หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

บทความ,เกร็ดความรู้ > งาน > test_job1 > เคล็ดลับ การทำงานแบบสัตว์สี่ชนิด
บทความ,เกร็ดความรู้ > งาน > test_job1 > เคล็ดลับ การทำงานแบบสัตว์สี่ชนิด
เคล็ดลับ การทำงานแบบสัตว์สี่ชนิด
test_job1
 
หลักการทำงานให้ประสบความสำเร็จ มีมากมายหลายวิธีในการปฏิบัติตน ก็แล้วแต่ใครจะเลือกเอาวิธีใดมาปฏิบัติ แต่สิ่งสำคัญจะต้องให้เหมาะสมกับเวลา สถานที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องเลือกให้เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด

 Career Tips ฉบับนี้ ขอยกเอาหลักการทำงาน หรือเคล็ดลับการทำงานแบบสัตว์ 4 ชนิดมาบอกกล่าว เพื่อเป็นแนวทางในการทำงานของคุณ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับเคล็ดลับการทำงานแบบสัตว์ 4 ชนิด  ที่ว่านี้ประกอบด้วย

1.จงเป็นเหมือนอูฐ
 อูฐ สัตว์สี่เท้า ที่มีความอดทนเป็นเลิศ สามารถอยู่ในอากาศร้อนในทะเลทรายและอากาศหนาวในยามค่ำคืน  ซึ่งหากเปรียบกับการทำงานแล้วก็หมายถึง  รู้จักใช้ความอดทน อดกลั้นต่อการทำงานในภาวะความกดดันต่าง ๆ วิธีนี้จะทำให้ความสัมพันธ์กับเจ้านายและผู้ร่วมงานเป็นไปอย่างราบรื่น

 2.จงเป็นเหมือนปลา
 ปลา สัตว์น้ำที่มีความว่องไวสูง มีความนิ่งเมื่ออยู่ในน้ำ ไม่ว่าน้ำจะไหลแรง ปลาก็สามารถ อยู่นิ่งได้ตลอดเวลา  และหากจะเปรียบกับการทำงานก็หมายถึง รู้จักการนิ่ง ๆ ไม่พูดเสียบ้าง เลือกที่จะเจรจาหาความในเรื่องที่สร้างสรรค์ อย่าคิดอะไรก็พูดหมด..เสมือนคิดในใจไม่เป็น

 3.จงเป็นเหมือนสุนัข
 สุนัข  สัตว์สี่เท้า ที่อยู่ใกล้ชิดกับมนุษย์เรามากที่สุด และที่สำคัญสุนัขจะรักเจ้าของของมันตลอด มีความซื่อสัตย์ต่อเจ้านายเสมอไม่เคยเปลี่ยน...หลักของการทำงานให้เหมือนสุนัขก็คือ จงรู้จักซื่อสัตย์สุจริตต่อกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นเจ้านายหรือเพื่อนร่วมงาน ซึ่งจะเป็นผลดีทำให้การทำงานของคุณก้าวหน้าสู่ความสำเร็จได้..ตลอดจนปกป้องภัยให้แก่กันและกัน และจะทำให้ความสัมพันธ์ยาวนานและปลอดภัยจากอันตรายทั้งหลาย

 4.จงเป็นเหมือนควาย
 ควาย สัตว์ที่ซื่อ สัตว์ที่ใช้แรงงาน และมักจะถูกเรียกเป็นตัวแทนความโง่เขลา..หากเปรียบนำมาใช้ในการทำงานให้ประสบความสำเร็จแล้ว ก็หมายถึง การทำงาน บางครั้งก็ต้องทำโง่บ้าง ต้องหัดต้องฝึกฟังอีกฝ่ายหนึ่ง ถึงแม้ว่าเรื่องนั้นเรารู้แล้วก็ตาม ..อย่าทำเป็นคนฉลาดมากนัก..ต้องเก็บเกี่ยวความคิดเห็นของผู้อื่นบ้าง

 ฉะนั้น..จง "อดทนเหมือนอูฐ.. ไม่พูดเหมือนปลา.. ซื่อสัตย์เหมือนสุนัข...โง่บ้างเหมือนความ"
 
 ซึ่งการปฏิบัติตนเหมือนอย่างสัตว์ทั้ง 4 ชนิด  ต้องดูความเหมาะสมของสถานการณ์ด้วยว่า
เมื่อไรเราควรอดทน เมื่อไรต้องนิ่ง หรือเมื่อไรเราจะแกล้งโง่..
 ทั้งนี้หลาย ๆ  คนอาจจะแย้งว่า การปฏิบัติตนเช่นนี้เหมือนเป็นการสวมหน้ากาก หลอกตัวเอง
หรือเปล่า..จริงๆ แล้วโลกการทำงานไม่ว่าจะเป็นที่ใด ก็ต้องมีการปฏิบัติตนอย่างนี้ และนั่นก็เพื่อตัวเองและความสำเร็จในหน้าที่การงาน ..หากคุณมัวแต่จะเป็นไม้ยืนต้นที่กล้าสู้กับแรงลมพายุ สักวันไม้ยืนต้นนั้นก็ต้องล้ม เพราะสู้แรงลมไม่ได้นาน..แต่หากคุณเป็นต้นอ้อ ต้นเล็กๆ ที่สามารถรับแรงลมพายุโดยวิธีการลู่ไปตามแรง..ก็ทำให้ชีวิตของต้นอ้อต้นเล็กต้นนี้อยู่รอดได้..

ที่มา: CareerTips โดย: มุขรินทร์


 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี