี