หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

บทความ,เกร็ดความรู้ > งาน > test_job1 > ? คำถามต้องห้าม!!!
บทความ,เกร็ดความรู้ > งาน > test_job1 > ? คำถามต้องห้าม!!!
? คำถามต้องห้าม!!!
test_job1
 

"ภายใต้กฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้สัมภาษณ์มีข้อจำกัดในการถามคำถามค่อนข้างมาก ทั้งนี้  เพราะมีกฎหมายว่าด้วยการเลือกปฏิบัติหรือการแบ่งแยก (Discrimination Law) ใช้บังคับอยู่   ดังนั้น ผู้สัมภาษณ์จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะคำถามบางคำถามเป็นคำถามต้องห้าม หรือเป็นคำถามที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย  แม้จะไม่ตั้งใจก็อาจโดนข้อหาว่าถามคำถามที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายได้"

            เพื่อ ประโยชน์ในการเรียนรู้  จึงใคร่ขอนำตัวอย่างคำถามหรือการปฏิบัติที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย  (Unlawful) ซึ่งห้ามนายจ้างในประเทศสหรัฐอเมริกาสอบถามหรือถามหาก่อนการว่าจ้าง เท่าที่ผู้เขียนพอจะทราบมาเล่าสู่กันฟัง เช่น ห้ามถามถึงคำนำหน้าชื่อซึ่งจะบ่งบอกถึงเชื้อชาติ  ศาสนา  เพศ  สัญชาติ  ความพิการ  อายุ  หรือบรรพบุรุษ  ห้ามถามถึงที่อยู่ในต่างประเทศที่จะบ่งบอกถึงสัญชาติเดิม (ถามถึงที่อยู่และระยะเวลาที่อยู่ ณ ที่อยู่ปัจจุบันได้) ห้ามขอดูใบเกิดก่อนการว่าจ้าง (ถามได้เพียงเพื่อให้แน่ใจว่าผู้สมัครอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์เท่านั้น) ห้ามถามถึงสถานที่เกิดของผู้สมัคร  ของบิดามารดา  ปู่ย่าตายาย และคู่สมรส และห้ามถามถึงสัญชาติเดิม ห้ามถามคำถามที่จะนำไปสู่การบ่งบอกถึงเชื้อชาติ  ห้ามถามถึงเพศและห้ามเรียกสุภาพสตรีที่เป็นผู้ใหญ่แล้วว่า "Girl" หรือ "Honey" หรือใช้คำพูดที่ผู้ใหญ่ใช้กับเด็ก ห้ามถามว่านับถือศาสนาใดและห้ามระบุว่านายจ้างต้องการผู้ที่นับถือศาสนาใด ห้ามถามถึงความพิการ (ถามได้เฉพาะเพื่อพิจารณาว่าผู้สมัครสามารถทำงานได้โดยไม่อันตรายเท่านั้น) ห้ามถามว่าเกิดในสหรัฐอเมริกาหรือไม่ (ถามได้เพื่อพิจารณาว่าผู้สมัครจะทำงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่) ห้ามขอภาพถ่ายก่อนการว่าจ้าง ห้ามถามคำถามที่จะทำให้ต้องเปิดเผยถึงสัญชาติและศาสนา ห้ามถามว่าอะไรคือภาษาที่ใช้ตั้งแต่กำเนิดหรือภาษาที่พ่อแม่ใช้หรือเรียนรู้ภาษามาด้วยวิธีใด (ถามถึงสาขาที่เรียนและระดับการศึกษา การฝึกอบรมและความสามารถในทางภาษาได้)    

            ห้าม ถามถึงข้อมูลของญาติของผู้สมัคร (ถามถึงชื่อญาติที่จะติดต่อกรณีมีเหตุฉุกเฉินได้) ห้ามถามถึงสโมสรหรือองค์กรที่เป็นสมาชิกหรือสังกัดอยู่ (ถามถึงความเป็นสมาชิกได้ตราบใดที่ไม่นำไปสู่การรู้ถึงเชื้อชาติ  ศาสนา เพศ สัญชาติเดิม ความพิการ อายุ หรือบรรพบุรุษ) ห้ามถามถึงความเป็นเจ้าของบ้านและถามเกี่ยวกับสถานะการเงิน ห้ามถามถึงการเข้ารับราชการทหารในประเทศใด ๆ ยกเว้นประเทศสหรัฐอเมริกา ห้ามถามว่าปลดประจำการเพราะเหตุใด (ถามได้ถ้าเป็นส่วนหนึ่งของคุณสมบัติที่กำหนดและขอดูใบปลดประจำการได้หลังการว่าจ้าง) ห้ามถามถึงความเต็มใจที่จะทำงานในวันหยุดทางศาสนาใด ๆ (ถามถึงความยินดีและความเต็มใจที่จะทำงานตามตารางของงานที่สมัครได้) ห้ามถามคำถามอื่นที่ไม่เกี่ยวกับงานที่สมัคร  ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดการกีดกันหรือตั้งข้อรังเกียจหรือเลือกปฏิบัติ (คำถามอื่นๆ ที่จะตรวจ-สอบว่าผู้สมัครมีคุณสมบัติเหมาะกับงานที่สมัครได้) ห้ามถามคำถามซึ่งจะนำไปสู่ข้อมูลที่ต้องห้าม เช่น เชื้อชาติ ศาสนา อายุ ฯลฯ (ถามเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวที่เกี่ยวกับงานได้แต่จะต้องไม่เกี่ยวกับเชื้อชาติ  ศาสนา เพศ สัญชาติเดิม ความพิการ อายุ หรือบรรพบุรุษ)  และห้ามถามถึงสถานะสมรส แผนการสมรส แผนการมีบุตร วิธีการเลี้ยงดูเด็กขณะที่ไปทำงาน หรือประวัติเกี่ยวกับครอบครัว

            สรุป แล้วผู้สัมภาษณ์ในประเทศสหรัฐอเมริกาต้องระมัดระวังในการซักถามหรือขอดูหลักฐานก่อนการ ว่าจ้าง ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับเชื้อชาติ ศาสนา  เพศ  สัญชาติเดิม  ความพิการ  อายุ  บรรพบุรุษ ที่อยู่เดิม การศึกษาโดยเฉพาะเรื่องภาษา ญาติพี่น้อง องค์กรที่ผู้สมัครสังกัดอยู่ สถานะทางการเงินหรือเครดิต  ประวัติการรับราชการทหาร  ความพร้อมที่จะทำงานในวันหยุดทางศาสนา การสอบถามประวัติ สถานะสมรส  แผนการสมรส แผนการมีบุตรและการเลี้ยงดูบุตรระหว่างที่มาทำงาน

            เมื่ออ่านแล้วไม่ทราบว่าท่านผู้อ่านมีความคิดเห็นอย่างไร แต่เชื่อว่าจะมีทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยโดยสิ้นเชิง  หรือเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยบางส่วน ฝากกันไว้คิดกันด้วย


 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี