หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
Business Park
เว็บบอร์ด » Business Park
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยเรื่องธรุกิจ การตลาด การจัดการ เรื่องเิงินเรื่องทอง
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ชานนทน์ ภู่เจริญยศ...กับภารกิจปั้น.. AFET...สู่ ขุมทรัพย์ของนักหากำไร....

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ชานนทน์ ภู่เจริญยศ...กับภารกิจปั้น.. AFET...สู่ ขุมทรัพย์ของนักหากำไร....
โพสต์โดย cherry , วันที่ 03 ธ.ค. 53 เวลา 16:47:39 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

หากเอ่ยชื่อ ชานนทน์ ภู่เจริญยศ ผู้บริหาร บริษัทเจเอสพี ฟิวเจอร์ส ซึ่งทำหน้าที่เป็นโบรกเกอร์ของตลาดซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย หรือ AFET ก็คงจะไม่เป็นที่รู้จักและน่าสนใจมากนัก แต่ หากบอกว่า ความฝันของเขาคือ การปลุกปั้นตลาดAFET ให้กลายเป็นตลาดแห่งการเก็งกำไร เพื่อกระตุ้นให้เกิดการลงทุน ส่งเสริมการทำรายได้ของบริษัทจนทำให้สามารถเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนได้ ก็คงจะทำให้ใครหลายคนหันมาสนใจได้บ้าง

คุณนายชานนทน์ ภู่เจริญยศ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอสพี ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า บอกกับมุมมองนักบริหาร ว่าภารกิจ "ปลุกยักษ์" อย่างAFET ให้ตื่น ถือเป็นเรื่องสำคัญมากที่สุดในตอนนี้ เนื่องจาก ปัจจุบันจุดยืนทางการตลาด (Positioning) ของ AFET คือ การเป็นตลาดซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าเพื่อประกันความเสี่ยงตามนโยบายของรัฐนั้น เป็นการวางตำแหน่งในลักษณะที่ไม่กระตุ้นการลงทุนให้เกิดมูลค่าการซื้อขาย และเอื้อต่อการเติบโตของตลาดเท่าไหร่นัก

ดังนั้นการปลุกยักษ์ในแนวทางของเจเอสพี ฟิวเจอร์สฯ จึงจะต้องวางตำแหน่งจุดยืนของตลาดใหม่ให้AFET เป็น "ตลาดแห่งการเก็งกำไร "แทน "ตลาดเพื่อประกันความเสี่ยง"เนื่องจากมองเห็นถึงอัตราความผันผวนตลาดที่สูงถึง 33.89% ซึ่งสูงกว่าตลาดอนุพันธ์(ประเทศไทย)จำกัด (มหาชน)หรือ TFEX ที่เป็นตลาดซื้อขายล่วงหน้าประเภทเดียวกัน แต่มีความผันผวนเพียง 18.04% จึงเชื่อว่าจากการวางตำแหน่งทางการตลาดใหม่ จะช่วยดึงดูดนักลงทุนให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นในตลาด

" ถ้าพูดถึงเรื่องประกันความเสี่ยงเพียงอย่างเดียวมันก็น่าเบื่อ แต่ถ้าเราชี้ช่องให้นักลงทุนเห็นว่า สามารถเข้ามาเก็งกำไรในตลาด AFET ได้ จากความผันผวนของราคา ทั้งในช่วงตลาดขาขึ้นและขาลง ก็จะเป็นการช่วยสร้างตลาดให้มีการซื้อขายมากขึ้นได้ ซึ่งผมมองว่าเป็นหน้าที่ของโบรกเกอร์ในตลาดAFETที่จะต้องทำ " นายชานนทน์กล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีแผนการที่ดีแต่ก็ต้องยอมรับว่า นักลงทุนที่จะเข้ามาซื้อขายในตลาดที่มีความผันผวนสูงได้ ต้องไม่ใช่นักลงทุนรายย่อย แต่ต้องเป็นนักลงทุนขนาดใหญ่ที่มีทุนหนาเพียงพอ สามารถใส่เงินเข้ามาเสริมได้เมื่อถูกเรียกวงเงินประกันเพิ่ม(Call margin) หากวงเงินประกันปรับลดลง จากสภาวะตลาดที่ไม่เป็นไปตามทิศทางที่คาด

ดังนั้นบริษัทจึงได้เข้าหานักลงทุนขนาดใหญ่ ที่เป็นกองทุนเข้ามารองรับการซื้อขาย ภายใต้แนวคิดดังกล่าวนอกจากนี้ที่เหตุผลที่บริษัทเชื่อว่า ตลาดAFET จะได้เป็นที่สนใจและสามารถพัฒนาตลาดให้มีขนาดใหญ่ได้ในอนาคต เนื่องจากเป็นตลาดมีข้อดีตรงที่ไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายในประเทศ เช่น ความเสี่ยงทางการเมือง ในขณะที่ตลาดหุ้นไทย จะได้รับผลกระทบทางการเมืองอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ตลาดAFETจะขึ้นอยู่กับปัจจัยภายนอกในต่างประเทศ เช่น อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา และราคาน้ำมัน เพราะสินค้าส่วนใหญ่ เป็นสินค้าที่ส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะยางพาราที่ส่งออกถึง 90% ของสินค้าที่ผลิตได้ในประเทศ รวมถึงอนาคตมองว่า ภายใน 1-2 ปี น่าจะเห็นการร่วมมือระหว่างโบรกเกอร์AFETและโบรกเกอร์ TFEXในด้านความร่วมมือซื้อขายระหว่างตลาด เนื่องจากทั้งสองตลาดมีวิธีการลงทุนเหมือนกัน ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจของบริษัทที่ทำหน้าที่ซื้อขายในตลาดAFET เป็นอย่างมากเพราะจะช่วยให้มีจำนวนบัญชีที่ซื้อขายสม่ำเสมอ(Active)เพิ่มขึ้น เนื่องจากลูกค้าเดิมมีทางเลือกในการซื้อขายสินค้าในตลาดTFEXอีกช่องทางหนึ่ง

ในขณะเดียวกันเชื่อว่า บริษัทจะได้รับประโยชน์จากลูกค้าของตลาดTFEX ที่สนใจเข้ามาซื้อขายในตลาดAFETด้วย เพราะเป็นตลาดที่นักลงทุนสามารถเข้ามาเก็งกำไรได้ดีกว่า

พร้อมทั้งคาดว่าน่าจะเกิดการควบรวมระหว่างตลาดAFET และ TFEX ได้ภายใน2-3ปี แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งน่าจะมีบทบาทในเรื่องนี้ คือ กระทรวงการคลัง ที่ดูแลTFEXจะต้องเร่งเจรจาหารือร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ ที่ดูแลตลาดAFET ให้สำเร็จก่อนซึ่งหากสามารถผลักดันได้ก็จะช่วยกระตุ้นการซื้อขายได้มากขึ้น
นายชานนทน์กล่าวต่อว่า หากแผนการ "ปลุกยักษ์" และการซื้อขายระหว่าง2ตลาด เกิดขึ้น ก็จะส่งเสริมให้ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นแนวทางหลักของบริษัทที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย ก็จะประสบความสำเร็จได้ภายใน 3-4 ปี ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

โดยล่าสุดในเดือนเมษายน 2550 บริษัทสามารถกินส่วนแบ่งทางการตลาดของธุรกิจโบรกเกอร์ที่ซื้อขายสินค้าในตลาดAFET ได้แล้ว 16.63% ขึ้นแท่นอันดับ 1ของธุรกิจ ซึ่งถือว่าได้ประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพึงพอใจ

อย่างไรก็ตามยอมรับว่า ในช่วง3 ปีที่ผ่านมา บัญชีผลการดำเนินงานของบริษัทยังเป็นตัวเลขสีแดงต่อเนื่องอยู่ ซึ่งผลการขาดทุนดังกล่าวเกิดขึ้น เนื่องจากบริษัทได้มีการลงทุนขั้นต้นในอุปกรณ์และระบบต่างๆเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจโบรกเกอร์ในตลาด ซึ่งถือเป็นผลขาดทุนที่เกิดขึ้นตามปกติของธุรกิจเริ่มแรก ซึ่งแน่ใจว่าจากนี้ไปจะไม่ขาดทุนซ้ำรอยเดิม

ต้องถือว่าแนวคิดของโบรกเกอร์เล็กๆอย่าง เจเอสพี ฟิวเจอร์ส ที่จะ "ปลุกยักษ์AFETให้ตื่น น่าจะช่วยให้ตลาดน่าสนใจและมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้น แต่ก็ต้องติดตามต่อไปเรื่อยๆ เพราะไม่แน่ว่า อาจจะกลายเป็นต้อง "ปลุกตัวเอง"ให้ตื่นจากฝันก็ได้
ที่มา http://www.naewna.com/news.asp?ID=61983

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1275

แสดงความคิดเห็น โดย cherry IP: Hide ip , วันที่ 03 ธ.ค. 53 เวลา 16:47:39
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี