หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
Business Park
เว็บบอร์ด » Business Park
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยเรื่องธรุกิจ การตลาด การจัดการ เรื่องเิงินเรื่องทอง
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
โบรกเกอร์AFETเชียร์ลงทุนยางถูก มั่นใจชี้6เดือนราคาทะยานแตะ90 บาท/ก.ก

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
โบรกเกอร์AFETเชียร์ลงทุนยางถูก มั่นใจชี้6เดือนราคาทะยานแตะ90 บาท/ก.ก
โพสต์โดย cherry , วันที่ 08 ธ.ค. 53 เวลา 14:36:49 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

วัน Friday 14 Nov 08@ 02:12:57 ICT
หัวข้อ: ข่าวตัดหนังสือพิมพ์

ผู้จัดการรายวัน - โบรกเกอร์"AFET" แนะ จับจังหวะลงทุนยางพารา หลังราคาร่วงเกินจริงกว่า 50% ชี้สาเหตุ เกิดจากความตกใจของชาวสวนยาง ที่คุ้นเคยการอ้างอิงราคาจากตลาดยางพาราที่ประเทศญี่ปุ่น ถูกกดราคาอย่างกระหน่ำ หลังเกิดวิกฤตเศรษฐกิจโลก ออกโรงเชียร์ ราคายางไม่ต่ำกว่า 55 บาท/ก.ก ระบุราคาม้ำมันที่จะปรับขึ้น ปัจจัยหนุน 6 เดือนข้างหน้า ราคาทะยานถึง 90 บาท/ก.ก


นายชานนทน์ ภู่เจริญยศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอสพี ฟิวเจอร์ส จำกัด (โบรกเกอร์ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากการที่ราคายางพาราในประเทศไทย ปรับตัวลดลงกว่า 50% จากราคาสูงสุด 108 บาท/ก.ก. จนเหลือ 55 บาท/ก.ก. เมื่อช่วงเดือนตุลาคมนั้น ถือว่าร่วงรุนแรงมากเกินไป ซึ่งเป็นสาเหตุมาจากความตกใจของชาวสวนยางที่คุ้นเคยการอ้างอิงราคาจากตลาดยางพาราที่ประเทศญี่ปุ่น (TOCOM) จนลืมไปว่าเราเป็นประเทศผู้ผลิตรายใหญ่ของโลก ซึ่งในความเป็นจริงแล้วมีศักยภาพที่จะกำหนดราคายางพาราในตลาดโลกได้เช่นเดียวกันกับที่ กลุ่ม OPEC กำหนดราคาน้ำมันในตลาดโลก
       
        ทั้งนี้ ปัญหาเกิดจาก ความคุ้นเคยของผู้ประกอบการและชาวสวนยาง ที่คอยแต่จ้องราคายางตลาดล่วงหน้าของ TOCOM ซึ่งถูกกดราคาอย่างกระหน่ำจากปัจจัยความวุ่นวายทางเศรษฐกิจโลก โดยลืมไปว่าปัจจุบันนี้เรามีตลาดล่วงหน้าของเราเองชื่อ AFET ที่ผู้ประกอบการสามารถใช้เป็นกลไกประกันความเสี่ยงด้านราคาได้เช่นกัน ซึ่งเราเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ รู้ต้นทุนการผลิต
       
        "อยากแนะนำว่าจะยอมขายขาดทุนกันไปทำไม มันแค่ตกใจกันชั่วคราวเท่านั้น นอกจากนี้ อยากแนะนำให้ ชาวสวนยางบ้านเราประกาศให้โลกรู้ว่าไปเลยว่า ราคายางควรจะเป็นเท่าไร เสนอราคาที่ต้องการผ่านตลาด AFET ได้เลย ฝรั่งหรือญี่ปุ่นจะได้มีสติกันบ้างว่า ของถูกเราไม่ขาย เก็บยางไว้เป็นปีได้ไม่เสียหาย ตราบใดรถยนต็เป็นล้านๆคันที่วิ่งอยู่บนถนนทั่วโลก ไม่ช้าไม่นานก็จะต้องการวัตถุดิบไปผลิตยางอะไหล่รถยนต์ แล้วพวกนั้นก็ต้องมาอ้อนวอนขอซื้อยางจากเราในที่สุด ดังนั้น ขณะนี้เป็นโอกาสดีที่จะเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส ทำความเข้าใจบทบาทของเราเสียใหม่ว่าความจริงแล้วเรามีความได้เปรียบอยู่มาก และต้องนำความได้เปรียบนั้นมานำราคา นำตลาด เลิกเป็นผู้ตามตลาด TOCOM ได้แล้ว"นายนายชานนทน์
       
        นายชานนทน์กล่าวต่อถึงทิศทางราคายางพาราว่า มั่นใจว่าราคาไม่ต่ำกว่า 55 บาท/ก.ก แต่ราคาขาขึ้นอาจจะไม่ร้อนแรงเหมือนช่วงต้นปี 2551 อีกทั้ง การที่ตลาด TOCOM มีการขายล่วงหน้า (short) กันไว้มาก และจะต้องมีการส่งมอบสินค้าเมื่อสิ้นสุดสัญญานั้น จะมีบทบาทพอสมควร ซึ่งหากเรายืนราคาให้หนักแน่นไม่อ่อนไหวในช่วงนี้ จะส่งผลให้ผู้ที่ขายล่วงหน้าไว้ที่ TOCOM ต้องดิ้นรนหาซื้อยางเพื่อส่งมอบ และสุดท้ายก็ต้องซื้อจากเรานั่นเอง ซึ่งกลยุทธ์นี้จะทำให้เราสามารถบีบราคาให้ปรับตัวสูงขึ้นได้อีกพอสมควร
       
        นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าราคาน้ำมันจะปรับตัวสูงขึ้นไปหา 100 เหรียญสหรัฐ ได้อีกครั้งในปีหน้า ซึ่งความกังวลทางด้านเศรษฐกิจถดถอยก็น่าจะคลายกังวลเร็วๆ นี้ และปัจจุบันก็ยังไม่มีแหล่งน้ำมันแห่งใหม่ที่ค้นพบ ฉะนั้น ราคาน้ำมันจะไม่ถูกอย่างที่เห็นในปัจจุบัน ซึ่งเป็นโอกาสดีที่นักลงทุนจะกลับเข้ามาลงทุนในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ในตอนนี้ และเมื่อประเมิณสถานการณ์แล้ว ยางพาราก็น่าปรับตัวสูงขึ้นไปได้ถึง 90 บาท/ก.ก ในอีก 6 เดือนข้างหน้านี้
       
        นายชานนทน์กล่าวว่า สำหรับตลาด TOCOM ไม่ใช่ตลาดที่มีมาตรฐานเท่าไรนัก ดูได้จากความเชื่องช้าของการปรับช่วง Ceiling/Floor โดยตอนที่ราคายางเคยซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ 320 เยน มีช่วง Ceiling/Floor กว้างถึง 16 เยน ซึ่งตอนนี้ราคายางปรับตัวลงมาประมาณ 50% อยู่ที่ 170 เยนแล้ว แต่ตลาด TOCOM ก็ยังไม่ปรับช่วงราคาให้เหมาะสมเลย ในขณะที่ ตลาด AFET มีการปรับช่วงราคา Ceiling/Floor ตามความเหมาะสมของตลาดอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในไม่ช้านี้ เชื่อว่าตลาด TOCOM ต้องมาปรับตัวตามเราแน่นอน
       
        นอกจากนี้ตลาด AFET ของเรา มีมาตรฐานที่สูง การเบี้ยวสัญญาไม่เคยเกิดขึ้นและไม่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่มีนักลงทุนบางกลุ่มเข้าใจสับสนกับตลาด physical ที่เกิดการฉีกสัญญาทิ้งเมื่อราคาขึ้นลงอย่างรุนแรงในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องนี้ ขอให้ทุกๆฝ่ายมั่นใจได้เลยว่า ตลาดล่วงหน้า AFET ไม่มีการเบี้ยวหรือฉีกสัญญาทิ้งอย่างแน่นอนในทุกสภาวะตลาด

 

บทความนี้มาจาก ชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนยางจันทบุรี จำกัด
http://www.rubberchanthaburi.com

Tags : ชานนทน์ ภู่เจริญยศ • เจเอสพี ฟิวเจอร์ส • โบรกเกอร์ • สินค้าเกษตรล่วงหน้า • afet

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1258

แสดงความคิดเห็น โดย cherry IP: Hide ip , วันที่ 08 ธ.ค. 53 เวลา 14:36:49
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี