หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
Business Park
เว็บบอร์ด » Business Park
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยเรื่องธรุกิจ การตลาด การจัดการ เรื่องเิงินเรื่องทอง
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (Agricultural Futures Exchange of Thailand หรือ AFET)

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (Agricultural Futures Exchange of Thailand หรือ AFET)
โพสต์โดย cherry , วันที่ 08 ธ.ค. 53 เวลา 14:36:14 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ในช่วงปลายสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ (ระหว่างวันที่ 20-22 ก.พ.2551) ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (Agricultural Futures Exchange of Thailand หรือ AFET) ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนานาชาติของสมาคมตลาดสินค้าล่วงหน้า หรือ The Association of Futures Markets (AFM) ครั้งที่ 11 ขึ้น ที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ AFM จะจัดให้มีการประชุมเช่นนี้ขึ้นในภูมิภาคเอเชีย

AFM เกิดมาจากแนวคิดริเริ่ม ของตลาดสินค้าล่วงหน้าในประเทศ South Africa ที่ชื่อว่า South African Futures Exchange (SAFEX ปัจจุบันได้ควบรวมกับตลาดหุ้นและถือเป็นส่วนหนึ่งของ JSE Limited) ที่อยากจะจัดให้มีแผนงานร่วมกัน (A Joint Platform) ระหว่างบรรดาตลาดล่วงหน้าเกิดใหม่ (Emerging Commodity Exchange) ด้วยเหตุนี้ SAFEX จึงได้เชิญตลาดล่วงหน้าเกิดใหม่หลายแห่ง เช่น Budapest Commodity Exchange, Romanian Commodities Exchange, Warsaw Commodity Exchange, Malaysian Derivatives Exchange มาร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์กันที่เมือง Johannesburg ประเทศ South Africa ในปี ค.ศ. 1996

ต่อมาในปี ค.ศ.1997 ตลาดล่วงหน้ากลุ่มนี้ จัดให้มีการประชุมอีกครั้งกันที่ บูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ซึ่งการประชุมครั้งนี้ ทางกลุ่มฯ ได้มีความเห็นร่วมกันเบื้องต้นว่า สมควรจะจัดให้มีการประชุมร่วมกันอย่างนี้เป็นประจำ อีกทั้งน่าจะจัดตั้งกลุ่มของพวกตนขึ้นเป็นสมาคมเสียเลย โดยต่อมาในปี ค.ศ.1998 กลุ่มตลาดล่วงหน้าดังกล่าวก็จัดให้มีการประชุมขึ้นอีกครั้ง ที่ บัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา

การประชุมครั้งนี้เอง ที่ประชุมของกลุ่มตลาดล่วงหน้าดังกล่าว ก็มีมติอย่างเป็นทางการจัดตั้งสมาคมที่เรียกว่า "สมาคมตลาดล่วงหน้า" หรือ "The Association Futures Markets" (AFM) โดยได้ทำการจดทะเบียนเป็นสมาคมตามกฎหมายที่ประเทศฮังการีในปี ค.ศ.1998 โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการติดต่อประสานงานกันระหว่างตลาดล่วงหน้าที่เป็นสมาชิก ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน

อีกทั้งเพื่อให้สมาชิกได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ระหว่างกัน ซึ่งการประชุมที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ครั้งนี้ มีจุดประสงค์ที่จะนำประเด็นต่างๆ ที่ขณะนี้เป็นที่สนใจของผู้คนในอุตสาหกรรมการซื้อขายล่วงหน้า (Futures Industry) ขึ้นมาวิพากษ์วิจารณ์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยหัวข้อการประชุมที่น่าสนใจในครั้งนี้ ประกอบด้วย หลายหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น 1) อนุพันธ์ความท้าทายใหม่สำหรับตลาดทุนไทย 2) พัฒนาการของอนุพันธ์ในเอเชีย 3) Public Monopoly or Private for-profit Enterprise 4) สื่อจะสามารถช่วยสร้างสภาพคล่องให้ตลาดได้อย่างไร และ 5) หัวข้อเกี่ยวกับ Emission Market (หรือที่พวกเรารู้จักกันดีว่า คาร์บอนเครดิต) เป็นต้น

การประชุมครั้งนี้ AFM จัดให้มี Session Pre-conference Workshop ในหัวข้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งตลาดอนุพันธ์/ซื้อขายล่วงหน้า (Setting up A Derivative Exchange) ทั้งในแง่ของ How Factor ได้แก่ เทคโนโลยีวิธีการหักบัญชี รวมถึงโครงสร้างของการกำกับดูแล What Factor ได้แก่ สินค้าและการออกแบบสัญญาการซื้อขายล่วงหน้า และ Why Factor ได้แก่ การให้การศึกษา การตลาด และการประชาสัมพันธ์ ซึ่งถูกที่ถูกเวลาที่จะนำมาประยุกต์ใช้ในตลาดล่วงหน้าเกิดใหม่อย่าง AFET

ผู้ที่เข้าร่วมประชุม AFM ครั้งที่ 11 นี้ จะประกอบด้วยตัวแทนกว่า 100 คน จาก 50 องค์กรที่เกี่ยวข้องกับอนุพันธ์/การซื้อขายล่วงหน้า จากกว่า 30 ประเทศ ทั้งในส่วนของ Exchange ดังๆ ระดับยักษ์ใหญ่ของโลก เช่น CME Group (เจ้าของ Chicago Board of Trade และ Chicago Mercantile Exchange) EUREX ตลาดล่วงหน้าที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป NYSE Euronext (เจ้าของตลาดหุ้น New York Stock Exchange ของสหรัฐ และ ตลาด Euronext ในยุโรป) สถาบันการเงินระดับโลก เช่น Merrill Lynch และ UBS บริษัทสนับสนุนระบบสำหรับการซื้อขายล่วงหน้าเช่น OMX และ Patsystems ตลาดเพื่อนบ้านของเราเช่น Bursa Malaysia, MCX (India), Jakarta Futures Exchange (Indonesia), Singapore Exchange, Taiwan Futures Exchange, Ho Chi Minh Stock Exchange (Vietnam) ยังไม่นับรวมถึงตลาดล่วงหน้าจากยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา อีกกว่าหลายสิบตลาด

ส่วนประเทศไทย มีผู้เชี่ยวชาญจากวงการอนุพันธ์/ซื้อขายล่วงหน้า เข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการประชุมครั้งนี้ด้วย ได้แก่ ดร.ชัยพัฒน์ สหัสกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า (ก.ส.ล.) คุณเกศรา มัญชุศรี MD บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) (Thailand Futures Exchange หรือ TFEX) คุณวิบูลย์ เพิ่มอารยวงศ์ CEO และ MD บล.สินเอเชีย จำกัด , ดร.พิชิต อัคราทิตย์ MD บลจ.เอ็มเอฟซี คุณชานนทน์ ภู่เจริญยศ CEO บริษัท เจเอสพี. ฟิวเจอร์ส จำกัด ดร.นิทัศน์ ภัทรโยธิน รองผู้จัดการทำการแทนผู้จัดการ AFET เป็นต้น

นับว่าเป็นโอกาสที่ดี และเป็นเกียรติสำหรับ AFET ที่ได้รับการมอบหมายให้เป็น HOST สำหรับการประชุมระดับนานาชาติครั้งนี้ อันจะเป็นการเปิดโอกาสให้กับเจ้าหน้าที่ของ AFET ในการนำเอาองค์ความรู้ ข้อมูล รวมถึงประสบการณ์ จากผู้รู้และผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรระดับโลก มาประยุกต์ใช้ในการดำเนินงานของ AFET ให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่าระดับสากล

ผู้เขียน: ดร. พีรพล ประเสริฐศรี
แหล่งเผยแพร่: หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 14 กุมภาพันธ์ 2551

 

Tags : ชานนทน์ ภู่เจริญยศ• เจเอสพี ฟิวเจอร์ส • โบรกเกอร์ • สินค้าเกษตรล่วงหน้า • afet

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1043

แสดงความคิดเห็น โดย cherry IP: Hide ip , วันที่ 08 ธ.ค. 53 เวลา 14:36:14
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี