หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > Back Up ข้อมูลแบบชิลล์ๆ : FirstMobile
บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > Back Up ข้อมูลแบบชิลล์ๆ : FirstMobile
Back Up ข้อมูลแบบชิลล์ๆ : FirstMobile
บทความ
 


       เวลาเปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือว่า Hard Reset ข้อมูลต่างๆ ที่เก็บไว้ในเครื่องก็จะหายไปในทันที ถ้าอย่างนั้นเรามาลอง Back Up ข้อมูลเก็บไว้ก่อนจะดีไหม เบอร์สาวๆ ที่เก็บไว้จะได้ยังคงอยู่อย่างไรล่ะครับ
       
       คนเราในบางครั้งไม่เห็นคุณค่าของสิ่งที่มีอยู่ จนเมื่อสูญเสียไปแล้วจึงจะรู้ว่ามีความสำคัญ เช่นเดียวกับข้อมูลในมือถือของเรา ไม่ว่าจะเป็น เบอร์โทรศัพท์ ข้อความ รูปภาพ ไฟล์เพลงที่เก็บไว้ในหน่วยความจำของตัวเครื่อง หากวันหนึ่งเราเกิดอยากจะเปลี่ยนมือถือใหม่ขึ้นมา หรือว่าจะต้องทำการ Hard Reset เพื่อกลับไปใช้ค่าเดิมตามโรงงานผลิต แล้วเบอร์สาวๆ ที่เก็บไว้ ข้อความหวานๆ จากคุณกิ๊กทั้งหลายอีก จะทำอย่างไร ??? ถ้าอย่างนั้นลองมาสำรองข้อมูล หรือ Back Up เก็บไว้กันดีกว่าไหมครับ
       
       ส่วนวิธีการสำรองข้อมูลก็ทำได้ง่ายแสนง่าย ว่าแล้วก็หยิบมือถือของคุณขึ้นมา แล้วลองทำตามไปพร้อมกันดีกว่า
       
       Back Up ข้อมูลในการ์ดหน่วยความจำ
       

       โดยอุปกรณ์ที่ต้องใช้ก็คือ มือถือที่รองรับระบบปฏิบัติการ Symbian 6.0 และก็การ์ดหน่วยความจำ
       
       ส่วนวิธีสำรองข้อมูลก็ทำได้ง่ายๆ โดย ใส่การ์ดหน่วยความจำที่มือถือรองรับ แล้วเปิดเมนูมือถือเข้าไปที่ฟังก์ชัน Organiser แล้วเข้าไปที่ Memory Card ซึ่งในบางรุ่นอาจมีเมนูที่ไม่เหมือนกัน
       

       จากนั้นให้เลือก Option แล้วกดเลือกคำสั่ง Backup phone memory เพื่อสำรองข้อมูลต่างๆ ที่จัดเก็บไว้ในหน่วยความจำของตัวเครื่อง อาทิ Contacts, SMS, รูปภาพ เป็นต้น ให้มาอยู่ในการ์ดหน่วยความจำซึ่งจะใช้เวลาไม่นานขึ้นอยู่กับปริมาณข้อมูลที่เก็บไว้ในหน่วยความจำของโทรศัพท์ เพียงเท่านี้เราก็จะมีข้อมูลสำรองไว้เผื่อแล้ว
       
       และถ้าหากเราต้องการจะนำข้อมูลที่เก็บไว้ในการ์ดหน่วยความจำมาใช้ ในกรณี อย่างเช่น หลังจาก Hard Reset เครื่อง อัปเดตเฟิร์มแวร์ หรือว่าซื้อเครื่องใหม่ ก็ให้ใส่การ์ดหน่วยความจำลงในมือถือ จากนั้นให้เข้าไปที่ Organiser แล้วเลือก Memory Card จากนั้นกด Option แล้วเลือกคำสั่ง Restore from card ก็จะสามารถนำข้อมูลสำรองที่อยู่ในการ์ดหน่วยความจำมาใช้ได้
       
       ฝากไว้ให้ใช้เป็น
       
       1. หากจะทำการสำรองข้อมูลในการ์ดหน่วยความจำอีกครั้ง ข้อมูลทุกอย่างจะถูกบันทึกทับไฟล์เดิม
       
       2. และถ้าต้องการฟอร์แมตการ์ดหน่วยความจำ อย่าลืมนำไฟล์ที่เราทำ Back Up ใน Backup.arc ที่อยู่ใน E:\backup ไปเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์เสียก่อน หากจะนำไฟล์กลับเข้าการ์ดหน่วยความจำ ก็ให้ส่งไฟล์กลับเข้าสู่ไดเร็คทอรีเดิม
       
       Back Up ข้อมูลลงคอมพิวเตอร์
       

       ส่วนผู้ที่ไม่ได้ใช้มือถือที่รองรับระบบปฏิบัติการไม่ต้องเสียใจไปในครับ เพราะว่าสามารถที่จะสำรองข้อมูลได้ง่ายๆ เช่นกัน โดยทำการ Back Up จากคอมพิวเตอร์ โดยผู้ที่ใช้มือถือ Nokia ที่รองรับ Nokia PC Suit ก็สามารถสำรองข้อมูลได้จากโปรแกรม PC Suit โดยตรง เพียงเชื่อมต่อมือถือเข้ากับคอมพิวเตอร์ (ที่ลง PC Suit เรียบร้อยแล้ว) ผ่านพอร์ต USB แล้วคลิกที่ไอคอน Back Up โปรแกรมก็จะสำรองข้อมูลที่อยู่ในหน่วยความจำตัวเครื่องให้โดยอัตโนมัติ
       
       สำหรับผู้ใช้งานมือถือแบรนด์อื่นๆ ก็สามารถสำรองข้อมูลผ่าน PC Suit ของแต่ละแบรนด์ได้เช่นเดียวกันกับ Nokia ซึ่งสามารถเชื่อมต่อและสำรองข้อมูลได้โดยตรงเลย
       
       แต่ถ้าคุณใช้ Sony Ericsson แล้วละก็ นอกจากจะพึ่ง PC Suit แล้ว ยังสามารถสำรองข้อมูลได้อีกวิธีหนึ่ง โดย Synchronize ข้อมูลจากมือถือไปยัง Outlook เพียงเข้าไปที่ File Manager ในมือถือ แล้วกดไปที่ Synchronize Setting แล้วเลือกตั้งค่าข้อมูลที่จะสำรองจากมือถือไปยัง Outlook ของเรา เท่านี้ก็สำรองข้อมูลได้แบบสบายๆ
       
       ข้อดีของการสำรองข้อมูล
       
       1. ถ้าอยากจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ ก็ไม่ต้องกลัวว่าข้อมูลที่เก็บไว้ในเครื่องเดิมจะหายไป 2. หรือถ้ามือถือหาย โดนมือดีมาหยิบไปช่วยใช้ เบอร์สาวๆ ที่เก็บไว้ก็ยังมีให้ติดต่อเหมือนเดิม
       
       เป็นอย่างไรครับ สำรองข้อมูลทำได้ง่ายๆ ใช่ไหมล่ะ อย่าลืม! นะครับ ถ้าคุณผู้อ่านท่านใดยังมีข้องสงสัย หรืออยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือ นึกถึงนิตยสาร First Mobile หรือ โทร.มาสอบถามได้ที่ 02-956-4684-8 แล้วพบกันใหม่นะครับ

บทความจาก : ผู้จัดการออนไลน์

 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี